Dấu hiệu khí hư màu nâu và đau bụng – Cảnh báo chứng bệnh đáng sợ nhất

Để biết chắc chắn liệu đây có phải là sự cảnh báo mắc phải chứng bệnh đáng sợ này hay không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể sau đây.

Khí hư màu nâu và đau bụng là vì sao?

Vấn đề phụ khoa của chị em phụ nữ bao gồm rất nhiều điều phức tạp, nhất là việc khí hư có hiểu hiện bất thường khiến chị em lo lắng đến mất ăn mất ngủ. Đặc biệt, hiện nay nhiều chị em đang mắc phải tình trạng khí hư màu nâu và đau bụng dưới, nhiều thông tin cho biết tình trạng này là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư cổ tử cung – chứng bệnh đáng sợ nhất của phụ nữ.

Có khí hư màu nâu và đau bụng liệu có phải ung thư?

Có khí hư màu nâu và đau bụng liệu có phải ung thư?

Chính vì thế, càng khiến cho chị em rơi vào tình cảnh này càng trở nên “xôn xao”, lo lắng cho sức khỏe, khả năng sinh sản hay thậm chí cả tính mạng của mình.

Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa cho biết, để khẳng định chắc chắn đó có phải là triệu chứng bệnh ung thư cổ tử cung hay không thì còn phải xem xét thêm nhiều triệu chứng khác, đồng thời phải thực hiện các bước kiểm tra, xét nghiệm cụ thể.

Ngoài ra, các bác sĩ cũng cho biết, trên thực tế triệu chứng ra khí hư màu nâu và bị đau bụng dưới còn có thể do nhiều nguyên nhân khác như:

+ Rối loạn kinh nguyệt

+ Cảnh báo mang thai

+ Mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa…

Vậy khi nào đau bụng kèm khí hư màu nâu bất thường là do ung thư?

Nếu không may mắc phải chứng bệnh ung thư cổ tử cung quái ác, thì triệu chứng bị ra khí hư màu nâu và đau bụng dưới chỉ là 1 trong rất nhiều triệu chứng của bệnh. Cụ thể, các triệu chứng của bệnh có thể bao gồm:

Cảnh báo ung thư cổ tử cung khi có khí hư bất thường

Cảnh báo ung thư cổ tử cung khi có khí hư bất thường

+ Cảm giác đau bụng dưới, đau lưng, đau vùng chậu

+ Xuất huyết âm đạo bất thường, mặc dù việc mất máu không nhiều nhưng cũng khiến cho chị em mệt mỏi, suy nhược…

+ Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, có thể bị chậm, sớm hoặc bị rong kinh

+ Bị đau rát và chảy máu sau khi quan hệ

+ Khó đi tiểu, tiểu rát và buốt

+ Khí hư có màu bất thường kèm theo mùi hôi khó chịu

+ Cơ thể suy nhược, xanh xao…

Ung thư cổ tử cung là một chứng bệnh do virus HPV gây ra, thường gặp nhất là sự lây nhiễm qua đường tình dục. Ban đầu, bệnh chỉ là một quá trình viêm nhiễm, sau đó nó gây ra những đổi ở mức độ tế bào và gây ung thư.

Ung thư cổ tử cung là một chứng bệnh nguy hiểm nó thường được chia thành các giai đoạn bệnh, nếu càng phát hiện sớm ở những giai đoạn đầu thì việc chữa trị sẽ đạt hiệu quả tốt hơn, cơ hội loại bỏ triệt để bệnh sẽ thành công hơn.

Nên đi khám khi có biểu hiện khí hư màu nâu và đau bụng dưới bất thường

Nên đi khám khi có biểu hiện khí hư màu nâu và đau bụng dưới bất thường

Phải làm gì khi có khí hư bất thường và đau bụng?

Khi có biểu hiện khí hư màu nâu và đau bụng dưới, tốt nhất chị em nên đi khám để xác định chính xác nguyên nhân và sử dụng biện pháp điều trị hiệu quả. Kể cả là khi mắc phải chứng bệnh ung thư cổ tử cung thì khi xác định được chính xác các nguyên nhân gây bệnh, áp dụng đúng biện pháp điều trị ngay từ sớm thì cơ hội khỏi bệnh hoàn toàn rất cao.

Ngoài ra, khi đã biết được những1 dấu hiệu và nguyên nhân có thể gây ra chứng bệnh này, chị em cần phòng tránh hiệu quả. Trong đó, cách tốt nhất được bác sĩ khuyên dùng là tiêm ngừa vắc xin HPV, khám phụ khoa định kỳ và hình thành những thói quen sinh hoạt lành mạnh, quan hệ tình dục an toàn…

Như vậy, với những phân tích trên đây về tình trạng có khí hư màu nâu và đau bụng có thể là do chứng bệnh ung thư cổ tử cung nguy hiểm gây ra. Hy vọng các chị em sẽ cảnh giác và sớm có biện pháp phòng tránh hiệu quả để bảo vệ sức khỏe và cuộc sống của chính mình.

Minh Hương(t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo