Giải đáp: Tại sao nên đi khám phụ khoa định kỳ và nên khám khi nào?

Bài viết được quan tâm nhiều nhất:

>> Khám phụ khoa là khám những gì và quy trình khám phụ khoa chuẩn

>> Những lưu ý cần biết khi đi khám phụ khoa tổng quát

Tại sao nên khám phụ khoa định kỳ?

Khám phụ khoa là một trong những biện pháp giúp chị em biết được tình trạng sức khỏe của các cơ quan sinh sản như âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, tử cung, buồng trứng,… Từ đó, bác sĩ có phương hướng can thiệp kịp thời nếu phát hiện có bệnh.

Đặc biệt là khám phụ khoa theo định kỳ, chị em nên thực hiện thường xuyên, nhất là với những chị em đã lập gia đình hay thường xuyên quan hệ tình dục. Bởi vì, sức khỏe vùng kín rất phức tạp, các bệnh phụ khoa rất khó phát hiện.

Lợi ích của khám phụ khoa định kỳ đó chính là: Đây là cách để biết được tình hình sức khỏe, có thể các sĩ sẽ thực hiện siêu âm một số bộ phận hoặc thực hiện một vài xét nghiệm để có thể chuẩn đoán bệnh và có phướng pháp chữa trị kịp thời.

Khám phụ khoa định kỳ giúp theo dõi sức khỏe sinh sản

Khám phụ khoa định kỳ giúp chị em biết được tình trạng sức khỏe của mình

Thực hiện thăm khám định kỳ hiện nay không phải chị em nào cũng thực hiện thường xuyên. Do rất nhiều yếu tố tác động chị em đã bỏ qua việc làm cần thiết này.

Thực tế, có rất nhiều chị em phụ nữ chủ quan và xem thường bệnh vùng kín, chỉ đến khi thấy có những biểu hiện bất thường thì mới đi khám thì lúc đõ bệnh lí đã chuyển biến phức tạp. Do đó khám phụ khoa theo định kỳ là một trong những biện pháp để bảo vệ sức khỏe của chính mình. Khám sức khỏe phụ khoa định kỳ có nhiều lợi ích, cụ thể:

  • Khám phụ khoa định kỳ giúp bảo vệ cơ quan sinh sản

– Các bước thăm khám định kỳ giúp giảm thiểu những rủi ro về sức khỏe thông qua những đánh giá tình hình sức khỏe phụ khoa.

– Kịp thời phát hiện các bệnh viêm nhiễm đồng thời ngăn chặn những diễn biến phức tạp của bệnh phụ khoa.

– Với phụ nữ đã lập gia đình, thường xuyên quan hệ tình dục thì khám phụ khoa định kỳ sẽ giúp kịp thời phát hiện và chủ động trong việc điều trị bệnh hạn chế những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe đặc biệt là sức khỏe sinh sản.

Lợi ích của khám phụ khoa định kỳ

Khám phụ khoa định kỳ với chị em phụ nữ là một việc làm vô cùng quan trọng

  • Khám phụ khoa theo định kỳ giúp phát hiện sớm bệnh lý nguy hiểm

– Với những ai đã sinh con hoặc trong thời kì mãn kinh thì việc khám phụ khoa sẽ giúp kịp thời phát hiện các bệnh thường gặp như: Polyp cổ tử cung, u xơ tử cung, ung thư… từ đó ngăn chặn bệnh ung thư cổ tử cung, một trong những bệnh lý vô cùng nguy hiểm.

– Với phụ nữ chưa sinh con thì việc khám phụ khoa định kỳ lại càng quan trọng hơn. Việc làm này sẽ giúp sớm phát hiện các bệnh có thể lây qua đường tình dục, tránh những biến chứng đáng tiếc xảy ra.

  • Thăm khám cơ quan sinh sản đảm bảo mang thai thuận lợi

– Với phụ nữ đang mang thai các bước thăm khám sẽ giúp cho chị em biết được chính xác vị trí thai nhi phòng trường hợp mang thai ngoài tử cung. Đồng thời giúp phát hiện những dị dạng ở đường sinh dục ảnh hưởng đến khả năng sinh con, từ đó có hướng điều trị phù hợp.

Ngoài ra, việc khám phụ khoa theo định kỳ sẽ giúp chị em tránh được những ảnh hưởng về sức khỏe cũng như tinh thần, đời sống vợ chồng không bị tác động bởi những bệnh phụ khoa có thể gặp phải.

Khám phụ khoa định kỳ đâu và bao lâu nên đi khám một lần?

Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ khám phụ khoa như các phòng khám tư, phòng khám tại bệnh viện hay các bệnh viện chuyên phụ sản nên việc lựa chọn địa chỉ khám phụ khoa để thăm khám định kỳ không quá khó khăn.

Khám phụ khoa định kỳ bao nhiêu lần là đủ?

Khám phụ khoa định kỳ 3 – 6 tháng/ lần

Và với vấn đề khám phụ khoa theo định kỳ ở đâu thì chị em có thể tham khảo một số địa chỉ uy tín như: Phòng khám công lập sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội…

>> Để biết thông tin về các địa chỉ khám phụ khoa uy tín, chị em có thể tham khảo bài viết sau:

Khám phụ khoa ở đâu, khám phụ khoa ở đâu tốt và uy tín là vấn đề khiến nhiều chị em đau đầu khi phát hiện mình bị nhiễm các bệnh phụ khoa. Thông tin trong nội dung bài viết sau sẽ giúp chị em lựa chọn được địa chỉ các bệnh viện cũng như phòng khám phụ khoa uy tín đảm bảo thăm khám và chữa trị các bệnh lý tại cơ quan sinh sản thành công.

Các bác sĩ chuyên khoa khuyến nghị, chị em nên thăm khám 3 – 6 tháng/ lần để kiểm soát tình trạng sức khỏe của mình như thế nào và kịp thời phát hiện bệnh nếu có.

Đồng thời, bạn nên đi thăm khám phụ khoa ngay khi nhận thấy các biểu hiện bất thường tại cơ quan sinh sản.

Như vậy, chúng tôi đã giúp bạn lí giải tại sao nên đi khám phụ khoa định kỳ. Hi vọng với những chia sẻ này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về việc làm này và thực hiện nó một các thường xuyên để đảm bảo sức khỏe của mình. Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: Những việc cần làm khi đi bệnh viện khám phụ khoa

Đỗ Hoa (T/H)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo