Huyết trắng có màu hồng là dấu hiệu của bệnh gì chị em cần nắm rõ

Bài nên đọc:

>> Huyết trắng có màu đen bất thường ở nữ giới nguyên nhân do đâu?

>> Huyết trắng có màu trắng sữa là nguyên nhân do đâu?

Nguyên nhân gây hiện tượng huyết trắng có màu hồng

Bình thường, huyết trắng sẽ có màu trắng trong, giống như lòng trắng trứng, tính chất hơi dai và không mùi hoặc hơi tanh. Do đó khi nó có màu hồng chứng tỏ đây là dấu hiệu bệnh lý bất thường.

Hiện tượng huyết trắng có màu hồng chỉ xuất hiện vài ngày sau chu kỳ kinh nguyệt do lượng máu còn sót lại trong tử cung bị đẩy ra ngoài. Trong trường hợp tình trạng này kéo dài kèm theo đó là những triệu chứng như đau bụng dưới, mệt mỏi thì rất có khả năng chị em đã bị rong huyết.

Huyết trắng có màu hồng

Huyết trắng có màu hồng có thể là dấu hiệu bệnh phụ khoa.

Tuy nhiên, huyết trắng của chị em có màu hồng còn có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm thường gặp khác ở phụ nữ như:

  • Huyết trắng có màu hồng do viêm âm đạo

Căn bệnh này có thể gây hiện tượng huyết trắng có màu hồng nhạt, có bọt hoặc loãng, ngứa âm đạo. Những trường hợp bị viêm âm đạo do tạp khuẩn thì sẽ có khí hư ra nhiều, màu trắng hồng và mùi hôi tanh khó chịu.

  • Viêm cổ tử cung

Bệnh xuất hiện do một số loại nấm hoặc ký sinh trùng và gây ra những triệu chứng điển hình như khí hư nhiều, chảy máu vùng kín sau quan hệ tình dục. Khi bị viêm cổ tử cung, vùng kín của nhiều chị em thường ra khí hư màu hồng nhạt, vàng hoặc xám kèm theo chứng tiểu rát.

  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Huyết trắng có màu hồng cũng có thể là dấu hiệu của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Ở giai đoạn đầu, viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ làm khí hư tiết ra có dạng dịch nhầy thành từng mảng lớn, có màu trắng đục hoặc hồng đôi khi là màu hồng đỏ. Những trường hợp viêm nhiễm nặng và lan rộng còn bị chảy máu bất thường, tiểu buốt, đau buốt phần xương chậu và vùng eo…

Nguyên nhân huyết trắng có màu hồng

Viêm lộ tuyến cổ tử cung gây hiện tượng huyết trắng có màu hồng

  • Nhiễm virus HPV

Loại virus này làm xuất hiện triệu chứng ra khí hư màu hồng nhạt kèm theo mùi hôi và có thể chảy máu vùng kín sau khi quan hệ tình dục, cảm giác đau vùng chậu và đau khi giao hợp…

Phải làm sao khi bị huyết trắng có màu hồng?

Như vậy có thể thấy rằng, có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến hiện tượng khí hư có màu hồng. Tuy nhiên, dù xuất phát từ nguyên nhân nào thì nó cũng sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của phụ nữ.

Bởi theo thời gian, tình trạng này có thể khiến chị em bị thiếu máu, suy nhược cơ thể, đe dọa khả năng sinh sản thậm chí dẫn đến vô sinh do rối loạn nột tiết tố từ bên trong.

Chính vì thế, ngay khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường ở vùng kín, đặc biệt là sự xuất hiện của huyết trắng có màu hồng, chị em hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, xác định rõ nguyên nhân.

Từ đó tìm ra phương pháp điều trị kịp thời, hiệu quả, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra, đe dọa đến sức khỏe và thiên chức làm mẹ thiêng liêng của mình.

Làm gì khi bị huyết trắng có màu hồng?

Chị em cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ khi xuất hiện huyết trắng có màu hồng

Để chữa trị hiện tượng huyết trắng màu hồng này bác sĩ có thể chỉ định cho người bệnh các thuốc kháng sinh để giảm viêm, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Trong trường hợp huyết trắng có màu hồng là biểu hiện của viêm cổ tử cung ở giai đoạn nặng bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp ngoại khoa như: Dùng dao Leep, phương pháp Oxygen…

Hi vọng từ những thông tin trên đây chị em đã hiểu rõ hơn về hiện tượng này. Khi có biểu hiện huyết trắng có màu hồng chị em đừng chần chừ mà hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để được thăm khám và kiểm tra càng sớm càng tốt. Chúc chị em sức khỏe!

Xem Thêm:

Thuốc nam trị huyết trắng ở nữ giới có nên áp dụng hay không?

Phạm Thảo (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo