Hỏi đáp: Viêm vùng chậu có chữa được không?

Những triệu chứng viêm vùng chậu điển hình

Hiểu một cách đơn giản về viêm vùng chậu đó chính là tình trạng các bộ phận thuộc vùng xương chậu như tử cung, vòi trứng, buồng trứng bị viêm nhiễm. Đây là một bệnh phụ khoa gây nên do rất nhiều yếu tố, có thể là do vấn đề vệ sinh hàng ngày của chị em không đảm bảo, cũng có thể do vấn đề sinh hoạt tình dục không lành mạnh, không an toàn. Bên cạnh đó, vấn đề nạo phá thai, biến chứng thủ thuật sau nạo phá thai, sau sinh nở cũng là những yếu tố gây viêm vùng chậu ở nữ giới.

Dưới đây là những triệu chứng viêm vùng chậu điển hình mà chị em có thể nhận biết:

+ Biểu hiện của khí hư: Khi mắc viêm vùng chậu, khí hư của người bệnh sẽ ra nhiều hơn và có mùi hôi tanh. Màu sắc khí hư có thể có màu trắng đục, và có thể chuyển sang màu vàng hoặc xanh.

Viêm vùng chậu có nhiều biểu hiện khác nhau

+ Xuất hiện những cơn đau: Những cơn đau thường xuất hiện ở vùng bụng dưới, cơn đau có lúc đau âm ỉ, có lúc đau quặn. Đặc biệt, đau bụng nhiều hơn trong chu kỳ kinh nguyệt và đau rát khi quan hệ tình dục.

+ Người bệnh xuất hiện tình trạng xuất huyết âm đạo dù không trong chu kỳ kinh nguyệt.

+ Biểu hiện viêm vùng chậu chị em có thể nhận biết đó là rối loạn kinh nguyệt, thậm chí máu kinh có mùi hôi.

+ Ngoài những biểu hiện trên thì khi bị viêm vùng chậu chị em có những dấu hiệu của cơ thể khác như: Người sôt cao trên 38 độ C, ớn lạnh, rối loạn hệ tiêu hóa như buồn nôn, đầy hơi, rối loạn hệ tiết niệu khiến cho chị em có hiện tượng tiểu buốt, tiểu nhiều tiểu khó, thậm chí là đau cơ…

Và để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe, chị em khi có những biểu hiện này nên đến ngay cơ sở y tế uy tín để được thăm khám. Đừng vì những lý do như ngại ngùng hay muốn tự chữa tại nhà cho đỡ tốn kém mà ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản, chức năng làm mẹ sau này.

>>> Xem Thêm: Trị viêm vùng chậu giúp giảm nỗi lo vô sinh cho chị em

Viêm vùng chậu có chữa được không?

Viêm vùng chậu có chữa được không? thì câu trả lời chính là tuy viêm vùng chậu là bệnh lý phụ khoa nguy hiểm thế nhưng bệnh hoàn toàn có thể chữa được. Tuy nhiên, tùy vào cơ địa mỗi người cũng như tình trạng nặng nhẹ của bệnh mà thời gian điều trị khác nhau. Để mang lại hiệu quả tốt nhất cho việc điều trị thì chị em cần đến cơ sở y tế sớm nhất có thể khi xuất hiện những biểu hiện viêm vùng chậu chúng tôi đề cập đến ở trên. Vì một khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì việc điều trị trở nên rất khó khăn vì có thể có những biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra.

Điều trị bằng kháng sinh là cách điều trị chủ yếu

Để có thể điều trị dứt điểm được bệnh viêm vùng chậu và đồng thời giúp không để lại biến chứng và hạn chế bệnh tái phát. Các bác sĩ sẽ thực hiện những cách chẩn đoán để xác định nguyên nhân, tình trạng bệnh của mỗi người để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

+ Với người bệnh ở giai đoạn nhẹ thì các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị ngoại khoa. Lúc này bệnh có thể chữa khỏi được bằng thuốc. Các thuốc được dùng phổ biến và chủ yếu là các loại kháng sinh, tuy nhiên cũng có thể kết hợp với các loại thuốc khác theo sự chỉ dẫn của bác sĩ điều trị.

+ Với người bệnh ở giai đoạn nặng, giai đoạn viêm vùng chậu mãn tính, lúc này bác sĩ có thể áp dụng phương pháp điều trị ngoại khoa bằng cách phẫu thuật để mang lại hiệu quả cao nhất.

Để hỗ trợ tốt nhất trong thời gian điều trị không làm bệnh trở nặng cũng như gây khó khăn khi điều trị, người bệnh cần:

Khi diều trị cần thực hiện đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ

+ Thực hiện đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ, không được tự ý sử dụng thuốc hoặc ngưng thuốc trong thời gian điều trị.

+ Điều trị cho cả bạn tình để có thể giải quyết triệt để mầm bệnh lây nhiễm, bởi rất có thể bạn tình của người bệnh mắc các bệnh lây qua đường tình dục như bệnh lậu hoặc các bệnh viêm nhiễm khác.

+ Nên kiêng quan hệ tình dục, xây dựng một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, luyện tập thể thao và đảm bảo vệ sinh vùng kín sạch sẽ và luôn khô thoáng.

Với câu hỏi: Viêm vùng chậu có chữa được không? thì hi vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây đã giải đáp được câu hỏi của bạn đọc. Đừng để nước đến chân mới nhảy mà hãy quan tâm đến sức khỏe của chính mình ngay khi có những dấu hiệu bất thường xuất hiện. Chúc chị em sức khỏe!

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo