Những hình ảnh viêm âm đạo chị em tuyệt đối không được chủ quan

Bài nên đọc:

>> Viêm âm đạo gây đau bụng dưới có nguy hiểm không?

>> Viêm âm đạo gây đau lưng nhận biết như thế nào và xử trí ra sao?

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam, viêm âm đạo là bệnh lý thường gặp nhất ở nữ giới, chiếm tới 70% trong số 90% tỉ lệ nữ giới mắc bệnh phụ khoa.

Viêm âm đạo nếu không được điều trị đúng lúc và đúng cách sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như ung thư cổ tử cung và dẫn tới vô sinh ở chị em phụ nữ.

Và một số những hình ảnh viêm âm đạo dưới đây mà chúng tôi trình bày sẽ giúp cho các chị em hiểu rõ hơn về bệnh lý viêm âm đạo. Theo đó, chị em sẽ có cái nhìn trực quan hơn về triệu chứng cũng như mức độ tổn thương của bệnh.

Những hình ảnh viêm âm đạo ở chị em phụ nữ

Thực tế, viêm âm đạo do rất nhiều yếu tố gây ra, từ việc vệ sinh vùng kín không đảm bảo, thụt rửa sâu âm đạo, sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc nội tiết trong thời gian dài cho đến việc sinh hoạt tình dục không an toàn…

Tuy nhiên, tác nhân trực tiếp gây bệnh mà chị em cần nắm rõ đó chính là: Trùng roi Trichomonas, nấm Candida, trực khuẩn, tạp khuẩn, vi khuẩn… Để có cái nhìn trực quan về bệnh, chị em hãy cùng tìm hiểu qua những hình ảnh sau đây:

1. Hình ảnh viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas

Quan hệ tình dục không an toàn, sử dụng chung các vật dụng cá nhân như: Khăn tắm, bàn chải đánh răng, quần áo… với người bệnh là con đường dễ dẫn tới viêm âm đạo do Trichomonas.

Hình ảnh viêm âm đạo

Hình ảnh viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas

Khi bị viêm âm đạo do loại trùng roi này chị em sẽ có những biểu hiện như: Khí hư ra nhiều, mùi hôi, màu vàng, hơi xanh có sủi bọt, tính chất loãng. Ngoài ra người bệnh còn bị tiểu dắt, tiểu ra máu…

2. Hình ảnh viêm âm đạo do nấm Candida

Nếu nói về tác nhân gây viêm âm đạo phổ biến nhất thì không thể không nhắc đến loại nấm men Candida. Chị em sẽ gặp những triệu chứng khi mắc bệnh như: Khí hư có màu trắng đục, giống như bã đậu, ngứa âm đạo, đau rát khi đi tiểu và giao hợp.

Hình ảnh viêm âm đạo

Hình ảnh viêm âm đạo do nấm men Candida

3. Viêm âm đạo do tạp khuẩn

Một trong những dạng viêm âm đạo mà chị em cần lưu ý đó chính là viêm âm đạo do tạp khuẩn.

Khi các tạp khuẩn “hoành hành” và gây viêm âm đạo chị em sẽ có những biểu hiện như: Huyết trắng bệnh lý ra nhiều, màu trắng xám, loãng và xuất hiện mùi hôi tanh.

Hình ảnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo do tạp khuẩn với hình ảnh khí hư tiết ra có màu trắng xám

4. Hình ảnh viêm âm đạo do trực khuẩn Gram âm

Với các chị em khi bị viêm âm đạo do trực khuẩn thì triệu chứng chị em cần lưu ý đó chính là khí hư ra nhiều, ngứa âm đạo – âm hộ, khí hư có mùi tanh giống cá ươn…

Hình ảnh viêm âm đạo

Trực khuẩn Gram âm gây viêm âm đạo

Hình ảnh viêm âm đạo và những tổn thương bệnh lý này gây ra

Như chị em đã biết, viêm âm đạo là tình trạng viêm nhiễm tại âm đạo do các vi khuẩn, nấm, tạp khuẩn, trùng roi… Chính vì vậy, từ khi mới bắt đầu tấn công các tác nhân này đã gây ra những tổn thương nhất định cho người bệnh. Nếu chị em đang băn khoăn làm sao biết viêm âm đạo thì đừng bỏ qua những hình ảnh này:

  • Viêm âm đạo gây ra hiện tượng dịch tiết âm đạo vón cục:

Có rất nhiều trường hợp người bệnh xuất hiện tình trạng khí hư (dịch tiết âm đạo) có hiện tượng vón cục, đóng thành từng mảng như bã đậu, hoặc thành các cục nhỏ như sữa đặc, quánh, sệt và bám vào thành âm đạo.

Hình ảnh viêm âm đạo

Hình ảnh dịch tiết âm đạo bị vón cục do viêm âm đạo

  • Hình ảnh viêm âm đạo huyết trắng ra nhiều:

Huyết trắng bệnh lý ra nhiều là biểu hiện chung và điển hình của bệnh viêm âm đạo dù với tác nhân gây bệnh nào.

Hình ảnh viêm âm đạo

Huyết trắng ra nhiều là biểu hiện điển hình của viêm âm đạo

  • Hình ảnh viêm âm đạo gây ra viêm niêm mạc tử cung:

Viêm niêm mạc tử cung là một hậu quả của viêm âm đạo khi không được chữa trị kịp thời.

Người bệnh sẽ có những biểu hiện sau đây khi bị viêm niêm mạc tử cung: Người bệnh sốt, thân nhiệt >38 độ C, đau âm ỉ vùng bụng dưới, chướng bụng, khí hư kèm máu và có mùi, gây táo bón…

Hình ảnh viêm âm đạo

Hình ảnh viêm âm đạo gây viêm niêm mạc tử cung

Khi mắc viêm âm đạo chị em cần làm gì?

Nếu vùng kín có những dấu hiệu bất thường, chị em nên sớm đến gặp bác sĩ để thăm khám và nhận được những lời khuyên cũng như phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Bên cạnh đó chị em cần chú ý:

  • Không gãi

Khi xuất hiện triệu chứng ngứa âm hộ, âm đạo, chị em thường dùng tay gãi để giảm sự khó chịu. Tuy nhiên, hành động đó không chỉ sẽ gây tổn thương “cô bé” mà còn làm gia tăng sự phát triển của các vi khuẩn.

  • Kiêng quan hệ tình dục để phòng tránh viêm âm đạo nặng hơn

Quan hệ tình dục không chỉ làm tổn thương âm đạo của nữ giới mà còn là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn và nấm có hại đang tồn tại trong âm đạo có cơ hội tấn công vào sâu bên trong các cơ quan sinh dục của nữ giới.

Ngoài ra, việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục có thể là nguyên nhân dẫn tới sự xuất hiện của các loại vi khuẩn khác. Khi chúng kết hợp với nhau, sẽ dẫn tới tình trạng bệnh lan rộng, khó điều trị và nhiều biến chứng.

  • Tránh uống rượu, hút thuốc lá

Uống rượu, hút thuốc là những điều cần tránh để phòng tránh viêm âm đạo trầm trọng hơn. Trong thuốc lá chứa chất kích thích nicotin có thể làm cho lượng oxy trong máu giảm đi nên lượng máu cung cấp cho “cô bé”, từ đó dễ làm cho mất cân bằng bên trong “vùng kín”.

Thêm vào đó, rượu lại làm cho “vùng kín” của người phụ nữ thường xuyên trong tình trạng nóng ẩm nên càng tạo điều kiện cho vi khuẩn nấm phát triển, gây bệnh viêm âm đạo.

  • Tránh ăn nhiều hải sản để phòng tránh viêm âm đạo trầm trọng

Các loại hải sản như cá biển, bạch tuộc, tôm, cua… có thể góp phần làm nóng, làm ẩm và làm cho âm hộ càng ngứa ngáy khó chịu, các vi khuẩn gây viêm nhiễm cũng phát triển nhiều hơn.

Phòng tránh viêm âm đạo

Hải sản và những đồ cay nóng sẽ khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn

  • Tránh ăn đồ cay nóng

Thực phẩm cay, nóng sẽ làm tăng chất độc tích tụ trong cơ quan nội tạng, làm cho nước tiểu đậm màu, hậu môn nóng rát, và tạo môi trường cho các vi khuẩn gây viêm âm đạo càng phát triển khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy, tránh ăn đồ cay nóng là một trong những điều cần tránh khi bị viêm âm đạo.

  • Tránh thức ăn ngọt, béo nhiều dầu mỡ

Các loại thực phẩm béo ngậy, nhiều dầu mỡ như mỡ, bơ, thịt lợn… và thực phẩm chứa hàm lượng đường cao như kẹo, chocolate, bánh kem… sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể nói chung và vùng kín nói riêng. Từ đó tạo nên môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn gây bệnh ở âm đạo phát triển thuận lợi. Hơn nữa những thực phẩm này còn tác động đến việc tích tụ độc tố làm cho nước tiểu chứa nhiều vi khuẩn, trở nên đậm màu hơn và gây ra hiện tượng nhiễm trùng tại âm đạo.

  • Chủ động, nhanh chóng tìm đến địa chỉ khám chữa chất lượng

Song song với những lưu ý trên về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt chị em cần chủ động tìm đến các địa chỉ khám chữa bệnh chất lượng. Chị em có thể thể tới các bệnh viện lớn để được điều trị bằng phương pháp hiện đại. Hoặc đến trung tâm Đông y để khắc phục bệnh bằng những bài thuốc Y học cổ truyền an toàn và lành tính.Tuy nhiên, không phải tất cả chị em đều có thể khắc phục được tình trạng bệnh của mình.

Thời gian gần đây các chị em mách nhỏ nhau về bài thuốc của Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà. Bác sĩ Hà là người đã có gần 40 năm kinh nghiệm trong khám và điều trị viêm âm đạ và các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác. Từng giữ chức vụ trưởng khoa Phụ, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương trong vòng 14 năm.

Đây là một bài thuốc được kết hợp cả thuốc uống trong và ngâm rửa, mang lại tác động kép. Thuốc thang uống trong với các vị thuốc cơ bản như xà sàng tử, khổ sâm, hoàng bá, chi tử… sẽ giúp tiêu diệt tận gốc các tác nhân gây bệnh. Trong khi đó, thuốc ngâm rửa bên ngoài sẽ có tác dụng giảm triệu chứng bệnh tại chỗ, làm khô vùng kín… với những vị thuốc có tính sát khuẩn, kháng sinh thực vật cao.

Bác Hà sẽ căn cứ vào triệu chứng, mức độ bệnh của mỗi người để kê đơn thuốc phù hợp. Chính vì thế mà, nếu triệu chứng bệnh nghiêm trọng bà sẽ kết hợp các thuốc Tây y để mang lại hiệu quả cao hơn.

Đông y là một lựa chọn giúp chị em thoát khỏi viêm âm đạo

Đông y là một lựa chọn giúp chị em thoát khỏi viêm âm đạo

Làm sao để phòng tránh viêm âm đạo?

Viêm âm đạo hoàn toàn có thể phòng tránh được nếu bạn thật sự quan tâm đến sức khỏe của mình. Theo bác sĩ Đỗ Thanh Hà, để phòng tránh viêm âm đạo, chị em cần chú ý:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày và cần vệ sinh theo chiều từ trước ra sau. Chị em cũng cần hạn chế cho vùng kín tiếp xúc với những sản phẩm chứa nhiều hóa chất như dung dịch vệ sinh, xà phòng, nước hoa…
  • Đi khám phụ khoa định kỳ để tầm soát nguy cơ mắc bệnh.
  • Mặc quần lót vừa size, nên chọn loại quần có chất liệu cotton thấm hút mồ hôi tốt.
  • Nên quan hệ tình dục chung thủy và sử dụng biện pháp tránh thai an toàn để phòng tránh lây nhiễm bệnh. Trước khi có thai chị em nên khám phụ khoa cùng chồng để đảm bảo sức khỏe sinh sản tốt nhất.

Như vậy, trên đây là những hình ảnh viêm âm đạo và những lời khuyên khi chị em mắc bệnh cũng như cách phòng bệnh. Hi vọng đây sẽ là những kiến thức hữu ích cho chị em trong việc nhận biết và điều trị bệnh một cách hiệu quả. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về bệnh chị em có thể liên hệ, hoặc tới gặp bác sĩ Hà để được giải đáp.

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam

Cơ sở Hà Nội:

Địa chỉ: Số 123 đường Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Điện thoại tư vấn: (024) 7109 2668 – 0989 913 935 (có Zalo)

Cơ sở Tp. Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại tư vấn: 0912 507 855

Facebook: facebook.com/thacsibacsidothanhha

Email: bacsidothanhha@gmail.com

Xem Thêm: Thuốc chữa viêm âm đạo gồm những thuốc gì?

Ngân Thủy, Thúy Hằng (T/h)

Bình luận

  1. Thanh Ha says: Trả lời

    Em bị nấm âm đạo…cứ trị dứt được 2,3 tháng thì lại bị tái fát. Em cũng đi chữa ở nhiều nơi, nhưng hầu như chỉ đặt thuốc là chủ yếu, cũng một số nơi cho uống kháng sinh nhưng theo em thì hơi nhẹ chăng nên lại thấy tái fát lại, rất khó chịu  
    Em biết là nấm này rất khó trị dứt hẳn một khi đã bị nhiễm, dù em cũng có ý thức giữ vệ sinh, là quần lót trước khi mặc nhưng cũng có thể do cơ địa em yếu chăng?
    Đã có mẹ nào bị nhiễm nấm mà chữa dứt hẳn được chưa ạ?Em có nghe đến địa chỉ 17 Nhà chung có trị nấm rất tốt, nhưng nghe nói phải tiêm kháng sinh. Tiêm liều cao vậy ko biết có ảnh hưởng gì ko nhỉ?Em cũng muốn trị dứt sớm để còn có em bé chứ cứ viêm nhiễm thế này khó chịu quá…mẹ nào biết thì giúp em nhé.Thanks all 

  2. Nguyenthihong says: Trả lời

    Mình cũng bị nấm mất bao nhiêu thời gian và tiền của điều trị mà vẫn chưa khỏi, cả thuốc đặt và dung dịch vệ sinh. Gần đây có người mách là ngâm thuốc tím (pha nồng độ loãng thôi). Mình đã làm theo và thấy khá ok, chưa biết có tái nhiễm kô nhưng hiện giờ thấy dễ chịu hơn khi dùng dung dịch. Đã thế thuốc tím lại rẻ, tiết kiệm đc nhiều

  3. Cúc trắng says: Trả lời

    Mình cũng bị nấm rồi dặt thuóc, uống kháng sinh, vẫn bị tái phát, đến tháng thứ 3 mình dùng nước muối vệ sinh hàng ngày, kết hợp rử care free, may quá, 3 thnág nay chưa thấy bị lại

  4. lâm mỹ hạnh says: Trả lời

    Có một số triệu chứng chính khi mắc nấm chính là ngứa và cặn trắng như của nước gạo đấy. Nhiều khi mắc nấm là do cơ địa yếu, hoặc dùng kháng sinh..vv…dù mình có cố gắng sạch sẽ  ..tớ buồn lắm vì nấm này rất khó hết, điều trị 1 đợt xét nghiệm lại ko thấy gì nhưng độ 2,3 tháng sau là lại thấy lại rồi 

  5. Nguyễn mơ says: Trả lời

    Trước mình cũng bị viêm âm đạo do nấm,ngứa và có chất bột bột.
    Hồi ấy mình đi khám ở HN,bác sĩ đặt thuốc cannesten,bôi ngoài cannesten,và uống thuốc cả 2 vợ chồng mỗi người 1 viên
    Vk Chồng mình đi chữa ở Vietmec,bác sĩ hằng. bác sĩ cho thuốc cả 2 vợ chồng, tốt lắm đấyTuy nhiên,bệnh này hay tái phát lắm.Mình khuyên mọi người nên đến phòng khám tư để họ đặt thuốc và theo dõi,ko nên tự đặt thuốc vì mình đặt có thể không đúng chỗ cần đặt đâu

  6. Nguyễn mơ says: Trả lời

    Trước mình cũng bị viêm âm đạo do nấm,ngứa và có chất bột bột.
    Hồi ấy mình đi khám ở HN,bác sĩ đặt thuốc cannesten,bôi ngoài cannesten,và uống thuốc cả 2 vợ chồng mỗi người 1 viên
    Vk Chồng mình đi chữa ở Vietmec,bác sĩ hằng. bác sĩ cho thuốc cả 2 vợ chồng, tốt lắm đấyTuy nhiên,bệnh này hay tái phát lắm.Mình khuyên mọi người nên đến phòng khám tư để họ đặt thuốc và theo dõi,ko nên tự đặt thuốc vì mình đặt có thể không đúng chỗ cần đặt đâu

  7. Lan anh says: Trả lời

    Hòi mình mới sinh được 4 tháng cũng thấy bị ngứa rất khó chịu và có cặn trắng, sau đấy mình mua nước rủa Dạ Hương về rủa thì thấy bây giờ (sau 1 tháng) không còn ngứa nũa. Mình cũng định đi khám mấy lần nhưng vướng víu mãi không đi được. Không biết mình có bị NAD ko hả các mẹ???
    Help me!!!!!!!!!!!!!!

  8. Miu lê says: Trả lời

    em cũng bị đang chữa, mà cứ hết lại bị lại. Nghe Bs nói là do vấn đề vệ sinh là chính. Quần lót ẩm ướt rửa AD thường xuyên là nguyên nhân gây ra nấm. Vì nấm này thích môi trường ẩm sau khi sinh cũng như trong thời kỳ mang thai dễ sinh nấm. Đặt thuốc uống kháng sinh thì sẽ hết sau đó cố gắng mặc quần thoang mỗi khi đi vệ sinh thì lau khô đừng rửa nhiều sẽ hạn chế nấm phát triển. 

  9. Vân anh says: Trả lời

    Ai cũng có thể mắc bệnh phụ khoa, do thời tiết VN mình, do cách vệ sinh của mình, do lây lan,… Sợ thật đấy. Làm phụ nữ đúng khổ

  10. Thùy lee says: Trả lời

    Không biết có bao nhiêu bài báo nói về vấn đề nên khám phụ khoa định kỳ rồi. Nhưng các chị em phụ nữ còn lười quá. Như vợ mình, mình phải vận động mãi mới chịu đi. Đến lúc bị thế nào mới chừa.

  11. Hoàng Ngân says: Trả lời

    Em đang muốn đi khám lắm nhưng chưa chồng chưa người yêu nên khá ngại, một phần cũng sợ đau. Các chị cho em một địa chỉ với, bác sĩ nữ và nhẹ nhàng thì càng tốt ạ.

  12. Thùy Linh says: Trả lời

    Chị em phụ nữ mình nhạy cảm chân yếu tay mềm nên dễ mang nhiều bệnh tật trong người lắm các mom ạ, đặc biệt là cô bé. Chưa qhtd, vệ sinh sạch sẽ đi nữa thì vẫn có nguy cơ viêm nhiễm, mắc bệnh. Em đây, em mắc bệnh sạch sẽ luôn, ăn ở vệ sinh sạch sẽ không ai bằng. Thế mà tự nhiên có thời gian bị ngứa nhẹ, em cho là bình thường, không quan tâm đến vì mình chưa qh và vệ sinh rất cẩn thận. Sau đó thì các triệu chứng nhiều hơn, khí hư ra thường xuyên và có mùi hôi bất thường. Lúc ấy em mới hoảng quá, hỏi hết người này người kia ở chỗ làm địa chỉ khám pk uy tín. Sau đó mn bảo đến bs Hằng của Vietmec. Đúng là đi khám mới biết lo, em bị  viêm âm đạo, hóa ra là mình vệ sinh sai cách. Bs ân cần khám và tư vấn, còn trách em sao chủ quan thế. Sau đó em về chuẩn chỉ uống thuốc và từ đó chăm đi khám định kỳ luôn. Gì thì gì chứ bị một lần là em chừa rồi.

  13. Ngọc Oanh says: Trả lời

    Hôm trước em đi cùng chị dâu tới một pk phụ khoa ở Mễ Trì. Em thấy khám đắt ơi là đắt, thiết bị thì toàn tiếng gì gì và nhìn còn khá cũ. Bữa đấy chị em khám hết tận 7-8 triệu. Trước khi đi em cũng có ý định khám cho yên tâm mà thấy thế thì bỏ luôn ý định. Chị em về còn không khỏi bệnh cơ, thế mới tức. Đang tìm một pk uy tín đây, mẹ nào tư vấn cho em đi.

  14. Phuong mai says: Trả lời

    Các chị cơ quan em hay khám ở chỗ 282 Khương Đình lắm. Em cũng đang  có một vài vấn đề. Chắc mai phải đi luôn xem thế nào

  15. Jun Na says: Trả lời

    Các chị tham khảo bác sĩ Thúy Hằng thử xem ạ. Bs này của Vietmec, bác sĩ chuyên khoa II,  cũng rất giỏi. Nên thử nếu các chị không ngại khoản dịch vụ lằng nhằng ở bv công.

  16. Thúy Nga says: Trả lời

    Em giờ cứ phòng khám nhà nước, bác sĩ uy tín mà khám thôi. Chứ bây giờ bv công thì khám qua loa dịch vụ kém, phòng khám tư thì sợ Trung Quốc rồi chặt chém này nọ, có khi mình chẳng bị gì nó cũng bắt mình mổ ấy chứ. Sợ lắm. Em vote Vietmec, chỗ khám pk định kỳ của em. Giá cả phải chăng dịch vụ tốt. Các chị em dân văn phòng có thể đặt lịch online qua web này rất nhanh gọn http://vietmec.org/dieu-gi-xay-ra-o-cac-phong-kham-phu-khoa-n3207.html

  17. hằng 8900 says: Trả lời

    Mình hay khám ở Vinmec trong royal city vì nhà mình cũng ở đó luôn. Pk chất lượng nhưng giá cả cũng cao đó.

  18. Phượng HKN says: Trả lời

    PK đa khoa ĐHQG ở 182 Lương Thế Vinh cũng được lắm. Trước em cũng khám ở đấy, nhưng phải chờ lâu lắm các mẹ à, chờ khám cũng lâu mà chờ kết quả cũng lâu. Sau em biết có vietmec ở gần nhà hơn nên chuyển chỗ khám. Chỗ này thì không có gì để chê này, pk sạch sẽ, bệnh nhân thưa nên ko phải chờ, kết quả nhanh, chi phí minh bạch, quan trọng nhất là bs giỏi lắm ạ. Ở đây có bs Hằng là 1 trong số các bs sản phụ khoa tốt nhất HN. Các chị đọc ở đây này https://benhviemphukhoa.net/5-nu-bac-si-san-phu-khoa-uy-tin-nhat-o-ha-noi–n3486.html

  19. Mumum says: Trả lời

    PK Vietmec bên Khương ĐÌnh tốt, dịch vụ rất đáng khen. Mình từng chữa ở đây rồi. Hồi ấy chưa lấy chồng, đi khám tư thì bs bảo viêm phụ khoa với cổ tử cung lộ tuyến. Vì chưa có định hướng kinh tế nên lần ấy mình chỉ khám thôi. Biết kết quả thì suy sụp vô cùng, mình chưa chồng mà mắc vấn đề pk như vậy thì ma nào thèm lấy nữa. Mà chả hiểu hồi ấy khám kiểu gì mà hết tận gần 2tr. Vừa hoang mang về bệnh tật vừa xót tiền xót của. Mình về tâm sự với chị gái thì bà ấy tức tốc đưa mình đến Vietmec luôn, bs Hương khám cho, vừa khám vừa động viên mình còn trẻ, bệnh mới nên điều trị không khó. Sau đợt ấy thì về nhà chuẩn chỉ chế độ thuốc thang và vệ sinh của bác sĩ Hương. 2 tháng sau thì khỏi hoàn toàn. Tự tin hẳn. Giờ mình lấy chồng và chuẩn bị sinh bé đầu rồi.

  20. Hương mai says: Trả lời

    Mình dính một lần mà cạch đến già luôn. Lần đó mình thấy xuất hiện khí hư màu vàng một thời gian khá lâu nhưng chủ quan không đi kiểm tra. Sau đó xuất hiện tình trạng đau rát khi qh, đôi khi còn xuất huyết số lượng nhỏ, mình lo quá, công việc thì bận, không muốn đến bv công nên chọn một pk tư ở quận Cầu Giấy vì thấy quảng cáo hay lắm lại gần cơ quan. Phí khám thì không đắt, được 1 bác sỹ TQ khám cho, bảo có nang CTC, mà mình mới khám cách đó mấy tháng thì không thấy vấn đề gì bất thường. Họ dọa mình không bóc nang đi nguy cơ này, nguy cơ nọ rồi chem hơn  7tr. Mình không mang tiền nên từ chối, được bạn bè giới thiệu đến chỗ Bs.Hằng khám. Bác sỹ soi CTC rất kỹ, mình cũng nhìn rõ luôn, CTC hồng nhẵn không có vấn đề gì cả, chỉ viêm nhẹ. Đặt thuốc mấy hôm khỏi luôn mất có vài trăm nghìn.

  21. uyên says: Trả lời

    Em khổ lắm chị ạ, mỗi lần đặt thuốc e thấy mệt, tức và đau bụng dưới ko biết có làm sao ko. e định bỏ cuộc nhưng ông xã cổ vũ nên cũng cố vì 2 vc e mong có baby nữa mà…  em hay khám bv, bs ở đấy cũng khuyên e sau đợt này điều trị hết viêm thì đốt tiếp nhưng e vẫn băn khoăn lắm, khổ cái cứ nghĩ đến là sợ rùng cả mình, điều trị dai dẳng mãi không khỏi. Thấy mọi người khen bác sĩ Hằng quá, chắc mấy hôm nữa em phải qua thử xem sao vậy.

  22. Phương béo says: Trả lời

    Vietmec chất lượng hàng đầu luôn, khám pk hay siêu âm đều tốt. Mình bầu bé thứ nhất thì hay siêu âm bs Mai ở đấy, giờ đang có bé thứ hai, hôm trước đến siêu âm một bác sĩ trẻ cũng tận tình và chuyên nghiệp lắm. Nói chung dịch vụ rất tốt và đội ngũ y bác sĩ thì không có gì phải phàn nàn luôn.

  23. Thảo Phương says: Trả lời

    Bs Hằng mát tay lắm nhé các chị em. Ngoài ra thì dịch vụ ở pk Vietmec này cũng rất tốt, bệnh nhân thưa, làm việc chuyên nghiệp, chi phí minh bạch.

  24. Thu Hương says: Trả lời

    Mình thấy đây là vấn đề nhiều chị em quan tâm. Bản thân mình thị chưa bị vấn đề gì về pk nhưng mà chị bạn mình đã bị và tâm sự. Chị ấy viêm lộ tuyến, đi khám sau đó phải đặt thuốc rồi đốt đến nay chị ấy khỏi rồi đó. Theo mình thì bị nặng nhẹ thế nào thì phải khám bs cho đơn chứ không nên tự ý tìm thuốc mà đặt và uống được. Chị ấy nói là khám ở phòng khám Vietmec 282 Khương Đình đấy. Bác sỹ cũng hướng dẫn tận tình lắm và làm cũng nhẹ nhàng nữa. Các chị em tham khảo xem nhé.

  25. Trang Pháp says: Trả lời

    Em dính 2 lần xếp hàng chờ ở bv rồi, phải bỏ khám, chán. Mẹ bầu đi khám pk mà phải chờ phát mệt ra. Từ khi mẹ chồng nghe mọi người rồi đưa đến Vietmec khám, em chỉ tin tưởng ở đây thôi. Làm cái gì cũng nhanh gọn, rõ ràng, chi phí minh bạch. Có điều mắc hơn chút vì là phòng khám dịch vụ của nhà nước, nhưng dịch vụ hoàn toàn xứng đáng với giá tiền.

  26. Phượng says: Trả lời

    có triệu chứng thì phải đi chữa sớm đi các mẹ ơi, bệnh này nguy hiểm mà nhạy cảm lắm, cẩn thận bị vô sinh ấy. Các mẹ đọc bài này mà xem https://benhviemphukhoa.net/cung-nghe-chuyen-gia-chia-se-hau-qua-cua-viem-phu-khoa-neu-khong-chua-tri-hieu-qua-n3121.html Đợt trước e sinh xong cũng bị viêm, nháo nhào đi tìm cách chữa mà ko ăn thua, may mà được chị hàng xóm giới thiệu cho bs Hương bên Vietmec. Em vội vội vàng vàng đến luôn. Hôm đấy quên mất không đặt lịch trước mà cũng không phải chờ lâu. Trong quá trình khám thì bs làm rất nhẹ nhàng, hỏi han thân mật lắm. Phòng khám thì sạch sẽ vô cùng. Sau về em uống thuốc có 2 tuần là khỏi thôi

  27. Sam says: Trả lời

    M cũng đã chữa nấm được một thời gian rùi. Hồi mới lấy chồng, m bắt đầu bị nhưng rùi cũng hết……sau lại bị, khó chịu lắm. Vì mình làm báo nên rất bận, mà ngại vào phụ sản nên lười đi khám. Vừa rùi bị nấm, ngứa quá, m qua một pk tư ở giảng võ để khám và điều trị…Nói thật là tiền mất mà ko khỏi. Đặt thuốc 10 ngày ko ăn thua, rùi xét nghiệm cả ung thư nữa…..Lần đó m mất hơn 2tr ý, mà ko ra gì hết. Sau em ở cơ quan giới thiệu cho bs Hằng ở 282 Khương Đình, m đi khám lại và được bs chỉ định đặt thuốc kết hợp uống. Đại loại lần này m chữa chỉ  ít tiền hơn và giờ đã khỏi hẳn rùi.

     

  28. Hoàng Lệ Thủy says: Trả lời

    Lúc trước em khám ở bệnh viện phụ sản, em bị viêm. Không biết có phải do chị y tá quên ko dặn em kiêng xxx không, em không biết nên về nhà vẫn “nhiệt tình” luôn ạ. Vì đời sống tình dục của vợ chồng em đều cao ý. Sau mãi không thấy khỏi viêm dù đã đặt hết thuốc. Khi được bạn gt pk vietmec thì em đến khám rồi trình bày này nọ với bác sĩ, soi tươi thì kết quả em nhiều nấm quá ạ. Bs bảo việc ko kiêng khem chính là nguyên nhân khiến bệnh em nặng hơn đó. Em sợ xanh mắt rồi. Về chuẩn chỉ thuốc thang thì may là khỏi, nhanh lắm ạ, em uống và đặt có 2 tuần là xong xuôi. Bs Hằng khám cho em nhé các mẹ. Link cho các mẹ không vất vả tìm https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-phong-kham-san-phu-khoa-vietmec-la-ai-n3467.html

  29. Lệ Hoa says: Trả lời

    Ui nếu các mẹ đặt thuốc mà lại quan hệ là hỏng hỏng rùi. Phải kiêng đó các mẹ ơi, cố nhịn ít ngày, dặn chồng nữa. Nấm là có thể lây ngứa cho chồng còn mình thì lâu hồi phục do các mô âm đạo đang bị viêm nên quan hệ tình dục sẽ kéo dài quá trình hồi phục và khiến các tổn thương càng trở nên nặng. Ngoài ra, nếu các chị đang điều trị bằng kem bôi hoặc thuốc thì quan hệ tình dục có thể làm giảm hiệu quả của thuốc. Trước em bị nấm, đi khám được cho thuốc đặt thì chủ quan, hôm đặt hôm không xong còn ko kiêng khem. Cuối cùng bị nhờn thuốc ạ, mãi không khỏi. May được chị em webtretho chỉ cho đến vietmec. Bs Hằng đúng mát tay, khám rồi kê thuốc cho em về rửa, đặt, bôi và uống. 1 tháng thôi là em khỏi triệt để rồi.

  30. Hướng dương says: Trả lời

    Mình cũng trải qua 2 năm khóc ròng với bệnh phụ khoa và viêm lộ tuyến, nhưng giờ thì cũng khỏe rồi, 3 tháng mình tái khám 1 lần, đi riết bác sĩ quen mặt luôn =)) nói thật ra là vì sợ bị viêm nhiễm, sợ ko đẻ đc thì mình toi mạng. bây giờ vì công việc và cuộc sống chưa thể sinh nở nên cứ siêng đi khám để phòng hờ thôi. Vì vậy nên mình thật tình khuyên mọi người đi khám phụ khoa nha, đừng ngại, đừng mắc cỡ, đừng quá lăn tăn vì tiền bạc và đặc biệt sau khi khám về thì phải làm theo bs dặn, bs bảo kiêng gì phải kiêng, thuốc thang đầy đủ mới khỏi nha, mình khám bs Hằng bên Vietmec, giá cả rất chi là hợp lý, phù hợp với chị em mọi tầng lớp luôn. Dù sao mình cũng là phụ nữ, thiên chức người mẹ rất rất quan trọng

  31. Mít ướt says: Trả lời

    90% chị em phụ nữ mắc bệnh phụ khoa, đa phần là viêm. Vẫn biết là phải tìm bs tốt, đchi uy tín để chữa nhưng các mẹ không kiêng tử tế thì bs nào cũng vậy cả thôi. Rồi nó nhờn thuốc là chữa còn ốm hơn đó.

  32. Thu Anh says: Trả lời

    Các mẹ chữa tử tế đii, bệnh này nguy hiểm mà nhạy cảm lắm, cẩn thận bị vô sinh ấy. Đợt trước e sinh xong cũng bị viêm, nháo nhào đi tìm cách chữa mà ko ăn thua, may mà được chị hàng xóm giới thiệu cho bs Hương bên Vietmec. Em vội vội vàng vàng đến luôn. Hôm đấy quên mất không đặt lịch trước mà cũng không phải chờ lâu. Trong quá trình khám thì bs làm rất nhẹ nhàng, hỏi han thân mật lắm. Phòng khám thì sạch sẽ vô cùng. Sau về em uống thuốc có 2 tuần là khỏi thôi.

  33. Mi a says: Trả lời

    Ôi hóa ra là phải kiêng quan hệ. Nhà tôi cũng bị mà không kiêng gì. May đọc được bài này lo quá. Phải nhắc vợ kiêng mà mình cũng phải kiêng cùng vợ luôn mới được.

  34. Liên Nguyễn says: Trả lời

    Mọi người đừng để tới khi bệnh nặng hết chữa được mới sợ. Em nói vậy là bởi vì em từng trải qua nên rất hiểu.  Viêm phụ khoa không điều trị dẫn đến có thai ngoài tử cung, có thể là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng… Trước đây em cũng nghĩ lệch lạc như vậy, nhưng từ khi đến gặp bs Hằng ở vietmec thì em đã phải nghĩ khác. Lần ấy cũng là lần em phát hiện mình bị viêm âm đạo. Cái số em còn may mắn lắm vì bệnh mới chỉ chớm thôi. Các chị tham khảo bài này nhé https://benhviemphukhoa.net/cung-nghe-chuyen-gia-chia-se-hau-qua-cua-viem-phu-khoa-neu-khong-chua-tri-hieu-qua-n3121.html

  35. Khương Thị Thu says: Trả lời

    Trước đấy nghe Vietmec thấy còn lạ lẫm mà qua tìm hiểu thì mới biết là pk rất được các chị em tin tưởng. Vì là phòng khám dịch vụ của nhà nước nên chi phí cao hơn khi khám bảo hiểm  chút  nhưng vẫn rẻ hơn các phòng khám tư ở ngoài. Cái chính là không lo bị chặt chém. Cá nhân mình thấy dịch vụ đi đôi với giá tiền, không biết gì về công nghệ nhưng nhìn dàn máy móc thấy chắc chắn và đắt tiền lắm, pk sạch sẽ, bs khám rất nhẹ nhàng, không đau đớn nhé.

  36. An tây says: Trả lời

    Mình khuyên các mẹ có bệnh thì nên ưu tiên chữa bệnh trc, chuyện vợ chồng để sau. Cơm không ăn thì gạo còn đó, lo gì. Nhưng mà trước tiên nên tìm một pk nào tốt và uy tín mà khám, đặc biệt phải thuộc Sở y tế nhé. Khám ngoài thì dịch vụ tốt hơn, mình có nhiều thời gian trao đổi với bác sĩ, bệnh nhân thưa hơn nên không phải chờ lâu, chi phí cũng hợp lý hơn. Mình thường khám ở Vietmec ngõ 282 Khương Đình ấy. Mọi người thử xem sao.

  37. diễm xưa says: Trả lời

    Các chị hay khám đâu, em hay khám bs Ngọc Lan ở ps. Bs giỏi lắm mỗi tội dịch vụ ở bv chán. Mà chưa tìm dc chỗ nào nên em đành chịu. Hic hic

  38. Mẹ momo says: Trả lời

    Nhiều người lúc chưa có bệnh thì không biết sợ đâu, có rồi ko lo chữa mà lại lo phải hạn chế chuyện đó. Nói thật, các bạn nên đi khám định kỳ, BS sẽ soi khí hư xem có vi khuẩn gì, nấm gì. Nhiều khi mình ngại đi khám mà bệnh lại phát triển thêm đấy. Mách các mẹ nên đun nước chè xanh, thêm một chút muối rửa sẽ sạch. Tốt nhất bạn đến vietmec đi, sẽ nhanh hơn, pk mở từ t2 đến t7, khám ở BV đông lắm, lại còn chờ lâu nữa chứ. Hôm nọ mình vừa đi khám về, soi khí hư các thứ 15p là có kết quả rùi. Nếu có bệnh gì thì mua thuốc theo đơn, thuốc ở đây bán ko đắt đâu.

  39. Thu Phượng says: Trả lời

    Chị em cty mình và bạn bè đều khám ở chỗ bs Hằng. Trước đây cô là BS chuyên khoa sản. Thông tin rõ ràng luôn https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-phong-kham-san-phu-khoa-vietmec-la-ai-n3467.html . Cách khám chữa bệnh của nhẹ nhàng, đúng bệnh, tức là không thổi phồng và cũng không xem nhẹ, kê đơn thuốc hợp lý. Tính mình cẩn thận, khi bác sĩ kê đơn về nhà bao giờ cũng tra cứu thuốc và rồi mới mua thuốc nên cảm nhận thấy là như vậy. Cách tốt nhất là bản thân vệ sinh sạch sẽ, và 6tháng/lần đến BS kiểm tra sức khỏe. Nếu có bệnh thì kịp thời chữa.

  40. Mỹ Thơ says: Trả lời

    M cũng đã chữa nấm được một thời gian rùi. Hồi mới lấy chồng, m bắt đầu bị nhưng rùi cũng hết……sau lại bị, mình nghi vì không hạn chế quan hệ, khó chịu lắm. Sau em ở cơ quan giới thiệu cho bs Hằng ở 282 Khương Đình, m đi khám lại và được bs chỉ định đặt thuốc kết hợp uống. Đại loại lần này m chữa chỉ  ít tiền hơn và giờ đã khỏi hẳn rùi.

  41. Banana says: Trả lời

    Các chị ơi, ai có triệu chứng như ngứa, khí hư không bình thường thì nên đi khám ngay và luôn đi ạ, còn kịp thời chữa trị. Trước đây em cũng bị, cũng nghĩ là tự dùng thuốc hoặc dùng pp dân gian là được. Nhưng bệnh ko thể khỏi, nặng hơn hoặc là đỡ một tgian rồi tái phát. Mình ko hiểu rõ về các loại thuốc nên ko thể tự dùng, còn đun nước lá trầu không rửa chỉ có tác dụng sát khuẩn bên ngoài như các loại dung dịch thôi các chị ạ. Cho các chị một địa chỉ tin cậy, em đã khám và chữa thành công chuyện tế nhị của em ở 282 khương đình, chỉ là đặt và kết hợp uống thuốc, rất nhẹ nhàng và mau khỏi. các chị có thể liên hệ tư vấn trước khi đi cho yên tâm nhé.

  42. Jenifer Phạm says: Trả lời

    Em bị ngứa ở bộ phận sinh dục mấy tháng nay rồi, cứ sau khi kết thúc chu kì hoặc đến giữa chu kì là lại bị ngứa cộng với rối loạn kinh nguyệt mấy tháng nữa. Em lo lắm. Mẹ nào khám vietmec rồi cho em review với. Gấp gấp !!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo