Giải phẫu bệnh polyp cổ tử cung không phức tạp như bạn tưởng

Trường hợp cần giải phẫu Polyp cổ tử cung

Polyp là tên gọi của một loại khối u lành tính nằm trong cổ tử cung. Đối tượng thường hay mắc phải căn bệnh này chính là phụ nữ khoảng trên 30 tuổi. Ở độ tuổi này, các chị em thường quá tập trung chăm sóc cho gia đình mà quên đi tình hình sức khỏe của bản thân.

Chính vì vậy mà không ít các bệnh nhân khi thấy dấu hiệu của Polyp cổ tử cung đã cảm thấy coi thường hoặc cố tình bỏ qua. Điều này vô tình khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng và buộc bác sỹ phải kết luận rằng cần giải phẫu bệnh Polyp cổ tử cung ngay lập tức.

Tùy vào tình trạng bệnh mà bác sỹ đưa ra khuyến cáo có hay không nên giải phẫu Polyp

Thực chất, không phải bệnh nhân nào mắc Polyp cổ tử cung cũng cần tiến hành giải phẫu. Qua quá trình thăm khám và xét nghiệm, bác sỹ sẽ chỉ đưa ra chỉ định giải phẫu cho các trường hợp có khối Polyp phát triển quá lớn.

Theo đó, khi đạt tới một kích thước nhất định, các khối Polyp sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình trạng sức khỏe của người bệnh. Lúc này, việc dùng thuốc để chữa trị dường như không thể đem đến hiệu quả như ý muốn được nữa. Để có thể chữa dứt điểm căn bệnh, bệnh nhân cần tiến hành giải phẫu Polyp cổ tử cung càng sớm càng tốt.

Đối với những người có khối Polyp nhỏ mới hình thành thì việc giải phẫu bệnh Polyp cổ tử cung là không cần thiết. Đối tượng này chỉ cần dùng thuốc và kết hợp với một chế độ ăn uống sinh hoạt theo lời khuyên của bác sỹ là bệnh tình sẽ được thuyên giảm.

Quá trình giải phẫu bệnh Polyp cổ tử cung thường diễn ra hết sức nhanh chóng

Giải phẫu bệnh Polyp cổ tử cung có phức tạp không?

Trái với suy nghĩ của nhiều người về sự nguy hiểm đến tính mạng mỗi khi nhắc đến 2 từ “giải phẫu”. Bệnh nhân mắc phải căn bệnh Polyp cổ tử cung sẽ không phải đối mặt với những vấn đề này. Ngược lại, quá trình giải phẫu thường diễn ra hết sức thuận lợi nhờ các yếu tố sau:

– An toàn

Thời gian gần đây, các cơ sở uy tín chuyên về phụ khoa đã cập nhật hệ thống trang thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay để phục vụ cho việc giải phẫu bệnh Polyp cổ tử cung. Nhờ vậy, quá trình giải phẫu có thể diễn ra an toàn với khả năng thành công gần như là tuyệt đối. Tính mạng của bệnh nhân sẽ không bị bất kỳ điều gì đe dọa trong quá trình giải phẫu.

Bệnh nhân sẽ không phải đối mặt với sự nguy hiểm đến tính mạng khi giải phẫu Polyp

Nhanh chóng

Với một số loại bệnh, việc phẫu thuật có thể mất tới nhiều giờ liền, thậm chí là hàng chục tiếng đồng hồ khiến cả bác sỹ lẫn người nhà bệnh nhân đều cảm thấy mệt mỏi. Riêng với Polyp cổ tử cung, quá trình phẫu thuật rất nhanh chóng. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn nhất định, các khối Polyp sẽ được lấy ra một cách dễ dàng.

– Không đau đớn

Không gây đau đớn chính là một trong những ưu điểm của phương pháp giải phẫu bệnh Polyp cổ tử cung đang được áp dụng hiện nay. Thay vì phải trải qua những cơn đau kinh hoàng, bệnh nhân thường được chỉ định mổ nội soi – phương pháp đưa các khối Polyp ra ngoài mà không cần tới bất kỳ sự xâm lấn nào.

Cũng bởi nhờ phương pháp trên mà quá trình hồi phục của bệnh nhân có thể diễn ra hết sức nhanh chóng. Một thời gian ngắn sau phẫu thuật, bệnh nhân sẽ có cuộc sống sinh hoạt bình thường, các khối Polyp sẽ hoàn toàn mất đi và dường như không có dấu hiệu quay trở lại.

>>> Xem Thêm: Bệnh polyp cổ tử cung là gì và những vấn đề chị em cần biết

Tuy nhiên, bệnh nhân muốn giải phẫu bệnh Polyp cổ tử cung cần lưu ý, chỉ khi chọn được cơ sở uy tín chuyên về phụ khoa thì tất cả những yếu tố trên mới được đảm bảo. Bởi vậy, trước khi quyết định phẫu thuật, bệnh nhân nên tìm hiểu về cơ sở mà mình đang nhắm tới. Không nên chọn những phòng khám tư kém chất lượng và có đội ngũ y bác sỹ thiếu kinh nghiệm để tránh gặp phải các rủi ro không đáng có.

Minh Hiền (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo