Giải đáp: Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 và cách điều trị bệnh

Chào bạn H.X! Cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình về với chuyên mục hỏi đáp của benhviemphukhoa.net của chúng tôi. Những thắc mắc của bạn được các bác sĩ của chúng tôi giải đáp như sau:

Đôi nét về viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1

Bạn H.X thân mến, viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các loại vi khuẩn, nấm tấn công làm tổn thương và làm lộ các tuyến dịch nhày của cổ tử cung ra ngoài.

Bệnh này xuất hiện và phát triển theo 3 cấp độ khác nhau, theo đó viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 là giai đoạn đầu của bệnh. Lúc này mầm bệnh mới bắt đầu xuất hiện và cũng chưa phát triển rộng khắp cổ tử cung.

Thường thì ở giai đoạn này bệnh chưa có những dấu hiệu đặc trưng để nhận biết, nên chị em thường bị nhầm với một số bệnh phụ khoa khác. Tuy nhiên, người bệnh ở giai đoạn này cũng có thể xác định được triệu chứng đó là khí hư ra nhiều một cách bất thường.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 là giai đoạn đầu của bệnh

Nguyên nhân của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Hiện tại, vẫn chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây nên viêm lộ tuyến cổ tử cung, tuy nhiên theo các bác sĩ thì một số nguyên nhân có thể dẫn đến bệnh này là:

+ Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ.

+ Quan hệ tình dục không đảm bảo, quan hệ thô bạo, hoặc quan hệ với những người mắc bệnh truyền nhiễm mà không sử dụng bao cao su khiến các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập.

+ Do chị em thực hiện nạo phá thai không an toàn làm tổn thương niêm mạc tử cung, đây sẽ là điều kiện để vi khuẩn tấn công một cách dễ dàng.

+ Mội trường pH của âm đạo bị thay đổi, mất cân bằng estrogen cũng là một yếu tố gây viêm lộ tuyến cổ tử cung nói chung, viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 nói riêng.

Quan hệ tình dục không đảm bảo là một trong những nguyên nhân gây bệnh

Cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1

Với trường hợp của bạn H.X thì bệnh mới ở giai đoạn đầu, nên bạn có thể yên tâm và tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để tiến hành điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Điều trị nhanh và triệt để ở giai đoạn này, sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ bệnh phát triển sang những giai đoạn nặng hơn.

Với viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1, việc điều trị không quá khó khăn và bệnh có thể điều trị dứt điểm nếu bạn thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ. Để điều trị bệnh bạn có thể sử dụng các loại thuốc chuyên dụng để tiêu diệt hoàn toàn mầm bệnh. Sau một thời gian dùng thuốc bạn nên tái khám để biết được tình trạng bệnh như thế nào và có hướng can thiệp kịp thời nếu bệnh có dấu hiệu nặng hơn.

Tại một số cơ sở y tế hiện nay có sử dụng phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 bằng công nghệ dao LEEP. Đây là một trong những phương pháp điều trị nhận được những phản hồi khá tích cực từ phía người bệnh. Bởi cách này có thể tiêu diệt hoàn toàn mầm bệnh và khắc phục được mọi hạn chế của các phương pháp điều trị truyền thống.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 việc điều trị không quá khó khăn

Lưu ý khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1

Nếu muốn quá trình điều trị bệnh thu được hiệu quả cao, bên cạnh việc điều trị theo đúng phác đồ mà bác sĩ đưa ra thì chị em cần lưu ý những vấn đề sau:

+ Hạn chế quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm cho bạn tình cũng như giúp bệnh tình của chị em nhanh khỏi.

+ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không thụt rửa quá sâu âm đạo để không làm mất cân bằng môi trường âm đạo, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn.

+ Tuyệt đối không được tự mua thuốc và điều trị tại nhà khi chưa được chẩn bệnh cụ thể và chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

+ Có kế hoạch rõ ràng nếu muốn mang thai và sinh con, quan hệ tình dục có sử dụng bao cao su để tránh có thai ngoài ý muốn dẫn đến nạo phá thai.

+ Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để nâng cao sức khỏe của mình và tăng cường sức đề kháng giúp phòng và hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn.

+ Tạo thói quen khám sức khỏe, khám phụ khoa định kì để phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời.

Như vậy chúng tôi đã cung cấp cho bạn H.X và tất cả chị em những thông tin liên quan đến viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 cũng như cách điều trị bệnh này. Hi vọng với tất cả những gì chúng tôi đã chia sẻ có thể trang bị thêm cho chị em những kiến thức cần thiết để chủ động bảo vệ sức khỏe của mình.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem Thêm: Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung kiêng ăn gì?

Đỗ Hoa (T/H)

Bình luận

  1. Vu Ngoc Bich says: Trả lời

    viêm lộ tuyến cũng như các bệnh phụ khoa khác ở gia đoạn đầu tiên biểu hiện thường k rõ ràng khiến các chị em chủ quan không đi khám và cứ đến khi bệnh nặng rồi mới đi khám, lúc đó thì điều trị sẽ phức tạp hơn rất nhiều. Vì vậy, tốt nhất theo m thì ce nên chọn 1 cơ sở y tế uy tín để đi khám phụ khoa định kỳ 3-6 tháng/lần.

     

  2. Vu Ngoc Bich says: Trả lời

    viêm lộ tuyến cũng như các bệnh phụ khoa khác ở gia đoạn đầu tiên biểu hiện thường k rõ ràng khiến các chị em chủ quan không đi khám và cứ đến khi bệnh nặng rồi mới đi khám, lúc đó thì điều trị sẽ phức tạp hơn rất nhiều. Vì vậy, tốt nhất theo m thì ce nên chọn 1 cơ sở y tế uy tín để đi khám phụ khoa định kỳ 3-6 tháng/lần.

     

  3. Lan Hương says: Trả lời

    Ôi đúng rồi, nên đi khám phụ khoa định kỳ. Nhờ khám phụ khoa định kỳ mà e phát hiện ra bị viêm lộ tuyến ngay từ lúc mới chớm thế nên là chỉ cần đặt thuốc 1 thời gian chứ k phải đốt điện, áp lạnh hay là cắt leep để điều trị như nhiều ce khác đâu à. À mách ce là e khám định kỳ cũng như điều trị bệnh phụ khoa ở pk sản phụ khoa Vietmec nhé. Pk sạch sẽ, hiện đại, bs giỏi và quan trọng là không phải chờ đợi lâu.

  4. Tra My says: Trả lời

     

    Dạo này e cũng thấy khí hư ra nhiều, thỉnh thoảng đau bụng nên cũng k muốn quan hệ, như thế có phải là e đã bị viêm lộ tuyến rồi k ạ? Ce có biết cách nào chữa không chỉ e với!

  5. Puh Ngoan says: Trả lời

     

    Bạn này phát hiện ra viêm lộ tuyến khi mới ở mức độ 1 là còn may rồi đấy, m thấy các ce đa số phát hiện ra bệnh thì thường đã đến mức độ 2,3 rồi ấy. Mức độ 1 điều trị cũng k quá khó thông thường thì chỉ cần đặt thuốc là có thể khỏi rồi chứ như m ngày trước viêm độ 3 phải tiến hành đốt điện thì mới khỏi hẳn đấy à.

  6. Thương Thương says: Trả lời

    Viêm lộ tuyến do những nguyên nhân khác thì mình k nói nhưng mà ce nào mà để bị viêm lộ tuyến do nạo phá thai thì mình k chấp nhận được. Giờ có bao nhiêu là biện pháp tránh thai an toàn không chịu dùng để rồi nhỡ kế hoạch xong đi nạo phá tội đứa trẻ lắm luôn ấy.

     

    https://vietmec.org/tranh-thai-tong-quan-va-cac-bien-phap-tranh-thai-thuong-gap-n3146.html

  7. Thảo Cận says: Trả lời

    Ai có địa chỉ nào khám phụ khoa uy tín chia sẻ cho các ce đi ạ, e nhiều lúc cũng muốn đi khám phụ khoa nhưng mà cứ ngại vào viện mà đi pk ngoài thì k biết đi đâu khi giờ đây có quá nhiều pk k được cấp phép hoạt động trôi nổi rồi sử dụng các chiêu trò PR nữa chứ

  8. Vũ Thị Tám says: Trả lời

     

    Vệ sinh k đúng cách, quan hệ k lành mạnh,…k chỉ là nguyên nhân gây ra bệnh viêm lộ tuyến mà còn có thể gây ra nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác như viêm âm đạo, viêm vùng chậu. Các bệnh phụ khoa này ít nhiều đều ảnh hưởng đến cs của ngươi bệnh và còn có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh con nữa cơ à. Thế nên mn phải chú ý nhé k chủ quan được đâu.

  9. Phan Thu Trang says: Trả lời

     

    pk sản phụ khoa Vietmec 282 Khương Đình là một địa chỉ khám chữa các bệnh phụ khoa vô cùng nổi tiếng luôn ấy. Lần nào qua đây dù có bệnh hay k thì bác sĩ cũng luôn nói để cho mình cảm thấy yên tâm nhất, chỉ định điều trị thì đúng thuốc đúng bệnh chứ không vẽ ra để bán thuốc như mấy cái pk tư khác mà trước mình từng đi.

  10. Linh Holi says: Trả lời

    Viêm lộ tuyến phát triển theo 3 mức độ khác nhau và mỗi mức độ sẽ có những biểu hiện cũng như phương thức điều trị khác nhau, mn nên đọc bài này để có thêm kiến thức về các mức độ của bệnh nhé

     

    https://vietmec.org/viem-lo-tuyen-co-tu-cung-canh-bao-cap-do-phat-trien-nguy-hiem-n3251.html

  11. Dương Su says: Trả lời

     

    Có ai đã từng đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung chưa ạ? E đc chẩn đoán là bị viêm độ 3 rồi, bs chỉ định giờ phải đốt điện thì mới khỏi được mà e hoang mang quá k biết có phải không vì hôm đó e cũng chỉ khám ở pk tư nhỏ ở gần nhà thôi.

  12. Kiều Hạnh says: Trả lời

     

    E cũng có biểu hiện khí hư ra nhiều lo quá tưởng bị viêm lộ tuyến rồi nên đi khám, e qua pk sản phụ khoa Vietmec vì nó ở gần ngay nhà. Đến đây các bác sĩ soi cổ tử cung với làm xét nghiệm các thứ xong thì bảo là e bị viêm âm đạo chứ k bị viêm lộ tuyến. Cổ tử cung soi lên nhìn rất đẹp luôn k có vấn đề gì cả. Thế là bs đang cho e thuốc đặt kết hợp với bôi và rửa, 1 tuần sau quay lại khám thì bệnh đã hết luôn rồi, may quá.

  13. Dug Zýt says: Trả lời

     

    pk sản phụ khoa Vietmec ấy, bên đó có máy siêu âm, soi cổ tử cung, xét nghiệm máu, nước tiểu các thứ xịn xò lắm nên khám chữa rất yên tâm à. Pk ở 282 Khương Đình, nằm trong trung tâm y tế quận Thanh Xuân ấy, chị em nào muốn đi siêu âm hay là khám chữa các bệnh phụ khoa qua đây thì khỏi phải lo gì luôn.

  14. NGọc Ruby says: Trả lời

     

    E cũng đang mắc các vấn đề phụ khoa, đang chữa ở quê, hết đợt thuốc này mà không khỏi thì có xa e cũng phải mò tới phòng khám nhờ bác sĩ điều trị cho mới được chứ bị viêm nhiễm khổ lắm luôn mà e còn lo nó ảnh hưởng đến việc sinh con của e nữa thì…:(((

  15. Tú Rùa says: Trả lời

     

    huhu e khổ quá các c ơi, e mới mang bầu được hơn 3 tháng đi khám thì bs bảo là bị viêm lộ tuyến rồi, bs có cho e thuốc nhưng mà e vẫn lo chỗ viêm nó ảnh hưởng đến bé, đây là bé đầu mà vợ chồng e cũng phải thầy phải thuốc mãi mới có đc đấy ạ :’(

  16. Nhan Hoang Thuy says: Trả lời

     

    Mn ơi, bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì phải điều trị như nào ạ? E bị viêm lộ tuyến và cũng đang hoang mang về cách điều trị, đi 2 pk rồi chỗ thì bảo phải đốt điện, chỗ thì bảo phải cắt leep.

  17. Doan Huong says: Trả lời

    Ce có thắc mắc gì thì có thể liên hệ với bên Vietmec để nhờ họ tư vấn cho nhé, bên họ tư vấn rất chân thành, chi tiết, tỉ mỉ. Có thể gọi theo số holine hoặc là liên hệ qua fb của họ cũng đc

     

    https://www.facebook.com/VietMec.org/

  18. Saukhoai says: Trả lời

     

    Có chị em nào điều trị viêm lộ tuyến bằng cắt leep chưa ạ? Có hiệu quả không và có đau không ạ?

  19. Trang Trần says: Trả lời

     

    E cắt leep xong e có dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ nhưng tuần đầu tiên âm đạo có rỉ ra dịch vàng nâu, tuần thứ 2 và tuần thứ 3 ra máu như chu kỳ kinh nguyệt ấy không biết có sao không ạ, em lo quá

  20. Ngọc Anh says: Trả lời

    website và facebook của bên Vietmec, mn vào đây để tìm hiểu thêm về các bệnh phụ khoa nha, tự trang bị cho mình những kiến thức về bệnh là quan trọng lắm à. Nếu có vấn đề gì thì mn cũng có thể xin tư vấn qua 2 kênh này cũng rất tiện

    https://www.facebook.com/VietMec.org/

     

    https://vietmec.org

  21. Xí Hổ says: Trả lời

     

    Em ở tận Cầu Giấy cơ nhưng hôm vừa tiện đường nên qua Vietmec khám phụ khoa luôn, may quá mới chỉ bị viêm âm đạo độ nhẹ thôi, bác sĩ đang cho về đặt thuốc. Lúc đầu em cứ tưởng là viêm lộ tuyến cơ vì thấy biểu hiện đọc qua giống lắm, may sao đi khám bác sĩ bảo là không phải. Nhưng đúng là đi khám mới thấy nhiều người bị các bệnh phụ khoa thật.

  22. Stronger says: Trả lời

     

    Biểu hiện của bạn giống như là bị viêm lộ tuyến nhưng cũng có thể là biểu hiện của bệnh phụ khoa khác. Vì thế, bạn nên đi khám bs để được chẩn đoán và chỉ định pp điều trị đúng chứ đừng ngồi nhà tự mò bệnh rồi tự tìm pp điều trị như thế k hiệu quả đâu mà còn có thể khiến bệnh trở nên nặng hơn nữa cơ à.

  23. Nhu Quynh says: Trả lời

    Mình cũng từng như bạn đấy, sau đó đc mấy chị cùng cơ quan giới thiệu cho cái pk sản phụ khoa Vietmec, pk công lập thuộc sở y tế nằm trong trung tâm y tế quận Thanh Xuân chỗ 282 Khương Đình ấy từ đó chăm đi khám phụ khoa luôn. Pk chuẩn chỉ lắm nên bạn mà qua đây khám thì cứ gọi là yên tâm luôn. Mà công nhận là đi khám phụ khoa định kỳ k có vấn đề gì yên tâm hẳn luôn.

  24. Lê Thị Khánh Vân says: Trả lời

    Ôi e cũng là khách quen của pk sản phụ khoa Vietmec luôn này. Khám ở đây thì yên tâm lắm luôn từ tay nghề của bác sĩ cho đến trang thiết bị y tế, e khoái nhất khoản chỉ cần gọi điện đặt lịch rồi qua khám là sẽ k mất công thời gian chờ đợi như khi vào bệnh viện. Website của họ cho bạn nếu muốn tìm hiểu thêm nhé

    https://vietmec.org

  25. Trang Cua says: Trả lời

    Viêm độ 3 thì có thể phải đốt mới khỏi được thật đấy. Thế nhưng tốt nhất thì bạn nên vào viện hoặc không thì cũng phải đến pk công lập uy tín để khám lại và nếu đốt thì đốt ở đó cũng đảm bảo hơn nhé. Đây này có cả 1 topic các ce chữa khỏi viêm lộ tuyến nhờ đốt điện này, bạn vào mà đọc để lấy thêm kinh nghiệm chữa bệnh cho mình nhé

     

    https://vietmec.org/viem-lo-tuyen-co-tu-cung-canh-bao-cap-do-phat-trien-nguy-hiem-n3251.html

  26. Vũ Vũ says: Trả lời

    Bạn cứ bình tĩnh nhé, phải giữ tinh thần thoải mái tâm trạng của mẹ ảnh hưởng đến con nhiều lắm đấy. Trong thời kỳ mang thai ce rất dễ bị viêm nhiễm trong đó có viêm lộ tuyến cổ tử cung đó nhưng mà nếu phát hiện kịp thơi thì cũng k quá đáng lo ngại. Mẹ nó có thể đọc bài này để có thêm kiến thức xử lý khi bị viêm lộ tuyến trong thai kỳ nhé

     

    https://vietmec.org/viem-lo-tuyen-co-tu-cung-khi-mang-thai-va-nhung-dieu-can-biet-n3122.html

  27. Quê em Bắc Ninh says: Trả lời

    Điều trị viêm lộ tuyến bằng pp nào còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh của bạn nữa cơ à. Điều trị cái này k quá khó nhưng mà bạn cần phải lựa chọn cơ sở y tế uy tín, bác sĩ giỏi để điều trị nhé vì nó ảnh hưởng trực tiếp khả năng sinh con đấy à. Bạn nên vào các bệnh viện lớn còn nếu k muốn chờ đợi thì có thể qua pk sản phụ khoa Vietmec ở 282 Khương Đình (nằm trong trung tâm y tế quận Thanh Xuân) ấy, pk công lập thuộc sở y tế nên rất đảm bảo và có bs Hằng hơn 20 năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh phụ khoa trong đó có viêm lộ tuyến đấy.

  28. Xoài chua says: Trả lời

     

    Có mình đây, cắt rồi, có đau 1 xíu thôi nhưng mà chịu được vì nó còn k bằng mấy cái triệu chứng của bệnh nó hành cho :v Cắt xong đi soi cổ tử cung nhìn khác hẳn luôn, sạch sẽ k còn vết viêm loét gì nữa, khỏi hẳn rồi. M cắt ở Vietmec bạn nhé!

  29. Minh Châu says: Trả lời

     

    Đấy là biểu hiện bình thường sau cắt leep thôi à, bạn k phải lo đâu nhé. M cũng mới cắt xong, cũng đang có biểu hiện như bạn nhưng mà đã đc bác sĩ cảnh báo trước rồi nên là k có lo gì cả, giờ chỉ có lo nghỉ ngơi thôi à. Bs còn dặn mình tránh làm việc nặng và vận đông mạnh trong vòng 6 tuần. Không thụt rửa vào trong âm đạo, không ngâm âm đạo, không đặt thuốc, không quan hệ vợ chồng trong vòng 6 tuần để tránh nhiễm khuẩn và giúp vết thương mau lành. Bs của mình cẩn thận lắm.

  30. Trang Trần says: Trả lời

     

    Chị làm bs nào thế, e làm xong bs với y tá chẳng nhắc nhở gì cả chỉ dặn về dùng thuốc theo đơn với kiêng quan hệ thôi à.

  31. Minh Châu says: Trả lời

     

    Mình làm bs Hằng ở pk sản phụ khoa Vietmec ấy. Lần nào mình qua đây sau khi khám bs cũng rất trách nhiệm dặn đủ điều luôn, ngay cả những điều mình biết rồi nhưng lần nào cũng nhắc lại vì sợ mình quên. Bạn cũng nên tìm cho m 1 bs trách nhiệm như thế mà theo nhé!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo