Giải đáp: Thuốc tránh thai nào tốt nhất hiện nay?

Những loại thuốc tránh thai thông dụng nhất

Không cần phải ra các hiệu thuốc Tây, chỉ cần bớt chút thời gian tham khảo internet là chị em đã có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều loại thuốc tránh thai hiện đang được bán. Dù thuộc nhãn hiệu nào thì đa phần các loại thuốc đều được chia làm những loại sau:

+ Thuốc tránh thai khẩn cấp

Đây là loại thuốc thường được dùng trong trường hợp quan hệ tình dục ngoài ý muốn. Loại thuốc này đạt hiệu quả lên tới khá cao nếu dùng ngay sau giờ đầu tiên của quá trình giao hợp. Tác dụng của thuốc sẽ giảm dần theo thời gian và thường chỉ có hiệu lực trong vòng 12h.

Nhiều chị em thắc mắc vấn đề về thuốc tránh thai nào tốt nhất hiện nay

+ Thuốc tránh thai hàng ngày

Ở loại thuốc này lại có hai loại phổ biến đó là loại 21 viên và loại 28 viên. Cả 2 loại trên đều cần phải uống đều đặn vào một giờ nhất định thì mới có thể đem lại hiệu quả cao nhất. Riêng với loại 21 viên, người dùng có thể tạm ngưng thuốc trong vòng 7 ngày có kinh nguyệt. Hiện tại, khá nhiều người sử dụng loại thuốc này để trị mụn trứng cá.

+ Thuốc tránh thai dành cho phụ nữ cho con bú

So với 2 loại thuốc trên thì thuốc tránh thai dành cho phụ nữ cho con bú ít được chọn lựa hơn hẳn. Sở dĩ như vậy là bởi nhiều người lo lắng tác dụng của thuốc sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe em bé cũng như lượng sữa tiết ra từ người mẹ.

Tuy nhiên, theo nhà sản xuất thì mọi vấn đề trên sẽ không xảy đến nếu như chị em thực hiện theo đúng hướng dẫn sử dụng. Thông thường, loại thuốc này sẽ được chỉ định nên sử dụng sau khi sinh khoảng 6 đến 8 tuần với loại thuốc có chứa progestin và 6 tháng với loại thuốc có chứa progestin kết hợp estrogen.

Thuốc tránh thai nào tốt nhất hiện nay?

Đứng trước nhiều sự lựa chọn, không ít chị em băn khoăn khi không biết thuốc tránh thai nào tốt nhất hiện nay. Rất khó để có thể trả lời được câu hỏi này bởi mức độ hiệu quả và an toàn của thuốc phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Điển hình trong số những yếu tố đó phải kể đến là:

Việc sử dụng thuốc như thế nào cũng ảnh hưởng tới hiệu quả của thuốc

+ Tùy vào cơ địa mỗi người

Có khá nhiều trường hợp cùng sử dụng thuốc với liều lượng như nhau, cách dùng giống nhau nhưng lại đem đến hiệu quả khác nhau. Nguyên nhân là bởi cơ địa của 2 người đó có sự khác biệt.

+ Phụ thuộc vào cách sử dụng

Giờ giấc uống thuốc tránh thai rất quan trọng. Ví dụ, với thuốc tránh thai khẩn cấp, người uống sớm sẽ đạt hiệu quả cao hơn so với người uống muộn. Tương tự, với một số khuyến cáo khác từ phía nhà sản xuất về cách sử dụng thuốc tránh thai, người nào áp dụng càng chuẩn xác thì càng có khả năng mang đến tác dụng như ý muốn.

Thuốc tránh thai không tốt đối với đối tượng nào?

Có một số đối tượng mà các bác sỹ khuyên rằng không nên sử dụng bất kỳ loại thuốc tránh thai nào. Loại thuốc này sẽ đem đến những hậu quả không hề tốt đẹp đến đối tượng đó. Dưới đây là danh sách những người cần “tránh xa” thuốc tránh thai:

Người mắc bệnh tim mạch được cho là không nên sử dụng thuốc tránh thai

+ Bệnh nhân mắc bệnh đái đường: Thuốc tránh thai có thể làm tăng lượng đường trong máu.

+  Bệnh nhân bị viêm gan, thận: Gan và thận sẽ phải làm việc với công suất cao hơn nhằm giúp giải độc thuốc tránh thai. Chính điều này sẽ gây bất lợi cho quá trình chữa bệnh.

+ Bệnh nhân bị ung bướu: Thuốc tránh thai có chứa thành phần khiến mầm bệnh thêm phát triển.

+ Người bị bệnh tim, huyết áp: Hệ tim mạch sẽ bị quá tải do hoạt động nhiều hơn, huyết áp có khả năng tăng cao hơn.

+ Người mắc chứng đau đầu: Một trong số những tác dụng phụ của thuốc tránh thai chính là gây đau đầu, buồn nôn. Với người hiện đang mắc các chứng bệnh trên thì việc dùng loại thuốc này sẽ khiến căn bệnh thêm trầm trọng.

Nói chung, rất khó để xác định được thuốc tránh thai nào tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, chị em có nhu cầu có thể hỏi ý kiến bác sỹ để biết cách tìm kiếm, chọn lựa và sử dụng loại thuốc phù hợp nhất với mình. Việc đó sẽ góp phần khiến cho hiệu quả của thuốc tăng cao.

>>> Xem Thêm: Thông tin về thuốc tránh thai Rosepire và những lưu ý khi sử dụng

Minh Hiền (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo