Giải đáp thắc mắc: Cấy que tránh thai có bị vô sinh không?

Cấy que tránh thai là phương pháp cấy một hoặc nhiều que có kích thước cỡ que diêm có chứa hormone progesterone vào dưới da tay người phụ nữ để ngăn ngừa thai.

Ưu điểm của cấy que tránh thai

● Cấy que tránh thai có tác dụng ngừa thai an toàn, hiệu quả cao, lâu dài.

● Que cấy tránh thai chứa hormone progesterone có tác dụng làm dầy chất nhầy ở cổ tử cung ngăn không cho tinh trùng bơi vào gặp trứng. Đồng thời ức chế sự rụng trứng nên khả năng mang thai ngoài ý muốn của bạn là rất thấp.

● Do hormone làm thay đổi cơ chế hoạt động của bộ máy sinh sản nên dẫn đến tình trạng ra máu kinh ít hoặc vô kinh kéo dài. Đây được xem là ưu điểm với đa số các chị em sử dụng phương pháp này. Bạn có thể khắc phục được tình trạng thiếu máu, thiếu sắt và thoải mái hơn trong sinh hoạt hằng ngày mà không phải lo đến những ngày đèn đỏ.

● Thủ thuật này được tiến hành khá nhanh gọn, không gây đau đớn. Chỉ với một lần cấy, que tránh thai sẽ có tác dụng ngừa thai từ 3 – 7 năm.

Cấy que tránh thai được nhiều chị em lựa chọn do nhỏ gọn, hiệu quả lâu dài

● Bạn sẽ không cần phải cố nhớ uống thuốc tránh thai mỗi ngày hoặc tốn tiền mua bao cao su khi mỗi lần quan hệ. Que cấy cũng không ảnh hưởng đến quá trình giao hợp của vợ chồng bạn.

Cấy que tránh thai có thể áp dụng cho nhiều đối tượng khác nhau: những phụ nữ đang trong thời kì cho con bú, phụ nữ trên 40 tuổi, người bị u xơ tử cung, viêm nhiễm bộ phận sinh dục, người bị dị ứng với thuốc tránh thai, người bị các bệnh về tim mạch…

● Bạn có thể mang thai trở lại bình thường sau khi tiến hành lấy que tránh thai ra.

Nhược điểm của cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai có nhiều tác dụng phụ không mong muốn có thể kể đến như: rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, đau bụng, đau lưng, đau đầu, bị ngứa chỗ cấy que, dễ căng thẳng, stress, tăng cân, mọc mụn nhọt,…

● Trong đó nỗi ám ảnh lớn nhất của nhiều chị em đó là bị rong kinh. Thông thường chu kì kinh nguyệt của một người phụ nữ bình thường là 3 – 7 ngày. Tuy nhiên sau khi cấy que tránh thai trong vòng 6 tháng đến 1 năm đầu bạn sẽ thấy có hiện tượng rong kinh, mà nhiều chị em chia sẻ rằng nó thường kéo dài từ 16 – 21 ngày khiến cho chị em cảm thấy mệt mỏi và khó chịu.

Sau khi cấy que tránh thai, chị em có thể bị rong kinh, đau bụng

● Tất nhiên là một số loại que tránh thai dù có tuổi thọ lên đến 5 – 7 năm thì chị em vẫn nên đi tiến hành thay que khác trước thời hạn 1 vài năm. Vì tác dụng của que cấy sẽ giảm đi theo thời gian và hiệu quả ngừa thai cũng sẽ giảm.

● Việc cấy que tránh thai nếu không được tiến hành cẩn thận đúng quy trình thì que cấy sẽ nằm quá sâu bên trong, hoặc di chuyển “lung tung” sang các vị trí khác trên cánh tay của bạn. Có rất nhiều trường hợp, chị em muốn mang thai trở lại nhưng đi tháo que thì không thấy que đâu cả.

● Chi phí cho một lần cấy từ 2,5 – 3 triệu, so với các phương pháp tránh thai khác thì nó không hề rẻ.

Cấy que tránh thai có bị vô sinh không?

Hiện nay y học vẫn chưa tìm ra được bằng chứng khoa học nào khiến cấy que tránh thai có khả năng gây vô sinh cho chị em phụ nữ. Do đó bạn không cần lo lắng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn khi sử dụng phương pháp này.

Mặc dù cho hiệu quả ngừa thai kéo dài nhưng que cấy tránh thai cũng chỉ là biện pháp tránh thai tạm thời.

Cũng như các biện pháp tránh thai khác, nếu bạn muốn mang thai lại có thể tiến hành tháo que bất cứ lúc nào bạn muốn. Sau khi tháo que, khả năng sinh sản của bạn sẽ được phục hồi nhanh chóng. Tuy nhiên tất cả những thủ thuật này phải được tiến hành bởi bác sĩ chuyên khoa có tay nghề và tại các phòng khám uy tín.

Cấy que tránh thai không gây vô sinh nên chị em hoàn toàn yên tâm

Nếu bạn chưa từng sinh con thì việc áp dụng phương pháp tránh thai nào cũng cần hết sức thận trọng. Tốt nhất, bạn nên đến bệnh viện, cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín để được kiểm tra tình trạng sức khỏe sinh sản của mình xem có phù hợp với phương pháp tránh thai này hay không. Bởi không phải biện pháp tránh thai cũng đều được áp dụng cho tất cả phụ nữ.

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp chị em giải đáp được thắc mắc cấy que tránh thai có bị vô sinh không và những ưu nhược điểm của phương pháp cấy que tránh thai hiện đại này. Hi vọng chị em sẽ có những lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe của mình nhé.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo