Giải đáp: Chi phí mổ nội soi lạc nội mạc tử cung là bao nhiêu?

Bài nên đọc:

>> Bạn đã biết quy trình khám lạc nội mạc tử cung như thế nào chưa?

>> Giải đáp: Mổ lạc nội mạc tử cung bằng những cách nào?

Mổ nội soi lạc nội mạc tử cung là gì và ai cần áp dụng phương pháp này?

Nói về phương pháp mổ, phẫu thuật nội soi thì nhiều người có thể hình dung đây là một phương pháp điều trị không có nhiều xâm lấn, không phải chịu nhiều đau đớn và thời gian hồi phục nhanh. Với mổ nội soi lạc nội mạc tử cung cũng vậy, đây là một phương pháp điều trị lạc nội mạc tử cung rất phổ biến hiện nay.

Với ưu điểm là sau phẫu thuật để lại ít sẹo, ít đau đớn sau mổ, đặc biệt là thời gian phục hồi nhanh… đây là một phương pháp khá lý tưởng trong điều trị bệnh.

Chi phí mổ nội soi lạc nội mạc tử cung là vấn đề nhiều chị em quan tâm

Mổ nội soi lạc nội mạc tử cung là phương pháp điều trị phổ biến

Đối tượng cần áp dụng mổ nội soi lạc nội mạc tử cung:

Thông thường, không phải người bệnh nào cũng có thể áp dụng phương pháp điều trị lạc nội mạc này, những người cần mổ nội soi lạc nội mạc tử cung đó là:

+ Tình trạng lạc nội mạc tử cung nghiêm trọng, các mô nội mạc tử cung đi lạc đến các bộ phận như: Ruột, bàng quang.

+ Điều trị lạc nội mạc tử cung không hiệu quả với phương pháp nội khoa.

+ Người bệnh bị lạc nội mạc tử cung xuất hiện những cơn đau nghiêm trọng và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

+ Trên buồng trứng xuất hiện u nang lạc nội mạc tử cung.

Cách mổ nội soi lạc nội mạc tử cung

+ Lưu ý trước khi mổ nội soi lạc nội mạc tử cung đó chính là người bệnh sẽ không được ăn uống ít nhất trong 8 giờ.

+ Khi tiến hành mổ, người bệnh sẽ được gây mê toàn thân, tiếp theo sẽ tiến hành bơm khí CO2 vào ổ bụng để có thể quan sát các cơ quan trong ổ bụng một cách rõ ràng.

+ Bác sĩ sẽ tạo một số vết rạch nhỏ để chèn ống nội soi, ống này sẽ được gắn nguồn sáng và các dụng cụ phẫu thuật vào bên trong.

+ Tùy vào các mô lạc nội mạc tử cung cần được loại bỏ mà bác sĩ sẽ áp dụng những kỹ thuật khác nhau, ví dụ như: Bóc tách, phá hủy các mô nội mạc tử cung bằng tia laser hay đốt điện.

+ Thời gian mổ nội soi lạc nội mạc tử cung thường diễn ra trong 30 – 45 phút. Thời gian xuất viện nhanh nhất có thể là 1 ngày sau phẫu thuật, người bệnh có thể hồi phục hoàn toàn sau 1 tuần hoặc có thể lâu hơn tùy vào sức khỏe của mỗi người.

Chi phí mổ lạc nội mạc tử cung là bao nhiêu?

Mổ nội soi lạc nội mạc tử cung như thế nào?

Mổ nội soi lạc nội mạc tử cung hiện nay được đánh giá là phương pháp an toàn, tuy nhiên nó vẫn tồn tại một số những hạn chế, điển hình như:

+ Sau phẫu thuật có thể gây viêm nhiễm vùng chậu.

+ Chảy máu không kiểm soát, từ đó dẫn tới tình trạng phải tiến hành mổ hở để cầm máu, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

+ Các mô, sẹo dính có thể hình thành sau phẫu thuật.

+ Mổ nội soi lạc nội mạc tử cung có nguy cơ ảnh hưởng tới ruột non, bàng quang và niệu quản. Đây đều là những cơ quan quan trọng của cơ thể.

Phương pháp mổ nội soi lạc nội mạc tử cung có thể thấy rằng mang lại nhiều ưu điểm so với các phương pháp điều trị khác là: có thể giúp người bệnh giảm đau, giúp cải thiện khả năng mang thai cho chị em.

Chi phí mổ nội soi lạc nội mạc tử cung

Một cuộc phẫu thuật lạc nội mạc cổ tử cung thường không thể xác định cụ thể vì vậychi phí phẫu thuật lạc nội mạc tử cung rất khó đo lường chính xác, nó cần phụ thuộc vào những yếu tố sau:

– Tình trạng bệnh lý

Bệnh lạc nội mạc cổ tử cung có thể xảy ra ở nhiều cơ quan khác nhau trong cơ thể phụ nữ như bàng quang, buồng trứng, vòi trứng, gan thận… Mức độ phát triển của các khối lạc nội mạc ở mỗi người cũng khác nhau. Nếu bệnh trầm trọng thì chi phí trả cho ca mổ nội soi sẽ khác so với lúc bệnh nhẹ.

– Cơ sở y tế và đội ngũ bác sỹ ảnh hưởng tới chi phí mổ nội soi lạc nội mạc tử cung

Việc lựa chọn cơ sở y tế để thăm khám và chữa trị bệnh là yếu tố quyết định chi phí mổ lạc nội mạc tử cung. Kinh nghiệm, chuyên môn của các bác sỹ chuyên khoa sẽ tác động đến số tiền bạn phải bỏ ra để chữa lạc nội mạc tử cung.

Chi phí mổ nội soi lạc nội mạc tử cung phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Chi phí mổ nội soi lạc nội mạc tử cung phụ thuộc vào nhiều yếu tố

– Trang thiết bị y tế

Nếu bạn được thực hiện phẫu thuật bằng các thiết bị y tế hiện đại, an toàn, có sự kiểm chứng của bộ y tế thì dĩ nhiên chi phí mổ phẫu thuật lạc nội mạc tử cung bạn phải chi trả cũng cao hơn so với những thiết bị y tế lỗi thời, lạc hậu.
Ngoài ra, sau mổ nội soi lạc nội mạc tử cung còn có những dịch vụ, sự hỗ trợ của thuốc để giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục. Những điều này cũng sẽ “bổ sung” thêm vào chi phí mổ lạc nội mạc tử cung của bạn.

Theo bảng giá khám chữa bệnh của bệnh viện Phụ sản Hà Nội:

+ Chi phí phẫu thuật nội soi bóc tách u lạc nội mạc tử cung là 4899000đ.

+ Chi phí phẫu thuật nội soi bóc u lạc nội mạc buồng trứng là 3000000đ

Như vậy có thể thấy rằng chi phí khám chữa mỗi trường hợp lạc nội mạc tử cung là khác nhau. Do đó để biết chính xác chi phí mổ nội soi lạc nội mạc tử cung là bao nhiêu, chị em nên sớm đi khám ở các bệnh viện uy tín, chất lượng để được giải đáp rõ nhất.

Trên đây là những thông tin quan trọng để chuẩn bị cho một quá trình chữa bệnh lạc nội mạc cổ tử cung và những yếu tố tác động đến chi phí mổ nội soi lạc nội mạc tử cung mà chị em nên biết. Vì đây là một bệnh phụ khoa có thể đe dọa đến sức khỏe sinh sản nên chị em hãy sớm đi khám để được tư vấn phác đồ điều trị hợp lý nhất.
Kim Phượng (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo