Giải đáp: Cách đặt thuốc Canvey như thế nào mới đúng?

Thanh Ngân – Quảng Bình

TRẢ LỜI:

Xin chào bạn Ngân! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Hiện nay, thuốc đặt Canvey là thuốc đặt phụ khoa phổ biến trên thị trường. Thuốc có tác dụng trong điều trị các trường hợp viêm âm đạo với những nguyên nhân như: Nhiễm vi khuẩn sinh mủ thông thường, nấm Candida, Trichomonas, hoặc có thể do các nguyên nhân hỗn hợp.

Ngoài điều trị các bệnh lý trên, thuốc đặt phụ khoa Canvey còn đảm bảo cho sự cân bằng âm đạo, độ pH âm đạo không làm cho âm đạo quá khô hoặc gây ra hiện tượng kích ứng.

Về cách đặt thuốc Canvey như thế nào mới đúng có rất nhiều có cùng thắc mắc với bạn Ngân. Bởi không phải ai cũng đã từng đặt thuốc đặt phụ khoa mà chỉ khi không may ở một thời điểm nào đó trong cuộc đời mắc một trong những vấn đề viêm nhiễm phụ khoa thì mới sử dụng thuốc. Chính vì vậy, không phải chị em nào cũng có thể dùng thuốc một cách đúng nhất.

Cách đặt thuốc Canvey như thế nào là điều nhiều chị em quan tâm

Cách đặt thuốc Canvey đúng cách

Liều dùng thuốc: Bạn thực hiện đặt thuốc vào âm đạo một ngày 1 viên, đặt liên tiếp trong 10 ngày, thời gian dùng thuốc không quá 14 ngày.

Cách đặt thuốc Canvey:

+ Vệ sinh vùng kín để loại bỏ vi khuẩn trước khi đặt thuốc, đồng thời bạn cũng cần rửa sạch tay để không mang thêm vi khuẩn vào trong âm đạo trong lúc đặt thuốc.

+ Để đặt thuốc dễ dàng hơn bạn nên làm ẩm viên thuốc trước lúc đặt thuốc, mặt khác thuốc là dạng viên nén nên nếu không làm ướt thuốc sẽ lâu tan hơn.

+ Đặt thuốc vào buổi tối khi đi ngủ, đặt thuốc xong bạn hãy nằm nghiêng nghỉ ngơi trong 15 phút để tránh hiện tượng thuốc bị rơi ra ngoài.

Còn về vấn đề bạn Ngân thắc mắc về việc tăng liều đặt thì bạn không nên tăng liều khi điều trị. Bạn cần thực hiện theo đúng những hướng dẫn về liều lượng mà bác sĩ đã quy định. Việc tăng liều thuốc không theo ý bác sĩ có thể sẽ khiến bạn gặp những hiện tượng không mong muốn như: Ngứa, rát…

Hoặc nếu muốn tăng thuốc vì bệnh có dấu hiệu nặng hơn thì bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ. Đôi khi nhiều trường hợp bệnh nặng sẽ bác sĩ cân nhắc liều lượng cũng như kết hợp dùng thuốc theo đường uống, thuốc bôi để mang lại hiệu quả chữa trị tốt nhất mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Đặt thuốc vào âm đạo một viên một ngày

Những lưu ý để tăng hiệu quả điều trị với thuốc đặt phụ khoa

Việc điều trị các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa nếu có được kết quả tốt người bệnh cần phải lưu ý một số những vấn đề sau:

Thứ nhất, bạn chỉ được sử dụng thuốc khi có sự đồng ý của bác sĩ, được chẩn đoán rõ ràng những nguyên nhân gây bệnh là gì. Khi huyết trắng có hiện tượng ra nhiều, có mùi hôi cần phải đến phòng khám, bệnh viện để được chẩn đoán và sử dụng thuốc thích hợp nhất.

Thứ hai, sau khi bác sĩ kê đơn thuốc bạn cần thực hiện đúng liều lượng bác sĩ yêu cầu, không được tự ý dùng thêm liều lượng.

Thứ ba, điều mà bạn cần đặc biệt lưu ý trong khi dùng thuốc là tránh quan hệ tình dục. Có một số thuốc đặt phụ khoa không nhất thiết phải tránh vấn đề này tuy nhiên để hiệu quả chữa bệnh cao hơn cũng như hạn chế sự tái phát bệnh bạn cần kiêng quan hệ tình dục trong những ngày đặt thuốc.

Chỉ được sử dụng thuốc khi có sự đồng ý của bác sĩ

>>> Xem Thêm: Hướng dẫn cách đặt thuốc phụ khoa đúng cách cho chị em

Thứ tư, thực hiện việc tái khám tại phòng khám hoặc bệnh viện để biết rõ tình trạng bệnh tình của mình. Nếu bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm các bác sĩ sẽ có cách điều trị mới cho bạn phù hợp hơn.

Như vậy, có thể thấy rằng cách đặt thuốc Canvey không quá khó thế nhưng nếu không tuân thủ đúng liều lượng, tự ý tăng liều sẽ có thể gây ra những nguy hiểm trong quá trình điều trị. Cho nên, bạn Ngân cũng như các chị em nếu mắc viêm nhiễm phụ khoa khi điều trị với bất kỳ một loại thuốc đặt phụ khoa nào cũng cần phải tuân thủ đúng quy định để việc điều trị có kết quả tốt nhất.

>> Thuốc đặt phụ khoa Canvey có hiệu quả không và cách dùng như thế nào

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. lù thị nhinh says: Trả lời

    đên chu kỳ kinh nguyêt có đăt thuốc canvey đươc ko thưa chuyên gia

  2. Linh Nhâm says: Trả lời

    Bs cho e hỏi, trước khi đi ngủ e đã đặt thuốc vào sâu bên trong và ko có dấu hiệu khó chịu hay cảm giác bị rơi ra, nhưng sáng mai ngủ dậy đi tiểu e lại thấy có chất màu vàng bị vón cục lại rơi ra, có phải do thuốc chưa tan ko ạ bs? 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo