Giải đáp: Bị buồng trứng đa nang có sinh con được không?

Hội chứng buồng trứng đa nang là một trong những hội chứng thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh con từ 18 – 44 tuổi. Trong đó, những người bị buồng trứng đa nang có lượng hormone sinh dục nữ thấp hơn lượng hormone sinh dục nang.

Mô tả về hội chứng này, biểu hiện điển hình là hai buồng trứng của người phụ nữ có nhiều nang nhỏ, chúng không phát triển được. Do đó, không có nang loãn phóng ra bên ngoài, người phụ nữ không thể thụ thai.

Buồng trứng đa nang gây ra những hậu quả nào?

Hội chứng buồng trứng đa nang gây ra một số vấn đề nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản nói riêng và sức khỏe tổng thể của người phụ nữ. Cụ thể như sau:

+ Tăng cân nhanh chóng, đặc biệt là tăng cân ở phần thân giữa (vùng bụng) của người phụ nữ.

+ Rối loạn kinh nguyệt, vô kinh dẫn đến vô sinh, hiếm muộn – Đây là hệ quả khiến nhiều chị em lo lắng, sợ hãi nhất.

+ Gây ra các bệnh nguy hiểm khác như: tim mạch, tiểu đường, loãng xương… ảnh hưởng đến chất lượng sống của mỗi người, nhất là khi bước vào tuổi già.

Rất ít phụ nữ có thể mang thai tự nhiên khi bị buồng trứng đa nang
Rất ít phụ nữ có thể mang thai tự nhiên khi bị buồng trứng đa nang

Buồng trứng đa nang có thể sinh con bằng những cách nào?

17% phụ nữ may mắn mang thai khi bị buồng trứng đa nang

Giới y học đã thống kê rằng, có 17% phụ nữ bị buồng trứng đa nang đã may mắn có thai tự nhiên dù chưa áp dụng biện pháp chữa trị nào. Tuy nhiên, không thể phán đoán được những phụ nữ như thế nào sẽ có được may mắn này.

Vì thế, khi bị buồng trứng đa nang, bạn nên chủ động khám chữa để sớm cải thiện tình hình, tránh dẫn đến tình trạng vô sinh, hiếm muộn và khiến cho việc có con ngày càng ít hy vọng hơn. Mặt khác, khi chữa trị hội chứng buồng trứng đa nang, bạn cũng phòng ngừa được cho mình các bệnh về tim mạch, xương khớp, tiểu đường… rất nguy hiểm.

Xem thêm: Tổng quan về bệnh buồng trứng đa nang và cách điều trị

Khắc phục buồng trứng đa nang bằng các biện pháp y học để sinh con

Sự can thiệp của các biện pháp y học từ thuốc đến các biện pháp ngoại khoa như mổ cắt góc buồng trứng đa nang nhằm kích thích nang trứng phát triển và phóng noãn đang được nhiều người áp dụng để tăng cơ hội mang thai cho người phụ nữ.

Nhiều người phải khắc phục buồng trứng đa nang rất lâu mới mang thai được

Nhiều người phải khắc phục buồng trứng đa nang rất lâu mới mang thai được

Trước khi thực hiện những phương pháp này, chị em bị buồng trứng đa nang nên kiên trì chữa trị bằng các loại thuốc Đông y hoặc những bài thuốc dân gian để cải thiện tình hình. Nhiều chị em đã mất từ nửa năm đến  1 – 2 năm để khắc phục buồng trứng đa nang và đã thành công.

Trong trường hợp này, bạn nên tham khảo bác sĩ những cách thức chữa buồng trứng đa nang bằng thay đổi chế độ sinh hoạt, luyện tập… để có được hiệu quả sớm nhất.

Thụ tinh trong ống nghiệm nếu không thể mang thai tự nhiên

Trong trường hợp xấu nhất, dù đã dùng các biện pháp y học để kích trứng rụng và thụ thai mà không thành công, chị em muốn có con cần sử dụng biện pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Đây là cách thức khá tốn kém và không đảm bảo thành công 100% nhưng người phụ nữ vẫn nên hy vọng. Hiện nay, việc thụ tinh trong ống nghiệm được các bác sĩ ở những bệnh viện chuyên về phụ khoa, sinh sản lớn trên cả nước thực hiện thành công. Trong đó, bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Phụ sản Trung Ương… là những địa điểm mà chị em có thể tin cây hoàn toàn.

Một số người phải dùng đến biện pháp thụ tinh trong ống nghiệm

Một số người phải dùng đến biện pháp thụ tinh trong ống nghiệm

Mức chi phí cho một ca thụ tinh trong ống nghiệm dao động từ 50 – 100 triệu tùy từng bệnh nhân. Với những người lao động bình thường, đây là con số khá lớn khiến nhiều gia đình phải chạy vạy vất vả mới có con như ý muốn.

Tóm lại, khi phát hiện bị buồng trứng đa nang, chị em nên thực hiện các biện pháp chữa trị bằng thuốc (Tây y hoặc Đông y), các phương pháp dân gian cùng việc thay đổi chế độ ăn uống, luyện tập nhằm cải thiện sự rối loạn nội tiết tố trong cơ thể.

Thực tế đã chứng minh, nhiều phụ nữ kiên trì với các biện pháp khắc phục buồng trứng đa nang đã có thể mang thai tự nhiên mà không cần đến việc kích trứng bằng thuốc hoặc phẫu thuật hay thụ tinh trong ống nghiệm nữa.

Chúc chị em mau khỏe!

Thùy Lăng (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo