Lầm tưởng tai hại về dung dịch vệ sinh phụ nữ farmasi

Dưới đây là một số lầm tưởng tai hại mà các chị em thường mắc phải trong quá trình sử dụng dung dịch phụ nữ Farmasi:

Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ Farmasi như một loại thuốc

Nhiều người vẫn nghĩ rằng dung dịch vệ sinh phụ nữ là thuốc và có khả năng chữa trị triệt để các vấn đề liên quan đến vùng kín.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Farmasi

Thế nên, khi có các dấu hiệu bất thường hay tổn thương như nấm, ngứa hay có mùi, chị em lại nhanh chóng ra hiệu thuốc và chọn ngay dung dịch vệ sinh phụ nữ Farmasi để sử dụng với hy vọng sẽ điều trị hết bệnh mà không suy nghĩ đến việc đi khám phụ khoa để tìm ra nguyên nhân chính xác và điều trị triệt để.

Thực tế, dung dịch vệ sinh là một dạng dung dịch được sản xuất dành riêng cho việc vệ sinh vùng kín với các chất hóa học giúp cân bằng độ PH, giúp làm mềm da, hạn chế viêm nhiễm và khử mùi hôi. Đây không phải là thuốc vì vậy không có tác dụng chữa trị triệt để các vấn đề phụ khoa, khi ngưng sử dụng, các triệu chứng có thể quay trở lại.

Lạm dụng việc sử dụng dung dịch vệ sinh hằng ngày trong thời gian dài

Mỗi loại dung dịch vệ sinh phụ nữ được sản xuất với nồng độ khác nhau và chức năng khác nhau để sử dụng riêng cho từng thời điểm. Tùy vào dấu hiệu bất thường để có sử dụng loại dung dịch vệ sinh cho phù hợp.

KHông nên lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ Farmasi

Ví dụ có những loại dung dịch vệ sinh phụ nữ dành riêng giai đoạn trước và sau “đến tháng” hoặc sau khi quan hệ. Nếu sử dụng hàng ngày và liên tục trong thời gian dài sẽ làm độ pH tự nhiên trong âm đạo bị mất cân bằng.

Độ pH bình thường là 3,8 – 4,8, nếu sử dụng một số loại dung dịch vệ sinh có độ pH dưới 4,5 sẽ tạo điều kiện cho nấm phát triển. Nếu nguyên nhân do nấm thì không nên sử dụng những loại dung dịch vệ sinh có độ pH dưới 4,5 mà chỉ nên sử dụng trong những giai đoạn đặc biệt như trên.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều loại dung dịch vệ sinh được chiết xuất từ thiên nhiên nên phù hợp cho việc sử dụng hàng ngày, nhưng loại không có tác dụng loại trừ nấm hay giúp vết thương mau lành, đặc biệt sau sinh nở…

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Farmasi có nguồn ngốc từ thiên nhiên nên không gây hại cho da và niêm mạc, đồng thời được sản xuất với độ pH phù hợp nên có thể sử dụng được hằng ngày. Dẫu vậy, chị em cũng không nên quá lạm dụng mà chỉ nên dùng khi có các triệu chứng gây khó chịu như ngứa, rát hay có mùi.

Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ Farmasi thụt rửa sâu trong âm đạo

Nhiều chị em phụ nữ nghĩ rằng việc thụt rữa sâu trong âm đạo sẽ giúp vùng kín sạch hơn và hiệu quả hơn. Thực tế, đó là một hành động sai lằm và rất dễ gây tổn thương cho vùng da nhạy cảm này.

Việc thụt rửa âm hộ, âm đạo khi đang trong tình trạng viêm nhiễm có thể khiến cho vùng nhiễm trùng lan rộng hơn, khiến tình trạng trở nên nặng hơn và khó điều trị hơn. Hơn nữa, việc thụt rửa thường xuyên có thể khiến cho dung dịch tồn động trong âm hộ làm mất cân bằng độ pH, dễ dàng bị vi khuẩn xâm nhập và phát sinh nhiều triệu chứng khác.

Đồng thời, ngay cả việc thụt rửa âm đạo bằng vòi xịt cũng không được khuyến khích cho dù đó là xịt nước sạch. Cách thức đúng là chỉ cần làm ước cùng kín, cho một ít dung dịch vệ sinh phụ nữ Farmasi vào lòng bàn tay, xoa nhẹ bên ngoài và rửa lại bằng nước sạch.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Farmasi là chỉ dành cho nữ

Một lầm tưởng cũng khá thú vị về dung dịch vệ sinh phụ nữ đó chính là nhiều người nghĩ rằng sản phẩm này chỉ dành cho nữ. Thực tế, giữa nam nữ với những độ tuổi khác nhau sẽ có những sự khác nhau nhất định về mặt thể chất nên việc sử dụng chung là điều không nên.

Và hầu hết những sản phẩm dung dịch vệ sinh cũng được sản xuất dành riêng cho từng đối tượng. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của dung dịch vệ sinh phụ nữ Farmasi là dùng được cho cả nam, nữ, phụ nữ mang thai và trẻ em tuổi dậy thì trở lên.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Farmasi dùng được cho cả nam và nữ

Sản phẩm này  có nguồn ngốc từ thiên nhiên và xuất sứ từ Châu Âu đảm bảo chất lượng an toàn với độ pH thích hợp, nên có thể dùng được cho mọi đối tượng trên mà không gây ảnh hưởng đến da hay niêm vùng kín. Với chiết xuất từ trà xanh và hoa cúc nên sản phẩm mang lại một cảm giác dễ chịu và thoải mái, giúp chị em tự tin và thơm mát cả ngày.

>> Xem thêm: 3 điều cần nhớ khi dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ innisfree

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Nhung nguyễn says: Trả lời

    Bao nhiêu 1 lọ z ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo