Đốt viêm phụ khoa thường áp dụng cho trường hợp nào và an toàn không?

Click xem ngay:

>> Viêm nhiễm phụ khoa uống thuốc gì tốt và hiệu quả nhanh nhất?

>> Chữa viêm phụ khoa tại nhà hiệu quả từ thiên nhiên cho phái đẹp

Đốt viêm phụ khoa khi nào và đốt có đau không?

Đốt điện hoặc đốt laze là một trong nhiều phương pháp chữa trị viêm phụ khoa. Đây là quá trình can thiệp ngoại khoa khi bệnh viêm phụ khoa đã trở nên nghiêm trọng và dễ dẫn tới các biến chứng nếu không được chữa trị hiệu quả.

Đốt viêm phụ khoa khi nào?

Không phải trường hợp viêm phụ khoa nào cũng được chỉ định đốt phụ khoa.

Tuy nhiên, không phải bệnh lý viêm nhiễm cơ quan sinh sản nào cũng áp dụng cách đốt viêm nhiễm phụ khoa. Tùy từng trường hợp và tình trạng của bệnh nhân mà bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Đốt viêm phụ khoa áp dụng trong trường hợp nào?

Hình thức đốt điện, đốt tia laser chữa viêm phụ khoa thường được chỉ định cho các trường hợp chị em phụ nữ bị mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, viêm lộ tuyến cổ tử cung kéo theo tình trạng viêm âm đạo dai dẳng, việc đặt hoặc uống thuốc cũng chỉ ngăn chặn tạm thời các triệu chứng viêm phụ khoa. Do đó, biện pháp đốt được áp dụng để tiêu diệt các tế bào cũ bị viêm và giúp các tế bào mới hình thành và phát triển, tạo nên một bề mặt mới cho cổ tử cung.

Trước khi đốt viêm lộ tuyến, bệnh nhân uống thuốc kháng sinh nhằm chữa khỏi tình trạng viêm rồi bác sĩ sẽ chỉ định đốt viêm phụ khoa. Theo đó, một dòng điện cao tần (đốt điện) hoặc tia laze (đốt laser) sẽ được sử dụng để tiêu diệt những tổn thương ở vị trí cổ tử cung.

Đốt viêm phụ khoa khi bị viêm lộ tuyến

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cần đốt

Đốt viêm phụ khoa có đau không?

Khi thực hiện đốt lộ tuyến, bạn sẽ được tiêm thuốc gây tê nhưng sau khi hoàn thành thủ thuật, thuốc tê hết tác dụng, bạn có thể cảm thấy đau. Tùy vào tay nghề của bác sĩ, thể trạng của bệnh nhân mà mức độ đau sẽ khác nhau.

Sau khi đốt điện chữa viêm phụ khoa, một số chị em thấy xuất hiện dịch vàng, hồng nhạt tại vùng kín sau khoảng 1 tuần tiến hành thủ thuật. Điều này là rất bình thường khi lớp tế bào viêm lộ tuyến bị tiêu diệt và bong ra.

Tuy nhiên, nếu cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu tại vùng kín, đau vùng bụng dưới, xuất huyết ngoài kỳ kinh nguyệt thì chị em nên đi khám phụ khoa vì đây được coi là những dấu hiệu bất thường sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Những biến chứng khi đốt viêm phụ khoa thường gặp

Sau quá trình đốt ở cổ tử cung, vị trí đốt thường xuất hiện sẹo gây xơ cứng cổ tử cung, lỗ tử cung bị chít hẹp lại có thể gây ứ đọng máu kinh trong mỗi kỳ kinh nguyệt, máu kinh đen thẫm, bệnh nhân cảm thấy đau tức vùng bụng, tìm phương pháp chữa viêm phụ khoa.

Lỗ tử cung bị hẹp lại ngăn cản tinh trùng gặp trứng, gây cản trở cho quá trình thụ thai khiến một số chị em phụ nữ có thể bị hiếm muộn, vô sinh.

Những biến chứng khi đốt viêm phụ khoa

Phân biệt những dấu hiệu bình thường và bất thường sau khi đốt viêm phụ khoa

Mặt khác, nếu không đốt lộ tuyến, tình trạng viêm âm đạo, viêm cổ tử cung khiến môi trường âm đạo mất cân bằng cũng sẽ giết chết các tinh trùng và quá trình thụ thai sẽ không được diễn ra suôn sẻ.

Sau khi đốt phụ khoa, cổ tử cung có sẹo, xơ cứng, tính đàn hồi kém hơn, khó mở rộng cho em bé ra ngoài, khiến người mẹ không thể sinh thường mà thường phải mổ.

Lưu ý không để bệnh tái phát sau khi đốt viêm phụ khoa

Đốt điện, đốt Laser chữa viêm nhiễm phụ khoa tuy là biện pháp hiện đại nhưng không thể tránh được nguy cơ tái phát bệnh tuyệt đối được. Chính vì vậy để tránh những biến chứng và tái phát bệnh, chị em cần lưu ý.

  • Vệ sinh vùng kín đúng cách, đặc biệt là trong những ngày kinh nguyệt
  • Khám phụ khoa định kỳ để phát hiện ngay khi bệnh có dấu hiệu tái phát
  • Người bệnh có thể kết hợp với phương pháp điều trị bằng thuốc đông y để đẩy lùi các bệnh viêm nhiễm hiệu quả sau khi tiến hành đốt viêm phụ khoa.
  • Tăng cường ăn rau xanh, hoa quả và sữa chua không đường.
  • Hạn chế uống rượu bia, thuốc lá.

Tốt nhất để chữa trị các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả, bạn nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thăm khám. Thông qua các bước thăm khám, các bác sĩ sẽ tư vấn giúp bạn phương pháp điều trị bệnh thích hợp, cũng như có nên đốt viêm phụ khoa hay không, đốt bằng phương pháp nào tốt…

Xem thêm: Tổng quan về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung và cách điều trị

Kiều Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo