Đông y chữa buồng trứng đa nang hiệu quả tức thời với 3 loại thảo mộc sau đây

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) gây ra nỗi kinh hoàng với chị em phụ nữ vì bất kì ai cũng phả đối mặt với khả năng vô sinh, hiếm muộn. Đây là điều mà bất kì ai cũng không mong muốn do việc sinh con vừa quyết định đến hạnh phúc gia đình vừa giúp người phụ nữ được thực hiện thiên chức làm mẹ một cách đầy đủ trọn vẹn.

Do đó, khi bị kết luận mắc hội chứng buồng trứng đa nang, chị em thường tìm mọi cách để chữa trị ngay lập tức vì càng để lâu, hội chứng ngày càng nghiệm trọng sẽ khó có con hơn.

Ngoài sử dụng các phương pháp điều trị bằng Tây y bao gồm nội khoa (dùng thuốc) và ngoại khoa (dùng các kỹ thuật phẫu thuật buồng trứng) thì việc sử dụng Đông y chữa buồng trứng đa nang cũng được nhiều chị em lựa chọn.

Xem thêm: Tổng quan về bệnh buồng trứng đa nang và cách điều trị

Để giúp cho quá trình chữa buồng trứng đa nang của những người phụ nữ trở nên dễ dàng và có được hiệu quả tốt hơn, bài viết này giới thiệu đến các chị em 3 loại thảo dược Đông y vô cùng công hiệu:

1.       Thiên môn chùm (Cây Shatavari)

Cây thiên môn chùm là cách gọi của các nhà khoa nghiên cứu dược liệu ở Việt Nam. Đây là loài cây có nguồn gốc từ Ấn Độ, được trồng phổ biến ở nước này và có văn tự ghi rằng cây thiên môn chùm đã có cách đây khoảng 5000 năm.

Cây thiên môn chùm có tác dụng điều hòa kinh nguyệt

Cây thiên môn chùm có tác dụng điều hòa kinh nguyệt

Tên khoa học của nó Asparagus racemosusWilld và tên tiếng Anh được gọi là Satavar, Shatamull hay Shatavari. Giới y học cổ truyền thế giới vẫn đánh giá cao vị thuốc này trong việc điều trị một số bệnh ở phụ nữ.

Trong đó, cây thiên môn chùm cũng góp phần khắc phục hội chứng buồng trứng đa nang vì nó có tác dụng ổn định, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ. Đồng thời, khi sử dụng cây Shatavari, loài cây thuộc họ Asparagaceae (Thiên môn) này, buồng trứng của người phụ nữ còn được kích thích để phát triển, giúp cho các nang trứng lớn lên và phóng noãn.

Thêm một cộng dụng khác rất tốt cho việc điều trị PCOS của người phụ nữ từ cây thiên môn chùm là tác dụng kiểm soát insulin trong cơ thể do loài thảo mộc này chứa phytoestrogen. Do đó, sử dụng cây Shatamull để phòng ngừa hội chứng buồng trứng đa nang cũng được khuyến khích.

2.  Cây bạc hà

Trà bạc hà là loại thảo mộc dễ kiếm hơn cây thiên môn chùm vì rất phổ biến trong đời sống của người dân Việt. Các chị em có thể tự trồng tại nhà loài cây này để phục vụ nhu cầu sử dụng mỗi ngày.

Trong cây bạc hà có chất có khả năng kháng androgen hiệu quả nên góp phần vào việc giảm thiểu lượng testosterone tự do trong cơ thể người phụ nữ. Đồng thời, cây bạc hà còn có tác dụng gia tăng nội tiết tố FSH và LH khiến chị em có thể khắc phục dần dần sự rối loạn nội tiết.

Với việc sử dụng bạc hà vào các bữa ăn hay pha chế đồ uống hằng ngày, người phụ nữ bị buồng trứng đa nang có thể ngăn ngừa việc bị rậm lông trên mặt, ngực, lưng, chân tay rất hiệu quả. Vì thế, đây là lý do khiến bất kì chị em nào cũng nên trồng một chậu bạc hà trong nhà để cải thiện sức khỏe sinh sản và sức khỏe nói chung cho chính mình và các thành viên khác.

Cây bạc hà góp phần kích thích nội tiết tố nữ

Cây bạc hà góp phần kích thích nội tiết tố nữ

3. Nha đam (Lô hội)

Cây nha đam, tên gọi khác là lô hội có tên tiếng Anh là Aloe Vera, một loài thực vật đã được ngợi ca từ thời Hy Lạp cổ đại với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, trong đó có làm đẹp.

Loài cây dễ trồng và chăm sóc này hiện rất phổ biến tại Việt Nam, vừa để chị em chăm sóc làn da vừa là nguyên liệu cho nhiều món ăn hấp dẫn. Khi sử dụng nha đam với các loại nước ép, sữa chua nha đam hay chè nha đam, người phụ nữ sẽ có một chu kỳ kinh nguyệt ổn định, đều đặn.

Theo các nhà nghiên cứu y học, việc nạp các chất dinh dưỡng trong lô hội thường xuyên sẽ giúp chị em không bị rối loạn tiêu hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và góp phần ngăn chặn tình trạng mất cân bằng nội tiết tố nữa.

Nha đam có tác dụng giảm cân, rất cần thiết cho chị em bị buồng trứng đa nang

Nha đam có tác dụng giảm cân, rất cần thiết cho chị em bị buồng trứng đa nang

Lô hội còn góp phần hỗ trợ chị em bị buồng trứng đa nang giảm cân hiệu quả – Một trong những cách thức quan trọng để khắc phục hội chứng này và nhanh chóng mang thai tự nhiên hơn.

Trên đây là 3 loại thảo dược được giới Đông y thế giới đánh cao trong việc khắc phục buồng trứng đa nang. Chị em nên tận dụng để điều trị PCOS và đạt được kết quả như ý.

Thùy Lăng (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo