Bật mí cách điều trị viêm phần phụ hiện quả các chị em không được bỏ qua

Bài đọc thêm:

> Mẹo hay chữa viêm phần phụ bằng tỏi

> Bị bệnh viêm phần phụ, nên ăn những gì để chữa bệnh tốt nhất?

Viêm phần phụ ở nữ giới là bệnh không thể xem thường

Bệnh viêm phần phụ xuất hiện ở một số người do rất nhiều nguyên nhân như: Quan hệ tình dục bừa bãi, hệ miễn dịch kém, nạo hút thai không đảm bảo an toàn, không vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ hằng ngày hoặc làm sạch vùng kín không đúng cách, mặc quần áo bó sát với chất liệu nilon không thấm hút mồ hôi…

Nếu bị viêm phần phụ mà chị em không chữa ngay, bệnh sẽ chuyển từ cấp tình qua mãn tính với những biểu hiện khó chịu như đau bụng, đau hông, buồn nôn, sốt hoặc nhiệt độ cơ thể tăng giảm thất thường… và ảnh hưởng đến cuộc sống nói chung, đời sống tình dục nói riêng của người phụ nữ.

Không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, đời sống tình dục một khi bệnh không được chữa trị dứt điểm và kịp thời sức khỏe sinh sản của chị em cũng sẽ bị tác động.

Cần điều trị viêm phần phụ kịp thời để tránh những hậu quả đáng tiếc

Cần điều trị viêm phần phụ kịp thời để tránh những hậu quả đáng tiếc

Vì thế, chị em bị viêm phần phụ hoặc có những biểu hiện của bệnh viêm phần phụ cần đến ngay những cơ sở y tế uy tín để thăm khám và lựa chọn được phương pháp điều trị viêm phần phụ phù hợp nhất.

Cách điều trị viêm phần phụ hiệu quả cho nữ giới

Hiện nay, nhờ vào sự phát triển của nền y học hiện đại có rất nhiều cách để giúp cho chị em “giải thoát” được căn bệnh viêm phần phụ này.

Cách điều trị viêm phần phụ bằng thuốc

Sử dụng thuốc hay phương pháp nội khoa là một trong những cách điều trị bệnh phổ biến. Các chữa này được áp dụng cho những đối tượng nữ giới mới bị viêm phần phụ (hay viêm phần phụ cấp tính), chưa chuyển sang giai đoạn mãn tính. Những người bị viêm phần phụ lần đầu nên sử dụng cách này.

Với việc điều trị bằng thuốc, người bị viêm phần phụ chủ yếu dùng các loại thuốc kháng sinh nhằm tiêu diệt những loại vi sinh gây ra viêm nhiễm phần phụ.

Khi uống thuốc, các triệu chứng bệnh sẽ giảm dần và cơ thể của người phụ nữ sẽ dần lấy lại sức khỏe, việc quan hệ tình dục sẽ ổn định như trước sau khi bệnh khỏi hoàn toàn.

Tuy nhiên, để việc chữa viêm phần phụ đạt kết quả như mong muốn, bạn cần đến các cơ sở y tế chất lượng để được bác sĩ khám bệnh và kê đơn thuốc hợp lý, hướng dẫn sử dụng hoặc đưa ra những lời khuyên hợp lý.

Chữa viêm phần phụ bằng thuốc đặc trị

Điều trị viêm phần phụ bằng thuốc đặc trị

Không nên tự ý mua thuốc vì nếu không mua đúng thuốc, đúng liều, sức khỏe và bệnh viêm phần phụ của bạn sẽ diễn biến xấu đi, việc điều trị sẽ tốn kém, vất vả hơn rất nhiều.

Điều trị viêm phần phụ bằng can thiệp ngoại khoa

Những người phụ nữ bị viêm phụ khoa mãn tính, bệnh có nguy cơ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm và bị tái phát sau nhiều lần điều trị. Đặc biệt, bệnh nhân đã áp dụng phương pháp nội khoa (uống thuốc) mà không đạt được hiệu quả cần chuyển sang biện pháp ngoại khoa.

Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ y tế chuyên biệt để tác động vào phần phụ của người bệnh. Một số phương pháp phổ biến bao gồm: Đốt laze, đốt điện hay thực hiện kỹ thuật xâm lấn vào các phần phụ… để có thể loại bỏ được những tác nhân gây bệnh một cách triệt để nhất.

Vì thế, có nhiều bệnh nhân cần nhập viện để điều trị viêm phần phụ để thuận tiện cho việc theo dõi diễn biến của bệnh.

Điều trị viêm phần phụ bằng phương pháp ngoại khoa

Áp dụng các biện pháp ngoại khoa với người bị viêm phần phụ mãn tính

Các cách điều trị viêm phần phụ khác

Ngoài hai cách điều trị bệnh mà chúng tôi giới thiệu ở trên, chị em cũng có thể ngăn ngừa cải thiện tình trạng bệnh của mình bằng các cách điều trị viêm phần phụ sau:

  • Kết hợp với chế độ ăn uống giúp chữa viêm phần phụ hiệu quả

Điều trị viêm phần phụ không thể thiếu thuốc nhưng cũng không thể bỏ qua việc cân đối chế độ ăn uống và ưu tiên những thực phẩm có lợi cho cơ thể người phụ nữ khi mắc bệnh này.

Một số loại thực phẩm cần được ưu tiên để chị em điều trị viêm phần phụ hiệu quả như: Sữa chua, tỏi, rau củ quả tươi, hạnh nhân, thịt gia cầm, các loại ngũ cốc… Đây là những thực phẩm giúp chị em tăng cường hệ miễn dịch, giúp cân bằng độ pH trong cơ thể và hạn chế khả năng xâm lấn của các loại vi khuẩn có hại.

Bên cạnh đó, nên hạn chế các loại thực phẩm có tác động xấu đến bệnh viêm phần phụ như: Các loại đồ uống có ga, có cồn, chất kích thích và các thực phẩm nhiều đường. Đặc biệt, những thực phẩm có hàm lượng đường cao sẽ khiến cho vi khuẩn gây bệnh viêm phần phụ dễ lây lan hơn, không tốt cho việc điều trị bệnh của mỗi người.

  • Luyện tập thể dục, yoga để làm làm giảm bệnh viêm phần phụ

Các bài tập thể chất đặc biệt là yoga sẽ góp phần lưu thông khí huyết, giải phóng độc tố trong cơ thể góp phần đẩy những vi khuẩn gây bệnh viêm phần phụ trong vùng chậu ra ngoài.

Đồng thời, tập yoga hay các bài tập như chạy, đi bộ sẽ giúp chị em cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn. Tinh thần được cải thiện sẽ giúp cho việc điều trị bệnh viêm phần phụ nhanh chóng đạt được kết quả như ý.

Với việc tập luyện đều đặn mỗi ngày hoặc 2 – 3 lần/tuần, bệnh viêm phần phụ của chị em sẽ nhanh chóng được cải thiện khi các độc tố bay lưu thông ra bên ngoài.

Điều trị viêm phần phụ bằng tập luyện yoga

Luyện tập yoga để hỗ trợ điều trị viêm phần phụ

Lưu ý:

+ Khi tiến hành điều trị bệnh viêm phần phụ, không chỉ điều trị cho người phụ nữ mà bạn tình của họ cũng cần được điều trị để hạn chế các bệnh về lây nhiễm, ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục của cả hai người.

+ Khi tiến hành điều trị nội khoa hoặc ngoại khoa, cần có sự chỉ dẫn cụ thể của các bác sĩ để đảm bảo hiệu quả và an toàn với sức khỏe mỗi người vì tùy vào mức độ nặng nhẹ, độ tuổi và mong muốn có con hay không của người bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra những phác đồ điều trị khác nhau.

Tóm lại, để điều trị viêm phần phụ có hiệu quả nhất, chị em cần thăm khám kịp thời khi nhận thấy mình có những dấu hiệu bất thường ở vùng kín và những cơn đau ở bụng dưới, vùng hông, vùng chậu… Việc khám, chữa kịp thời sẽ rút ngắn thời gian điều trị và tiết kiệm chi phí cho mỗi bệnh nhân.

Xem thêm:

Chữa viêm phần phụ bằng Đông y hiệu quả và tiện lợi cho chị em

Phương Thảo (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo