Mẹo hay chữa viêm phần phụ bằng tỏi

Tỏi là thành phần phụ gia cần thiết trong các món ăn của gia đình Việt. Ngoài chức năng làm phụ gia, tỏi còn có công dụng hữu hiệu chữa được rất nhiều bệnh. Một trong số đó là bệnh viêm phần phụ ở nữ giới. Dưới đây là mẹo hay chữa viêm phần phụ bằng tỏi được rất nhiều người tin dùng.

Theo y học cổ truyền, tỏi có vị đắng, tính ôn vào kinh Can, vị. Tác dụng của tỏi là hành khí, tiêu dịch, mạnh tỳ vị, ấm đường tiêu hóa và sát khuẩn giải độc.

Theo nghiên cứu y học hiện đại, thành phần của tỏi có nhiều đặc tính quý, đặc biệt có chứa acillin – được coi là nguồn “kháng sinh tự nhiên” có công dụng diệt khuẩn mạnh, kháng viêm và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Tỏi rất hữu hiệu trong việc điều trị viêm phần phụ

Tỏi rất hữu hiệu trong việc điều trị viêm phần phụ

Với bệnh viêm phần phụ, khi có các triệu chứng như: ngứa vùng kín, khí hư ra nhiều, có mùi hôi khó chịu… thì việc sử dụng tỏi để chữa là một việc hết sức hiệu quả.

Hướng dẫn cách chữa viêm phần phụ bằng tỏi:

1. Sự kết hợp hoàn hảo giữa tỏi và sữa chua để chữa viêm phần phụ

Đây là cách điều trị viêm phần phụ đơn giản, dễ làm và dễ sử dụng.

+ Chuẩn bị: 2-3 tép tỏi tươi.

+ 1 cốc sữa chia không đường.

+ Cách thực hiện:

Bước 1: Tỏi đem bóc vỏ cắt thành từng miếng nhỏ rồi để ngoài không khí từ 10 – 15 phút để chất alliin trong tỏi chuyển hóa thành acillin.

Chữa viêm phần phụ bằng tỏi và sữa chua

Chữa viêm phần phụ bằng tỏi và sữa chua

Bước 2: Dùng nước uống hết số tỏi sau khi ăn cơm xong.

Bước 3: Ăn thêm một hũ sữa chua không đường sau khi đã uống hết.

Xem thêm: Bệnh viêm phần phụ: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

2. Đặt tỏi vào âm đạo – mẹo chữa viêm phần phụ hiệu quả

+ Chuẩn bị: Tỏi tươi, vải sạch, kim và chỉ nha khoa.

+ Cách thực hiện:

Bước 1: Lấy 1 nhánh tỏi bóc sạch vỏ bên ngoài và đợi một lúc để tỏi tiếp cúc với không khí rồi ép tỏi cho ra nước trước khi sử dụng.

Bước 2: Gói tỏi trong miếng vải sạch, buộc chặt phần tỏi trong miếng vải với một que nhỏ sạch có đầu tròn hoặc an toàn hơn là dùng một sợi dây nhỏ để dễ dàng kéo ra.

Bước 3: Rửa sạch vùng kín rồi đưa tỏi vào âm đạo với độ sâu vừa phải. Tốt nhất nên thực hiện trước khi đi ngủ và để qua đêm rồi rút tỏi ra vào sáng hôm sau.

Lưu ý: Chữa viêm phần phụ bằng tỏi chỉ phù hợp với đối tượng đã lập gia đình, đã quan hệ tình dục.

Ngoài ra, chị em nên kết hợp bổ sung tỏi vào các bữa ăn hàng ngày để mang lại hiệu quả nhanh hơn, cũng như phòng bệnh viêm nhiễm vùng kín hiệu quả.

Chữa viêm phần phụ bằng cách đặt tỏi vào âm đạo

Chữa viêm phần phụ bằng cách đặt tỏi vào âm đạo

Lưu ý khi dùng tỏi chữa viêm phần phụ

Tỏi có thành phần kháng sinh tự nhiên vì vậy có tính kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt. Vì vậy, các mẹ nên ăn tỏi hàng ngày để hỗ trợ việc điều trị viêm phần phụ. Còn việc đặt tỏi vào âm đạo lại là một vấn đề chị em nên hết sức lưu tâm bởi một số lý do sau đây:

– Dung dịch tỏi có tính nóng rất cao, rất dễ gây bỏng, phồng rộp, thậm chí làm cho niêm mạc âm đạo bị lở loét dẫn đến bệnh ngày càng nặng thêm. Bởi niêm mạc âm đạo là một bộ phận vốn rất mỏng manh và nhạy cảm.

– Khi đặt tỏi vào niêm mạc, nếu không cẩn thận, bạn có thể sẽ không lấy được hết tỏi ra. Tỏi ở lại âm đạo lâu ngày sẽ gây viêm nhiễm.

– Hiện nay, tỏi được dùng rất nhiều chất bảo quan độc hại, việc bạn đưa tỏi vào âm đạo vô tình đưa thêm cả chất hóa học, độc hại làm hại âm đạo.

Tuy tỏi là một phương thuốc dân gian vô cùng hữu hiệu, nhưng chị em cần lưu tâm để ý để tránh mang thêm bệnh vào người. Khi có các triệu chứng bị viêm phần phụ, chị em nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được thăm khám, xác định tình trạng của bệnh, nguyên nhân dẫn đến viêm phần phụ để có một liệu trình điều trị hiệu quả.

Trên đây là những mẹo hay chữa viêm phần phụ bằng tỏi chị em có thể tham khảo để giúp cho việc điều trị nhanh chóng có kết quả tốt. Chúc chị em luôn mạnh khỏe.

Thu Hà (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo