Những cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung an toàn và hiệu quả

Bài nên đọc:

>> Chi phí chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung là bao nhiêu?

>> Viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm các tế bào ở ống cổ tử cung phát triển, lộ ra ngoài. Nguyên nhân chính gây bệnh là do sự tấn công của các vi khuẩn, vi nấm bắt nguồn từ thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn hay nạo phá thai nhiều lần.

Biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung khá giống với biểu hiện của viêm cổ tử cung hay viêm âm đạo nên chị em rất khó xác định. Tuy nhiên, khi mắc bệnh chị em cần quan tâm đến một số triệu chứng thường gặp là: Vùng kín bị ngứa rát, khí hư ra nhiều bất thường và có màu sắc biến đổi, có mùi hôi, bụng dưới bị đau, nhất là khi quan hệ tình dục và khi thay đổi tử thế đột ngột, thậm chí chị em có thể bị xuất huyết bất thường.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh gì?

Mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng ngay nhưng nếu để lâu không chữa trị người bệnh sẽ gặp phải những biến chứng nguy hiểm như: Vô sinh, hiếm muộn, mắc các bệnh viêm nhiễm tại các bộ phận khác như viêm vòi trứng, tắc vòi trứng, viêm buồng trứng, polyp cổ tử cung… Nguy hiểm hơn nữa, chị em có thể phải đối mặt với nguy cơ bị ung thư cổ tử cung.

Chính vì vậy, chị em cần tiến hành chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung sớm để tránh những tác động xấu đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của mình.

Một số phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Với sự phát triển của y học, hiện có rất nhiều phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung được các bác sĩ áp dụng. Cụ thể:

1. Điều trị viêm cổ tử cung lộ tuyến bằng thuốc Tây y

Chữa viêm cổ tử cung lộ tuyến bằng thuốc là cách điều trị viêm cổ tử cung lộ tuyến được áp dụng khá phổ biến. Người bệnh có thể được kê những loại thuốc đặc trị viêm cổ tử cung lộ tuyến theo những tác nhân gây bệnh cụ thể.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc áp dụng chủ yếu khi bệnh nhẹ

Ưu điểm của phương pháp này là đơn giản, dễ thực hiện và chi phí không quá cao. Tuy nhiên, việc đặt thuốc chỉ phát huy được hiệu quả khi bệnh mới ở giai đoạn đầu, còn nhẹ và vùng tổn thương nhỏ.

2. Phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng cách đốt điện

Với cách chữa bệnh viêm cổ tử cung lộ tuyến này bác sĩ sẽ sử dụng dòng điện có tần số cao để loại bỏ các tổn thương ở cổ tử cung. Phương pháp này sẽ được tiến hành khi bệnh đã nặng hoặc sử dụng thuốc nhưng không khỏi. Trong chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì đây là cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng được áp dụng rất nhiều.

Tuy nhiên, trước khi đốt điện người bệnh cần được tiến hành xét nghiệm viêm lộ tuyến cổ tử cung, soi cổ tử cung hoặc làm phiến đồ âm đạo cẩn thận để không bỏ sót vùng viêm nhiễm cũng như xác định rõ độ tổn thương của cổ tử cung. Từ đó, người bệnh sẽ tránh được nguy cơ bệnh tái phát hoặc bị mô sẹo sau khi đốt.

Khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung, bạn sẽ mất khoảng 1 đến 2 tháng hoặc lâu hơn để chờ vết thương lành lại, sức khỏe khi đó mới có thể bình phục.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không là nỗi băn khoăn của rất nhiều phụ nữ khi mắc bệnh vì lo lắng phương pháp này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Vì vậy bài viết hôm nay sẽ giúp chị em hiểu rõ về vấn đề này cũng như phương pháp đốt để việc điều trị đạt kết quả tốt nhất.

3. Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp đốt laser

Cách trị viêm cổ tử cung lộ tuyến này được thực hiện tương tự phương pháp đốt điện chỉ khác là bác sĩ sử dụng nguồn laser để tiến hành tiêu diệt các tế bào viêm nhiễm tại cổ tử cung.

Phương pháp này có thể chữa được viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng nhanh chóng nhưng vẫn tồn tại nguy cơ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung tái phát.

4. Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp áp lạnh

Áp lạnh là một trong những cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả, được sử dụng khá phổ biến tại các cơ sở y tế. Nguyên lí của cách điều trị này là dùng chất nito lỏng bay hơi ở nhiệt độ rất thấp, khoảng -50 độ C. Chất nito này sẽ được dẫn qua một dụng cụ bằng kim loại chuyên biệt và áp sát vào vùng viêm nhiễm để loại bỏ các tổn thương trên bề mặt cổ tử cung.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp ngoại khoa

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh

Với phương pháp này thời gian thực hiện thường kéo dài 1 – 2 phút, nếu vùng tổn thương rộng thì thời gian thực hiện sẽ lâu hơn. Chữa bằng phương pháp áp lạnh thường sẽ mất từ 2 – 6 tháng để cổ tử cung lành lặn, tái tạo như ban đầu.

5. Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp dao Leep

Phương pháp dao Leep là một trong những phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng được đánh giá cao. Cách chữa này sử dụng các tia điện từ để làm thay đổi các biểu mô là làm hoại tử các tế bào viêm lộ tuyến.

Ưu điểm của phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng này là: Nhờ sử dụng công nghệ hiện đại, phương pháp này chỉ mất 10 phút tiến hành mà không để lại sẹo, tổn thương cho người bệnh và thời gian lành lặn cũng nhanh hơn.

Bên cạnh đó, cách chữa này không gây đau, có tác dụng cầm máu, loại bỏ tận gốc mầm bệnh và thúc đẩy quá trình tái tạo các tế bào mới. Đặc biệt là không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em. Tuy nhiên, chi phí chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp này còn khá cao.

6. Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y

Theo Đông y, nguyên tắc chữa các bệnh về phụ khoa là tìm căn nguyên gốc rễ bệnh để trị. Những phụ nữ đã có quan hệ vợ chồng hoặc đã từng sinh con thường bị tổn thương đến phần huyết, ảnh hưởng tới chức năng của tâm, can, tỳ, thận, dẫn tới tổn thương hai mạch xung – nhâm gây ra bệnh phụ khoa.

Chính vì vậy, khi chữa bệnh phụ khoa, thầy thuốc cũng phải chú ý đến đặc điểm sinh lý và tình trạng của bệnh nhân để điều hòa khí huyết, điều hòa tỳ vị, sơ can khí và dưỡng can thận. Nếu chỉ chú trọng điều trị triệu chứng bên ngoài bằng cách ngâm rửa mà không điều trị từ bên trong thì bệnh sẽ rất dễ tái phát.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả

Thuốc Đông y chữa viêm cổ tử cung hiệu quả

Việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y đang được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Nhiều bác sĩ hiện nay đều khuyên bệnh nhân nên điều trị bệnh phụ khoa bằng phương pháp Đông y bởi tính an toàn, không tác dụng phụ, điều trị vào căn nguyên gốc rễ của bệnh. Đồng thời các bài thuốc này giúp bồi bổ cơ thể, loại bỏ các nguyên nhân gây bệnh, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và mang lại hiệu quả lâu dài, giảm nguy cơ tái phát bệnh.

Điều đáng lo ngại nhất khi lựa chọn điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y đó là tìm kiếm địa chỉ bốc thuốc uy tín và người bệnh có đủ kiên trì để sử dụng phương pháp này hay không, bởi các loại thuốc Đông y đều phải sử dụng liên tục trong khoảng thời gian từ 1 – 3 tháng tùy theo tình trạng bệnh.

Người bệnh nên tham khảo kỹ các nguồn thông tin từ người thân và các website khám bệnh phụ khoa uy tín để có sự lựa chọn sáng suốt.

Lưu ý khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Trong điều kiện hiện nay, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung việc chữa trị không gặp quá nhiều khó khăn, nhất là khi bệnh ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, để điều trị dứt điểm viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em cần lưu ý những vấn đề sau:

– Khi chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung, nhất là điều trị ngoại khoa, dù là chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở Hà Nội, chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở Sài Gòn hay bất cứ đâu, chị em đều cần lựa chọn những cơ sở uy tín, chất lượng để không gặp phải những biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe và khả năng sinh sản.

– Khi chữa bệnh vấn đề chi phí điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ trở thành mối lo của đa phần chị em. Tuy nhiên, căn bệnh này không quá khó điều trị và chi phí chữa cũng không quá cao. Vì vậy chị em cần đi khám và chữa trị sớm ngay khi phát hiện mình có dấu hiệu của bệnh.

– Thực hiện theo đúng phác đồ chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung mà bác sĩ đưa ra, không được tự ý ngưng điều trị hay thay đổi phương pháp khi chưa có ý kiến của bác sĩ.

Lưu ý khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Tham khảo tư vấn của bác sĩ để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung đạt hiệu quả

– Trong quá trình điều trị nên kiêng quan hệ tình dục, hãy để bệnh khỏi hoàn toàn rồi mới tiếp tục quan hệ, tránh tình trạng vi khuẩn tấn công và gây viêm nhiễm trở lại.

– Giữ vùng kín luôn sạch sẽ, khô thoáng, thay đổi thói quen vệ sinh vùng kín. Không lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh, không thụt rửa sâu âm đạo để hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn.

– Sau khi điều trị ăn gì để chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả cũng là vấn đề chị em cần phải quan tâm đúng mức. Chị em nên bổ sung nhiều sau xanh, thực phẩm giàu vitamin E, Sắt, hoa quả… Bên cạnh đó, chị em không nên ăn hải sản, thực phẩm có tính chất chua, cay, nóng… và những chất kích thích để bệnh mau lành hơn.

– Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học nghỉ ngơi nhiều hơn, tránh hoạt động mạnh để giúp cơ thể nhanh phục hồi.

– Tái khám định kỳ để biết được tình trạng sức khỏe cũng như mức độ tiến triển của bệnh, trong trường hợp bệnh có những chuyển biến xấu đi sẽ có hướng can thiệp kịp thời.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về viêm lộ tuyến cổ tử cung và cách điều trị bệnh. Mong rằng với tất cả những kiến thức chúng tôi đã cung cấp có thể giúp chị em tìm được phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung phù hợp và hiệu quả.

Chúc chị em sức khỏe!

Xem thêm: Mách bạn những địa chỉ chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở Hà Nội

Đỗ Hoa (T/H)

Bình luận

  1. Hà Mít says: Trả lời

    Sau khi tập yoga thì em thấy ngoài việc cải thiện sức khỏe đáng kể thì triệu chứng bệnh viêm lộ tuyến của em còn giảm hẳn, thực sự em cũng không biết giải thích thế nào, nhưng thật sự là có hiệu quả đấy nên các chị em hãy tham khảo ạ

  2. Hạnh says: Trả lời

    Hôm trước con bạn thân em vừa đi khám phụ khoa, bị bác sỹ bảo viêm lộ tuyến cổ tử cung rồi, mà bác sỹ bảo ngoài dùng thuốc còn phải đốt nữa. Nhưng đốt có nhiều tác dụng phụ lắm, có thể bị tình trạng sẹo xấu, chít hẹp, ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng cũng như chức năng sinh sản nên nó sợ, em nghe mà cũng thấy không biết nên như thế nào

  3. TPT says: Trả lời

    Em chào các chị, em năm nay 25t, và đã có qh vs bạn trai. Các chị cho em hỏi với. Em cũng bị viêm âm đạo. đi khám ở phòng khám tư thì có kêt quả là bị viêm âm đạo do tạp khuẩn (kết quả là ++) và có chữa bằng thuốc nhưng k hiệu quả. Rồi em đi khám ở viện 103 thì kết quả là viêm âm đạo do nấm Candida và viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bsi có kê đơn thuốc đặt và hẹn lịch áp lạnh. Nhưng mà chữa đc mấy hôm r e vẫn thấy k khả quan lắm. Em muốn hỏi là bệnh này có chữa trị triệt để k ạ? Bản thân mình có tự chữa trị hết được k? Có chị nào mách hộ em cách tự chữa tại nhà được k ạ?

  4. Lim says: Trả lời

    Đúng là lấy chồng rồi mới nghiêm túc quan tâm đến mấy vấn đề vệ sinh phụ khoa, chứ hồi còn con gái mình ẩu lắm, mới đi khám bên Vietmec may sao bác sĩ nói chỉ bị viêm lộ tuyến nhẹ thôi, cho thuốc đặt và hướng dẫn vệ sinh ở nhà, mình nghe nói phải kiêng cả quan hệ nữa, về nói chồng đang buồn tiu nghỉu đây 🙁

  5. MeomeoJojo says: Trả lời

    Em đau lòng quá. Hôm vừa rồi đi khám ở bác sĩ Hằng ở PK Vietmec mới biết bị viêm lộ tuyến cấp độ 3. Lâu nay chủ quan, cứ có biểu hiện ngứa ngáy, khó chịu là tự ý đi đặt thuốc, rồi dùng mấy biện pháp dân gian vì nghĩ bị viêm phụ khoa bình thường thôi. Đến lúc đi khám, soi cổ tử cung thì ôi thôi, lộ tuyến sưng đỏ, sẩn sùi, các lớp biểu mô ở lỗ cổ tử cung lan ra ngoài và che phủ cổ tử cung. Nhìn ghê lắm. Huhu

  6. Đỗ Liên says: Trả lời

    Bs Hằng bên Vietmec đốt điện mát tay lắm đúng không các mẹ? có ai đốt bên này mà để lại sẹo ko ạ?

  7. Hến says: Trả lời

    Các bạn đừng chủ quan trong vấn đề bệnh phụ khoa nhé. Mình 23t  ăn ở sạch sẽ, không có những triệu chứng gì về phụ khoa. Có 1 thời gian thấyngứa ngứa vùng kín ra hiệu thuốc hỏi thì họ tư vấn là bị nấm có cho vỉ thuốc về đặt 1 thời gian sau mình thấy đỡ nên cũng chủ quan. tháng rồi đi khám sức khỏe ở cty bị phát hiện viêm lộ tuyến độ 2 rồi chán quá đi

  8. Thu Hường says: Trả lời

    Các bạn cẩn thận bệnh viêm lộ tuyến này nhé, có triệu chứng thì đi khám và chữa ngay đi. Như bạn thân mình bị viêm lộ tuyến nặng cấp độ 3 mà vẫn chủ quan không chữa gì cả đến khi bệnh quá nặng mới chịu đi khám Lấy chồng gần hai năm mà giờ vẫn chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì bác sĩ nói do vợ rồi, haiz

  9. Cẩm Nhung says: Trả lời

    Bệnh này giờ nhiều người mắc quá! Bữa rồi mình đọc mấy bài viết của các mẹ bỉm sữa trên facebook thấy kêu ca quá trời đất luôn. Thấy các chị ấy kêu đi khám ở mấy viện phụ sản đông quá trời người nên mới quyết định chuyển sang các phòng khám phụ sản tư nhân và thấy chất lượng dịch vụ tốt và hiệu quả. Nghe nói phòng khám sản phụ khoa VietMec Thanh Xuân chữa bệnh này cũng tốt lắm!

  10. Hà THu Anh says: Trả lời

    Mình có thói quen sạch sẽ quá đà, kiểu mình bị ám ảnh chữ bẩn ý,. lúc nào cũng phải rửa dung dịch vệ sinh mới thấy yên tâm, kể cả đi tiểu xong, giờ mới biết ko nên :((

  11. Ánh says: Trả lời

    Mình cũng mới đi khám phụ khoa bên Vietmec về và bị chuẩn đoán bị viêm lộ tuyến đây. Lúc đầu không biết cứ nghĩ bệnh phụ khoa bình thường cơ, nhưng sau khi soi cổ tử cung và được bác sĩ chỉ cho phần bị viêm nhiễm và lộ tuyến thì mới thấy lo ạ. bác sĩ bảo trước mắt cứ đặt thuốc nếu bệnh k thuyên giảm mới chuyển sang phương pháp đốt

  12. Suong Mong Manh says: Trả lời

    Đốt lộ tuyến có đau không các mẹ nhỉ, mình đang tính tuần sau đi đốt mà mình nhát quá, sợ đau 🙁 với cả có để lại sẹo không? con cái thì mình đủ 2 tập rồi nên không lo lắm nhưng vẫn không thích có sẹo đâu

  13. Bông Mai says: Trả lời

    Các chi chữa viêm lộ tuyến khỏi hản hay không còn phụ thuốc vào cách vệ sinh ở nhà nữa. quần lót giặt sạch và phơi chỗ có nắng nhé, đừng mặc đồ bó và bí bách quá. với cả nên dùng đồ cotton thôi, m đã phải chia tay cả lố quần lót ren các kiểu khi biết bị viêm rồi đấy. với cả nên dùng đồ lót sáng màu chị em ạ, dễ theo dõi khí hư hơn

  14. Nguyễn Thị Hòa says: Trả lời

    Mình nghe bs tư vấn nếu bị nhẹ thì không nên đốt, nhưng 1 khi đã nặng mà không đốt hay can thiệp bằng áp lạnh thì khả năng khỏi hầu như không có và nếu để lâu có thê biến chứng nguy hiểm. bệnh viêm lộ tuyến nếu không chữa trị kịp thời, để lâu sẽ gây sẽ biến chứng có khả năng gây ung thư cổ tử cung và khó khăn trong chuyện con cái. chị em nên mau chóng đi chữa trị để tránh hậu quả về sau

  15. Tô Thị Hương says: Trả lời

    Mình cũng bị viên nhiễm phụ khoa khá lâu, rồi bị cả viêm lộ tuyến tử cung nữa.Mình cũng đi đốt điện rồi cũng lo lắng k biết mình bị thế thì có ảnh hưởng gì tới việc có em bé không, nhưng thật bất ngờ là mình lại có e bé rất dễ bạn ạ. Mình nghĩ nếu chữa ở các bệnh viện chuyên về phụ sản hoặc các pk sản phụ khoa uy tín thì mới an toàn, khi đốt sẽ k để lại sẹo, vẫn có em bé bình thường.Quan trọng là tâm lý vợ chồng phải thoải mái cố gắng chữa dứt điểm bệnh viêm thì việc có e bé sẽ dễ dàng hơn bạn ạ.Nếu vẫn còn bị viêm mà có em bé mình sợ ảnh hưởng tới em bé đó. nói chung đi khám  cứ hỏi ý kiến bác sỹ rồi lên mạng tìm hiểu 1 số phương pháp chữa viên xem thế nào

  16. Trang Bé says: Trả lời

    bạn bị viêm lộ tuyến thì bạn nên đi chữa cho dứt điểm, k nên để lâu.nước chè xanh chỉ là phương pháp tạm thời để bạn có thể cảm thấy thoải mái và bớt ngứa hơn.hiện nay tình trạng bạn gái chưa quan hệ và đã quan hệ và đặc biệt phụ nữ có gd bị viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến… rất là nhiều.và hơn hết các bệnh này k phải k có con đc nhưng khó có con.nên mình khuyên bạn hãy đi chữa kịp thời khi bệnh còn nhẹ và tránh để quá lâu tình trạng bệnh kéo dài và nặng hơn

  17. Hà Chi says: Trả lời

    Em đã thả gần 1 năm rồi mà vẫn không thấy gì. Điều lo lắng hơn là càng ngày vòng kinh của em càng dài ra. Hôm trước em đi khám ở Vietmec (trung tâm y tế quận thanh xuân) thì bác sĩ bảo rằng có thể lộ tuyến là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến vòng kinh, hic chắc em phải chữa nghiêm túc thôi trước cứ ngâm rửa ở nhà mà lười đi khám

  18. Bé Hạt Tiêu says: Trả lời

    Mình đi khám và cũng bị kết luận là viêm lộ tuyến cổ tử cung, bác sỹ chỉ định phải đốt mới khỏi nhưng mình chưa biết nên điều trị ở đâu để có kết quả tốt nhất. Mẹ nào đã khám và điều trị rồi cho mình hỏi có bác sỹ nào điều trị hoặc đốt có uy tín xin mách cho mình với. Có bệnh ai cũng muốn chữa khỏi bệnh không muốn tình trạng bệnh kéo dài nên mình còn lăn tăn không biết khám ở đâu điều trị ở đâu để chữa khỏi bệnh

  19. Sam Sam says: Trả lời

    Trời ui, mình cũng đang trong giai đoạn điều trị, thấy gian nan quá… mong sao chữa khỏi bệnh

  20. Quỳnh OT says: Trả lời

    Mình đốt ở 282 Khương Đình ok đấy, các mẹ có thể đến đấy đốt điện, sẽ nhanh khỏi hơn áp lạnh. Còn bạn mới sinh em bé thì đợi thêm vài tháng nữa đi vì đốt điện xong phải uống Ksinh, có khả năng ảnh hưởng tới sữa mẹ đấy. nếu mới bị k nặng lắm thì đốt 1 lần là ok ý mà

  21. Hiền Vũ says: Trả lời

    các chị bị viêm nặng mà chưa có con mới cần phải đốt. Không có là viêm tắc vòi trứng thì thôi luôn đấy, không đùa được đâu

  22. Sheala says: Trả lời

    Phòng khám ở 56 HBT cũng có vẻ uy tín nhưng mình ngại nhất cái vụ xếp hàng, trước có bầu xếp hàng để khám mà muốn ngất luôn

  23. Linh Linh says: Trả lời

    Mình cũng đang lo lắng quá. Mình đang có thai tuần 12 mà bị viêm lộ tuyến CTC. Bác sỹ khám bảo phải đợi sinh xong em bé mới điều trị được. Lo quá, vừa lo không biết bệnh sẽ diễn biến thế nào vừa lo không biết em bé có bị ảnh hưởng gì không???

  24. Bảo Yến says: Trả lời

    Đốt nhiều người vẫn làm mà vẫn có con bình thường bạn ạ. chị mình làm bên vietmec giờ đang bầu 6 tháng rồi nè. quan trọng là chọn nơi uy tín và tay nghề bs chuẩn. mà cũng k phải trường hợp nào cũng cần đốt, nếu nhẹ thì dùng thuốc thôi là được

  25. Kim Thảo says: Trả lời

    không nên tự chữa ở nhà với những bệnh này bạn nhé, vì khả năng khỏi hẳn gần như là không có, cùng lắm là chỉ đỡ triệu chứng 1 thời gian thôi. trước hồi đầu mình cũng nghĩ là dùng mẹo ở nhà có thể khỏi được nhưng mất 3 tháng cứ đỡ 1 chút lại bị lại thì mình lại phải nghiêm túc đến gặp bác sĩ. may sao khi khám thì bs nói mình vẫn đang ở độ 1 thôi, nên cho thuốc về đặt và hẹn tái khám sau 2 tháng. hiện mình đã đặt hết thuốc được 2 tuần, chuẩn bị đến hẹn tái khám rồi, về cơ bản mình thấy khô ráo sạch sẽ hẳn, vết viêm có đỡ không thì chắc mình phải đến khám lại mới biết được. địa chỉ mình khám là Vietmec 282 khương đình, nhiều chị cũng khen chỗ này lắm nên mình rất hi vọng

  26. Hoàng Nga says: Trả lời

    Cũng ko nhất thiết phải kiêng hẳn đâu e ạ, e cứ kiêng 1 thời gian, vệ sinh sạch sẽ đều đặn. Cần thì e đi khám uống thêm kháng sinh cho hết viêm, sử dụng thêm nước rửa nữa nhé rồi duy trì 1 thời gian. Quan hệ thì dùng BCS là OK.

  27. Hà Thu Hà says: Trả lời

    Đốt có để lại sẹo hay không là do trình độ chuyên môn cũng như kinh  nghiệm của bác sĩ cả đấy bạn ạ. Mình thì may mắn được bác Hằng ở Vietmec đốt đây, bác làm rất nhẹ nhàng, sau khi đốt xong được 1 tháng mình đi tái khám thì vết đốt không để lại sẹo, cổ tử cung tái tạo tốt. Ba tháng sau thì vợ chồng mình có tin vui đấy, thế nên bạn đừng quá lo lắng nhé. Bác Hằng là nổi tiếng mát tay lắm đấy

  28. Nguyễn Thị Huyền Trang says: Trả lời

    Đốt lộ tuyến cổ tử cung không đau đâu bạn ơi. Trước mình cũng nghĩ như bạn đấy, nhưng sau khi đốt mới biết cổ tử cung không có dây thần kinh cảm giác, thế nên khi đốt không gây ra cảm giác đau đớn. Còn sẹo hay không thì đều là do kỹ thuật cũng như chuyên môn của bác sĩ nữa.

  29. Nguyên Tây says: Trả lời

    em chỉ khám ở Vietmec nên không biết còn pk nào ổn ko, vì lúc chữa em cũng k tìm hiểu nhiều thấy bạn em khám ở đây khen nên nó dẫn em qua luôn chứ không tham khảo ở đâu nhiều, được cái em đốt xong ở đây đến này được 8 tháng không có triệu chứng tái lại, khỏe lắm ạ, mẹ nào có địa chỉ khác thì com ment nhé chứ em chỉ biết chỗ này thôi, trộm vía bác sĩ cũng mát tay

  30. Giang Lê says: Trả lời

    Bài này nói về pp đốt nè các mẹ https://vietmec.org/viem-lo-tuyen-co-tu-cung-co-nen-dot-khong-n3252.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo