Điều trị nấm candida cho phụ nữ mang thai bằng cách nào?

Bài nên đọc:

>> Nhiễm nấm candida có ảnh hưởng đến thai nhi không?

>> Mẹ bỉm không được chủ quan với nấm candida ở trẻ sơ sinh

Nguyên nhân phụ nữ mang thai nhiễm nấm candida âm đạo

Trước khi tìm ra lời giải đáp về cách điều trị nấm candida cho phụ nữ mang thai, bài viết sẽ giúp chị em hiểu được vì sao mình dễ bị mắc nấm này và từ đó để các mẹ bầu chưa mắc hoặc mắc nấm rồi sẽ có thêm kinh nghiệm phòng ngừa bị nấm candida sau này.

– Khi mang thai, nội tiết tố của phụ nữ thay đổi dẫn đến độ pH âm đạo thay đổi nên nấm candida dễ dàng có cơ hội tấn công.

Tìm hiểu nguyên nhân để điều trị nấm candida cho phụ nữ mang thai

Tìm hiểu nguyên nhân để điều trị nấm candida cho phụ nữ mang thai

– Sự tăng hoặc giảm lượng đường hoặc axit trong cơ thể cũng là một trong những nguyên nhân gây nhiễm nấm candida âm đạo.

– Thời kỳ mang thai, cơ thể của phụ nữ có sức đề kháng kém, vì vậy tạo điều kiện thuận lợi cho nấm candida bùng phát và gây bệnh.

Triệu chứng nhiễm nấm candida âm đạo ở phụ nữ mang thai

Nấm vùng kín cũng có nhiều loại, vì vậy chị em cũng nên nắm bắt sớm những triệu chứng của bệnh để việc điều trị nấm candida cho phụ nữ mang thai hiệu quả hơn. Các triệu chứng thường thấy của tình trạng nhiễm nấm candida ở âm đạo khi mang thai là:

– Vùng âm đạo bị sưng đỏ, cảm giác ngứa, đau và nóng rát.

– Thường xuyên đi tiểu, sưng hoặc tấy ở phía ngoài âm đạo.

– Xuất hiện chất dịch màu trắng hoặc ngà chảy ra từ âm đạo.

Điều trị nấm candida cho phụ nữ mang thai

Cần nhanh chóng khám bác sĩ khi phát hiện dấu hiệu bệnh

Cách điều trị nấm candida cho phụ nữ mang thai

Khi thấy vùng kín có những biểu hiện bất thường, thai phụ nên lập tức đi khám sản phụ khoa ở những cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán và điều trị nhanh chóng và kịp thời. Không nên điều trị nấm candida khi mang thai bằng thuốc uống vì có thể gây ảnh hưởng xấu tới thai nhi trong bụng.

Trong khoảng thời gian 3 tháng cuối của thai kỳ, lúc này các bộ phận bên trong của thai đã phát triển tương đối hoàn thiện thì mẹ bầu có thể dùng các biện pháp điều trị nấm candida theo chỉ định của bác sĩ.

Hiện nay, tổ chức y tế thế giới WHO đã công nhận có một số loại thuốc viên đặt âm đạo điều trị nấm candida mà không làm ảnh hưởng tới thai nhi nên được phép dùng trong điều trị nấm candida cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, điều cần nhớ là, đặt thuốc vào trong âm đạo khi đang mang thai có thể gây chảy máu do chạm vào các mạch máu nhỏ dễ vỡ của âm đạo và cổ tử cung. Vì vậy, chỉ khi nào cần thiết, bác sĩ mới cho toa mua thuốc đặt âm đạo phù hợp và hướng dẫn sử dụng để không gây ảnh hưởng đến thai phụ và thai nhi.

Điều trị nấm candida cho phụ nữ mang thai cần tuân theo ý kiến bác sĩ

Điều trị nấm candida cho phụ nữ mang thai cần tuân theo ý kiến bác sĩ

Cách phòng tránh nấm candida ở âm đạo

+ Có chế độ ăn khoa học, thường xuyên ăn nhiều rau xanh và trái cây, kết hợp với uống đủ nước giúp phòng trán nhiễm nấm candida âm đạo hiệu quả.

+ Mặc quần lót khô ráo, thoáng mát, làm bằng vải cotton.

+ Giữ vùng kín luôn sạch sẽ. Rửa sạch vùng kín 2 lần mỗi ngày. Không vệ sinh vùng kín bằng các loại xà phòng có tính sát khuẩn cao vì có thể làm thay đổi môi trường kháng khuẩn tự nhiên trong âm đạo; không thụt rửa sâu trong âm đạo.

+ Khi đi vệ sinh, mẹ bầu nên vệ sinh từ trước ra sau nhằm hạn chế tối đa sự lây lan vi khuẩn từ hậu môn lên. Đồng thời, mẹ bầu cần chú ý không tắm nước nóng, mặc quần jean và tắm lâu nếu đang nhiễm nấm candida vùng kín.

+ Ăn nhiều sữa chua giúp ngăn chặn sự phát triển nhanh của nấm candida và các vi khuẩn.

Bị nấm Candida kiêng ăn gì?
Bị nấm candida kiêng ăn gì là băn khoăn của không ít chị em phụ nữ vì đồ ăn có ảnh hưởng lớn đến diễn tiến của bệnh. Chính vì vậy bài viết sau đây sẽ liệt kê 5 nhóm thực phẩm chị em nhất định phải tránh nếu đang mắc bệnh này.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về vấn đề điều trị nấm candida cho phụ nữ mang thai. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích, giúp chị em chữa nấm an toàn và hiệu quả. Chúc chị em mau khỏe.

Xem thêm: Phòng tránh và điều trị nấm candida cho trẻ em

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo