Dùng Diane 35 trị buồng trứng đa nang có nên không?

Bài nên đọc:

>> Các thuốc trị đa nang buồng trứng phổ biến chị em cần nắm rõ

>> Các cách chữa buồng trứng đa nang bằng thuốc nam hiệu quả

Buồng trứng đa nang là gì?

Buồng trứng đa nang là hiện tượng khi siêu âm cho hiển thị hình ảnh buồng trứng có nhiều nang nhỏ. Đây cũng là một trong những tình trạng rối loạn nội tiết liên quan đến mức độ cân bằng hormone và kháng insullin, gây ra các triệu chứng bất thường ở phụ nữ.

Đối với những người bình thường, buồng trứng sẽ có rất nhiều nang trứng. Ở đầu kỳ kinh nang trứng sẽ có kích thước khoảng từ 3 đến 5 mm cho đến thời điểm rụng trứng (phóng noãn) nang trứng sẽ đạt kích thước từ 15 đến 20 mm rồi phóng noãn và nhân tế bào thoát ra qua loa vòi trứng sau đó đến vòi trứng rồi đến buồng tử cung.

Phần nang còn lại tiêu đi hoặc sẽ phình to lên có thể đạt kích thước trên 30 mm, đến cuối tháng khi hành kinh nang sẽ tiêu đi. Cũng có một số người nang có thể đạt kích thước 40 đến 50 mm bên trong chứa dịch đồng nhất, vỏ nang mỏng – những nang này là nang sinh lý không cần điều trị gì.

Buồng trứng đa nang là hiện tượng hai buồng trứng có chứa nhiều nang trứng nhỏ, kích thước dưới 10mm, vỏ bao quanh dày, nang không có điều kiện phát triển, chính vì thế mà không thể rụng trứng được.

Hiện nay, để chữa buồng trứng đa nang có nhiều phương pháp. Và một trong những cách điều trị đang được nhiều chị em rỉ tai nhau đó chính là dùng Diane 35 trị buồng trứng đa nang. Tuy nhiên, có nên sử dụng sản phẩm này để điều trị không lại là dấu chấm hỏi cho nhiều người. Sau đây sẽ là những thông tin giúp chị em có lời giải đáp cho vấn đề này.

Diane 35 trị buồng trứng đa nang

Hình ảnh buồng trứng bình thường và buồng trứng đa nang 

Dùng Diane 35 trị buồng trứng đa nang có nên không?

Trước khi đến với lời giải đáp Diane 35 dùng để trị buồng trứng đa nang có nên hay không chị em hãy tìm hiểu về sản phẩm này.

  • Diane 35 là thuốc gì?

Diane 35 là loại thuốc của Đức có tác dụng điều trị mụn ở phụ nữ trẻ nhưng các bác sĩ lại thường chỉ định kê đơn như một biện pháp tránh thai vì nó cũng có tác dụng ngăn cản sự rụng trứng.

Diane 35 có chứa hoạt chất ethinyl estradiol – đây là một loại estrogen và cyproterone acetate thường được chỉ định là thuốc điều trị mụn và đồng thời có tác dụng ức chế rụng trứng nên thường được bác sĩ chỉ định để tránh thai, ngừa thai. Ngoài ra, Diane 35 còn được kê trong một số đơn thuốc điều trị bệnh buồng trứng đa nang.

Dùng Diane 35 trị buồng trứng đa nang có nên không?

Diane 35 là thuốc trị mụn và có tác dụng ngăn cản rụng trứng

  • Sử dụng Diane 35 trị buồng trứng đa nang có nên không?

Buồng trứng đa nang có nhiều cấp độ cũng như tình trạng bệnh khác nhau chính vì thế không phải trường hợp nào cũng có thể sử dụng cùng một loại thuốc để điều trị. Việc dùng Diane 35 trị buồng trứng đa nang chỉ nên sử dụng cho bệnh nhân mắc hội chứng buồng trứng đa nang ở thời điểm không muốn có thai.

Loại thuốc này sẽ giúp bệnh nhân đa nang buồng trứng có thể cải thiện chu kỳ kinh nguyệt, đồng thời đẩy lùi những triệu chứng nam hóa xảy ra như mọc râu, mọc mụn trứng cá, viêm da tiết bã nhờn… Ngoài Diane 35, các bác sĩ còn sử dụng Regulon cũng là một loại thuốc tránh thai có cùng thành phần và công dụng.

Tuy nhiên, thuốc cần uống theo sự hướng dẫn của bác sĩ, chị em không nên uống tùy tiện bởi Diane 35 và các thuốc tương đương khác có khả năng làm tăng nguy cơ thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch, gây ra hiện tượng máu đông gây tử vong ở người.

Vì thế, hiện nay các bác sĩ thường ít hoặc không kê loại thuốc này. Bệnh nhân cũng không nên ngưng sử dụng Diane 35 đột ngột, bạn cần đến gặp bác sĩ và chọn cách điều trị tốt nhất.

Lưu ý khi sử dụng Diane 35 trị buồng trứng đa nang

Khi sử dụng bất kể một loại thuốc nào chứ không riêng Diane 35, chị em cần phải lưu ý những nguyên tắc để có được kết quả như mong muốn. Cụ thể:

– Thuốc Diane 35 là loại thuốc có nhiều tác dụng phụ không mong muốn, do đó chị em bị buồng trứng đa nang cần uống theo đơn của bác sĩ, tự mua thuốc uống tại nhà sẽ gây hậu quả khôn lường.

Lưu ý khi dùng Diane 35 trị buồng trứng đa nang

Thuốc Diane 35 trị buồng trứng đa nang gây nhiều tác dụng phụ nguy hiểm

– Trong quá trình điều trị buồng trứng đa nang bằng cách sử dụng thuốc các chị em cần kết hợp với việc thay đổi lối sống, thay đổi những thói quen, chăm chỉ tập luyện thể thao, giảm cân, điều này sẽ rất quan trọng trong việc chữa trị buồng trứng đa nang.

– Một điều nữa là các chị em luôn phải giữ cho tâm trạng thoải mái, tránh stress và căng thẳng, gây ảnh hưởng đến nội tiết tố cơ thể.

Dùng Diane 35 trị buồng trứng đa nang có hiệu quả?
Buồng trứng đa nang nên ăn gì và kiêng ăn gì là vấn đề mà nhiều chị em quan tâm. Bởi bên cạnh phác đồ điều trị, chế độ ăn uống cũng rất quan trọng, giúp việc chữa bệnh khả quan hơn. Vậy bệnh buồng trứng đa nang nên kiêng ăn gì và ăn gì mới tốt? Dưới đây là những thông tin hữu ích chị mà em cần nắm rõ.

– Ngoài ra, nên kết hợp với chế độ ăn uống đầy đủ cùng với việc bổ sung chất dinh dưỡng, lành mạnh, kiêng thực phẩm, đồ uống chứa caffeine, nhiều đường, chất béo… Chú ý ăn nhiều rau xanh, hoa quả giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất; việc uống nhiều nước lọc cũng giúp giảm triệu chứng bệnh buồng trứng đa nang rõ rệt.

Trên đây là những thông tin về việc dùng Diane 35 trị buồng trứng đa nang mà chị em cần biết. Người bệnh không nên tự ý dùng thuốc mà phải có sự theo dõi và kê đơn của bác sĩ, tránh những tác dụng phụ không mong muốn và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Xem Thêm:

Phương pháp điều trị buồng trứng đa nang hiệu quả nhất cho bạn 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo