Đi khám phụ khoa về bị ra máu nguyên nhân do đâu và cách khắc phục

Thông tin hữu ích:

>> Khám phụ khoa là khám những gì và quy trình khám phụ khoa chuẩn

>> Hữu ích cho chị em khám phụ khoa ở đâu tốt nhất tại Hà Nội?

TRẢ LỜI:

Lợi ích khám phụ khoa và tại sao khám phụ khoa về bị ra máu?

Xin chào bạn Huyền! Trước hết chuyên mục của chúng tôi rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi để được giải đáp. Sau khi đi khám phụ khoa về bạn có dấu hiệu ra máu ở vùng kín, đồng thời trước đó bạn đã được bác sĩ chẩn đoán mắc viêm tử cung.

Thắc mắc của bạn, chúng tôi xin được tư vấn như sau:

Lợi ích của khám phụ khoa là gì?

Như bạn cũng đã biết, viêm tử cung cũng là một trong những bệnh phụ khoa khiến cho rất nhiều chị em phải mệt mỏi vì những biểu hiện khó chịu mà nó gây ra. Đặc biệt, viêm tử cung nếu không được điều trị sớm, chuyển sang giai đoạn mãn tính thì sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như vô sinh, viêm âm đạo, ung thư…

Chính vì vậy, khám phụ khoa là cách hiệu quả để phát hiện sớm các bệnh phụ khoa trong đó có viêm tử cung. Từ đó có những bước can thiệp điều trị bệnh sớm nhất, ngăn chặn những hậu quả mà bệnh gây ra.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, khám phụ khoa là việc làm cần thiết cho cả những chị em chưa lập gia đình cũng như đã lập gia đình chứ không của riêng một đối tượng nào. Với trường hợp của bạn thì càng trở nên quan trọng hơn rất nhiều bởi vợ chồng bạn lại đang có ý định có con.

Quay lại vấn đề của bạn, thực tế khám phụ khoa về bị ra máu là một tình trạng gặp ở khá nhiều chị em sau khi thực hiện khám phụ khoa. Và nguyên nhân của nó cũng không phải chỉ là một mà có nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây sẽ là những nguyên nhân cụ thể mà bạn nên lưu ý.

 Khám phụ khoa về bị ra máu khiến nhiều chị em lo lắng

Khám phụ khoa xong bị ra máu là tình trạng gặp ở khá nhiều chị em

Nguyên nhân khám phụ khoa về bị ra máu

Thông thường với những chị em đã lập gia đình (tất nhiên sẽ có quan hệ tình dục) thì khám phụ khoa sẽ được thực hiện thêm một bước đó chính là sử dụng mỏ vịt thăm khám bên trong âm đạo, tử cung. Và nguy cơ chảy máu sau khi khám phụ khoa ở đối tượng này có tỉ lệ cao hơn.

Thực chất khám bằng mỏ vịt này không hề đau cũng không làm tổn thương đến tử cung của chị em. Tuy nhiên, vì sao lại có hiện tượng khám phụ khoa về bị ra máu?

+ Do thực hiện các thủ thuật khi thăm khám: Khám phụ khoa xong bị chảy máu có thể là do khi thực hiện thủ thuật bác sĩ sẽ lấy một mẫu tế bào ở chỗ bị viêm để làm xét nghiệm, sau khi lấy xong thường có gây ra hiện tượng chảy máu. Máu lúc này sẽ có tính chất đỏ tươi hoặc nâu thẫm, và số lượng không quá nhiều, thường sẽ kéo dài dưới 3 ngày.

+ Khám ở địa chỉ không đảm bảo: Điều này hoàn toàn có thể xảy ra nếu như bạn lựa chọn một địa chỉ khám phụ khoa không đảm bảo. Những cơ sở này thường không có đầy đủ những trang thiết bị hoặc trang thiết bị không đạt tiêu chuẩn trong quá trình thăm khám, thực hiện những hành động mạnh tổn thương đến vùng bệnh.

Khám phụ khoa gần với những ngày hành kinh: Nếu đi khám phụ khoa về bị ra máu thì rất có thể bạn đi khám vào những ngày sắp đến kỳ kinh. Vì vậy, sau khi khám phụ khoa đã không ít chị em gặp phải hiện tượng ra một ít máu ở quần chíp.

 Khám phụ khoa về bị ra máu do đâu?

Khám phụ khoa xong bị ra máu có thể là dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa

+ Dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa: Trường hợp những chị em sau khi đi khám phụ khoa được chẩn đoán là mắc bệnh phụ khoa thì hiện tượng khám phụ khoa về bị ra máu là tình trạng hoàn toàn bình thường.

Bởi vì, vùng kín của chị em trước đó đã bị tổn thương do viêm nhiễm, đến khi vật dụng lạ vào bên trong nguy cơ sẽ làm tổn thương thêm và gây ra hiện tượng chảy máu.

Như vậy, với trường hợp của bạn Huyền đã được bác sĩ kết luận mắc viêm tử cung thì rất có khả năng hiện tượng ra máu lúc này có nguyên nhân từ bệnh lý bạn đang gặp phải. Lúc này, bạn chỉ cần tuân thủ theo những hướng dẫn trong phác đồ điều trị của bác sĩ để chữa trị nhanh nhất viêm cổ tử cung sẽ chấm dứt ngay tình trạng này.

Phải làm gì khi đi khám phụ khoa xong bị chảy máu?

Các bác sĩ chuyên khoa khuyên các chị em nếu đi khám phụ khoa về bị ra máu đó là không nên lo lắng, mặt khác chị em nên thực hiện những vấn đề sau:

– Thứ nhất, bạn Huyền cũng như các chị em phải thực hiện chăm sóc vùng kín cẩn thận, vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày. Lưu ý là chị em không được vệ sinh vào sâu bên trong mà hãy vệ sinh ở bên ngoài để không kéo theo thêm những vi khuẩn gây viêm nhiễm.

– Thứ hai, nên kiêng quan hệ vợ chồng trong thời gian này, một phần để tình trạng bệnh không nghiêm trọng hơn. Mặt khác, không làm bệnh lây nhiễm sang người chồng, bảo vệ sức khỏe cho cả hai.

Khám phụ khoa về bị ra máu cần kiêng quan hệ

Bạn cần kiêng quan hệ vợ chồng nếu ra máu sau khi khám phụ khoa

– Thứ ba, khi khám phụ khoa về bị ra máu thì chị em hãy quan sát và để ý thời gian cũng như lượng máu chảy ra (thường lượng máu sẽ không nhiều), mà sắc như thế nào, đỏ tươi hay nâu thẫm… Nếu máu chảy ra với số lượng ít và thời gian dưới 3 ngày thì có thể xem là bình thường.

Tuy nhiên, nếu thời gian máu chảy ra quá 3 ngày, lượng máu nhiều thì chị em nên đến cơ sở y tế gặp bác sĩ để được chẩn đoán và có hướng điều trị thích hợp nhất để bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

– Thứ tư, chị em hãy lưu ý về thời gian đi khám phụ khoa, thời điểm tốt nhất theo các bác sĩ khuyên nên đi là sau khi hết kinh khoảng 3 hoặc 5 ngày. Lúc này sẽ hạn chế được hiện tượng ra máu sau khi đi khám phụ khoa.

– Thứ năm, một điều quan trọng là chị em hãy nói với bác sĩ rằng mình đã quan hệ hay chưa, bởi vì khám phụ khoa cho người chưa quan hệ và người đã quan hệ sẽ có một số bước khác nhau. Khám cho người chưa quan hệ thế nào vẫn bảo vệ và không làm ảnh hưởng đến màng trinh.

>> Nếu chưa lập gia đình, bạn có thể tham khảo bài viết sau:

Khám phụ khoa về bị ra máu
Có rất nhiều chị em thắc mắc rằng liệu có nên đi khám phụ khoa cho người chưa lập gia đình và khám như thế nào là chuẩn nhất? Trong quá trình khám nếu chưa quan hệ liệu có ảnh hưởng đến màng trinh hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc cũng như tất cả các chị em có một câu trả lời thỏa đáng.

– Thứ sáu, khám phụ khoa rất quan trọng bởi nhờ đó sẽ biết được chị em có mắc viêm phụ khoa hay không. Cho nên đi khám ở đâu, bệnh viện, phòng khám nào là việc chị em nên lưu tâm. Hãy chọn cho mình một địa chỉ y tế chất lượng, có các dịch vụ chuyên khám cũng như điều trị các bệnh phụ khoa uy tín.

Khám phụ khoa về bị ra máu phải làm sao?

Khám phụ khoa về bị ra máu kéo dài bạn nên thăm khám ngay

Những cơ sở y tế uy tín sẽ thực hiện những quy trình khám cẩn thận, đạt chuẩn cùng với đó là các trang thiết bị y tế đảm bảo và an toàn với sức khỏe của chị em.

Bạn Huyền thân mến! Từ những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên đây về hiện tượng đi khám phụ khoa xong bị chảy máu sẽ giúp bạn hiểu rõ đâu là nguyên nhân cũng như những việc cần làm khi gặp phải.

Chúng tôi hi vọng với những chia sẻ này không chỉ giúp cho bạn Huyền mà cho tất cả chị em có nhu cầu khám phụ khoa không phải hoang mang khi đi khám. Mặt khác, khi có hiện tượng đi khám phụ khoa về bị ra máu sẽ bình tĩnh và xử trí nó một cách hiệu quả nhất. Chúc chị em sức khỏe!

Xem Thêm: Khám phụ khoa đau không? Câu hỏi khiến chị em mất ăn mất ngủ

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo