5 dấu hiệu của viêm lộ tuyến cổ tử cung nhất định chị em phải nắm rõ

Bài nên đọc:

>> Nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em không ngờ đến

>> Giải đáp: Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm ở các tế bào tuyến bị lộ tại cổ tử cung. Theo các chuyên gia đánh giá, mặc dù đây là những tổn thương lành tính nhưng bệnh lại tiềm ẩn những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em phụ nữ. Đồng thời căn bệnh này khi đã trở nặng sẽ rất khó điều trị dứt điểm. Chính vì vậy chị em cần nắm rõ “Dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?” để kịp thời chữa trị lúc không may mắc bệnh.

Các dấu hiệu của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Triệu chứng viêm cổ tử cung lộ tuyến có những điểm giống với dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nên rất nhiều chị em đã nhầm lẫn, từ đó không kịp thời phát hiện ra bệnh. Chỉ đến khi các triệu chứng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung bộc lộ rõ ràng tức là bệnh đã trở nên trầm trọng thì chị em mới biết rằng mình đã mắc bệnh.

Và dưới đây là một số biểu hiện bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nhất định chị em phải biết:

1. Biểu hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì? – Quan hệ bị đau, xuất huyết

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung bề mặt cổ tử cung luôn trong tình trạng bị tổn thương. Trong quá trình quan hệ tình dục, sự cọ xát của “cậu nhỏ” sẽ làm cho niêm mạc cổ tử cung càng tổn thương nặng hơn và dễ gây xuất huyết. Đồng thời chị em sẽ luôn có cảm giác bị đau trong lúc quan hệ.

Dấu hiệu của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đau khi quan hệ tình dục là dấu hiệu của viêm lộ tuyến cổ tử cung

2. Khí hư bất thường là dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung

Khí hư bất thường là dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung dễ nhận biết nhất. Nếu chị em chú ý sẽ nhận thấy những sự thay đổi bất thường của khí hư. Điển hình là lượng khí hư tiết ra nhiều hơn, màu sắc thay đổi rõ rệt có thể có màu vàng hoặc màu xanh kèm theo đó là mùi hôi khó chịu.

3. Đau bụng, đau lưng là biểu hiện viêm cổ tử cung lộ tuyến

Cũng giống với các bệnh phụ khoa khác, bị viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em sẽ thấy xuất hiện các hiện tượng đau vùng eo, bụng và vùng xương chậu. Lâu dần các triệu chứng này sẽ lan sang các vùng lân cận, như đau vùng dây chằng hay đau bụng kinh.

4. Khó thụ thai cũng là dấu hiệu của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn ngăn cản sự di chuyển của tinh trùng đi vào gặp trứng để thụ tinh. Mặt khác, môi trường pH bị thay đổi sẽ khiến cho vi khuẩn có hại tăng lên. Vì vậy tình trùng vào âm đạo dễ bị suy giảm chất lượng hoặc chết do vi khuẩn có hại hút hết dưỡng chất của tinh trùng. Chính điều này sẽ khiến cho việc thụ thai khó thành công.

Dấu hiệu của viêm lộ tuyến cổ tử cung là khó thụ thai

Khó thụ thai là một trong những biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung

5. Đi tiểu nhiều lần – dấu hiệu của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Khi mắc phải bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, bàng quang ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng và dẫn đến hiện tượng đái rắt, chị em sẽ có cảm giác bị đau trong khi đi tiểu.

Trên đây là những dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung nhưng nhiều chị em thường nhầm với các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm niệu đạo… vì chúng có những biểu hiện, triệu chứng khá giống nhau. Vậy nên cách tốt nhất nếu phát hiện có những biểu hiện trên đây chị em không nên chủ quan và cần phải đến bác sĩ và khám bệnh ngay lập tức.

Cách điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Sau khi đã nắm rõ những dấu hiệu của viêm lộ tuyến cổ tử cung vấn đề tiếp theo chị em cần quan tâm đó chính là cách điều trị bệnh sao cho hiệu quả nhất.

Dấu hiệu của viêm lộ tuyến cổ tử cung và cách điều trị

Tham khảo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để có hướng điều trị phù hợp

Để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, thông thường các bác sĩ sẽ chỉ định chị em sử dụng các loại thuốc kháng sinh. Nếu bệnh ở những giai đoạn nặng hơn thì sau khi dùng thuốc để ngừa viêm, người bệnh sẽ cần sử dụng một số thủ thuật can thiệp ngoại khoa như đốt điện, áp lạnh, laser…

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều trường hợp để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung chỉ cần sử dụng thuốc đặt hoặc uống, những loại thuốc Tây y đặc trị hay những bài thuốc Đông y dành riêng cho viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng có thể khỏi bệnh.

Trong thời gian điều trị bệnh chị em nên chú ý đến vấn đề vệ sinh vùng kín, sinh hoạt tình dục. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, chị em nên kiêng quan hệ tình dục trong thời gian này để tránh tổn thương nặng hơn, khó điều trị. Đồng thời với đó chị em hãy bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, cân bằng giữa công việc và giải trí để giúp hỗ trờ điều trị bệnh tốt nhất.

Trên đây là những dấu hiệu của viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em cần nắm rõ. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp chị em phụ nữ chủ động hơn trong việc phát hiện và điều trị bệnh kịp thời. Chúc chị em sức khỏe!

>> Xem thêm: Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tại Hà Nội ở đâu thì tốt?

Đỗ Hoa (T/H)

ArrayArray

Bình luận

  1. Hằng says: Trả lời

    m đọc bệnh phụ khoa nào cũng thấy biểu hiện bằng khí hư bất thường thế nên các ce đừng có thấy khi hư bất thường là nghĩ m bị viêm lộ tuyến nhé, cái này phải đi khám thì mới biết chính xác được và biết phải điều trị bằng cách nào nhé

  2. Trâmbou Tique says: Trả lời

    huhu dạo này e cũng xuất hiện những biểu hiện như trong bài viết, khí hư nhiều và có mùi khó chịu lắm luôn, khi quan hệ rất đau và khó chịu k muốn quan hệ nữa luôn, thỉnh thoảng thì có đau bụng một chút, k biết có phải là em bị viêm lộ tuyến rồi không ạ?

  3. Hong Vuong says: Trả lời

    E mới chỉ xuất hiện khí hư bất thường thôi mà đi khám bs đã bảo là e bị viêm lộ tuyến rồi đấy, bs soi cổ tử cung nhìn võ vết viêm loét luôn à. Được cái may là bệnh của e chỉ cần điều trị bằng thuốc là khỏi chứ hôm e đi khám lại thấy có 1 chị vừa phải điều trị bằng thuốc trước xong còn phải đốt điện nữa cơ à, tội nghiệp. Đấy thế nên là ce đừng chủ quan cứ ngồi nhà đợi thấy đủ 5 biểu hiện kia thì mới đi khám nhé!

  4. Hongxuyen says: Trả lời

    e lấy chồng xong cứ chủ quan cũng chẳng đi khám xét gì cả xong đến lúc 2 vợ chồng thả mãi cả nửa năm mà k thấy gì mới rối lên đi khám thì bs kết luận e bị viêm lộ tuyến độ 3 rồi và đó là lý do vì sao mà e mãi k có bầu :(( nghe bs nói xong mà e hoảng vô cùng luôn ấy tưởng là đã vô sinh luôn rồi. Thế nhưng sau khi đc bs giải thích và trấn an tâm lý thì e cũng thấy yên tâm hơn và bắt đầu quá trình điều trị. Ban đầu là e đặt thuốc điều trị viêm trước sau đó là dùng thủ thuật cắt leep để điều trị. Trộm vía, sau thời gian kiên trì theo chỉ định của bs e đi khám lại thì bệnh đã khỏi hẳn, 2 vợ chồng e đang chuẩn bị kế hoạch có con đây, hy vọng sẽ nhanh có tin vui. À chó ce nào có nhu cầu là e điều trị ở pk sản phụ khoa Vietmec chỗ 282 Khương Đình nằm trong tt y tế quận Thanh Xuân nhé.

  5. Thuongph says: Trả lời

    mn ơi có ai biết chỗ nào điều trị viêm lộ tuyến bằng Đông Y không chỉ e với ạ, e đang có những biểu hiện của bệnh rồi muốn tìm chỗ để khám và điều trị sớm cả nhỡ ảnh hưởng đến việc sinh con sau này thì khổ.

  6. Hương Bi says: Trả lời

    Các ce đừng đợi đến lúc có biểu hiện của bệnh rồi mới đi khám lúc đó thường bệnh đã chuyển biến sáng giai đoạn nặng rồi, cứ là nên sắp xếp đi khám phụ khoa định kỳ 3-6 tháng/lần. Chi phí khám phụ khoa tổng quát cũng rẻ mà như ở bên Vietmec là hết có 100k thôi mà gọi điện đặt lịch trước được nữa nên rất tiết kiệm thơi gian.

  7. Tôm Ken says: Trả lời

    Ở đây có ai đã từng điều trị viêm lộ tuyến thành công bằng đốt điên chưa ạ? E cũng đc bác sĩ chỉ định là phải làm đốt điện thì mới khỏi được nhưng e vẫn đang lo là điều trị bằng pp đó k thể khỏi hẳn được.

  8. Bùi Ngọc Vân says: Trả lời

    ce nào bị nấm âm đạo, viêm âm đạo thì cần phải điều trị triệt để sớm nhé vì nếu không vi khuẩn có thể tấn công sâu vào trong và có thể gây viêm nhiễm sang các vùng khác trong đó có cổ tử cung và gây ra viêm, viêm lộ tuyến cổ tử cung đấy à.

  9. Jay says: Trả lời

    ce nên tìm hiểu về các nguyên nhân gây bệnh viêm lộ tuyến để có thể chủ động phòng tránh nhé. Theo như m biết thì bệnh thường đc gây ra bởi các nguyên nhân như: vệ sinh vùng kín không đúng cách, quan hệ không lạnh mạnh, nạo phá thai nhiều, các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác không được điều trị,… đấy nhé.

  10. Doanmaineu says: Trả lời

    ce nào đã từng điều trị bệnh phụ khoa tại pk sản phụ khoa Vietmec rồi cho e xin ít review với, e đang ngứa quá, khí hư có mùi hôi nữa chứ lại còn vào mùa hè nên càng khó chịu nên muốn tìm 1 địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín để qua khám và điều trị luôn.

  11. Tuyết Mai says: Trả lời

     

    Em chưa quan hệ lần đầu nhưng em lại bị ra khí hư màu vàng rất khó chịu,thậm chí có mùi không thể chịu  được. Em có bị viêm lộ tuyến cổ tử cung không ạ? Và điều này có ảnh hưởng đến việc sinh em bé của em sau nay không ạ?

  12. Duyen Pham says: Trả lời

    Phòng khám sản phụ khoa Vietmec có tốt không chắc hẳn là câu hỏi của rất nhiều ce thế nên ngoài những review trên thì mọi người có thể đọc bài này để có thêm thông tin về phòng khám nhé

    https://www.chuatribenhphukhoa.net/phong-kham-san-phu-khoa-chat-luong-cao-vietmec-o-thanh-xuan-co-tot-khong.html

  13. Mayca says: Trả lời

    Hiện nay mn hay điều trị bằng thủ thuật dao leep của Mỹ ấy, điều trị viêm lộ tuyến rất hiệu quả mà lại hạn chế đau, k để lại sẹo các thứ. Tuy nhiên, để thực sự mang lại hiệu quả thì mn cần thực hiện ở cơ sở y tế uy tín và bới bs có tay nghề cơ à vì đây là thủ thuật tác động đến cổ tử cung chứ không phải là chuyện đùa đâu à. Nghe nói là giờ Vietmec cũng có dịch vụ này rồi đấy thế là các ce k may có bị viêm lộ tuyến thì cũng đã có chỗ tốt để điều trị rồi.

  14. Nguyễn Thị Nhung says: Trả lời

    e với bạn trai có quan hệ và đã nhỡ có thai những 3 lần nhưng a ấy k có ý định cưới vì kinh tế chúng e chưa ổn định nên e đã phải nạo 3 lần rồi. Nghe nói nạo nhiều có thể gây viêm lộ tuyến và ảnh hưởng đến việc sinh con sau này nên e vừa mới gọi điện dặt lịch bên Vietmec mai qua khám xem có vấn đề gì bất thường k.

  15. Susan Nguyễn says: Trả lời

    Tôi có bầu được 2 tháng thì có hiện tượng ngứa ngáy vùng kín, khí hư ra nhiều và có mùi hôi. Tôi đi khám thì được biết mình bị viêm lộ tuyến cấp độ nhẹ. Mong mọi người tư vấn giúp tôi, liệu mẹ bị viêm lộ tuyến thì có thể lây cho con được không ạ? Nếu có, tôi phải làm thế nào để con tôi không bị ảnh hưởng. Xin cảm ơn mọi người

  16. Kiều Oanh Japan says: Trả lời

    Em vote các chị em nếu gặp vấn đề gì về phụ khoa thì qua Vietmec khám và điều trị nhé. Em cũng đi khắp các phòng khám, bệnh viện phụ khoa rồi nhưng cuối cùng vẫn chốt sử dụng dịch vụ của Vietmec vì ở đây cơ sở vật chất tốt, giá cả hợp lý được công khai rõ ràng, bác sĩ thì giỏi mà chỉ cần gọi điện đặt lịch trước là được không cần phải mất công chờ đợi lâu như khi vào các bệnh viện lớn.

  17. Nguyễn Thị Thu Phượng says: Trả lời

     

    Cái bệnh viêm lộ tuyến ấy dù có chữa khỏi rồi nhưng mà nếu các chị em chủ quan thì bệnh vẫn có thể tái phát đấy nhé. Để bệnh này không bị tái phát thì các chị em phải quan hệ lành mạnh, giữ vùng kín khô ráo, đừng để ẩm ướt. Khi vệ sinh, lau bằng giấy thì từ trên xuống, tránh lau từ dưới lên, nên kiêng qhtd trong thời gian bị bệnh… Sau khi đi khám, có thấy đỡ hơn thì vẫn cần duy trì khám định kì. Giặt quần áo sạch sẽ, phơi khô, ủi nóng nhé. À ko dùng bvs hàng ngày nữa các ce nhé.

  18. Minh Trang says: Trả lời

     

    Em cũng từng bị VLT tử cung , vào Vietmec bác sĩ cũng dùng thủ thuật leep , không có biến chứng cũng khống thấy có triệu chứng tái phát lại , vui mừng hẳn hehe. E làm ở pk sản phụ khoa Vietmec nha, hôm đó là bs Hương làm cho e à.

  19. Đinh Thị Nhài says: Trả lời

     

    mình đi làm thủ thuật leep ở vietmec cũng đã lâu rồi mà thích cách chăm sóc bệnh nhân ở đó lắm cơ , nay thử que 2 vạch vui mừng quá . Lại đến gặp bác sĩ hằng để siêu âm mới được. À Làm với thủ thuật leep chỉ hơi đau một chút thôi các mẹ nhé mà bs có tiêm thuốc tê nữa nên là cũng thấy nó nhẹ nhàng k đáng sợ như mình nghĩ đâu à.

  20. Phương Anh says: Trả lời

    Nếu biết đến pk Vietmec sớm hơn có phải tốt không. E cũng bị viêm lộ tuyến điều trị qua mấy cái pk tư nhân rồi mà k khỏi bệnh cứ mỗi ngày 1 nặng hơn sau đó phải vào viện để tiến hành cắt leep. M thì đã đau đã khó chiu thì chớ mà bs với y tá thái độ k nhẹ nhàng 1 chút nào quát mắng bệnh nhân xơi xơi xong người thì đông, trời thì nóng đợi chờ đến khổ luôn ấy

  21. Hương Giang says: Trả lời

    Viêm lộ tuyến phát triển theo nhiều cấp độ và mỗi cấp độ lại có những biểu hiện khác nhau và mức độ nguy hiểm khác nhau, vì thế tốt nhất là cứ chăm chỉ đi khám phát hiện bệnh sớm điều trị sớm là tốt nhất

    https://vietmec.org/viem-lo-tuyen-co-tu-cung-canh-bao-cap-do-phat-trien-nguy-hiem-n3251.html

  22. Candy says: Trả lời

    E từng bị viêm âm đạo dai dẳng, đi qua k biết bao nhiêu cái pk nhưng cuối cùng thì nhờ bs Hương của pk sản phụ khoa Vietmec mà e đã có thể nói lời từ biệt với căn bệnh này. Thực sự là e cảm ơn bs rất nhiều luôn ấy. Và e khuyên chân thành ce là vào viện làm gì để phải chờ đợi cho khổ cứ qua Vietmec họ cũng có bs giỏi mà lại là pk công lập thuộc sở y tế thì còn gì phải lo nữa đâu.

     

    https://www.webtretho.com/forum/f4697/hanh-trinh-chua-benh-viem-am-dao-dai-dang-2648377/

  23. Misa says: Trả lời

    e cũng đang ngứa ngáy khó chịu đây vừa mới phải gọi điện cho bên pk Vietmec nhờ họ tư vấn cho phải làm thế nào đây. Trước tiên họ trấn an tư tưởng e sau đó giải thích rất rõ ràng về tình trạng mà e đang gặp phải, ưng lắm luôn, e vừa đặt lịch mai qua gặp trực tiếp bs xong, có gì e sẽ thông tin thêm cho các ce sau nhé!

  24. Mập Nana says: Trả lời

    ôi thế này thì bạn phải đi khám ngay đi, đi khám sớm điều trị sớm thì điều trị dễ hơn chứ để lâu bệnh nặng điều trị sẽ phức tạp hơn và quan trọng là nó có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh con sau này đấy. Nhớ tìm cơ sở y tế uy tín để khám chữa nhé, cái này k phải vạ đâu cũng chữa đc đâu nha.

  25. Lam Xinh says: Trả lời

    Đông Y thì mình k biết nhưng mà mình thấy giờ đa số các ce đều điều trị viêm lộ tuyến bằng tây y cả. Tây y hiện đại hơn mà, máy móc giúp mình theo dõi được chi tiết từng tiến triển của bệnh. Với nữa là mình thấy các pp tây y nó tác động trực tiếp vào chỗ bị viêm nhiễm nên điều trị cũng nhanh khỏi hơn. M thấy các ce hay rỉ tai nhau qua pk sản phụ khoa Vietmec để điều trị đấy, bạn có thể qua đây khám và điều trị thử xem.

  26. Trang Anh says: Trả lời

    pp đốt điện điều trị viêm lộ tuyến hiệu qủa lắm nhưng mà phải chọn chỗ uy tín bs giỏi mà làm nếu k bs đốt không hết thì bệnh dễ tái phát lại lắm à. Đây này có hẳn 1 topic các ce đã từng điều trị viêm lộ tuyến thành công bằng đốt điện này, bạn vào đọc tham khảo thêm cho yên tâm nha

    https://www.webtretho.com/forum/f4696/diem-danh-cac-me-da-dot-viem-lo-tuyen-cho-bac-si-hang-o-phong-kham-vietmec-thanh-cong-2648393/index2.html

  27. Phuong Hoai says: Trả lời

    M khách ruột ở đó từ ngày pk mới thành lập đây. pk công lập thuộc sở y tế và làm dịch vụ rất tốt luôn. Thái độ của bác sĩ và nhân viên vô cùng ân cần với bệnh nhân luôn, thủ tục nhanh gọn và quan trọng nhất là bác sĩ ở đây cũng toàn từ các bệnh viện lớn ra có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề nên điều trị yên tâm lắm.

  28. Ngân Giang says: Trả lời

    Ôi m cũng ưng dịch vụ và chất lượng của Vietmec lắm luôn. Ban đầu thì cũng băn khoăn k dám qua đâu vì giờ nhiều pk hoạt động trôi nổi k đảm bảo chất lượng nhưng con bạn nó cứ lôi qua. Và đến lúc qua rồi thì từ ngày đó chọn luôn Vietmec là địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa ruột cho mình luôn. Mà bạn chữa viêm lộ tuyến ở đây bằng các pp ngoại khoa thì cứ phải gọi là yên tâm luôn vì máy móc của họ mới và hiện đại lăm à.

  29. Nguyen Thi Chinh says: Trả lời

    Khí hư bất thường là biểu hiện của nhiều bệnh phụ khoa lắm và ngay cả khi chưa quan hệ  cũng có thể mắc phải. Vì thế e nên đi khám và điều trị ngay đi chứ để lâu là có thể ảnh hưởng đến việc sinh con sau này đấy. Đến Vietmec ấy cho đảm bảo e à.

  30. Nguyen Thu Lan says: Trả lời

    Giờ thiếu gì biện pháp tránh thai mà k dùng xong để rồi mang thai ngoài ý muốn như thế chứ. Mai có đi khám Vietmec thì bảo bs tư vấn luôn cho biện pháp tránh thai an toàn ấy. Bên đấy có cái cấy que tránh thai hay lắm, hiệu quả lại cao chứ bầu rồi lại bỏ tội đứa bé quá.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo