Đang mang thai có được dùng dung dịch phụ nữ Saforelle không?

Chị Nguyễn Thị Thanh (Hai Bà Trưng – Hà Nội) tâm sự: “Tôi mới mang thai được 3 tháng. Từ khi mang thai, vùng kín của tôi thấy xuất hiện nhiều khí hư, luôn ẩm ướt và ngứa ngáy, khó chịu. Tôi không rõ có phải nguyên nhân là do tôi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ Saforelle không?”.

Tương tự trường hợp của chị Thanh là chị Đỗ Thu Hằng (Hà Đông – Hà Nội), chị Hằng cho biết: “Đang mang thai tới tháng thứ 7, tôi phát hiện vùng kín nhiễm nấm, khí hư tiết nhiều, đêm nằm ngủ tôi liên tục đưa tay gãi vùng kín vì ngứa không chịu được. Từ khi biết mình có triệu chứng lạ, tôi thường ngâm vùng kín trong dung dịch vệ sinh phụ nữ Saforelle với hy vọng sẽ không còn ngứa ngáy nữa. Nhưng mãi mà tình trạng này vẫn không hết”.

Dạo quanh một vòng các diễn đàn, mạng xã hội, có thể thấy việc viêm nhiễm vùng kín trong khi mang bầu là vấn đề không chỉ chị Thanh, chị Hằng mà rất nhiều chị em khác gặp phải. Nguyên nhân do đâu? Liệu đang mang bầu có được dùng dung dịch phụ nữ Saforelle và các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ khác hay không? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho chị em những thông tin chi tiết nhất xoay quanh câu hỏi này.

Những thay đổi của vùng kín khi bầu bí

Thực tế, ngay cả khi chị em không mang thai, môi trường vùng kín của chị em cũng rất nhạy cảm và có thể thay đổi bất cứ lúc nào do những điều kiện tác nhân khác nhau.

Khi mang thai, vùng kín của chị em có nhiều thay đổi

Tại khu vực này tồn tại rất nhiều các loại vi khuẩn bao gồm cả vi khuẩn có lợi và  vi khuẩn có hại. Khi mang thai, số lượng vi khuẩn tăng lên gấp nhiều lần khiến cho tình trạng độ pH ở âm đạo có sự thay đổi lớn.

Bên cạnh đó, trong thời kỳ bầu bí, dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn tạo điều kiện cho các loại nấm âm đạo phát triển và sinh bệnh, gặp nhiều nhất là nấm candia. Chính môi trường ẩm ướt ở âm đạo là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập và hoạt động.

Một số biểu hiện dễ gặp ở vùng kín của chị em trong quá trình mang thai là:

– Âm đạo và môi âm hộ có cảm giác nóng rát.

– Vùng kín ngứa ngáy, khó chịu, đau nhói.

– Khí hư tiết ra nhiều hơn bình thường, không mùi có màu trắng hoặc kem.

– Cảm giác đau nhức, khó chịu trong lúc quan hệ tình dục.

– Đau rát khi đi tiểu.

Vì thế, bên cạnh chú ý tới vấn đề ăn uống và khám sản phụ khoa định kỳ, mẹ bầu nên chú ý tới việc dùng dung dịch vệ sinh nào để vừa vệ sinh sạch sẽ cho “cô bé”, vừa đảm bảo sức khỏe cho thai nhi. Nếu như vùng kín bị viêm nhiễm nặng mà không được điều trị khỏi sẽ ảnh hưởng xấu đến em bé trong bụng. Ngoài ra, điều này còn tăng nguy cơ nhiễm trùng ối, sinh non và các bệnh hậu sản khác.

Thông tin dung dịch vệ sinh phụ nữ Saforelle

Sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ Saforelle xuất xứ từ Pháp và đã được giới Y khoa Pháp khuyên dùng trong việc vệ sinh phụ nữ hàng ngày và thích hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm và da kích ứng.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Saforelle

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Saforelle giúp làm sạch dịu nhẹ và đem đến cảm giác dễ chịu sau khi dùng.

Sản phẩm này dùng được cả cho các chị em đang trong thời kỳ mang bầu, sau sinh hay đang trong thời kỳ “đèn đỏ”.

Độ pH của dung dịch phù hợp với âm đạo của chị em phụ nữ, do đó sản phẩm Saforelle còn có tác dụng hỗ trợ làm giảm ngứa, khí hư, ngăn ngừa nấm âm đạo.

Cách dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ Saforelle

Cách sử dụng sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ Saforelle như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất rất quan trọng. Giống như các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ khác, sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ Saforelle chỉ dùng ngoài da và có thể dùng hàng ngày.

– Cho dung dịch Saforelle vào tay xoa đều và nhẹ lên vùng kín rồi xả lại bằng nước sạch.

– Sau đó dùng khăn bông thấm khô.

Sản phẩm Dung dịch vệ sinh phụ nữ Saforelle, nước rửa vệ sinh của Pháp cần được bảo quản tốt ở nơi khô, thoáng mát, tránh trực tiếp ánh nắng mặt trời, chỉ sử dụng sản phẩm khi còn hạn sử dụng và tránh xa tầm tay trẻ em.

Thành phần của dung dịch vệ sinh phụ nữ Saforelle

– Aqua

– Cocamidropropye betaine

– Sodium chloride

Sản phẩm này không có chứa xà phòng và các chất tẩy rửa.

Đang mang thai có được dùng dung dịch phụ nữ saforelle không?

Trở lại với câu hỏi: “Có được sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ Saforelle khi đang mang thai không?”, theo các chuyên gia phụ khoa, dù dung dịch vệ sinh phụ nữ Saforelle được chứng nhận an toàn cho chị em phụ nữ khi mang thai nhưng chị em vẫn nên thận trọng. Tốt nhất chị em nên khám và hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi quyết định sử dụng sản phẩm.

Chị em nên khám và hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi quyết định sử dụng sản phẩm

Nhiều trường hợp chị em có thể bị dị ứng với các thành phần trong dung dịch vệ sinh phụ nữ mà không hay biết, vẫn tiếp tục sử dụng khiến vùng kín gặp vấn đề.

Khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ Saforelle hay bất kỳ dung dịch vệ sinh nào, chị em nên chú ý một số điểm sau để tránh bị viêm nhiễm vùng kín:

– Không dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ quá thường xuyên. Bản chất của dung dịch vệ sinh phụ nữ là hóa chất tẩy rửa, nếu quá lạm dụng chúng thì sẽ không tốt cho sức khỏe vùng kín.

– Không ngâm vùng kín trong dung dịch vệ sinh phụ nữ. Điều này không những không khiến vùng kín sạch sẽ hơn mà còn tạo cơ hội để các vi khuẩn bên ngoài xâm nhập, tấn công “cô bé” mạnh mẽ hơn.

– Chỉ nên vệ sinh vùng kín từ trước ra sau. Nếu bạn vệ sinh từ sau ra trước thì có thể đưa vi khuẩn từ hậu môn lên tân công vùng kín.

– Sau khi rửa vùng kín xong thì lấy khăn bông mềm để lau khô, tránh dùng khăn giấy, giấy ướt có mùi thơm để lau.

 >> Xem thêm: 3 điều cần nhớ khi dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ Innisfree

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo