Công dụng của thuốc tránh thai Mifepristone 10mg? Cách dùng như thế nào?

Được đánh giá là một trong những loại thuốc tránh thai khẩn cấp tốt nhất hiện nay nên thuốc tránh thai Mifepristone 10mg được rất nhiều chị em tin tưởng lựa chọn.

Công dụng của thuốc tránh thai khẩn cấp Mifepristone 10mg

Cũng giống các loại thuốc tránh thai khẩn cấp khác, Mifepristone 10mg có công dụng ngăn chặn quá trình rụng trứng, gây ức chế phóng noãn, làm thay đổi đặc tính của chất nhầy ở cổ tử cung, ngăn không cho tinh trùng đi vào gặp trứng sau mỗi lần quan hệ.

Thuốc tránh thai khẩn cấp Mifepristone 10mg

Thành phần của thuốc tránh thai Mifepristone 10mg

Trong 1 viên thuốc Mifepristone 10mg có chứa:

Mifepriston (10mg): Ggiúp ngăn sự hoạt động của progesterone trong quá trình duy trì thai nhi.

Tá dược: Lactose, Natri croscarmellose.

Cách sử dụng, liều dùng thuốc tránh thai Mifepristone 10mg

Uống 1 viên duy nhất trong vòng 120 giờ sau khi quan hệ không an toàn, hiệu quả càng cao nếu uống thuốc gần với khoảng thời gian sau giao hợp.

Uống 1 viên duy nhất sau khi quan hệ tình dục không an toàn

Tác dụng phụ của thuốc tránh thai Mifepristone 10mg

Sau khi uống thuốc có thể gây nên một số tác dụng phụ như: Buồn nôn, nôn, đau đầu, mệt mỏi, tiêu chảy, rối loạn chu kì kinh nguyệt…

Nếu uống quá liều có thể dẫn đến bị ngộ độc.

Lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai Mifepristone 10mg

+ Mặc dù hiệu quả tránh thai khi sử dụng thuốc khá tốt, nhưng bạn không nên sử dụng thuốc quá nhiều và thay thế các phương pháp ngừa thai thường xuyên khác.

+ Thuốc chỉ phát huy tác dụng khi uống sau quan hệ tình dục, nếu uống trước khi giao hợp vẫn có thể có bầu bình thường.

+ Sau khi uống thuốc có bất cứ triệu chứng bất thường nào hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp và có phương hướng can thiệp kịp thời.

Chống chỉ định dùng thuốc tránh thai Mifepristone 10mg

Không sử dụng thuốc với các đối tượng sau:

+ Người bị bệnh của tuyến thượng thận.

+ Người đang điều trị với Corticosteroid.

+ Bị mẫn cảm với thành phần của thuốc.

Không sử dụng với những người bị mẫm cảm với thành phần của thuốc

Đang cho con bú có sử dụng thuốc tránh thai Mifepristone 10mg được không?

Bác sĩ sản phụ khoa Nguyễn Dương Thúy Hằng cho biết, Các chị em nếu đang cho con bú thì tuyệt đối không được sử dụng thuốc tránh thai Mifepristone 10mg. Lý do đó là vì Mifepristone có trong thuốc có thể gây ảnh hưởng đến sữa mẹ và không tốt cho trẻ nhỏ. Sử dụng thuốc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của của cả mẹ và bé.

Nếu trong trường hợp bắt buộc phải uống thuốc tránh thai hãy tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ để sử dụng loại thuốc tránh thai phù hợp và an toàn.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm làm việc trong công tác tránh thai, bác sĩ Hằng thường khuyên các khách hàng, bệnh nhân của mình không nên lạm dụng loại thuốc tránh thai khẩn cấp này vì nó có thể ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ của nhiều chị em.

“Việc dùng các loại thuốc tránh thai 1 viên sau khi quan hệ không an toàn cần được hạn chế tối đa nhất nếu bạn không muốn phải đối mặt với tình trạng sảy thai liên tục hoặc vô sinh. Muốn tránh thai an toàn và hiệu quả, chị em có rất nhiều lựa chọn khác nhau như đặt vòng tránh thai, cấy que tránh thai, tiêm thuốc tránh thai,… Tùy vào nguyện vọng, điều kiện kinh tế và tình trạng sức khỏe mà tôi sẽ tư vấn biện pháp tránh thai phù hợp nhất cho mỗi người”.

Bác sĩ Hằng cũng cho biết thêm, tại phòng khám sản phụ khoa Vietmec hiện nay, bác sĩ đang cùng các đồng nghiệp của mình thực hiện các biện pháp tránh thai dài hạn với hiệu quả tránh thai rất cao như cấy que tránh thai, đặt vòng, tiêm thuốc tránh thai. Vietmec là phòng khám công lập thuộc Sở y tế Hà Nội nên chị em vừa được đảm bảo về chi phí, vừa được sử dụng dịch vụ với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại nhất.

Chị em có nhu cầu tư vấn về thuốc tránh thai cũng như các biện pháp tránh thai khác có thể liên hệ trực tiếp với bác sĩ Nguyễn Dương Thúy Hằng tại: Phòng khám sản phụ khụ Vietmec – Trung tâm y tế Quận Thanh Xuân – Số 23 ngõ 282 Khương Đình, quận Thanh Xuân, Tp. Hà Nội hoặc gọi điện theo số hotline (024) 6686 9977 – 0963 396 115 để được tư vấn trực tiếp.

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ đến chị em những thông tin hữu ích nhất về thuốc tránh thai Mifepristone 10mg để bạn có quyết định đúng đắn khi sử dụng thuốc.

Chúc chị em sức khỏe!

>>> Xem thêm: Thuốc tránh thai Mifenan và những lưu ý khi sử dụng

Đỗ Hoa (T/H)

ArrayArray

Bình luận

  1. hieejp says: Trả lời

      Nếu không bị gì mà lỡ uống viên thuốc này có sao khong ạ

  2. phung hieu says: Trả lời

    vỡi thớt :)))) đang yên đang lành không có chuyện j sao lại lôi thuốc tránh thai khẩn cấp ra uống vậy :))) nếu có mua sẵn thì phải để tránh xa thuốc chữa bệnh bình thường ra chứ :))) mà chắc không sao đâu cơ chế của nó là đặc chất nhầy tử cung thôi

  3. ngoc ngeck says: Trả lời

    bs ơi chau voi ban traj qhe trua hn xog toj ngay maj chau moj uog thuoc nay thj co tranh co thaj dk k bs? bs tu van giup chau som a

  4. nguyennguyet656 says: Trả lời

    uống thuốc này trừ khi không còn cách khác chứ đừng dại mà uống nhiều nhé các mẹ, hại người lắm lắm luôn. vợ chồng tớ có 1 hôm trót mà nhà hết áo mưa nên hôm sau phải mua cái này, uống xong đau đầu mấy ngày liền người như đi mượn :”(

  5. hue le says: Trả lời

    Cho con bu k uong dc thuoc nay thi phai lam sao cac chi nhi? em moi sinh dc 6 thang thoi van cho con bu. vo chong e van dang ke hoạch bang bcs nhung nhieu nguoi bao van co nguoi dung bao ma van dinh nen em lo lam. e sinh mo nen khong chu quan dc

  6. mỹ hạnh says: Trả lời

    cả nahf ơi e đang tìm chỗ đặt vòng loanh quanh quận đống đa thanh xuân ạ, chị nào biết chỉ dùm em. mà bên nào làm viejc t7 cnagf tốt ạ vì e đi làm xin nghỉ khó nen chỉ làm cuối tuần đc thôi. đặt có mất lâu thơi gian kh có pahir kieng gì trc khi đặt k các chị mách e luon vơi nhé

  7. Trần lê Nga says: Trả lời

    chưa sinh con thì không đtặ vòng đc phải k các chị nhỉ? lúc đầu nahf e định tránh thai bằng thuốc avalo nhưng em cứ hôm nay nhớ ngày mai lại quên. thuốc tránh thai khẩn cấp e dungf 1 lần để chữa chays thì bị nôn rồi nằm bẹp mấy ngày liền không dám uống tiếp nữa

  8. minhtee says: Trả lời

    Loại thuốc tránh thai khẩn cấp 1 viên này nên hạn chế nhé các mẹ, kể cả không có nhu cầu sinh thêm thì cũng nên chú ý vì nó k tốt cho sk nói chung, đường cùng thì mới phải mua mà uống thôi

  9. Nguyễn thị anh thơ says: Trả lời

    Quan hệ xog uống vô liền được không hay quan hệ xog phải đợi qua 120giờ mới được uống vậy bác sĩ

  10. Yellow Pencil says: Trả lời

    Đúng rồi bạn, chưa có con thì ko đặt vòng đâu, cấy que cũng ok lắm đó 

    https://www.webtretho.com/forum/f4695/cay-que-tranh-thai-co-dau-khong-2648399/

  11. Nguyễn hữu nghĩa says: Trả lời

    EE với bạn gái có  qhtt kh an toàn,  5phut sau e mua thuốc ttkc meooristone 10mg cho bạn gái e uống v bạn gái e có mang thai kh ạ mong anh chị e tl giúp dùm e ạ 

    E xin cảm ơn

  12. Bé Ngốc says: Trả lời

    Cả nhà ơi cho em hỏi chút ah. Tối qua sau khi quan hệ với ck em có uống ngay một viên Mefepristone 10mg. Nhưng hôm nay lão ck em lại đòi hỏi thế là em lại chiều theo. Vậy liệu viên thuốc em uống lúc tối có còn tác dụng không? hay em phải uống thêm một viên nữa không? Cả nhà tư vấn giúp em nhé!

  13. Hồng Thúy says: Trả lời

    Để chắc chắn bạn nên hỏi mấy người có chuyên môn ý. Họ sẽ giúp bạn trả lời chính xác là có nên uống hay không. Còn nếu mà lo sợ vẫn dính bầu thì cứ uống tiếp một viên nữa cho ăn chắc.

  14. Hà _ Nb says: Trả lời

    Bác sỹ có thể tư vấn giúp cháu về tác dụng của thuốc tránh thai Mefepristone 10mg được không? Cháu hiện mới cưới được hai tháng nay. Cũng chưa muốn sinh con ngay nên cháu muốn tìm biện pháp tránh thai nào đó để áp dụng. Có điều lão ck cháu thì không chịu dùng bao cao su. Mà thuốc tránh thai hàng ngày thì cháu lại toàn quên uống. Có chị bạn chỉ cho cháu về thuốc Mefepristone 10mg nhưng cháu cũng chưa dám sử dụng vì chưa biết tác dụng của nó tn nữa.

  15. Quỳnh A says: Trả lời

    Thưa bs. Tôi năm nay 35 tuổi. Hiện đang bị u nang buồng trứng. Vì chồng tôi đi công tác xa nên ít quan hệ vì thế mà tôi không sử dụng biện pháp tránh thai nào cả. Mọi khi thì sau khi quan hệ ck tôi thường xuất ra ngoài. Nhưng có những khi do “sơ xuất quên” nên bị cho vào trong. Tôi vẫn thường mua thuốc tránh thai Mefepristone 10mg để uống. Vậy xin được hỏi bác sỹ là sử dụng loại thuốc này nhiều có ảnh hưởng đến bệnh u nang buồng trứng của tôi hay không?

  16. thư says: Trả lời

    theo mn thì thuốc tránh thai Mefepristone 10mg có tác dụng phụ không. Em cũng chưa có thời gian tìm hiểu thông tin về loại thuốc này. Và cũng mới sử dụng nó được hai lần. Nhưng thấy cả hai lần uống xong đều có cảm giác người nôn nao, ghê cổ, đau bụng dưới. Đó có phải là do tác dụng phụ của thuốc không. Chị nào từng sử dụng loại thuốc này chia sẻ kinh nghiệm giúp em với.

  17. Thành Long says: Trả lời

    Xin được hỏi các bác là dùng nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp có gây vô sinh không ạ. VC em thì chưa có con, mà hiện tại thì cũng chưa đủ đk để sinh con nên cũng đang kế hoạch. Có điều vk e lại hay uông thuốc tránh thai khẩn cấp quá nên e lo sẽ ảnh hưởng việc sinh đẻ sau này. Mà e nói thì vk em không nghe, bảo đặt vòng viếc j ấy đau nên cứ u thuốc là được. theo mọi ngươi quan điểm của vk em vậy có ổn không?

  18. Dương Giang says: Trả lời

    Bác sỹ oi, cháu và bạn trai cháu quan hệ. anh ấy cũng đã xuất tinh ra ngoài. Nhưng cháu cũng vẫn lo lắm, chẳng may bị dính bầu thì chết. vì cháu từng bỏ thai một lần rồi. Theo bác sỹ cháu có cần uống tránh thai khẩn cấp để đề phòng không ạ.

  19. Hoa Thiên Lý says: Trả lời

    Ôi có chị nào giống em không. Hôm vừa rồi em sợ quá. Chắc từ giờ cạch em không dám uống thuốc tránh thai khẩn cấp nữa đâu. Chuyện là hôm rồi vì hết bao nên vc e cứ liều quan hệ. Xong tính hôm sau sẽ uống thuốc khẩn cấp phòng. Em cũng chưa dùng loại thuốc này bao giờ nhưng nghe mấy chị bạn tâm sự là vẫn thường dùng nên nghĩ chắc cũng bt. Thế mà hôm sau em mua uống, bị đau bụng tưởng chết, lại còn dị ứng mẩn đỏ khắp người nữa chứ. huhu

     

  20. mèo con says: Trả lời

    chào bác sỹ năm nay cháu 22t cháu với bạn trai cháu đã sống thử dc gần năm nay mà khi quan hệ chúng cháu k dùng đồ bảo về mà chỉ dùng thuốc tránh thai hàng ngày . bs cho cháu hỏi dùng nhiều như vậy sau này có ảnh hưởng đến sinh nở k ạ 

  21. lương thùy says: Trả lời

    có chế nào đã dùng thuốc mifepristone chưa ạ sao e dùng không biết thế nào mà người cứ như đi mượn vậy lôn nao cồn cào đi làm mà k làm dc việc gì chế nào  dùng rồi mà có kinh nghiêm thì cho e xin ý kiến với ạ

     

  22. dương thu hằng says: Trả lời

    chào bs cháu với chồng cháu mới kết hôn mà muốn kế hoạch chưa sinh con nhưng cháu với chồng cháu khi quan hệ k muốn dùng bcs mà dùng nhiều thuốc tránh thai cháu sợ ảnh hưởng sau này khó có con mong bs cho lời khuyên cháu lên dùng biện pháp nào hiệu quả và an toàn ạ cháu cảm ơn

  23. kiều vi says: Trả lời

    chết e rồi e với ông xã có quan hệ nhưng e lại quên k uống thuốc nghĩ ra thì dc 3 ngày rồi em mới uống thuốc mifepristone liệu có còn tác dụng k mọi người e đang hoang mang quá  vì 2vk ck chưa muốn có con 

  24. thảo vi says: Trả lời

    Thưa bác sỹ. Cháu biết tử thuốcmifepristone là loại thuốc có thể tránh thai khẩn cấp. Nhưng vấn đề cháu băn khoăn là loại thuốc này có thể giúp phòng tránh sự lây nhiễm của các căn bệnh lây qua đường tình dục được không? Mong bs tư vấn.

  25. diễm says: Trả lời

    mifepristone chỉ có tác dụng ngứa thai thôi chứ không thể ngăn lây nhiễm bệnh đâu bạn nhé.

  26. hoàng thùy says: Trả lời

    Có ai dùng thuốc mifepristone 10mg bao giờ chưa ah. Xin cho hỏi tác dụng tối đa của thuốc kéo dài trong bao lâu. Nếu em uống thuốc được hai hôm sau lại quan hệ lại thì thuốc có còn tác dụng không?

  27. Anh Thơ says: Trả lời

    Tôi có tìm hiểu và biết thuốc tránh thai khẩn cấp có nhiều tác dụng phụ lắm. Có điều chẳng biết áp dụng cách nào cho yên tâm hơn nên tôi cũng vẫn dùng. Nhờ các chị em trên diễn đàn biết cách nào hạn chế được tác dụng phụ của nó thì chỉ giùm em.

  28. bé quậy says: Trả lời

    Cả nhà ơi e thấy đúng là chị em phụ nữ m khổ quá. Sao ngươi ta không sản xuất loại thuoc tranh thai nao mà dùng cho đan ông ý nhỉ. Chứ toàn là chị em minh phải phòng tranh thôi. Mấy lần uống loại khẩn cấp rôi mà nghe nhiều ngươi nói dễ gây vô sinh nên giờ cũng kinh kinh. Nhất định jo em phải bắt lão bạn trai dùng bao thì mới cho quan hệ, chứ thế này sau chỉ hại m chả hại ai cả.

  29. Mai tròn says: Trả lời

    Không biết có bác nào bị như em chứ bản thân em thì giờ cạch không dám dùng mấy thuốc tránh thai khẩn cấp với hàng ngày nữa rồi. Ai đời uống có 3 – 4 lần gì đấy mà ngực thì cương lên đau tức, vòng kinh loạn linh tinh cả. Đã thế ham muốn cũng giảm sút nữa. Lão ck em nó bảo nằm cạnh mà cứ như khúc gỗ ấy chả có ham muốn gì. Em chia sẻ chút kinh nghiệm nên đây để bác nào mà có dự định dùng mấy loại thuốc này liệu liệu mà cân nhắc, ko rồi vừa ảnh hưởng sức khỏe lại vừa mất hp gia đình ấy chứ chẳng chơi đâu.

  30. Ngân_hn says: Trả lời

    Bác sỹ ơi. Vì cháu và bạn trai chưa kết hôn mà lại đi quá giới hạn nên cháu thường uống thuốc mifepristone 10mg sau mỗi lần quan hệ. Không biết có phải vì thế mà cháu bị tăng cân đột ngột không ak. Bác sỹ tư vấn giúp cháu với.

  31. Nguyễn Ngọc says: Trả lời

    Chào các chị em.

    Em có việc này nhờ các chị cho lời khuyên ạ. Chuyện là em mới sinh con được hai tháng. Từ bấy đến giờ vc e cũng chưa quan hệ vì ck làm ở xa. Hôm qua anh ấy mới về. vc e có quan hệ mà không có biện pháp phòng tránh nào. Nay em định uống thuốc tránh thai khẩn cấp thì có nên không mọi người. em lo lỡ lâu quá mà dính bầu lại thì chết em.

  32. Thỏ Ngọc says: Trả lời

    Theo khuyến cáo thì thành phần của các loại thuốc khẩn cấp vẫn có thể tiết qua sữa cho con bú. Vì vậy, nếu trẻ bú phải sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Bạn nên uống thuốc ngay khi vừa cho con bú xong và để lần bú sau cách xa thời điểm bạn uống thuốc. tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến tư vấn của bác sỹ để lựa chọn được biện pháp tránh thai an toàn và phù hợp nhất.

  33. Hải Yến says: Trả lời

    Tôi thấy ở hiệu thuốc họ hay bán hai loại thuốc tránh thai khẩn cấp đó là loại 1 viên và loại 2 viên. Không biết trong hai loại ấy thì loại nào có tác dụng tốt hơn? Chị nào có kinh nghiệm thì chia sẻ để mọi người cùng tham khảo nhé,

  34. phương dinh says: Trả lời

    Thời gian trước tôi chưa có đủ đk để sinh con nên kế hoạch bằng cách uống thuốc tránh thai hàng ngày. Lần nào quên thì uống bù thuốc khẩn cấp. Đến thời điểm này tôi quyết định có em bé nên dừng sử dụng mọi loại thuốc. tuy nhiên đã hơn ba tháng nay tôi vẫn chưa thấy có biểu hiện gì của việc có thai. Xin hỏi liệu việc dùng thuốc tránh thai trước đây của tôi có phải là nguyên nhân gây nên tình trạng này.

  35. Minh Chi says: Trả lời

    <!–[if !supportLists]–>   Chào chị. Thông thường khi áp dụng biện pháp tránh thai nào đi chăng nữa thì sau khi dừng để có thai trở lại cũng đều sẽ mất một khoảng thời gian để cơ thể điều tiết trở lại. Với trường hợp của chị, theo tôi chị cũng nên đi khám kiểm tra. Vì việc chị dùng cả thuốc tránh thai khẩn cấp có thể sẽ gây nhiều tác dụng phụ đáng tiếc.

  36. như ngọc says: Trả lời

    Chào mn. Tôi muốn đi khám sức khỏe tổng thể để chuẩn bị sinh con. Nhờ mn tư vấn giúp tôi một địa chỉ uy tín, chất lượng dịch vụ tốt để tôi tham khảo. Cảm ơn mn rất nhiều.

  37. Munmun says: Trả lời

    Chị cho em hỏi…chị dùng 1 loại đó. Hay thêm loại nào kèm chung k ạ..

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo