Có những thói quen này chị em sẽ không bao giờ lo bị ra khí hư màu nâu và máu

Tuy vậy, nếu những chị em còn lại không muốn mình rơi vào tình cảnh này thì hãy mau chóng thực hiện những thói quen là cách phòng tránh bệnh hiệu quả ngay sau đây. Hoặc ngay cả những chị em đang mắc bệnh thì cũng nên thực hiện để hỗ trợ việc chữa trị, sớm loại bỏ tình trạng khí hư màu nâu như máu đầy rắc rối này.

99% chị em lo sợ khi bị ra khí hư màu nâu và máu bất thường

Bình thường thì khí hư vùng kín của chị em sẽ có màu trắng trong, không mùi, nó không gây ra những khó chịu hay ảnh hưởng gì cho sức khoẻ và cuộc sống. Nhưng khi thấy khí hư có dấu hiệu bất thường, chẳng hạn như chuyển sang màu nâu, có lẫn máu và có mùi hôi… chị em sẽ rất hoang mang, mất tự tin, đồng thời tình trạng này cũng rất khó chịu.

Phải phòng tránh để không bị ra khí hư màu nâu và máu như thế nào?

Phải phòng tránh để không bị ra khí hư màu nâu và máu như thế nào?

Đặc biệt, vấn đề đáng nói nhất là khi tình trạng bị ra khí hư màu nâu và máu này chỉ là một trong những triệu chứng của bệnh lý phụ khoa nào đó – kẻ thù đáng sợ mà bất cứ người phụ nữ nào cũng mong mình không bao giờ mắc phải. Tuy nhiên, trên thực tế hầu hết phụ nữ đều có thể mắc bệnh phụ khoa dù là bệnh nhẹ hay nặng.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, tình trạng có khí hư bất thường kèm theo nhiều dấu hiệu khác có thể là những bệnh lý phụ khoa như:

+ Bệnh viêm âm đạo, viêm tử cung

+ Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

+Bệnh viêm nội mạc tử cung

+ Bệnh ung thư cổ tử cung…

Đây đều là những bệnh nghiêm trọng, thậm chí là nguy hiểm. Nếu không may mắc bệnh sẽ dẫn đến những ảnh hưởng cho khả năng sinh sản, vô sinh hay có thể đe doạ tính mạng… vì thế cần sớm đi khám chữa và điều trị kịp thời, nhất là khi thấy có dấu hiệu ra khí hư màu nâu và máu bất thường.

Như vậy, nếu chị em  nào không muốn mình là một trong những “nạn nhân” của các chứng bệnh trên hay bị ra khí hư màu nâu lẫn máu khó chịu thì hãy kịp thời dùng các biện pháp phòng tránh hiệu quả nhất.

Luôn chăm sóc và bảo vệ vùng kín đúng cách - không lo bị bệnh phụ khoa

Luôn chăm sóc và bảo vệ vùng kín đúng cách – không lo bị bệnh phụ khoa

Cách phòng tránh ra khí hư màu nâu và máu như thế nào?

Để có thể tạo được “hàng rào vững chắc” ngăn chặn các tác nhân gây bệnh xâm nhập và gây khí hư bất thường, chị em chỉ cần chú ý đến những sinh hoạt hàng ngày, hình thành thói quen lành mạnh, hợp lý để hạn chế khí hư màu nâu lẫn máu có thể xảy ra.

Cụ thể:

+ Luôn giữ cho “cô bé” luôn khô thoáng, sạch sẽ bằng cách vệ sinh bằng nước sạch đun sôi để ấm, có thể pha thêm chút muối để vệ sinh, sau đó phải lau khô bằng khăn mềm.

+ Đảm bảo vệ sinh vùng nhạy cảm thật đúng cách, thực hiện từ trước ra sau, không thụt rửa sâu, không chà sát mạnh…

+ Không nên dùng các loại chất tẩy rửa, có chất tạo mùi để vệ sinh vùng kín.

Có lối sống lành mạnh để phòng tránh bệnh lý và loại bỏ khí hư màu nâu lẫn máu

Có lối sống lành mạnh để phòng tránh bệnh lý và loại bỏ khí hư màu nâu lẫn máu

+ Sử dụng quần lót bằng chất liệu mềm, thấm hút tốt. Không nên mặc quần mốc ẩm hay quá chật, không dùng chung với người khác và tốt nhất nên thay quần lót mỗi ngày 2 lần để đảm bảo ngăn chặn bị ra khí hư màu nâu và máu tốt nhất.

+ Trước và sau khi quan hệ cần dùng nước ấm để vệ sinh

+ Có chế độ quan hệ tình dục điều độ, vừa sức, nếu chưa muốn có con nên sử dụng bao cao su để tránh lây nhiễm bệnh…

+ Luôn giữ tâm lý ổn định, điều hoà sinh hoạt, công việc hàng ngày ổn định và nghỉ ngơi hợp lý…

+ Kết hợp có chế độ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, tăng cường thực phẩm tốt cho nội tiết tố, uống đủ nước mỗi ngày. Tích cực rèn luyện thể thao để nâng cao sức khoẻ… và giúp cân bằng sinh lý, nội tiết tố để phòng tránh bệnh lý phụ khoa, không lo bị khí hư màu nâu lẫn máu.

Trên đây là những gợi ý cách phòng tránh đơn giản, hiệu quả các bệnh lý phụ khoa, hạn chế tình trạng có khí hư bất thường như ra khí hư màu nâu và máu… Hy vọng chị em phụ nữ sẽ hình thành được thói quen sống lành mạnh và không lo mắc bệnh.

Bảo Anh(t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo