Có nên dùng thuốc tránh thai Esca Nic hay không?

Đặc điểm của thuốc tránh thai Esca Nic

Không thể phủ nhận một điều rằng xã hội càng hiện đại bao nhiêu thì nhu cầu sử dụng thuốc tránh thai càng nhiều bấy nhiêu. Loại thuốc này được sử dụng trong khá nhiều trường hợp, dù thuộc đối tượng nào thì chung quy lại, nó cũng đều phục vụ mục đích là ngăn chặn việc có con ngoài ý muốn xảy đến.

Thuốc tránh thai Esca Nic được dùng trong trường hợp cần tránh thai khẩn cấp

Với thuốc tránh thai Esca Nic – một loại thuốc có công dụng ngừa thai khẩn cấp, nó thường sử dụng ngay sau khi quan hệ tình dục với mong muốn đạt hiệu quả cao nhất có thể. Một số người gọi nó với cái tên “viên thuốc của ngày hôm sau” do đa phần đối tượng dùng đều là người giao hợp không sử dụng các biện pháp tránh thai hoặc các biện pháp đã sử dụng không đạt hiệu quả.

Đã từng có nghiên cứu cho thấy, việc quá lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây vô sinh. Bởi vậy, chị em đang trong độ tuổi sinh sản và vẫn mong muốn có con thì nên cẩn trọng khi dùng loại thuốc này.

Cách sử dụng thuốc tránh thai Esca Nic

Không có bất kỳ loại thuốc tránh thai nào có thể đạt hiệu quả lên tới 100%. Thế nhưng, người dùng vẫn có thể góp phần khiến hiệu quả của thuốc đạt mức độ cao nhất nhờ vào việc sử dụng nó đúng cách.

Dưới đây là một số hướng dẫn nhằm giúp chị em dùng thuốc tránh thai Esca Nic kích thích được tính hiệu quả của nó được phát huy triệt để:

+ Uống ngay 1 viên sau khi quan hệ tình dục: Thuốc có công hiệu trong vòng 72 giờ. Tuy nhiên, công hiệu đó sẽ giảm dần theo số thời gian quy định. Bởi vậy, người dùng cần phải uống càng sớm càng tốt.

+ Có thể uống thuốc với nước hoặc không. Uống nguyên viên thuốc.

+ Không uống quá liều, chỉ uống với số lượng mà nhà sản xuất khuyến cáo.

Người có bị chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân không nên dùng thuốc tránh thai Esca Nic

Trong trường hợp người dùng hiện đang sử dụng biện pháp ngừa thai khác như dùng bao cao su, uống thuốc tránh thai hàng ngày… thì vẫn có thể dùng thêm loại thuốc trên để tăng hiệu quả ngừa thai.

Đối tượng chống chỉ định với thuốc tránh thai Esca Nic

Không phải bất kỳ ai cũng có thể sử dụng thuốc tránh thai Esca Nic. Để đảm bảo sức khỏe, các đối tượng dưới đây không nên sử dụng loại thuốc này:

+ Người dị ứng với những thành phần có trong thuốc

+ Người bị chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân

+ Bệnh nhân mắc chứng viêm tắc tĩnh mạch

+ Người bị huyết khối tắc mạch thể hoạt động

+ Bệnh nhân mắc bệnh gan cấp tính hoặc u gan

+ Phụ nữ bị carcinoma vú hoặc đã từng mắc bệnh

+ Bệnh nhân động kinh, mắc bệnh van tim, tuần hoàn não, tiểu đường

+ Phụ nữ có nguy cơ bị thai ngoài tử cung

Không nên lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe

Ngoài những đối tượng được liệt kê ở trên, một số người có thể sử dụng thuốc tránh thai Esca Nic như bệnh nhân bị hen suyễn, phù thũng… nhưng cần phải theo dõi sát sao và hỏi ý kiến bác sỹ và theo dõi cẩn thận.

Lưu ý khi dùng thuốc tránh thai Esca Nic

Esca Nic là một loại thuốc tránh thai khá mạnh. Nếu sử dụng thường xuyên có thể gây ra nhiều hậu quả khó lường. Một trong những hậu quả được cho là nặng nề nhất chính là khả năng vô sinh ở phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản.

Một số bác sỹ khuyến cáo rằng, chị em nên coi việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp (trong đó có Esca Nic) là biện pháp cuối cùng nhằm ngăn chặn khả năng có con. Nếu có thể, hãy sử dụng các biện pháp an toàn, dùng bao cao su là một ví dụ.

Trong trường hợp muốn sử dụng thuốc tránh thai Esca Nic một cách an toàn nhất, chị em nên hỏi ý kiến từ các dược sỹ, bác sỹ sinh sản để được tư vấn cụ thể. Bất kỳ loại thuốc tránh thai nào cũng đều mang đến ít nhiều sự ảnh hưởng tiêu cực. Việc hỏi ý kiến sẽ giúp hạn chế được tối đa sự ảnh hưởng đó đến sức khỏe người dùng.

>>> Xem Thêm: Thuốc tránh thai Avalo uống như thế nào mới đúng cách?

Minh Hiền (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo