Chữa viêm phụ khoa mãn tính càng khó chị em không nên chủ quan

Nhiều chị em quá chủ quan để bệnh viêm phụ khoa trở thành mãn tính

Nhiều chị em quá chủ quan để bệnh viêm phụ khoa trở thành mãn tính.

Viêm phụ khoa mãn tính chính là giai đoạn tiếp theo, chuyển tiếp từ viêm phụ khoa cấp tính. Tình trạng bệnh khi ở giai đoạn này là tương đối nghiêm trọng và nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ.

Triệu chứng ban đầu của bệnh viêm phụ khoa thông thường là: Khí hư ra nhiều, có mùi hôi tanh; Xuất huyết khi không trong kỳ kinh nguyệt; Đau vùng bụng dưới…

Tuy nhiên nhiều chị em chủ quan, phớt lờ các dấu hiệu của viêm phụ khoa, không đi thăm khám xác định nguyên nhân và tiến hành điều trị kịp thời khiến bệnh ngày càng trở nên trầm trọng đồng thời chuyển sang giai đoạn mãn tính khiến việc chữa viêm phụ khoa mãn tính gặp nhiều khó khăn.

>> Xem thêm : Tổng quan về bệnh viêm phụ khoa và cách điều trị

Nguyên nhân gây viêm phụ khoa mãn tính

  • Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ
  • Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ trong thời kỳ kinh nguyệt
  • Phá thai không an toàn
  • Nội tiết tố thay đổi
  • Phụ nữ sau khi sinh đẻ sức đề kháng yếu đi, dễ dàng để vi khuẩn và nấm xâm nhập
  • Đặt vòng tránh thai không đảm bảo vệ sinh
  • Mặc đồ lót bó sát khiến vùng kín bí bách
  • Sử dụng các sản phẩm vệ sinh có tính sát khuẩn mạnh, thụt rửa quá sâu vào trong âm đạo

Những hành động trên là nguyên nhân phổ biến dẫn tới bệnh viêm phụ khoa cấp tính. Nếu không được phát hiện và chữa trị nhanh chóng, bệnh sẽ dễ dàng chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Khi bệnh viêm phụ khoa đã trở thành mãn tính, việc chữa trị sẽ khó khăn hơn

Khi bệnh viêm phụ khoa đã trở thành mãn tính, việc chữa trị sẽ khó khăn hơn.

Chữa viêm phụ khoa mãn tính

Đối với hầu hết các bệnh, khi phát hiện ở giai đoạn đầu, tiến hành chữa trị càng sớm càng có hiệu quả cao. Nhưng khi để bệnh chuyển sang mãn tính, các triệu chứng kéo dài dai dẳng thì việc chữa trị sẽ vấp phải không ít khó khăn.

Khi bệnh viêm phụ khoa đã trở thành mãn tính, bắt buộc người bệnh phải điều trị nội khoa (uống thuốc, đặt thuốc, bôi thuốc đặc trị viêm âm đạo) hoặc chịu sự can thiệp của các phương pháp ngoại khoa như oxy xanh, tia laze, đốt điện hay dao leep…

Để biết thêm về các cách chữa viêm phụ khoa, chị em có thể đọc bài viết trong link này.

Các chị em không nên tự tìm hiểu và mua thuốc điều trị tại nhà trong trường hợp viêm phụ khoa đã trở thành mãn tính. Quá chủ quan, không cẩn thận có thể khiến chị em phải gánh chịu nhiều hậu quả khôn lường như: Tình trạng viêm nhiễm lây lan sang các bộ phận khác, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, thậm chí là vô sinh…

Biến chứng nguy hiểm của viêm phụ khoa mãn tính

Biến chứng nguy hiểm của viêm phụ khoa mãn tính.

Bên cạnh đó, người bệnh cần kiêng các đồ uống có cồn như rượu, bia, nước giải khát có gas, đồ ăn vặt, thức ăn nhanh, đu đủ xanh, thực phẩm chứa nhiều chất béo, nhiều dầu mỡ… Song song với đó, chị em nên tăng cường ăn rau xanh, hoa quả, nước ép sinh tố, sữa chua.

Cần kiêng quan hệ tình dục trong quá trình chữa viêm phụ khoa mãn tính. Chị em cũng cần nghỉ ngơi, tinh thần luôn thoải mái để lạc quan chữa trị bệnh đạt kết quả tốt nhất.

Lưu ý tránh để viêm phụ khoa trở thành mãn tính

  • Thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách
  • Mặc quần áo, đặc biệt là quần lót thoáng mát, co giãn, thấm hút mồ hôi tốt
  • Đi khám phụ khoa định kỳ để phát hiện bệnh ngay khi mới chớm
  • Nếu đã thấy các biểu hiện của bệnh viêm phụ khoa, chị em phụ nữ cần tới khám tại các cơ quan y tế uy tín càng sớm càng tốt. Sau khi xác định chính xác nguyên nhân thì điều trị nhanh chóng để chặn đứng tốc độ phát triển của bệnh.
  • Tuyệt đối tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa: Uống thuốc gì, nên ăn uống đồ gì, có nên tiến hành thủ thuật hay không. Bạn có thể nghiên cứu thêm bị viêm phụ khoa ăn gì của chúng tôi.

>> Xem thêm : Tìm hiểu phương pháp điều trị bệnh viêm phụ khoa

Kiều Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo