Chữa viêm phụ khoa bằng đông y ? Chia sẻ kinh nghiệm các mẹ

Các vị thuốc Đông y

Các vị thuốc Đông y.

Nền y học đông y đã ra đời và phát triển hàng nghìn năm. Theo thông tin từ Y khoa Việt, nền Đông y Việt Nam đã được ghi chép từ năm 1010 (thời nhà Lý). Thế kỷ 14, đại danh y Tuệ Tĩnh đã nghiên cứu những loại cây thuốc tại nước ta có tác dụng chữa bệnh (580 vị thuốc). Thế kỷ 18 đại danh y Lê Hữu Trác với tên hiệu Hải Thượng Lãn Ông đã biên soạn tập sách thuốc “Y tông tâm lĩnh”.

Ngày nay, những bài thuốc từ xa xưa được lưu truyền, bổ sung và thay thế một số thành phần để ngày càng hoàn thiện trong quá trình chữa bệnh.

Theo Bác sĩ Đông y Lê Xuân Hải, Chủ tịch Hội Đông y quận Đống Đa, Hà Nội, cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân và tình trạng bệnh thì việc chữa viêm phụ khoa bằng đông y mới đạt kết quả tốt.

Liên quan tới thuốc đông y chữa viêm phụ khoa, chị em có thể tham khảo những bài thuốc dưới đây.

Chữa viêm phụ khoa bằng đông y

Bài thuốc số 1

Triệu chứng: Khí hư màu vàng, bộ phận sinh dục ngứa rát

Thành phần: Long đờm thảo 8g, sài hồ 12g, thương truật 12g, cam thảo 4g, sinh địa 16g, chi tử 12g, sa tiền 12g, đan bì 10g, thổ phục linh 12g, uất kim 8g, bạch thược 12g, trạch tả 12g.

Thực hiện: Đổ 5 bát nước, sắc thành 3 bát, chia thành 3 lần uống trong một ngày.

Cam thảo là một vị thuốc quen thuộc trong đông y

Cam thảo là một vị thuốc quen thuộc trong đông y. 

Bài thuốc số 2

Triệu chứng: Khí hư màu trắng, đau bụng dưới

Thành phần: Ngải diệp 10g, bạch chuột 12g, hương phụ 10g, cam thảo 6g, hoàng kì 16g, đăng sâm 12g, sinh địa 12g, quế nhục 4g, táo 3 quả, hoài sơn 16g, sa tiền 12g, bạc thược 12g, đương quy 12g.

Thực hiện: Đổ 5 bát nước, sắc thành 3 bát, chia thành 3 lần uống trong một ngày.

Trên đây là một trong 2 bài thuốc tiêu biểu đông y chữa viêm phụ khoa để chị em tham khảo. Nếu quyết định lựa chọn phương pháp chữa trị này, chị em nên tới các cơ sở đông y uy tín và có chứng nhận hành nghề để nghe các lương y tư vấn và kê thuốc.

>> Xem thêm : Tổng quan về bệnh viêm phụ khoa và cách điều trị bạn nên tham khảo

Có nên chữa viêm phụ khoa bằng đông y?

Thường các thành phần thuốc sẽ được sắc nước uống, tinh chất của bài thuốc sẽ ngấm dần vào cơ thể của người bệnh và phát huy tác dụng. Do đó, cần thời gian để thuốc có tác dụng, chị em cần kiên trì uống thuốc và tuân thủ các yêu cầu điều trị của lương y.

Chị em hoàn toàn có thể lựa chọn chữa viêm phụ khoa bằng đông y. Tuy nhiên, để đạt kết quả tốt, chị em nên kết hợp khám và sử dụng các loại thuốc tây y theo chỉ định của bác sĩ, đặc biệt là trong tình trạng bệnh đã chuyển biến nặng mới được phát hiện.

Chị em nên kết hợp đông - tây y để điều trị viêm phụ khoa

Chị em nên kết hợp đông – tây y để điều trị viêm phụ khoa.

Việc khám tây y bằng các thiết bị hiện đại sẽ giúp xác định chính xác nguyên nhân và giai đoạn phát triển bệnh đến đâu, từ đó sẽ có căn cứ để tiến hành chữa viêm phụ khoa bằng đông y hay tây y cho phù hợp và đạt hiệu quả cao nhất.

Song song với bất cứ phương pháp điều trị nào, chị em cũng phải kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, có thể tham khảo ở bài viết bị viêm phụ khoa nên ăn gì của chúng tôi.

Cần nhắc lại là khi lựa chọn bất cứ phương pháp điều trị bệnh viêm phụ khoa nào, bạn cũng nên dựa vào nguyên nhân và tình trạng bệnh của bản thân để có thể đạt kết quả cao nhất đồng thời nghe theo lời chỉ dẫn của các bác sĩ, lương y nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình chữa bệnh.

>> Xem thêm: Tổng hợp phương pháp điều trị viêm phụ khoa tốt nhất hiện nay

Kiều Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo