Meọ hay chữa viêm phụ khoa bằng lá húng quế hiệu quả ngay tại nhà

>> Chi phí điều trị viêm phụ khoa hiện nay có đắt không?

>> Thuốc phụ khoa hồng âm tiêu viêm có tốt không, giá bao nhiêu?

Chữa viêm phụ khoa bằng lá húng quế bằng cách nào?

Bạn đã biết đến phương pháp chữa bệnh viêm phụ khoa bằng lá húng quế chưa? Bạn có biết điều trị viêm phụ khoa bằng lá húng quế là gì, có thực sự hiệu quả không và tại sao lá húng quế lại có công dụng chữa viêm nhiễm phụ khoa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phương pháp chữa bệnh này nhé.

  • Tại sao lá húng quế lại được dùng để chữa viêm phụ khoa?

Chữa bệnh viêm phụ khoa bằng lá húng quế nghe có vẻ lạ lẫm nhưng đây lại là phương pháp điều trị bệnh dân gian được áp dụng từ thời xa xưa khi y học chưa phát triển cho đến tận ngày nay. Chữa viêm phụ khoa bằng lá húng quế là phương pháp sử dụng một loại cây gia vị tự nhiên đó là cây húng quế để điều trị viêm phụ khoa hiệu quả.

Lá húng quế có lẽ là thực phẩm không còn xa lạ trong các bữa ăn của gia đình Việt. Thế nhưng, bạn có biết rằng ngoài công dụng là gia vị để chế biến các món ăn, lá húng quế còn là một vị thuốc có công dụng tuyệt vời trong điều trị bệnh viêm phụ khoa.

Người mắc bệnh nhẹ có thể sử dụng phương pháp này để điều trị dứt điểm bởi trong lá húng quế có chứa các thành phần có thể điều trị bệnh viêm phụ khoa. Thành phần kháng khuẩn trong lá húng quế rất tốt cho việc điều trị bệnh viêm âm đạo bởi nó ngăn chặn, đẩy lùi và tiêu diệt được tất cả các loại vi khuẩn, nấm,… gây ra tình trạng viêm nhiễm ở âm đạo.

Không chỉ vậy, lá húng quế còn có công dụng giúp khử mùi hôi tanh ở vùng kín giúp chị em tự tin hơn trong giao tiếp và trong sinh hoạt vợ chồng. Vì vậy, chữa viêm phụ khoa bằng lá húng quế được nhiều người áp dụng.

Tại sao chữa viêm phụ khoa bằng lá húng quế?

Lá húng quế có công dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh viêm phụ khoa.

Chữa bệnh viêm phụ khoa bằng lá húng quế là phương pháp được nhiều chị em biết đến. Tuy nhiên, nhiều chị em tỏ ra lo lắng không dám áp dụng phương pháp này vì lo sợ đây chỉ là phương pháp chữa bệnh được lan truyền trong dân gian chứ không hề khoa học.

Nếu bạn cũng đang có suy nghĩ chữa viêm phụ khoa bằng lá húng quế là thiếu khoa học thì đừng lo lắng quá nhé. Bởi lẽ, trong lá húng quế có chứa thành phần kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn nên nó hoàn toàn có khả năng chữa viêm phụ khoa một cách hiệu quả. Và cách chữa chúng tôi chia sẻ dưới đây hoàn toàn khoa học.

  • Cách chữa viêm phụ khoa bằng lá húng quế hiệu quả

Chuẩn bị:

– 1 nắm lá húng quế

– 2 ly nước lọc

Cách thực hiện:

– Trước tiên bạn lấy một nắm lá húng quế sạch (không phun thuốc trừ sâu hay bất cứ loại hóa chất độc hại nào) đem rửa sạch. Với phương pháp chữa viêm phụ khoa bằng lá húng quế, để đảm bảo an toàn bạn nên ngâm lá húng quế vào chậu nước muối pha loãng trong khoảng 15 phút.

Cách thực hiện chữa viêm phụ khoa bằng lá húng quế

Chữa viêm phụ khoa bằng là húng quế phải đảm bảo vệ sinh

– Tiếp đến bạn đem lá húng quế giã nát và lấy một nửa lá húng quế đã nghiền bỏ vào nồi đun sôi cùng với 2 ly nước lọc đã chuẩn bị từ trước trong vòng 2 phút rồi tắt bếp. Sau đó bạn cho tiếp một nửa lá húng quế còn lại vào nồi rồi dậy nắp trong khoảng 15 phút.

– Bạn đổ nước lá húng quế ra chậu, chờ cho nước nguội hơn một chút rồi xông vào vùng kín cho đến khi nguội hẳn. Bạn có thể dùng nước này để rửa bên ngoài vùng kín để tăng hiệu quả chữa bệnh.

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong cách thực hiện phương pháp chữa bệnh viêm phụ khoa bằng lá húng quế. Hãy cùng chúng tôi tham khảo xem cần lưu ý những gì khi áp dụng phương pháp này để chữa bệnh viêm phụ khoa nhé.

Những lưu ý khi chữa viêm phụ khoa bằng lá húng quế

Để phương pháp điều trị bệnh viêm phụ khoa bằng lá húng quế đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

– Kiên trì thực hiện phương pháp này 2 – 3 lần/ tuần và thực hiện trong thời gian dài sẽ thu được hiệu quả như mong muốn. Không nên bỏ dở giữa chừng hay thực hiện không liên tục khiến bài thuốc không phát huy được hiệu quả hoặc hiệu quả không cao.

– Chỉ nên rửa nước lá húng quế bên ngoài vùng kín, tuyệt đối không được thụt rửa quá sâu vào bên trong sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo, khiến cho bệnh viêm phụ khoa không những không thuyên giảm mà còn có nguy cơ phát triển nặng hơn.

Chữa viêm phụ khoa bằng lá húng quế cần lưu ý những gì

Bạn nên tham khảo những lưu ý dưới đây để bài thuốc phát huy được hết công dụng. 

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước khi thực hiện phương pháp chữa viêm phụ khoa bằng lá húng quế.

– Không nên sử dụng các loại dung dịch vệ sinh gây kích ứng.

– Không nên rửa nước lá húng quế quá lâu, thực hiện trong khoảng 15 – 20 phút là đủ.

Chúng tôi vừa giới thiệu đến chị em bài thuốc dân gian chữa viêm phụ khoa bằng lá húng quế vô cùng hiệu quả và dễ làm. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn chị em nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện.

Chúc chị em áp dụng thành công!

Có thể bạn muốn biết: Mẹo chữa bệnh viêm phụ khoa “truyền miệng” hiệu quả

Trần Loan (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo