Viêm lộ tuyến cổ tử cung chữa dân gian liệu có thật sự hiệu quả?

Bài nên đọc:

>> Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thảo dược an toàn cao, hiệu quả tốt

>> Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà và những lưu ý quan trọng

Viêm lộ tuyến cổ tử cung – Bệnh phụ khoa phổ biến

Hầu hết các chị em phụ nữ đều không còn xa lạ gì với viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bởi đây là một trong những căn bệnh phụ khoa có tỉ lệ mắc cao nhất ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

Giống như nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác, việc không giữ gìn vệ sinh vùng kín, quan hệ tình dục không an toàn, từng thực hiện các thủ thuật phụ khoa không đúng cách… là những nguyên nhân phổ biến nhất gây viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa phổ biến ở phụ nữ

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa phổ biến ở phụ nữ

Ở giai đoạn đầu, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hầu như chỉ làm xáo trộn đời sống sinh hoạt của chị em với một vài triệu chứng khó chịu như ngứa ngáy, đau rát ở vùng kín, khí hư có màu sắc khác lạ và ra nhiều một cách bất thường. Tuy nhiên, chị em thường không thể phát hiện bệnh trong giai đoạn này, bởi triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung khá giống với một số căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác.

Do đó, chị em thường bỏ qua dấu hiệu của bệnh hoặc tự ý điều trị mà không hỏi ý kiến bác sĩ. Một số khác vì ngại ngùng không muốn đi khám phụ khoa nên đã quyết định sống chung với căn bệnh này. Đây chính là nguyên nhân khiến viêm lộ tuyến phát triển ngày càng nặng hơn với nhiều biến chứng nguy hiểm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung chữa dân gian
Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không? là thắc mắc chung của nhiều chị em. Bởi viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa rất nhiều chị em mắc phải. Hơn nữa căn bệnh này lại liên quan đến cơ quan sinh sản của nữ giới và việc điều trị thường khó triệt để. Vậy mức độ nguy hiểm của căn bệnh này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Có nhiều phương pháp được sử dụng để chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung. Ngoài các phương pháp quen thuộc như sử dụng thuốc đặt âm đạo, thuốc kháng sinh, áp lạnh, đốt điện, đốt laser hay dao LEEP. Đặc biệt phương pháp dân gian với các bài thuốc từ thảo được cũng đang được khá nhiều chị em áp dụng.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung chữa dân gian bằng bài thuốc nào?

Trước khi có các phương pháp điều trị hiện đại thì các bài thuốc dân gian là những “cứu cánh” cho chị em khi mắc bệnh được ông bà ta áp dụng. Và một số bài thuốc dân gian thường được nhiều người áp dụng để chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể kể đến như:

  • Ích mẫu:

Đây là một loại thảo dược quen thuộc thường được dùng để điều hòa kinh nguyệt, chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung và một số căn bệnh phụ khoa khác. Với ích mẫu, bạn có thể sử dụng cây tươi hoặc khô, đem sắc lấy nước và uống 2 lần/ngày.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung chữa dân gian bằng cây Ích mẫu

Viêm lộ tuyến cổ tử cung chữa dân gian bằng cây Ích mẫu

  • Trinh nữ hoàng cung:

Với đặc tính chứa nhiều chất có khả năng chống khuẩn hiệu quả, trinh nữ hoàng cung đã trở thành một trong những loại nguyên liệu không thể thiếu trong các bài thuốc dùng để chữa bệnh phụ khoa thông thường. Vì vậy, bạn có thể lấy trinh nữ hoàng cung thái nhỏ, phơi khô và sắc lấy nước uống hàng ngày để hỗ trợ cho quá trình điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung chữa dân gian từ Hoàng bá:

Do có tính hàn, kháng khuẩn cao, hoàng bá luôn được coi là một loại thảo dược có thể làm giảm nhanh các triệu chứng của bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Việc sử dụng loại thảo dược này để chữa bệnh phụ khoa có tác dụng tốt nhất khi chúng được kết hợp với một số loại thuốc khác. Do đó, nếu có ý định sử dụng hoàng bá để chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung, bạn cần phải có sự chỉ định của lương y có tay nghề.

  • Lá trầu không:

Có đặc tính chống khuẩn, kháng viêm nên lá trầu không thường được sử dụng trong việc chữa các căn bệnh phụ khoa, kể cả viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bạn chỉ cần rửa sạch lá trầu không, vò nát, đun sôi với một chút muối và sử dụng dung dịch thu được để vệ sinh vùng kín. Với biện pháp này, các triệu chứng của bệnh sẽ thuyên giảm rõ rệt.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung chữa dân gian

Lá trầu không làm giảm các triệu chứng của viêm lộ tuyến hiệu quả

Viêm lộ tuyến cổ tử cung chữa dân gian có tốt không?

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam cho biết, chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thảo dược là phương pháp chữa bệnh theo kinh nghiệm dân gian đã được nhiều chị em sử dụng và truyền tai nhau. Phương pháp này được biết đến và áp dụng nhiều bởi những ưu điểm là an toàn, không tốn nhiều chi phí và không hề gây tác dụng phụ.

Tuy nhiên, bác sĩ Đỗ Thanh Hà nhấn mạnh đây là phương pháp chỉ có tác dụng trong giai đoạn đầu của bệnh.

Ở mức độ nặng hơn, viêm lộ tuyến cổ tử cung chữa dân gian trở nên vô hiệu, thảo dược chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, đẩy lùi viêm nhiễm, thúc đấy quá trình hồi phục và tái tạo tế bào chứ không thể tiêu diệt viêm lộ tuyến một cách triệt để. Lúc này người bệnh cần phải điều trị kháng viêm bằng thuốc Tây hoặc Đông y, sau đó tiến hành những thủ thuật diệt tuyến thì mới có thể khỏi bệnh được.

Mặt khác, các bài thuốc dân gian chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tuy có hiệu quả nhất định cho quá trình điều trị nhưng chúng vẫn chỉ có thể phát huy tác dụng tối đa của mình khi được kết hợp với các phương pháp khác đúng cách.

Viêm lọ tuyến cổ tử cung chữa dân gian có tốt không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung chữa dân gian có tốt không?

Bài thuốc chống viêm, đồng thời hỗ trợ điều trị bệnh viêm lộ tuyến sau khi thực hiện thủ thuật ngoại khoa hiệu quả được nhiều người tin tưởng là bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà.

Bác sĩ Hà cho biết “Viêm lộ tuyến ở giai đoạn đầu có thể khắc phục được bệnh bằng Đông y. Những vị thuốc thường dùng sẽ có khả năng kháng viêm, sát khuẩn tốt, đặc biệt có tính chất kháng sinh thực vật cao. Với những trường hợp đã thực hiện thủ thuật ngoại khoa dùng thuốc Đông y sẽ giúp củng cố hiệu quả điều trị, ngăn ngừa bệnh tái phát“.

Đây được xem là sự kết hợp mang lại hiệu quả cao trong điều trị bệnh. Đông – Tây y bổ trợ lẫn nhau, khắc phục hạn chế, phát huy thế mạnh để người bệnh sớm hồi phục.

Như vậy, trên đây là những thông tin giải đáp về vấn đề viêm lộ tuyến cổ tử cung chữa dân gian có hiệu quả không? Mong rằng với những chia sẻ này chị em sẽ biết cách chữa trị vùng kín hiệu quả hơn. Chị em nên nhớ rằng, hãy đến cơ sở y tế uy tín thăm khám trước khi dùng bất cứ phương pháp nào, kể cả dân gian. Bởi nếu sử dụng sai cách bệnh không những không khỏi mà còn ảnh hưởng tới quá trình điều trị sau này.

Mọi thông tin cần được giải đáp chị em hãy liên hệ theo địa chỉ:

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam

Cơ sở Hà Nội:

  • Địa chỉ: Số 123 đường Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Điện thoại tư vấn: (024) 7109 2668 – 0989 913 935 (có Zalo)

Cơ sở Hồ Chí Minh:

  • Địa chỉ: 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại tư vấn: 0912 507 855
  • Facebook: facebook.com/thacsibacsidothanhha
  • Email: bacsidothanhha@gmail.com
**Lưu ý: Bác sĩ Đỗ Thanh Hà chỉ khám chữa trực tiếp tại cơ sở Hà Nội

Xem thêm: Viêm lộ tuyến cổ tử cung có mấy cấp độ chị em đã biết chưa?

Thúy Nga (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo