Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm: Những điều bạn cần biết

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm liệu có nguy hiểm?

Bước vào độ tuổi sinh nở, phụ nữ có nguy cơ mắc phải nhiều căn bệnh phụ khoa khác nhau, trong đó có viêm lộ tuyến cổ tử cung. Khi các tế bào tuyến bên trong tử cung phát triển khác thường, lồi hẳn ra bên ngoài, chiếm lấy lớp mạc cổ tử cung và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ xuất hiện và làm ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày của các chị em.

Lúc này, bạn thường cảm thấy đau rát, khó chịu ở vùng kín, khí hư ra nhiều, có mùi tanh hôi và có thể có lẫn máu. Do có dấu hiệu nhận biết giống với một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác mà viêm lộ tuyến cổ tử cung thường không được phát hiện sớm, người bệnh thường chỉ đi điều trị khi bệnh đã có những biến chứng nguy hiểm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây ra nhiều càm giác khó chịu

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây ra nhiều càm giác khó chịu.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung phát triển qua 3 giai đoạn chính, cụ thể như sau:

  • Giai đoạn 1: Vùng viêm nhiễm chiếm dưới ½ diện tích lộ tuyến
  • Giai đoạn 2: Vùng viêm nhiễm chiếm ½ diện tích lộ tuyến
  • Giai đoạn 3: Vùng viêm nhiễm chiếm trên ½ diệc tích lộ tuyến

Như vậy, nếu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm thì bạn đang thuộc giai đoạn 1 của bệnh. Đây cũng là giai đoạn nhẹ nhất và dễ điều trị nhất nên bạn cần đi thăm khám ngay lập tức để có thể tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung của mình.

Để tìm hiểu các thông tin tổng quan về viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em nên đọc thêm bài viết tại link này.

Những lưu ý trong việc chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm

Dù viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm không mấy nguy hiểm và thuộc giai đoạn đầu của bệnh nhưng nếu chủ quan trong việc điều trị, bạn có thể gặp phải nhiều biến chứng trầm trọng hơn. Vì vậy, khi gặp tình trạng này, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh uy tín: Tốt nhất, bạn nên lựa chọn bệnh viện chuyên khoa sản hoặc khoa sản của các bệnh lớn khi cần thăm khám và chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm. Lý do là bởi đây là nơi có nhiều bác sĩ giỏi, chuyên môn cao và được trang bị cơ sở vật chất hiện đại nên có thể đảm bảo sự hiệu quả của quá trình điều trị.

Tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa: Sau khi khám và chẩn đoán bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị cho bạn và việc của bạn là phải tuyệt đối tuân theo phác đồ này. Thông thường, trong giai đoạn 1 của bệnh, bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc dạng uống có chứa chiết xuất từ thành tế bào vi khuẩn có lợi Immune Gamma – một chế phẩm có khả năng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, phục hồi những tổn thương do viêm nhiễm gây ra.

Đồng thời, bạn cũng có thể kết hợp với các bài thuốc Đông y vốn được coi là kháng sinh thực vật như hoàng bá, trinh nữ hoàng cung, khổ sâm,… Các thảo dược này không chỉ an toàn, lành tính, giúp cân bằng độ pH trong âm đạo mà còn giúp ngăn ngừa bệnh tái phát. Tuy nhiên, bạn không nên tự ý sử dụng các bài thuốc này nếu chưa có sự đồng ý của thầy thuốc.

Bạn cần tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ trong quá trình điều trị

Bạn cần tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ trong quá trình điều trị.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ: Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, bạn sẽ ra nhiều khí hư với mùi hôi tanh khó chịu. Do đó, bạn cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng các sản phẩm có tinh chất thảo dược tự nhiên để hạn chế khí hư, ngăn ngừa viêm nhiễm, nấm, vi khuẩn từ bên ngoài. Đồng thời, bạn cũng đừng quên thay quần lót của mình thường xuyên nhé.

Chế độ dinh dưỡng khoa học: Để chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng. Bên cạnh việc bổ sung một số thực phẩm có lợi như sữa chua, rau xanh, cá hồi, cá ngừ và những thực phẩm chứa nhiều omega-3 khác, bạn cũng cần tránh ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng, hải sản và thực phẩm có chứa các chất kích thích.

>>> Tham khảo: Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung kiêng ăn gì?

Chế độ sinh hoạt hợp lý: Bạn cần kiêng quan hệ tình dục trong thời gian chữa bệnh. Song song với đó, hãy xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt phù hợp, tránh làm việc quá sức, căng thẳng hay lo âu. Có như vậy, việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm mới có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

Thúy Nga (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo