Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP có tốt không?

Bài nên đọc:

>> Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh hiệu quả như thế nào?

>> Giải đáp: Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không?

Xã hội hiện đại với nhiều tác nhân gây bệnh ở khắp mọi nơi, từ yếu tố môi trường đến thói quen sinh hoạt thiếu khoa học đã tạo điều kiện cho nhiều căn bệnh phụ khoa phát triển và viêm lộ tuyến cổ tử cung chính là một trong số đó. Đây vốn được coi là một căn bệnh lành tính nhưng lại đang làm xáo trộn cuộc sống của nhiều chị em và có nguy cơ đe dọa tới thiên chức làm mẹ thiêng liêng của họ.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung không khó, điều quan trọng là bạn phải phát hiện bệnh kịp thời và tiến hành điều trị bệnh theo đúng phương pháp. Trong các phương pháp chữa trị được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP là phương pháp đang được nhiều chị em lựa chọn hơn cả.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP là gì?

Phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP là cách sử dụng dao LEEP loại bỏ các tế bào viêm lộ tuyến, loại bỏ các tế bào bất thường và tế bào đã bị tổn thương ở cổ tử cung đồng thời thúc đẩy việc tái tạo các tế bào mới bằng sóng điện cao tần.

Trong quá trình sóng điện cao tần tiếp xúc với các mô cổ tử cung, các mô này sẽ tạo ra kháng thể, hấp thụ sóng điện và sinh ra một lượng nhiệt, hình thành nên một làn sóng hơi đi qua. Từ đó, các tổn thương ở bộ phận này cũng được loại bỏ. Quy trình này bao gồm các bước cơ bản sau đây:

  • Người bệnh nằm trên bàn xét nghiệm, đưa 2 chân lên cao để bác sĩ dùng banh lấy mẫu bệnh phẩm từ bên trong âm đạo.

  • Bác sĩ đưa một dung dịch đặc biệt vào âm đạo để phát hiện các mô bất thường ở cổ tử cung.

  • Vùng viêm lộ tuyến sẽ được gây tê. Sau đó, bác sĩ sẽ dùng dao LEEP để tiêu diệt các tế bào viêm nhiễm. Lúc này, người bệnh được tiêm thuốc đông máu và thuốc kháng viêm để làm tiêu viêm và hạn chế lượng máu chảy.

  • Người bệnh được uống thuốc giảm đau để làm giảm các cơn đau và các cơn co thắt sau khi được chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP là biện pháp được nhiều người chọn lựa.
Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP được nhiều người chọn lựa.

Hiệu quả của chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP

Kĩ thuật dùng dao LEEP được nhiều người lựa chọn bởi nó có thể khắc phục được những hạn chế của các phương pháp điều trị truyền thống khác, chẳng hạn như áp lạnh, đốt điện hay laser. Những ưu điểm nổi bật của phương pháp này phải kể đến là:

– Người bệnh ít cảm thấy đau đớn hơn, thời gian hồi phục nhanh chóng, không phải tốn quá nhiều thời gian để nằm viện hay dưỡng bệnh.

– Dao LEEP có khả năng xác định chính xác vùng viêm lộ tuyến cổ tử cung cùng các tế bào bị tổn thương. Chính vì vậy, chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP này có thể giúp bác sĩ thiết lập được cơ chế điều trị bệnh hoàn thiện từ trong ra ngoài, tránh tình trạng vi khuẩn xâm nhập làm bệnh tái phát trở lại.

– Do có tính chính xác cao nên dao LEEP không làm ảnh hưởng đến các tế bào lành tính ở xung quanh, không tác động xấu đến cổ tử cung, đảm bảo chức năng sinh sản bình thường sau phẫu thuật.

– Sau khi tiến hành thủ thuật vùng kín được phục hồi lành lặn như khi chưa mắc bệnh, không để lại sẹo nên có tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, các tế bào được phục hồi nhanh chóng, bề mặt tử cung cũng sớm phục hồi, trơn bóng như cũ.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP áp dụng khi nào?

Theo các chuyên gia, mặc dù phương pháp này rất hiệu quả nhưng không phải trường hợp viêm nhiễm nào cũng nên áp dụng. Những trường hợp bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nhẹ và có thể điều trị viêm bằng thuốc thì bác sĩ sẽ không chỉ định phương pháp này. Chỉ khi viêm lộ tuyến lan rộng từ 5mm trở lên thì các phương pháp diệt tuyến bằng phẫu thuật ngoại khoa mới nên tiến hành.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP khi nào?

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung khi nào cần hỏi ý kiến bác sĩ

Đối với phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP thì chỉ nên áp dụng với viêm nhiễm rất nặng và có nghi ngờ bị ung thư cổ tử cung. Vì viêm nhiễm nhẹ thường không gây tổn thương sâu như chúng ta vẫn tưởng. Nếu dùng dao LEEP, phần cổ tử cung sẽ bị khoét sâu nên sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của phụ nữ.

Bên cạnh đó muốn áp dụng phương pháp này nhất định phải có bác sĩ chuyên môn cao, cơ sở vật chất hiện đại mới có thể tiến hành. Nếu bác sĩ chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế thì việc phẫu thuật có thể gây tổn thương đến cổ tử cung, làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Vì vậy, bạn đừng quên lựa chọn một cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng, để được khám và điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung với phương pháp hiệu quả và phù hợp nhất.

Lưu ý khi chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP

Khi chữa bệnh bằng phương pháp này chị em cần lưu ý: Nên tiến hành khi đã sạch kinh khoảng  tuần. Phương pháp này không áp dụng với phụ nữ đang có thai, người bị viêm nhiễm cấp tính ở âm đạo, phụ nữ mắc bệnh về tim mạch, huyết áp, tiểu đường, ung thư di căn…

Lưu ý khi chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP

Giữ vệ sinh vùng kín sau chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP

Sau khi thực hiện thủ thuật cần chú ý:

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày, không nên thụt rửa âm đạo.

– Không ăn đồ ăn cay, nóng, thực phẩm có chứa chất kích thích…

– Kiêng quan hệ tình dục khoảng 4 – 6 tuần.

– Không làm việc nặng, không chạy nhảy hoặc chơi những môn thể thao yêu cầu vận động mạnh.

– Không nên ngâm nước hoặc tắm bồn quá lâu.

– Tái khám đúng hẹn để xác định xem cổ tử cung đã bình phục chưa.

Như vậy với những thông tin trên đây chắc chắn chị em đã hiểu rõ chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP có tốt không. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp quá trình điều trị của chị em hiệu quả và nhanh chóng hơn. Chúc chị em sức khỏe!

Xem thêm: Những địa chỉ khám chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung uy tín ở Sài Gòn

Thúy Nga (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo