Chữa rối loạn kinh nguyệt bằng cây thì là dễ dàng và hiệu quả

1. Chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thì là

Trong Đông y, cây thì là có mùi hăng hắc, đắng và có vị cay, tính ấm, không độc, có công dụng dùng để bổ thận, mạnh tỳ, tiêu chướng và chữa rối loạn kinh nguyệt hiệu quả.

Thì là có tác dụng kích thích và điều hòa nguyệt san. Vì vậy, nó có khả năng làm giảm đau trong các trường hợp đau bụng kinh ở người phụ nữ vô cùng hiệu quả cũng như trong các trường hợp bế kinh do tình trạng thiếu máu hoặc cảm lạnh.

 Chữa rối loạn kinh nguyệt bằng cây thì là dễ dàng và hiệu quả

Chữa rối loạn kinh nguyệt bằng cây thì là dễ dàng và hiệu quả

Cách chữa rối loạn kinh nguyệt bằng cây thì là

  • Cách 1: 60g dịch chiết lá thì là trộn chung với 15ml nước ép rau cần tây, chia 3 lần uống trong ngày.
  • Cách 2: Hãm hạt thì là giống như hãm trà xanh. Bạn dùng 1-2 thìa cà phê hạt thì là hãm cùng với một lít nước sôi. Ngoài ra bạn có thể thay thế việc uống nước hãm hạt thì là bằng 50-100ml dịch chiết từ hạt thì là. Uống ngày 2 lần và liên tục trong nhiều ngày.

Cây thì là còn công dụng bổ thận, mạnh tỳ, tiêu trướng, chữa đau bụng, đau răng, kích thích sự bài tiết nước tiểu, gia tăng lượng nước tiểu thải ra, nhờ đó làm giảm các cơn đau quặn do rối loạn đường tiết niệu như viêm thận, viêm bàng quang, sỏi thận và giúp cải thiện hoạt động của dạ dày.

Vì vậy, đây chắc chắn là bài thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt đơn giản, lành tính mà bạn không thể bỏ qua được.

2. Những công dụng tuyệt vời khác của cây thì là

Không chỉ hiệu quả chữa rối loạn kinh nguyệt, thì là còn có tác dụng với nhiều căn bệnh khác. Như vậy, khi sử dụng thì là chị em cũng sẽ có thể cải thiện về sức khỏe với những công dụng “đính kèm” của loại cây này.

 Nước ép thì đem lại giấc ngủ ngon

Nước ép thì đem lại giấc ngủ ngon

  • Chữa rối loạn tiêu hóa

Thì là có công dụng chữa rối loạn tiêu hóa hiệu quả. Mỗi ngày, ăn thì là nấu chín sẽ giúp tiêu hóa tốt và chống táo bón.

Đối với trẻ em, dùng từ 1 đến 2 muỗng thì là đã được sắc trộn với thức ăn sẽ giúp phòng được chứng tiêu hóa hiệu quả, giúp trẻ ngủ được ngon giấc.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chiết xuất từ hạt thì là có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày. Nó cũng có tác dụng hiệu quả cho chứng ợ nóng.

  • Chữa mất ngủ

Để có một giác ngủ ngon không chập chờn, các bác sỹ Đông y đã đưa ra lời khuyên cho các bệnh nhân là nên ăn canh thì là hoặc uống nước hãm thì là vào buổi tối. Các chị em có thể uống nước hãm từ hạt thì là thay cho nước hàng ngày.

  • Chữa thiếu sữa

Nấu canh hoặc hãm hạt thì là với nước sôi để uống sẽ giúp nhiều sữa hơn đối với phụ nữ đang nuôi con.

  • Chữa đau khớp, giảm sưng

Dùng lá thì là đun trong dầu vừng để điều chế thành dạng dầu bôi, dùng bôi vào nơi sưng và đau ở khắp các khớp sẽ giúp giảm được sưng đau.

  • Chữa mụn nhọt, sưng tấy

Lá thì là tươi giã nát rồi đắp lên các mụn nhọt đã chín và bị vỡ ra. Hoặc có thể trộn chung với bột nghệ, sẽ có công dụng làm lành vết mụn rất nhanh.

Thì là có thể chữa mụn nhọt

Thì là có thể chữa mụn nhọt

  • Giúp hơi thở thơm tho

Thật đơn giản để bạn có thể tự tin với hơi thở của mình. Bạn hãy nhai 5-7 hạt thì là mỗi ngày, đặc tính phân hóa hơi trong dạ dày của hạt thì là sẽ giúp bạn có một hơi thở thơm tho sạch sẽ.

Trên đây là cách chế biến cây thì là để chữa rối loạn kinh nguyệt và cách sử dụng loại rau gia vị này để cải thiện sức khỏe chung của mỗi người. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp cho chị em trong chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình tốt hơn.

Xem thêm: Rau mùi tây chữa rối loạn kinh nguyệt hiệu quả

Hường Đặng (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo