Chữa polyp cổ tử cung bằng các cách phổ biến dưới đây

Bệnh polyp cổ tử cung có thể hiểu đơn giản là những khối u nhỏ, lành tính, vị trí nằm trên thành cổ tử cung. Được đánh giá là lành tính nhưng nếu không được xử lý kịp thời các polyp sẽ lớn dần lên gây tắc cổ tử cung, tạo khó khăn cho việc thụ thai và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người phụ nữ.

Các bước kiểm tra chuẩn đoán polyp cổ tử cung

Chẩn đoán polyp cổ tử cung để có cách điều trị phù hợp

Trước khi áp dụng, lựa chọn những cách chữa polyp cổ tử cung phù hợp, các bác sĩ sẽ tiến hành những các chẩn đoán để có thể biết được chính xác nguyên nhân cũng như kích thước và vị trí của khối polyp. Các cách chẩn đoán có thể là:

+ Xét nghiệm máu.

+ Xét nghiệm nước tiểu.

+ Nội chẩn phụ khoa.

+ Kiểm tra tế bào cổ tử cung.

+ Xét nghiệm dịch âm đạo.

+ Siêu âm 4 chiều âm đạo.

>>> Xem Thêm: Biến chứng của polyp cổ tử cung có nguy hiểm không?

Các cách chữa polyp cổ tử cung

Hiện nay, có nhiều cách chữa polyp cổ tử cung tùy vào mức độ bệnh cũng như kích thước khối polyp nhỏ hay lớn. Thông thường có những cách chữa, điều trị polyp cổ tử cung phổ biến như:

Chữa polyp cổ tử cung bằng phương pháp nội khoa:

Phương pháp nội khoa được áp dụng khi các polyp vẫn còn nhỏ

Sau khi xác định được bệnh lý các bác sỹ sẽ đưa ra những phương pháp giúp bạn điều trị polyp cổ tử cung một cách hiệu quả nhất. Phương pháp nội khoa được bác sỹ chỉ định chữa polyp cổ tử cung khi các polyp vẫn nhỏ, chưa có biến chứng và bệnh nhân không bị bệnh phụ khoa nào cả.

Phương pháp này là dùng thuốc để điều trị bệnh mà không cần có sự can thiệp của các thủ thuật nào khác, các loại thuốc này dùng để hạn chế sự phát triển của poylp. Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp điều trị tối ưu vì sau khi ngừng thuốc các polyp sẽ vẫn có thể tiếp tục phát triển.

Vật lý trị liệu:

Máy sóng ngắn là thiết bị chính trong việc điều trị bệnh bằng vật lý trị liệu. Bên cạnh đó là dùng các loại thuốc hỗ trợ giúp chữa bệnh hiệu quả hơn. Đây được xem là cách điều trị polyp cổ tử cung rất phổ biến nhưng kết quả mang lại không cao như mong muốn, bệnh vẫn có thể tái phát.

Chữa polyp cổ tử cung bằng các phương pháp ngoại khoa:

Chữa polyp cổ tử cung bằng các phương pháp ngoại khoa

Hiện nay, các phương pháp ngoại khoa luôn được sử dụng nhiều nhất để chữa bệnh poylp cổ tử cung cho chị em phụ nữ. Phương pháp ngoại khoa gồm 3 phương pháp chính: Xoắn polyp cổ tử cung và cắt polyp cổ tử cung, nạo polyp cổ tử cung.

Xoắn polyp cổ tử cung:

Là thủ thuật đơn giản, được dùng để điều trị những khối polyp có kích thước nhỏ. Thủ thuật này được thực hiện nhờ sự trợ giúp của máy soi giúp bác sỹ định vị khối polyp chính xác, đưa dụng cụ vào tử cung, xoắn polyp lại kéo chúng và đưa chúng ra khỏi cổ tử cung.

Cắt polyp cổ tử cung:

Để cắt tận chân các khối polyp cổ tử cung các bác sĩ sử dụng phương pháp cắt polyp cổ tử cung. Cách này có tác dụng loại bỏ hoàn toàn các polyp cổ tử cung. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý và sức khỏe của chị em để lựa chọn cách này hay không. Vì cắt polyp rất tốt trong việc điều trị và ngăn ngừa nguy cơ ung thư tuy nhiên cũng có nhiều biến chứng có thể xảy ra trong quá trình tiểu phẫu.

Nạo polyp cổ tử cung:

Đây là phương pháp chữa polyp cổ tử cung khá phổ biến, bác sỹ dùng dụng cụ kim loại để lấy các tế bào polyp cổ tử cung mang đi. Tuy nhiên, cách này gây ảnh hưởng đến cổ tử cung có thể gây tổn thương cổ tử cung nếu polyp của bạn quá to. Vì vậy, cách này thường chỉ sử dụng với những polyp cổ tử cung nhỏ.

Trên đây là những cách chữa polyp cổ tử cung mà các bạn cần phải biết để có thể lựa chọn một phương pháp điều trị hiệu quả bệnh của mình. Chúc các bạn nhanh chóng khỏi bệnh!

                                                                           Kim Phượng (T/H)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo