Biến chứng của polyp cổ tử cung có nguy hiểm không?

Bệnh Polyp cổ tử cung là gì?

Bệnh polyp cổ tử cung là bệnh lí thường xuất hiện ở phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản và trong độ tuổi tiền mãn kinh. Do sự phát triển quá mức của các tế bào trong niêm mạc tử cung dẫn đến xuất hiện những u cục nhỏ ở trong cổ tử cung, các u này có kích thước từ vài mm đến vài cm, tùy từng trường hợp người bệnh có thể có một hoặc nhiều khối u.
Biến chứng Polyp cổ tử cung ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe chị em phụ nữ

Biến chứng của polyp cổ tử cung có nguy hiểm không?

Nếu hình thành polyp cổ tử cung sẽ có ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em phụ nữ. Một khi không được phát hiện và chữa trị kịp thời những biến chứng của polyp cổ tử cung hình thành sẽ gây ra những tác hại không ngờ. Sau đây là một số biến chứng của polyp cổ tử cung bạn cần biết:

+ Dấu hiệu điển hình khi mắc polyp cổ tử cung có thể nhận thấy đó chính là kinh nguyệt của người bệnh bị rối loạn. Tình trạng này ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể và sức khỏe. Nếu kinh nguyệt không đều kéo dài có thể dẫn đến tính trạng rong kinh, và dễ cáu gắt.

Biến chứng của polyp cổ tử cung khiến chị em luôn mệt mỏi

+ Là một trong những yếu tố gây nên một số bệnh lý liên quan đến cổ tử cung, điển hình như: Hội chứng buồng trứng đa nang, lạc nội mạc tử cung, hay hình thành những cơn đau ở vùng hạ vị… gây khó chịu cho người bệnh.

+ Không chỉ vậy, Polyp cổ tử cung có thể làm tăng nguy cơ sảy thai ở những phụ nữ sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Vậy nên nếu bạn phát hiện mình xuất hiện polyp cổ tử cung hãy tiến hành cắt bỏ trước khi đặt phôi thai vào buồng tử cung.

+ Chảy máu khi quan hệ tình dục khi những u polyp phát triển lớn hơn. Chính vì vậy, gây nhiều ảnh hưởng đến đời sống tình dục của chị em. Mặt khác, chính điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến việc tinh trùng gặp trứng dẫn đến nguy cơ sẽ bị vô sinh, hiếm muộn.

Bên cạnh đó, với những chị em có polyp tử cung thường chu kì kinh nguyệt không đều khiến cho việc thụ thai diễn ra rất khó khăn.

Biến chứng của polyp cổ tử cung ảnh hưởng đến quá trình mang thai

+ Nguy cơ dẫn đến ung thu cổ tử cung: Mặc dù những u polyp cổ tử cung là những u lành tính thế nhưng nếu không được chữa trị sớm thì rất có thể sẽ phát triển thành một dạng khối u đặc biệt, khi đó việc cắt bỏ khối u sẽ gặp không ít khó khăn.

Vậy nên để đảm bảo sức khỏe sinh sản hãy thường xuyên thăm khám phụ khoa để sớm phát hiện ra những căn bệnh nguy hiểm và có phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả. Nếu chị em phát hiện mình có những biểu hiện bất thường ở vùng kín như khí hư có hiện tượng lạ, xuất hiện mùi hôi, kinh nguyệt không đều… thì tốt nhất hãy nên đi kiểm tra ngay để tránh xảy ra những biến chứng của polyp cổ tử cung như trên.

Hiện nay với sự phát triển của y học, để phát hiện những biến chứng của polyp cổ tử cung và chữa trị căn bệnh này không quá khó khăn. Thế nên vì sức khỏe của chính bản thân mình cần thật cảnh giác với những dấu hiệu của bệnh và tuyệt đối không được chủ quan với bất kì một triệu chứng bất thường nào.

Với những chia sẻ trên đây, chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc: “Biến chứng của polyp cổ tử cung có nguy hiểm không”. Hi vọng bạn đã trang bị thêm cho bản thân những kiến thức hữu ích về polyp cổ tử cung. Chúc chị em sức khỏe!

>>> Xem thêm: Xác định nguyên nhân gây polyp cổ tử cung

Đỗ Hoa (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo