Bật mí cách chữa nấm candida bằng lá trầu không hiệu quả

Bài nên đọc:

>> Nguyên nhân nhiễm nấm candida vùng miệng và cách điều trị

>> Giải đáp: Vì sao nấm âm đạo do candida rất hay tái phát?

Một vài thông tin cần biết khi âm đạo nhiễm nấm candida

trước khi tìm hiểu các chữa nấm candida bằng lá trầu không, bài viết sẽ giúp chị em hiểu rõ bệnh nấn candid là gì?

Bệnh nấm candida thực chất là bệnh viêm nhiễm tại âm đạo do nhiễm nấm candida albicans. Khi bị viêm nhiễm âm đạo do nấm candida, chị em luôn cảm thấy:

  • Ngứa ngáy âm hộ, vùng xung quanh âm đạo.
  • Lỗ niệu đạo bị đau rát và nóng đỏ
  • Dịch âm đạo tiết ra nhiều, có màu trắng và mùi hôi khó chịu.
  • Đi tiểu khó, bị tiểu rát, tiểu buốt.
  • Khi quan hệ thấy đau buốt

 Chữa nấm candida bằng lá trầu không

Hình ảnh âm đạo bị nhiễm nấm candida

Nếu bị viêm âm đạo do nấm candida phát hiện muộn và chữa sai cách có thể dẫn đến nhiều biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe chị em như nhiễm trùng máu, vô sinh. Do đó, khi có triệu chứng bệnh thì cần phải điều trị ngay lập tức.

Có nhiều cách điều trị nấm candida khác nhau như dùng thuốc trị nấm candida dạng uống, dùng thuốc đặt âm đạo trị nấm hoặc thuốc bôi vùng kín… nhưng trong số đó, cách chữa nấm candida bằng lá trầu không đang được chị em sử dụng nhiều và truyền tai nhau.

Tác dụng chữa nấm candida của lá trầu không

Trong Đông y, lá trầu không có tính ấm, mùi thơm đặc trưng, vị cay nồng có khả năng sát trùng, sát khuẩn và tiêu viêm hiệu quả nên thường được sử dụng để chữa trị các bệnh viêm nhiễm.

Ngày nay, Y học hiện đại đã chỉ ra rằng, thành phần của lá trầu không có chứa nhiều chất béo, chất xơ, vitamin, protein, tanin, carbohydrate, tinh dầu, các hoat chất có khả năng ngăn chặn sự phát triển, lây nhiễm của các loại nấm, vi khuẩn gây bệnh, đồng thời giúp cho vết thương lành, khỏi nhanh hơn. Do đó, lá trầu không thường được sử dụng nhiều để chữa trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nhiễm nấm candida, lở loét, nước ăn chân tay… Ngoài ra lá trầu còn được dùng để làm đẹp, có rất nhiều phụ nữ chữa nám da bằng lá trầu không.

 Vò sao có thể chữa nấm candida bằng lá trầu không

Lá trầu không chứa hoạt chất ngăn ngừa sự phát triển của nấm candida

3 cách chữa nấm candida bằng lá trầu không

Dùng lá trầu không chữa nấm candida vừa mang lại hiệu quả điều trị vừa ngăn chặn phòng ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn bên ngoài vào khiến cho bệnh trầm trọng hơn.

1. Nước lá trầu không chữa nấm candida

Chuẩn bị: 5 lá trầu không

Cách sử dụng: Rửa sạch lá trầu không sau đó đun sôi với nước. Dùng nước lá trầu không khi còn ấm rửa sạch bên ngoài vùng âm đạo. Kiên trì thực hiện cách chữa nấm candida bằng lá trầu không này 2 – 3 lần dấu hiệu của bệnh giảm hẳn.

2. Chữa nấm candida bằng lá trầu không và muối

 Chuẩn bị:

  • Lá trầu không: 10 lá
  • Muối hạt, nước

 Chữa nấm candida bằng lá trầu không

Cách chữa nấm candida bằng lá trầu không và muối

Hướng dẫn cách dùng lá trầu không kết hợp với muối chữa nấm candida: Đem rửa sạch lá trầu không, để ráo nước. Tiếp theo, vò nát lá trầu cho vào xoong, cho thêm 2 lít nước vào đun sôi. Sau đó, chắt lấy nước, bỏ bã lá trầu, cho thêm 2 thìa café muối, để dung dịch nguội bớt rồi dùng rửa bên ngoài âm đạo.

Mỗi tuần người bệnh nên áp dụng từ 2 – 3 lần, sau một thời gian bệnh nấm candida thuyên giảm dần.

3. Chữa nấm candida bằng lá trầu không và lá trà xanh

Chuẩn bị:

  • Lá trầu không 10 lá
  • Lá trà xanh 10 lá

Cách dùng: Rửa sạch lá trầu không và lá trà xanh, để ráo nước rồi vò nát, sau đó cho vào xoong đun sôi với nước, chắt lấy nước, bỏ bã, để nước nguội đến khi còn ấm thì dùng để rửa âm đạo. Sau một thời gian thực hiện, tình trạng viễm nhiễm nấm candida sẽ được khắc phục.

Chữa nấm candida bằng nha đam
Viêm nhiễm âm đạo do nấm candida gây ra là căn bệnh phổ biến gây ra những khó chịu và bất tiện trong sinh hoạt của nữ giới. Nếu tình trạng bệnh của bạn mới ở giai đoạn đầu, hãy tham khảo cách chữa nấm candida bằng nha đam dưới đây để có thể điều trị dứt điểm bệnh tại nhà một cách đơn giản và ít tốn kém nhất.

Những lưu ý khi chữa nấm candida bằng lá trầu không

Mặc dù dùng là trầu không chữa viêm nhiễm phụ khoa nói chung, nhiễm nấm candida nói riêng rất tốt và không có tác dụng phụ nhưng nếu quá lạm dụng hoặc sử dụng sai cách thì có thể khiếm bệnh nặng hơn. Khi dùng cách lá trầu không chữa nấm candida cần phải chú ý những điều sau:

– Sử dụng lá trầu không bánh tẻ tươi, sạch sẽ không có hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật.

– Chỉ sử dụng nước lá trầu không rửa ngoài vùng âm đạo, trong thời gian vừa đủ, không rửa vào bên trong vùng kín vì sẽ dễ bị phản tác dụng, khiến cho nấm sinh sôi và phát triển mạnh mẽ hơn.

– Tuyệt đối không đun nóng lại nước lá trầu không và để qua đêm mà chỉ sử dụng trong ngày.

– Không nên lạm dụng cách chữa nấm candida bằng lá trầu không quá nhiều lần, chị em chỉ cần áp dụng 2 – 3 lần trong tuần, đến khi bệnh khỏi hẳn.

– Kiêng ăn tôm cua, nấm, các loại rau trộn nấm khi thực hiện cách chữa này.

Trên đây là cách chữa nấm candida bằng lá trầu không để chị em tham khảo và biết cách thực hiện giúp đạt được hiệu quả chữa bệnh cao nhất. Tuy nhiên, trước khi áp dụng chị em cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa. Chúc chị em mau khỏe!

>> Xem thêm: Bị nấm candida uống thuốc gì cho mau khỏi?

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo