Lời khuyên: Bị nấm candida uống thuốc gì mau khỏi nhất?

Bài nên đọc:

>> Dấu hiệu nhiễm nấm candida trong máu và cách xử lý hiệu quả

>> Nấm chân candida đừng chủ quan kẻo rồi hối hận

“Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 25 tuổi vừa lập gia đình được 2 tháng. Thời gian sau khi kết hôn khoảng hơn 1 tháng, khi quan hệ vợ chồng tôi hay có cảm giác ngứa rát vùng kín. Tôi không đến bệnh viện kiểm tra mà tự lên mạng tìm hiểu thì thấy những biểu hiện của mình giống với nấm âm hộ do nấm candida albicans. Tôi có ra hiệu thuốc và được chị dược sĩ bán cho một loại thuốc bôi trị nấm candida, thời gian đầu thì đỡ nhưng sau đó bệnh lại tái phát, nên tôi vô cùng lo lắng. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi bị nấm candida uống thuốc gì cho hiệu quả? Tôi cảm ơn!”

(chị Nguyệt Hà, Từ Liêm, Hà Nội)

Trả lời:

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho chúng tôi. Câu hỏi của bạn chúng tôi đã gửi đến Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam và được bác sĩ giải đáp như sau:

Theo như những gì Hà chia sẻ thì những triệu chứng mà bạn đang gặp phải là biểu hiện của bệnh nấm âm đạo giai đoạn đầu. Bệnh do nấm Candida albicans gây nên, khiến chị em ngứa ngáy, khó chịu và gặp khó khăn trong sinh hoạt vợ chồng.

Bị nấm candida uống thuốc gì

Bị nhiễm nấm candida uống thuốc gì cho mau khỏi?

Bị nấm candida uống thuốc gì hiệu quả nhất?

Trong câu hỏi của mình, Hà chỉ đưa ra những biểu hiện của bệnh mà chưa có chẩn đoán của bác sĩ về tình trạng bệnh. Do đó, tôi rất khó để đưa ra lời khuyên chính xác cho băn khoăn của bạn về vấn đề nên dùng thuốc trị nấm candida nào? của bạn.

Theo đó, tôi xin đưa ra một số thông tin về thuốc điều trị nấm Candida để bạn tham khảo như sau:

– Khi bạn tới bệnh viện thăm khám, tiến hành xét nghiệm, tùy vào tình trạng bệnh bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Đối với thuốc uống có thể là một liều duy nhất hoặc liều dùng từ 2 – 3 ngày. Trong một số trường hợp bệnh phức tạp hơn thì có thể điều trị bằng thuốc uống trị nấm Candida tới 6 tháng.

Bị nấm candida uống thuốc gì? cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ

Bị nấm candida uống thuốc gì? cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ

– Hai loại thuốc uống trị nấm candida thường được các bác sĩ chỉ định cho bệnh nhân trong điều trị nấm candida là: Fluconazol và Itraconazol. Tuy nhiên cũng tùy thuộc vào thể trạng, tình hình sức khỏe bệnh nhân mà bác sĩ có những chỉ định phù hợp.

Bị nấm candida thì đặt thuốc gì?

Ngoài giải đáp thắc mắc “Bị nấm candida uống thuốc gì?” của Hà, tôi xin chia sẻ thêm về một số loại thuốc đặt trong âm đạo trị nấm candida để bạn có thể tham khảo:

– Thuốc đặt cũng là thuốc trị nấm candidan cho bà bầu thường được bác sĩ sử dụng vì đây là những thuốc có tác dụng tại chỗ và không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Hiện nay, có nhiều loại thuốc đặt được sử dụng trong điều trị nấm âm đạo ở chị em phụ nữ. Thuốc đặt có thể có lộ trình là 3 ngày, 6 ngày hoặc 12 ngày. Thậm chí nếu như bạn bận rộn công việc thì cũng có thể sử dụng thuốc đặt với một lần duy nhất.

Bị nấm candida uống thuốc gì?

Bị nấm candida uống thuốc gì? đặt thuốc gì?

– Đối với thuốc đặt thì bạn nên sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ để cho hiệu quả cao nhất. Bạn nên giữ tư thế nằm ngửa, đầu gối hơi trùng hoặc co lại để thuốc được cố định trong âm đạo. Đối với thuốc đặt âm đạo khi điều trị nấm candida bạn nên sử dụng dụng cụ đặt thuốc để quá trình điều trị đạt hiệu quả cao.

– Một số loại thuốc đặt thường được các bác sĩ chỉ định sử dụng đó là: Miconazol, Econazol, Clotrimazol, Fenticonazol. Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào cơ địa mỗi người các bác sĩ sẽ kê đơn cho phù hợp nhất.

Bị nấm Candida kiêng ăn gì?
Bị nấm candida kiêng ăn gì là băn khoăn của không ít chị em phụ nữ vì đồ ăn có ảnh hưởng lớn đến diễn tiến của bệnh. Chính vì vậy bài viết sau đây sẽ liệt kê 5 nhóm thực phẩm chị em nhất định phải tránh nếu đang mắc bệnh này.

Trong trường hợp của Hà, bạn mới chỉ dùng thuốc bôi trị nấm candidda phụ khoa mà chưa sử dụng thuốc uống hay thuốc đặt, cũng như chưa thám khám lâm sàng. Đặc biệt là thuốc bôi chỉ được dùng cho các bệnh nhân tái phát nấm âm đạo sau khi điều trị, dó đó bạn nên dừng sử dụng thuốc để tránh những tác dụng không mong muốn do thuốc đem lại.

Lời khuyên dành cho Nguyệt Hà là bạn nên tới các bệnh viện gặp các bác sĩ chuyên khoa để được khám, tư vấn và đưa ra điều trị kịp thời, chính xác nhất. Tuyệt đối không được sử dụng thuốc khi chưa có hướng dẫn của bác sĩ, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra đối với sức khỏe.

Nấm Candida uống thuốc Đông y an toàn, lành tính

Ngoài các loại thuốc bôi, thuốc đặt âm đạo điều trị nấm Candida mà bác sĩ Đỗ Thanh Hà nêu trên thì chị em có thể tham khảo bài thuốc Đông y hiện đang được bác sĩ Hà áp dụng.

Thuốc với hai dạng thuốc thang uống và ngâm rửa mang lại tác động kép khi sử dụng. Thuốc uống trong sẽ điều trị bệnh từ bên trong, giải quyết căn nguyên. Còn thuốc ngâm rửa có tác dụng tại chỗ sẽ sát khuẩn, diệt nấm, giảm ngứa, giảm sưng tấy nhanh hơn.

Đặc biệt nếu trường hợp người bệnh có các triệu chứng nghiêm trọng bác sĩ Hà sẽ kết hợp cả thuốc Đông y và thuốc Tây để mang đến hiệu quả cao hơn. Đồng thời vị thuốc Đông y trị bệnh có công dụng bồi bổ cơ thể, không tác dụng phụ, tăng cường sức đề kháng còn ngăn chặn được tình trạng bệnh quay lại.

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp Hà phần nào giải đáp được thắc mắc: “Bị nấm candida uống thuốc gì, đặt thuốc gì?” của mình. Chúc bạn có quá trình điều trị bệnh hiệu quả!

Mọi thắc mắc về bệnh chị em có thể liên hệ tới bác sĩ Đỗ Thanh Hà để được tư vấn theo địa chỉ và số điện thoại sau đây:

Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam

Cơ sở Hà Nội:

  • Địa chỉ: Số 123 đường Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Điện thoại tư vấn: (024) 7109 2668 – 0989 913 935 (có Zalo)

Cơ sở Hồ Chí Minh:

  • Địa chỉ: 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại tư vấn: 0912 507 855
  • Facebook: facebook.com/thacsibacsidothanhha
  • Email: bacsidothanhha@gmail.com

**Lưu ý: Bác sĩ Đỗ Thanh Hà chỉ khám chữa trực tiếp tại cơ sở Hà Nội

>> Xem thêm: 5 triệu chứng nhiễm nấm Candida mãn tính bạn không nên bỏ qua

Khuyên Đặng (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo