Mách bạn cách chữa nấm candida bằng nha đam hiệu quả

Bài nên đọc:

>> Bị nấm candida ở móng tay có nguy hiểm không và điều trị thế nào?

>> Nấm chân candida đừng chủ quan kẻo rồi hối hận

Tác dụng ít người biết của nha đam

Sự bùng phát của nấm candida albicans trong âm đạo sẽ làm thay đổi môi trường nội tiết tố nữ khiến khí hư ra nhiều hơn, có mùi hôi, vón cục trắng như bã đậu và gây ngứa ngáy khó chịu. Từ xa xưa, trước cả khi hiện nền văn minh Ai Cập cổ đại xuất hiện, người ta đã biết sử dụng nha đam để điều trị các bệnh tình dục trong đó có cách để trị ngứa, khô rát vùng kín, khí hư ra nhiều.

Ngày nay, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lá nha đam ngoài tác dụng giải nhiệt, làm đẹp, trị mụn, chữa phỏng da… còn có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ tế bào, chống oxy hóa, làm lành da, chống viêm nhiễm, giúp tạo máu, vận chuyển dinh dưỡng, điều hòa các hoạt động thần kinh, cơ, xương, tim.

Bên cạnh đó, chữa nấm candida bằng nha đam cũng đem lại hiệu quả tích cực cho nhiều phụ nữ. Vậy vì sao trị nấm bằng nha đam lại tốt?

Vì sao chữa nấm candida bằng nha đam lại tốt?

Vì sao chữa nấm candida bằng nha đam lại tốt?

– Chất gel của cây nha đam có chứa hàm lượng lớn các loại vitamin nhóm A, B, C, E có tác dụng cải thiện tình trạng khô ở bên trong âm đạo.

– Các chất calcium, potassium, sodium, phosphorus, magnesium, zine, copper, chromium, … có tác dụng tăng cường sinh lực, chống lão hóa, làm hồng hào vùng kín và ngăn ngừa ung thư ở phụ nữ.

– Trong lá nha đam có chứa hoạt chất Enzyme giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm nhiễm, trị ngứa, giảm đau hiệu quả.

– Thành phần của nha đam còn chứa glycoprotein có tác dụng chống viêm và điều trị dị ứng, đồng thời có tính sát khuẩn và gây tê, giúp điều trị các bệnh viêm nhiễm và ngứa vùng kín rất hiệu quả.

Các cách chữa nấm candida bằng nha đam

Cách 1: Trị nấm bằng cách ăn trực tiếp

Chuẩn bị: Một nhánh cây nha đam tươi, muối, mật ong nguyên chất hoặc đường.

Cách làm: Tách bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài chỉ lấy phần thạch bên trong. Sau đó đem ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút. Cắt nhỏ theo hình vuông bằng đầu ngón tay rồi cho ra một cái chén sạch. Thêm một chút đường hoặc mật ong và để vào ngăn mát tủ lạnh. Trộn đều lên và ăn.

Đây là một món ăn rất ngon và vô cùng đơn giản. Do đó bạn có thể thực hiện phương pháp này thường xuyên, vừa có tác dụng trong việc điều trị nấm candida, vừa có tác dụng thanh nhiệt, làm đẹp da một cách hiệu quả.

Cách 2: Chữa nấm candida bằng nha đam – Uống sinh tố nha đam

Chuẩn bị: một nhánh nha đam tươi, muối, nước sạch, mật ong, máy xay sinh tố.

Cách làm: Sơ chế nha đam như cách một. Sau đó cho thêm 200ml nước và 200ml mật ong vào máy xay sinh tố để tạo thành hỗn hợp nhuyễn mịn. Cho ra 1 cái bát sạch và uống 3 lần/ngày, cho vào ngăn mát tủ lạnh để sử dụng từ 7-10 ngày.

Chữa nấm candida bằng nha đam

Kết hợp nha đam với mật ong để chữa bệnh nấm candida

Cách 3: Chữa nấm candida bằng nha đam – Bôi gel trực tiếp lên vùng da bị ngứa

Chuẩn bị: Một nhánh cây nha đam tươi, muối

Cách làm: Sơ chế nha đam như cách 1. Sau đó cắt đôi lấy phần gel bên trong, chà trực tiếp lên vùng kín khoảng 10 phút. Thực hiện 3 lần/ ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý: Nên ngâm nha đam trong nước muối thật sạch trước khi lấy phần gel. Không đưa gel nha đam vào sâu bên trong vùng kín. Cũng có nhiều thông tin cho rằng đặt nha đam vào âm đạo càng sâu càng tốt, có thể để qua đêm mà không cần rút ra vì nha đam sẽ tự teo và trôi ra ngoài. Tuy nhiên vẫn chưa có một tổ chức, cơ sở y tế nào chứng thực điều này.

Chữa nấm candida bằng dầu dừa
Trị nấm candida bằng dầu dừa là cách chữa rất hiệu quả được chị em kháo nhau thời gian gần đây. Chính vì vậy bài viết hôm nay sẽ gợi ý chị em cách chữa nấm candida bằng dầu dừa rất hiệu quả để sớm thoát khỏi tình trạng này.

Các chuyên gia cũng khuyên bạn không nên tự ý thụt rửa hoặc đặt bất cứ vật gì vào trong âm đạo khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ. Do đó, bạn chỉ nên bôi gel nha đam ở bên ngoài âm đạo để đảm bảo an toàn cho “cô bé”.

Chữa nấm candida bằng nha đam

Nên đi khám phụ khoa để có những phương pháp điều trị bệnh triệt để

Hi vọng bài viết trên đây đã giúp chị em bỏ túi thêm nhiều cách chữa nấm candida bằng nha đam. Bạn có thể kết hợp cả 3 cách trên để tăng hiệu quả điều trị. Tuy nhiên phương pháp này chỉ mang tính tạm thời và chủ yếu cho những người mới bị bệnh. Để điều trị dứt điểm bạn hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa ngay hôm nay nhé!

Xem thêm: Những địa chỉ chữa nấm candida tốt ở Hồ Chí Minh

Phương Hoa (t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo