Chữa khô âm đạo như thế nào? Giải pháp công nghệ hiện bạn không nên bỏ lỡ

Bài nên đọc:

>> Triệu chứng khô âm đạo khiến nữ giới và cả nam giới đều sợ

>> Thuốc xịt khô âm đạo cứu tinh hay khắc tinh của phụ nữ?

Khô âm đạo làm giảm chất lượng sống của người phụ nữ

Tình trạng khô âm đạo xuất hiện ở phụ nữ tuổi trung niên khá phổ biến nhưng một số bạn gái ở độ tuổi 20 – 30 đôi khi cũng gặp phải tình trạng này do những tác nhân khác nhau. Nguyên nhân cơ bản và quan trọng nhất khiến vùng kín của chị em “khô hạn” là do lượng estrogen suy giảm đáng kể.

Chữa khô âm đạo như thế nào là mối quan tâm của nhiều chị em

Chữa khô âm đạo như thế nào là mối quan tâm của nhiều chị em

Nồng độ hormone nữ ít gây ra khô rát ở âm đạo xuất phát từ những lý do sau đây:

– Do sự thay đổi tuổi tác, phụ nữ càng nhiều tuổi, hoạt động buồng trứng suy giảm dẫn đến khô âm đạo.

– Do các bệnh phụ khoa khiến chị em bị cẳt bỏ buồng trứng, tử cung.

– Do sử dụng các loại thuốc trị bệnh hoặc đang trong quá trình trị liệu bằng hóa chất.

– Do yếu tố tâm lý (mệt mỏi, buồn bã, stress thường xuyên…)

– Do chế độ dinh dưỡng bất hợp lý và tình trạng chán ăn.

– Do vệ sinh âm đạo không đúng cách hoặc tình trạng rối loạn kinh nguyệt lâu ngày gây nên.

Chị em bị khô âm đạo sẽ gặp khó khăn trong quan hệ tình dục vì vùng kín luôn đau, rát.  Đồng thời tình trạng này cũng khiến người bạn tình khó tìm được khoái cảm và sự thoải mái dẫn đến quan hệ vợ chồng đi xuống.

Do đó, để tìm kiếm sự hòa hợp trong gia đình và xua tan nỗi lo lắng, mệt mỏi vì tình trạng này, những cách chữa khô âm đạo hiệu quả luôn được phái đẹp “săn lùng” ráo riết.

Chữa khô âm đạo như thế nào? áp dụng công nghệ hiện đại

Hiện nay, phương pháp điều trị khô âm đạo bằng công nghệ laser đang được nhiều người biết đến và áp dụng vì có hiệu quả tương đối tốt so với việc khắc phục tình trạng này bằng thuốc hay các biện pháp dinh dưỡng.

Chữa khô âm đạo như thế nào? Công nghệ laser đang được tin dùng

Chữa khô âm đạo như thế nào? Công nghệ laser đang được tin dùng

Sơ lược về việc điều trị khô âm đạo bằng phương pháp laser tại các bệnh viện, viện thẩm mỹ:

Bước 1: Bác sĩ thăm khám tình trạng khô âm đạo ở bệnh nhân và xác định liệu trình chữa trị phù hợp.

Bước 2: Bác sĩ chuyên khoa thực hiện bôi tê ở vùng kín để chị em có cảm giác thoải mái khi điều trị.

Bước 3: Bác sĩ thực hiện các biện pháp bằng kĩ thuật (có sự hỗ trợ của các máy móc chuyên biệt) nhằm đưa các xung năng lượng để tái tạo, làm trẻ hóa âm đạo, kích thích tuyến nhầy hoạt động mạnh hơn.

Bên cạnh đó, phương pháp này còn góp phần thu nhỏ âm đạo, làm hồng âm đạo giúp chị em vừa thoát khỏi tình trạng vùng kín bị khô rát, vừa giúp chị em tự tin hơn khi quan hệ với bạn tình.

Thông thường, điều trị khô âm đạo bằng laser sẽ tiến hành  2- 3 lần hoặc nhiều hơn với mỗi liệu trình, mỗi lần thực hiện mất khoảng 20 phút.

Chữa khô âm đạo như thế nào? – Những lưu ý quan trọng

Khi muốn áp dụng giải pháp công nghệ hiện đại, chị em cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Đây là phương pháp khá tốn kém, mỗi liệu trình khoảng 10 triệu đồng (tăng/ giảm tùy vào chính sách, mức giá niêm yết của các thẩm mỹ viện, bệnh viện chuyên khoa) nên chị em cần cân nhắc trước khi thực hiện. Hiện tại, những phụ nữ thực sự có điều kiện về kinh tế mới lựa chọn phương pháp này.

Chữa khô âm đạo như thế nào? cần cân nhắc khi áp dụng công nghệ

Chữa khô âm đạo như thế nào? cần cân nhắc khi áp dụng công nghệ

– Qua việc tham khảo ý kiến đánh giá của một số chị em đã dùng phương pháp laser chữa khô âm đạo, cách thức này giúp vùng kín bôi trơn hiệu quả nhưng chỉ duy trì được khoảng 1 – 2 năm. Thời gian lâu hay không còn phụ thuộc vào chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng của chị em.

Do đó, sau khi thực hiện xong những liệu trình này, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị về việc ăn uống, sinh hoạt để có được kết quả tốt nhất.

Khô âm đạo nên ăn gì?
Khi bị khô âm đạo nên ăn gì đang là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ. Bởi vấn đề “khô hạn” này không chỉ khiến cho chị em gặp rắc rối, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến các cuộc yêu và tình cảm đôi lứa. Và việc kết hợp các loại thực phẩm có tác dụng hiệu quả để khắc phục tình trạng “khô hạn” này là một giải pháp cực kỳ tối ưu mà các chị em không thể bỏ qua.

– Bệnh nhân có thể gặp phải một số tai biến khi thực hiện cách chữa khô âm đạo bằng phương pháp hiện đại này như: nhiễm trùng da, gây sẹo vùng kín, xuất huyết, cháy da, sạm da…

– Đối tượng không được dùng laser chữa khô âm đạo gồm: Người thường xuyên dị ứng, nhạy cảm với ánh sáng, phụ nữ mang thai, cơ địa sẹo lồi, người đang cần dùng máy tạo nhịp, bệnh nhân tiền đái tháo đường…

Trên đây là những thông tin cơ bản về việc chữa âm đạo khỏi khô rát bằng công nghệ hiện đại. Mong rằng chị em đã có được 1 phương án tối ưu cho câu hỏi chữa khô âm đạo như thế nào nhưng trước khi áp dụng cách này chị em cần tham khảo ý kiến bác sĩ cẩn thận để đảm bảo an toàn khi điều trị.

Xem thêm: Vitamin E chữa khô âm đạo giúp nàng bùng cháy khi yêu

Phương Thảo (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo