Chữa khô âm đạo hiệu quả với những loại đồ ăn vặt mà ai cũng yêu thích

1. Khô âm đạo: Muôn vàn nguyên nhân ít ai ngờ tới

Như chúng ta đều biết, khô âm đạo là tình trạng xảy ra phổ biến với những người phụ nữ trung niên từ 40 trờ đi. Thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh là lúc vùng kín của chị em bị “khô hạn” cực điểm, rất khó để quan hệ tình dục với bạn đời do buồng trứng hoạt động yếu, nội tiết tố nữ suy giảm khiến dịch nhờn không tiết ra quá ít.

Tuy nhiên, ở độ tuổi từ 20 – 40, phái nữ vẫn có thể mắc phải chứng khô âm đạo do những nguyên nhân sau đây:

  • Không có màn dạo đầu khi quan hệ hoặc cách kích thích của phái mạnh chưa “đủ độ”.
  • Do quá trình sinh nở và cho con bú.
  • Do hội chứng rối loạn tự miễn dịch gây ảnh hưởng đến khả năng tiết chất nhờn ở âm đạo (Khoa học gọi đây là hội chứng Sjogren).
  • Do vệ sinh âm đạo không đúng cách: Thụt rửa, sử dụng các hóa chất, xà phòng có chát tẩy rửa mạnh để làm sạch vùng kín.
  • Do phẫu thuật cắt bỏ 1 bên hoặc cả 2 bên buồng trứng.
  • Do uống các loại thuốc như: Thuốc điều trị lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung có chứa thành phần chống estrogen; thuốc chống bệnh trầm cảm hay thuốc chữa bệnh dị ứng, mề đay, mẩn ngứa.
  • Do điều trị các bệnh ung thư với quá trình xạ trị bằng hóa chất.

 Phụ nữ đang cho con bú có thể bị khô âm đạo

Phụ nữ đang cho con bú có thể bị khô âm đạo

Tình trạng khô âm đạo lúc đầu chỉ khiến chị em khó chịu và tự tin vì không thể hoàn thành tốt “cuộc yêu” như mong muốn của bạn tình nhưng để lâu dài không chữa trị, vùng kín của chị em rất dễ bị nhiễm nấm, ngứa rát và khiến bạn mất đi ham muốn.

Do đó, chị em cần nhanh chóng khắc phục tình trạng khô âm đạo, nhất là những người chưa bước vào độ tuổi tiền mãn kinh.

2. Những loại đồ ăn khắc phục tình trạng khô âm đạo hiệu quả

Nếu tình trạng khô âm đạo vẫn còn nhẹ và không xảy ra thường xuyên, chị em hãy nhanh chóng thay đổi chế độ ăn uống của mình để khắc phục tình hình này.

Bổ sung các thực phẩm chứa thành phần estrogen tự nhiên luôn là điều được khuyến khích mạnh mẽ nhất nên bạn cần đặc biệt ưu tiên những sản phẩm từ đậu nành, các loại rau xanh và những món ăn chứa nhiều vitamin nhóm B.

Bên cạnh đó, một loạt những thực phẩm “nhỏ mà có võ” sau đây cũng hỗ trợ chị em rất nhiều trong việc lấy lại khoái cảm trong cuộc giao hoan.

2.1. Quả bơ

Đây là loại trái cây chứa hàm lượng vitamin E rất lớn. Nguồn vitamin tự nhiên này có tác dụng kích thích các hormone sinh dục nữ, từ đó giúp chị em cải thiện tình trạng khô âm đạo.

Quả bơ chứa dưỡng chất khắc phục tình trạng khô âm đạo rất tốt

Quả bơ chứa dưỡng chất khắc phục tình trạng khô âm đạo rất tốt

Ăn nhiều bơ còn giúp chị em phòng chống bệnh ung thư hiệu quả, giúp đôi mắt sáng hơn, góp phần chống oxy hóa để làn da luôn căng mọng và giúp tim mạch luôn khỏe mạnh. Vì thế, đây luôn là loại quả được các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu khuyến khích chị em sử dụng thường xuyên.

2.2. Chocolate

Món đồ ăn vặt phổ biến cả thế giới này có rất nhiều tác dụng với chị em phụ nữ. Không chỉ giúp bạn gái tránh được tình đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt mà nó còn kích thích chị em bước vào “cuộc yêu” với sinh lực tràn trề năng lượng cùng một tâm trạng thoải mái nhất.

Chất phenyllethylamine trong chocolate đảm nhiệm vai trò quan trọng đó, từ đó chất nhờn sẽ được sản sinh dồi dào giúp bạn có được những khoái cảm tốt nhất và người bạn tình cũng tìm được những cảm giác tốt nhất.

2.3. Lựu

Khi ăn lựu thường xuyên, các mạch máu trong cơ thể bạn sẽ trở nên khỏe mạnh giúp máu lưu thông tốt hơn. Từ đó, khi bắt đầu chuyện yêu với bạn tình, các cơ quan nhạy cảm của chị em sẽ nhanh chóng được “đánh thức” và trở nên nhạy cảm hơn. Từ đó, tình trạng khô âm đạo sẽ không còn nữa.

Do đó, bạn nên thường xuyên ăn lựu để khắc phục vùng kín bị khô hạn và tăng cường chất chống oxy hóa cho cơ thể mình nhé.

2.4. Ớt

Trái ớt có vị cay khiến nhiều người phải khóc thét lại trở nên “dễ mến” hơn khi nhiều người biết đến những công dụng chữa bệnh của nó. Nhiều chị em từng “cách ly” với ớt đã bắt đầu tập ăn cay từng chút một khi phát hiện đây là loại gia vị chứa chất capsaicin giúp tuần hoàn máu trong cơ thể diễn ra thuận lợi và giúp các dây thần kinh nhạy cảm hơn.

Từ đó, chị em dễ cảm thấy hưng phấn ngay từ màn dạo đầu của người đàn ông để âm đạo tiết ra đủ dịch nhờn cho chuyện chăn gối trở nên hoàn hảo nhất.

Dù ớt có nhiều công dụng cực tốt với người phụ nữ khi giúp trẻ hóa làn da, khắc phục hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) nhưng không nên sử dụng quá nhiều để tránh ảnh hưởng đến dạ dày của bạn. Đặc biệt, những người phụ nữ bị bệnh về phổi, huyết áp cao, viêm thực quản, viêm loét dạ dày không nên sử dụng nhiều ớt để bảo vệ sức khỏe của mình.

Ớt giúp chị em thoát khỏi vấn đề 'khô hạn' vùng kín hiệu quả

Ớt giúp chị em thoát khỏi vấn đề ‘khô hạn’ vùng kín hiệu quả

Trong những trái ớt thường có chứa một chất hóa học mang tên capsaicin giúp máu lưu thông, tuần hoàn tốt hơn và kích thích các sợi dây thần kinh khiến bạn luôn cảm thấy hưng phấn cho “chuyện ấy”.

3. Một số biện pháp hỗ trợ chữa khô âm đạo hiệu quả

Với những người bị khô âm đạo do các nguyên nhân vì dùng thuốc, tâm lý hay do tình trạng do con bú, mang thai… và không xảy ra thường xuyên, kéo dài, chị em nên kết hợp việc thay đổi chế độ dinh dưỡng cùng việc áp dụng các cách thức sau đây:

– Uống nhiều nước lọc: Việc này giúp cho sự trao đổi chất trong cơ thể diễn ra hiệu quả, các độc tố nhanh chóng được đào thải khỏi cơ thể khiến chị em luôn cảm thấy thoải mái, khỏe mạnh. Từ đó, bạn dễ dàng nhập cuộc hơn với bạn tình và vấn đề khô âm đạo sẽ không còn làm ảnh hưởng đến các cặp vợ chồng nữa.

– Sự phối hợp ăn ý của bạn tình: Như chúng ta đều biết, để không bị khô âm đạo khi quan hệ tình dục, màn dạo đầu vô cùng quan trọng. Vì thế, người chồng có vai trò rất to lớn trong việc giúp chị em bước vào “cuộc yêu” một cách tự tin nhất.

Sự hỗ trợ của người chồng trong chuyện chăn gối cũng giúp chị em cải thiện tình trạng khô âm đạo hiệu quả

Sự hỗ trợ của người chồng trong chuyện chăn gối cũng giúp chị em cải thiện tình trạng khô âm đạo hiệu quả

Người đàn ông cần có những cách kích thích nhẹ nhàng, tinh tế trong màn dạo đầu, không nên nóng vội trong chuyện chăn gối để chị em cảm thấy vui vẻ và cơ thể trở nên nhạy cảm hơn. Bên cạnh đó, không nên quan hệ thô bạo hay dùng những đồ vật kích thích vùng kín của người phụ nữ vì điều đó sẽ khiến chị em dễ rơi vào trạng thái đau rát, âm đạo nhanh chóng bị khô và không thể quan hệ tiếp được.

Vì thế, khi gặp phải tình trạng khô âm đạo, chị em nên tìm cách trò chuyện, chia sẻ với chồng để nhận được sự giúp đỡ tốt nhất. Từ đó, tình cảm vợ chồng cũng được cải thiện đáng kể.

– Luyện tập thể dục, thể thao: Đây không những là cách thức khiến cơ thể chị em thêm dẻo dai hơn mà còn là liệu pháp tinh thần quan trọng. Luôn giữ được sự vui vẻ, tươi tắn, chị em sẽ không phải đối mặt với tình trạng rối loạn nội tiết tố khiến cho vùng kín bị “khô hạn” nữa.

– Vệ sinh vùng kín đúng cách: Làm sạch “cô bé” bằng nước sạch và những dung dịch vệ sinh an toàn là điều vô cùng quan trọng. Đồng thời, bạn phải tránh xa những sản phẩm có nhiều chất tẩy rửa có thể gây tổn thương cho âm đạo, làm mất cân bằng độ pH. Đây là những thủ phạm gây ra tình trạng khô âm đạo mà không phải chị em nào cũng lưu tâm đến.

Trên đây là gợi ý chị em không thể bỏ qua để chữa khô âm đạo hiệu quả nhất. Cần kết hợp giữa chế độ dinh dưỡng, luyện tập và thay đổi những thói quen sinh hoạt để nhanh chóng cải thiện sức khỏe của cô bé. Chỉ có như vậy, người phụ nữ mới không phải chịu những áp lực vô hình có thể gây nên bệnh trầm cảm vô cùng nguy hiểm.

Xem thêm: Cách điều trị khô âm đạo bằng đậu bắp: Đơn giản mà hiệu quả bất ngờ

Thùy Lăng (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo