Ưu và nhược điểm của các chữa buồng trứng đa nang uống thuốc Bắc

Bài nên đọc:

>> Mách chị em cách chữa buồng trứng đa nang bằng ngải cứu

>> Các cách chữa buồng trứng đa nang bằng thuốc nam hiệu quả

Chữa buồng trứng đa nang uống thuốc bắc

Theo y học hiện đại, buồng trứng đa nang là bệnh lý phụ khoa phổ biến ở các chị em phụ nữ, đối tượng dễ mắc bệnh hơn cả đó là chị em trong độ tuổi sinh sản. Đến nay các chuyên gia vẫn chưa tìm được nguyên nhân chính xác nhưng di truyền, béo phì… là những yếu tố gây bệnh.

Tuy nhiên theo y học cổ truyền, các tài liệu và thư tịch cổ không tìm thấy có bệnh danh nào là buồng trứng đa nang. Các thầy thuốc căn cứ vào triệu chứng và nguyên nhân bệnh lý của hội chứng này và cho thấy bệnh có liên quan đến thận hư, đàm uất và can uất.

Qua đó, chữa buồng trứng đa nang uống thuốc Bắc theo những cách như sau:

  • Cách 1:

Cách chữa này áp dụng cho những đối tượng người bệnh bị thận hư kèm theo tình trạng rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ kinh thưa hoặc vô kinh, lượng máu kinh ra ít, đau bụng kinh, tăng cân, béo phì, sợ lạnh, hay đau đầu, tử cung lạnh, buồng trứng đa nang.

Để chữa trị bạn nên dùng các loại thuốc có công dụng ôn bổ tỳ, thận, hóa đàm, trừ thấp, làm ấm tử cung giúp việc thụ thai dễ dàng hơn.

Chữa buồng trứng đa nang uống thuốc Bắc

Chữa buồng trứng đa nang uống thuốc Bắc được nhiều người lựa chọn

Các vị thuốc gồm có: Sài hồ, bạc hà, sa tiền, cam thảo, gừng xao, sinh địa, xương truật, thổ phục linh, đương quy, xuyên khung, xích thược, mộc thông, bạch thược, táo.

Cách dùng: Bạn đổ 5 bát nước vào ấm rồi cho tất cả những loại thảo dược trên vào sắc thành thuốc. Uống 3 lần trong một ngày để đem lại hiệu quả.

  • Cách 2:

Khi bị thận âm hư, rối loạn kinh nguyệt, kinh thưa, chậm kì, vô kinh, buồng trứng đa nang, người khô gầy, mặt đỏ, miệng đắng, hay cáu gắt… Phương pháp chữa trị là bổ can, thận, dưỡng huyết, hòa can với các loại thuốc phù hợp.

Chữa buồng trứng đa nang uống thuốc Bắc lúc này bạn nên sử dụng các loại thảo dược như: Sinh địa, kỷ tử, đương quy, đan bì, bạch thược, mạch môn, đan sâm, tri mẫu, ngưu tất, ích mẫu.

Cách dùng: Bạn cũng đổ 5 bát nước vào ấm rồi cho tất cả những vị thuốc này sắc thành thuốc. Bạn chia thuốc thành 3 lần uống trong ngày.

  • Cách 3:

Cách này áp dụng đối với các trường hợp khí huyết hư, rối loạn kinh nguyệt, kinh thưa, chậm kỳ, vô kinh, buồng trứng đa nang, đau bụng trước hoặc trong khi có kinh, máu kinh số lượng ít, sẫm màu, có máu cục, cơ thể gầy yếu, da xanh tái, mệt mỏi. Bạn nên dùng các loại thuốc bổ dưỡng khí huyết, tán hàn, giúp bệnh nhân tăng khả năng có thai.

Các vị thuốc gồm: Đẳng sâm, hoàng kỳ, bạch truật, bạch thược, đương quy, kỷ tử, thục địa, quế nhục, táo, cam thảo, đỗ trọng.

Cách dùng: Cách chế dùng của bài thuốc này cũng giống hai bài thuốc trên. Bạn cũng đổ 5 bát nước sắc thành 3 bát thuốc và uống trong một ngày.

Ngoài việc áp dụng cách chữa buồng trứng đa nang uống thuốc Bắc này bạn cũng cần có chế độ ăn uống lành mạnh, không nên ăn uống đồ cay, nóng hoặc chua. Cần phải kiên trì uống thuốc trong vài tháng để điều hòa kinh nguyệt, để niêm mạc, trứng phát triển mới dễ thụ thai.

Chữa buồng trứng đa nang uống thuốc Bắc hiệu quả

Buồng trứng đa nang uống thuốc Bắc có tác dụng tốt về nội tiết

Ưu nhược điểm chữa buồng trứng đa nang uống thuốc Bắc

Việc chữa buồng trứng đa nang uống thuốc Bắc có nhiều ưu điểm nhưng cũng có một số nhược điểm chị em có thể thấy dưới đây:

  • Ưu điểm của cách chữa buồng trứng đa nang uống thuốc bắc

Những ưu điểm khi sử dụng thuốc bắc chữa buồng trứng đa nang mà chị em có thể nhận được đó là:

– Cũng giống những bài thuốc Nam, các bài thuốc Bắc thường lành tính, ít có hại cho cơ thể.

– Có tác dụng rất tốt chữa nội tiết trong cơ thể chị em, khắc phục lại tình trạng tối loạn nội tiết.

– Phù hợp với những người sợ uống thuốc Tây hay sợ can thiệp phẫu thuật.

– Buồng trứng đa nang uống thuốc Bắc còn có thể chữa được 1 lúc nhiều bệnh khác về nội tiết cơ thể.

  • Nhược điểm

Chữa buồng trứng đa nang uống thuốc Bắc theo nhiều y bác sĩ chỉ có tác dụng tốt đến nội tiết bên trong cơ thể chứ không can thiệp được vào buồng trứng do đó cần kết hợp với chữa trị bằng Tây y. Bên cạnh đó, các bài thuốc này cũng tồn tại những điểm hạn chế như:

– Chữa bệnh theo Đông y, thuốc Bắc hay thuốc Nam là cả một quá trình dài đòi hỏi bạn phải kiên trì vài tháng trở lên, không nôn nóng, bệnh thuyên giảm dần dần theo thời gian.

Chữa buồng trứng đa nang uống thuốc Bắc lích kích hơn so với Tây y

Bên cạnh thuốc bắc, chị em buồng trứng đa nang cần kết hợp chữa Tây y

– Việc pha sắc uống thuốc Bắc sẽ lích kích và mất thời gian nên không phù hợp với nhiều chị em bận rộn, không có điều kiện.

– Muốn điều trị Đông y, uống thuốc Bắc, chị em phải đến những địa chỉ tin cậy, an toàn, bác sĩ tay nghề cao để tránh vào những phòng khám “rởm”, tiền mất tật mang, thuốc không đảm bảo, có hại hơn có lợi.

Y học hiện nay đã phát triển, với những ưu nhược điểm trên, bên cạnh chữa buồng trứng đa nang uống thuốc Bắc, bạn cũng có thể kết hợp với các phương pháp chữa trị hiện đại Tây y để tăng khả năng thành công.

Như vậy, chữa buồng trứng đa nang uống thuốc Bắc thường sẽ có tác dụng từ bên trong, giúp chị em điều chỉnh và cân bằng lại nội tiết. Đây alf những bài thuốc bạn nên cân nhắc khi mắc bệnh. Hãy lựa chọn các địa chỉ chữa bệnh Đông y uy tín để có được bài thuốc phù hợp với mình.

Xem Thêm:

Bật mí cách chữa buồng trứng đa nang bằng Đông y hiệu quả và tiện lợi cho chị em

ArrayArray

Bình luận

  1. ngan ngao ngo says: Trả lời

    tui bi hoi chug buong trung da nang cho tui xin vai dia chi chua tri uy tinh hieu qua 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo