Mách chị em cách chữa buồng trứng đa nang bằng ngải cứu

Bài nên đọc:

> Buồng trứng đa nang: Triệu chứng, nguyên nhân và cách khắc phục

> Các phương pháp điều trị buồng trứng đa nang hiệu quả nhất cho bạn

Nguyên nhân dẫn đến hội chứng buồng trứng đa nang

Đông y cho rằng, tình trạng ra nhiều khí hư, thận âm hư hay viêm nhiễm phụ khoa là những lý do dẫn đến hội chứng buồng trứng đa nang, một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến phụ nữ có nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do rối loạn nội tiết, tăng cao các hormone sinh dục nam, chủ yếu là testosterol.

Hormone LH của tuyến yên tăng cao sẽ kích thích buồng trứng sản xuất estrogen và tạo ra những thay đổi mô học. Buồng trứng ở bệnh nhân có một lớp vỏ dày, chắc và không có sẹo phóng noãn, noãn cũng không thể tự phá vỡ lớp vỏ dày để ra ngoài.

Sự gia tăng bất thường về nồng độ Testosterone và LH sẽ làm gián đoạn quá trình phát triển của nang noãn. Buồng trứng to ra và xuất hiện nhiều nang nhỏ. Do nang noãn không phát triển nên trứng cũng không thể trưởng thành và cũng không xuất hiện hiện tượng rụng trứng. Quá trình này sẽ không làm sản xuất hormon progesterone nên nồng độ estrogen cũng sẽ không thay đổi.

Chữa buồng trứng đa nang bằng ngải cứu

Hình ảnh hội chứng buồng trứng đa nang

Đồng thời, người ta nhận ra trong hội chứng buồng trứng đa nang, những người gầy sẽ có xu hướng tăng lượng adrogen do LH kích thích còn những người béo phì thì do nồng độ insulin cao kích thích.

Vì vậy, một số nghiên cứu cho rằng béo phì cũng là nguyên nhân gây ra buồng trứng đa nang, thúc đẩy các triệu chứng buồng trứng đa nang phát triển.

Ngoài những nguyên nhân thuộc về cơ địa và chế độ ăn uống thì hội chứng buồng trứng đa nang cũng có tính chất di truyền.

Chữa buồng trứng đa nang bằng ngải cứu

Theo Đông y, lá ngải cứu có vị đắng, tính ôn, hơi có độc. Có tác dụng làm ấm kinh mạch và cầm máu, làm ấm, giảm đau, ngứa. Thường sử dụng để khắc phục tình trạng đau bụng, chảy máu cam, ho ra máu, phụ nữ băng huyết, rỉ huyết, động thai ra máu, kinh nguyệt không đều, không thụ thai do tử cung hư hàn, ngứa da…

Cách chữa buồng trứng đa nang bằng ngải cứu không quá khó, chị em hoàn toàn có thể làm tại nhà rất đơn giản. Dưới đây là các cách chữa buồng trứng đa nang bằng ngải cứu thường được áp dụng.

  • Chữa buồng trứng đa nang bằng ngải cứu tươi

Để chữa buồng trứng đa nang bằng ngải cứu, chị em nên lấy một lượng ngải cứu rửa sạch, phơi khô và tán nhỏ, sắc lên uống hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến ngải cứu cùng với trứng hoặc các thực phẩm khác để ăn hàng ngày giúp điều trị tình trạng kinh nguyệt không đều.

Chữa buồng trứng đa nang bằng ngải cứu tươi

Chữa buồng trứng đa nang bằng ngải cứu có kết quả khá tốt

  • Chữa buồng trứng đa nang bằng ngải cứu khô

Bên cạnh việc chữa bệnh buồng trứng đa nang với ngải cứu tươi chị em cũng có thể dùng ngải cứu tươi để cải thiện tình trạng bệnh của mình. Cách thực hiện như sau:

+ Ngải cứu bạn đem phơi khô và cất ở nơi khô ráo để dùng dần.

+ Mỗi lần dùng chị em lấy khoảng một lượng bằng 1 đến 2 thìa cà phê, khoảng 1 – 3 gam và hãm với nước sôi từ 10 – 15 phút.

+ Khi hãm chị em có thể cho thêm một ít gừng vào nước để tăng thêm hương vị cũng như tăng hiệu quả chữa bệnh.

+ Một ngày chị em uống 3 lần, nên nhớ là chị em phải kiên trì sử dụng bài thuốc này để thấy được hiệu quả.

  • Dùng tinh dầu ngải cứu chữa buồng trứng đa nang

Tinh dầu ngải cứu cũng là một trong những cách chữa buồng trứng đa nang bằng ngải cứu mà chị em nên lưu ý. Tuy thành phần này có tác dụng chữa bệnh nhưng cũng là thành phần có chứa độc tính khá cao so ngải cứu tươi.

Để chữa bệnh, chị em dùng tinh dầu ngải cứu với một lượng vừa đủ khoảng 3 – 5 gam mỗi ngày. Khi sử dụng tinh dầu ngải cứu sẽ làm tăng tiết dịch vị, giúp chị em ăn ngon hơn, tâm trạng thoải mái. Bên cạnh đó, tinh dầu ngải cứu giúp giảm nhức đầu, điều hòa kinh nguyệt, ngăn ngừa buồng trứng đa nang.

Chữa buồng trứng đa nang bằng ngải cứu như thế nào?

Tinh dầu ngải cứu chữa buồng trứng đa nang

Những lưu ý khi chữa buồng trứng đa nang bằng ngải cứu

Chữa buồng trứng đa nang với ngải cứu được đánh giá khá hiệu quả. Tuy nhiên, để việc điều trị có được hiệu quả cao chị em cần phải lưu ý những vấn đề sau:

+ Trước khi thực hiện bài thuốc chị em nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc để việc điều trị có được hiệu quả cao nhất.

+ Tinh dầu ngải cứu rất kỵ với chị em có thai, vì có thể kích thích sự co bóp tử cung. Chính vì vậy, chị em không nên uống nước ngải cứu theo kiểu cấp tốc mà hãy uống từ từ và kiên trì. Nếu có dấu hiệu mang thai thì nên dừng ngay.

+ Ngoài chữa buồng trứng đa nang bằng ngải cứu thì khi phát hiện mình bị buồng trứng đa nang, chị em cũng nên kiên trì uống vitamin E, viên sắt, cao ích mẫu.

+ Bổ sung nhiều rau xanh, bởi trong rau xanh có chứa sắt, kali, canxi, magiê và vitamin nhóm B, vitamin K, C, E. Các vitamin nhóm B này có tác dụng rất tốt trong việc khống chế các triệu chứng của buồng trứng đa nang. Ngoài ra, nhóm vitamin B còn có vai trò chính trong quá trình chuyển hóa của đường và chất béo, duy trì mức hormone cân bằng và đảm bảo cho chức năng hoạt động của tuyến giáp.

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp cho các bạn thông tin hữu ích cách chữa buồng trứng đa nang bằng ngải cứu. Do vậy, hãy nạp vào cơ thể một lượng ngải cứu vừa đủ và thường xuyên để giúp khắc phục được tình trạng bị buồng trứng đa nang nhé.

Xem Thêm:

Chữa buồng trứng đa nang bằng Tây y có khỏi không?

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo