Chữa buồng trứng đa nang như thế nào với các loại gia vị?

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn đến hội chứng buồng buồng trứng đa nang. Một chế độ ăn nhiều đường bột, chất béo sẽ khiến cho hội chứng của bạn ngày càng nghiêm trọng hơn, khả năng sinh con sẽ bị hạn chế đáng kể.

Ngược lại, một chế độ ăn giàu canxi, vitamin, chất đạm và sắt sẽ rất có tác dụng giúp chị em bị buồng trứng đa nang khắc phục tốt hơn. Với chế độ ăn này, cơ thể bạn cũng được cung cấp những dưỡng chất cần thiết để có sức đề kháng tốt, có nhiều năng lượng để làm việc mỗi ngày và ngăn ngừa nhiều căn bệnh như tiểu đường, dạ dày, béo phì…

Theo các nhà nghiên cứu dinh dưỡng, nhiểu loại thực phẩm có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, một số tác dụng giúp làm tăng cường nội tiết tố nữ hoặc làm giảm tình trạng kháng insulin trong cơ thể… Từ đó, hội chứng buồng trứng đa nang của người phụ nữ sẽ sớm được khắc phục để các nang trứng có thể phát triển và phóng noãn, tạo điều kiện để chị em thụ thai tự nhiên được.

Rất nhiều loại gia vị có tác dụng điều trị buồng trứng đa nang rất tốt

Rất nhiều loại gia vị có tác dụng điều trị buồng trứng đa nang rất tốt

Trong số các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe của chị em bị buồng trứng đa nang, có một số loại gia vị được các chuyên gia khuyên dùng thường xuyên trong thực đơn mỗi ngày của họ.

Danh sách những loại gia vị giúp điều trị buồng trứng đa nang hiệu quả:

+ Rau húng quế

+ Rau bạc hà

+ Ớt bột cay

+ Tỏi tây

+ Hạt tiêu

+ Hương thảo

+ Nghệ vàng

+ Gừng

+ Quế

Rau húng quế mang đến nhiều lợi ích cho chị em bị buồng trứng đa nang

Rau húng quế mang đến nhiều lợi ích cho chị em bị buồng trứng đa nang

Đây là những loại gia vị giúp chị em cân bằng nội tiết tố nữ, hạn chế sự sản sinh hormone nam trong cơ thể mỗi người, đặc biệt là quế, rau bạc hà, rau húng quế.

Xem thêm: Tổng quan về bệnh buồng trứng đa nang và cách điều trị

Cách sử dụng các loại gia vị để chữa buồng trứng đa nang

+ Kết hợp các loại gia vị vào các món ăn hằng ngày, đan xen việc sử dụng các loại gia vị này với nhau. Vì thế, bạn có lên danh sách thực đơn cả tuần cho mình để có thể bổ sung tối đa nhất các chất từ những loại gia vị trên vào cơ thể.

+ Với những loại rau như húng quế, bạc hà, hương thảo…có thể sử dụng riêng biệt và ăn sống để hấp thụ được nhiều nhất các dưỡng chất của các loại rau này.

+ Không nên ăn quá nhiều một loại gia vị cùng lúc như gừng, hạt tiêu, ớt bột đỏ vì chúng sẽ ảnh hưởng đến dạy dày, khả năng tiêu hóa của các chị em. Những thực phẩm có tính cay nóng này sẽ khiến cho nhiều người bị đau dạ dày, nổi nhiều mụn nếu nạp chúng vào thường xuyên và quá nhiều.

+ Nên chọn các loại gia vị có nguồn gốc rõ ràng; những loại gia vị khô cần đảm bảo còn hạn sử dụng. Việc không được bảo quản dúng cách, hết hạn sử dụng làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm khiến bạn không hấp thụ được các chất có lợi mà còn dễ bị bệnh về đường tiêu hóa.

Không nên ăn quá nhiều bột ớt vì sẽ ảnh hưởng xấu đến dạ dày

Không nên ăn quá nhiều bột ớt vì sẽ ảnh hưởng xấu đến dạ dày

+ Nên kết hợp các gia vị này với những thực phẩm giàu protein như các loại hạt, ngũ cốc, các loại đậu (đặc biệt là đậu đỏ, nhục đậu khấu), các loại cá tươi (đặc biệt là cá biển), các loại rau xanh (ưu tiên các loại rau ăn lá).

+ Để việc khắc phục buồng trứng đa nang trở nên hiệu quả hơn, bạn cần tránh việc ăn quá nhiều các thực phẩm có hàm lượng tinh bột lớn như: Các loại bánh làm từ bột mì, bột gạo, cơm trắng, các loại ngũ cốc…

Tóm lại, để khắc phục buồng trứng đa nang không thể chỉ dựa vào các loại gia vị nêu trên nhưng việc sử dụng chúng vào mỗi bữa ăn sẽ góp phần mang lại hiệu quả tốt cho việc điều trị hội chứng này.

Để có thể đạt được kết quả như ý nhất, bạn cần thực hiện theo các chỉ dẫn của bác sĩ kết hợp với việc luyện tập, giữ cho tinh thần luôn được thoải mái để  hạn chế việc rối loạn nội tiết tố nữ. Một cơ thể khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt sẽ giúp mỗi phụ nữ không bị mệt mỏi trong quá trình khắc phục buồng trứng đa nang – một hành trình tương đối dài với các chị em hiếm muộn, vô sinh vì hội chứng này.

Chúc chị em luôn khỏe mạnh!

Thùy Lăng (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo