Cảnh báo: Bị buồng trứng đa nang dùng thuốc kích trứng bừa bãi, nguy hiểm rình rập

Hội chứng buồng trứng đa nang ngày càng phổ biến hơn ở bất kì nước nào và khiến nhiều người phụ nữ vô cùng vất vả trong việc điều trị để khỏi bệnh và mang thai được.

Đây là một trong những bệnh phụ khoa tương đối khó chữa trị vì hiện nay chưa có loại thuốc nào chữa khỏi hoàn toàn, chỉ có những cách khắc phục và hạn chế được sự gia tăng của hội chứng này.

3 biểu hiện cơ bản giúp nhận biết buồng trứng đa nang

– Khi đi siêu âm, buồng trứng có nhiều nang nhỏ. Những nang này không lớn lên được, không phóng noãn được. Thông thường, nếu mắc hội chứng buồng trứng đa nang, các nang trứng chỉ có kích thước khoảng 2 – 8mm trong khi trứng phải đạt đến 17 – 19mm mới phóng noãn được.

Hình ảnh về buồng trứng đa nang - nguyên nhân khiến chị em không thể mang thai

Hình ảnh về buồng trứng đa nang – nguyên nhân khiến chị em không thể mang thai

– Rối loạn kinh nguyệt, tắc kinh, vô kinh trong thời gian dài và không mang thai được dù không dùng biện pháp tránh thai nào.

– Tăng cân mất kiểm soát, thường xuyên thèm đồ ngọt và đồ ăn nhiều dầu mỡ. Những người bị buồng trứng đa nang còn thèm ăn ngay cả khi không đói bụng hoặc vừa mới ăn xong các bữa chính. Hiện tượng xuất hiện do cơ thể người phụ nữ đang kháng insulin, lượng đường trong máu tăng.

Ngoài ra, còn một số biểu hiện khác của bệnh buồng trứng đa nang tương đối phổ biến như: rụng tóc nhiều, nhiều nhất là phần đỉnh đầu, mọc nhiều mụn nước, nhất là ở lưng, ngực, nhiều mụn khi vỡ ra có mùi khó chịu; rậm lông ở nhiều bộ phận cơ thể (trong đó, phụ nữ châu Âu thường bị rậm lông hơn phụ nữ châu Á, nhất là phần mặt)…

Chữa buồng trứng đa nang bằng thuốc kích trứng

Nhiều người phụ nữ bất lực với các phương pháp chữa trị buồng trứng đa nang từ thay đổi thói quen sinh hoạt, luyện tập, sử dụng các bài thuốc đông y hoặc dân gian. Nhiều người mất cả năm liền áp dụng các biện pháp dân gian kết hợp tập luyện, dùng thực phẩm chức năng mà không phát huy tác dụng.

Nhiều người dùng thuốc kích trứng với mong muốn sớm có con

Nhiều người dùng thuốc kích trứng với mong muốn sớm có con

Do đó, không ít người đã tìm đến phương pháp dùng thuốc kích trứng để mong có thể mang thai sớm. Tuy nhiên, đây là phương pháp tiềm ẩn nhiều hệ quả mà chị em cần biết:

  1. Làm suy buồng trứng: Theo phân tích của y học và kinh nghiệm của các chị em từng dùng thuốc kích trứng, việc uống hay tiêm loại thuốc này cũng sẽ khiến cho buồng trứng bị yếu đi. Thậm chí, có người còn bị dính buồng trứng rất nguy hiểm.
  2. Khả năng đa thai cao: Khi dùng thuốc kích trứng, sẽ có nhiều nang trứng phát triển và phóng noãn. Do đó, hiện tượng đa thai rất dễ xảy ra và tiềm ẩn nguy cơ sinh non, không tốt cho cả mẹ và bé.
  3. Kháng thuốc, nguy hiểm đến tính mạng: Nhiều người tự ý uống thuốc kích trứng mà không tuân theo sự chỉ định của bác sĩ. Vì thế, họ có thể gặp tác dụng phụ với các hiện tượng buồn nôn, khó thở, tắc nghẽn mạnh máu và gây nguy hiểm cho tính mạng của người phụ nữ.

Trên đây là 3 hậu quả cơ bản mà việc sử dụng thuốc kích trứng gây ra. Chị em không nên lơ là và sử dụng thuốc kích trứng bừa bãi mà gây nguy hiểm đến sức khỏe của bản thân.

Cách sử dụng thuốc kích trứng an toàn và nhanh có con

Để sử dụng thuốc kích trứng an toàn và giúp phụ nữ bị buồng trứng đa nang có con được, chị em cần tiến hành khám bệnh nhiều lần ở một cơ sở y tế nhất định để bác sĩ theo dõi tình hình và quyết định thời gian uống thuốc kích trứng phù hợp nhất.

Nếu muốn dùng thuốc kích trứng, cần có sự chỉ dẫn của các bác sĩ

Nếu muốn dùng thuốc kích trứng, cần có sự chỉ dẫn của các bác sĩ

Đồng thời, với sự hỗ trợ tư vấn từ bác sĩ, nhiều người sẽ biết được mình có đủ khả năng uống thuốc kích trứng hay không vì những người bị bệnh về tim mạch, huyết áp không nên sử dụng loại thuốc này.

Biện pháp này tuy mang đến khả năng có thai cao cho nhiều chị em bị buồng trứng đa nang nhưng không đồng nghĩa với việc cứ uống thuốc kích trứng là bạn đạt được mong ước của mình.

Chị em nên đặt vấn đề sức khỏe của bản thân lên trên hết và chỉ chữa buồng trứng đa nang bằng những phương pháp thực sự phù hợp, khoa học.

Chúc chị em mau khỏe và sớm mang thai!

Xem thêm: Tổng quan về bệnh buồng trứng đa nang và cách điều trị

Thùy Lăng (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo