Chữa bệnh phụ khoa: Uống gì để trị huyết trắng?

Huyết trắng bệnh lý khiến chị em lo lắng

Huyết trắng bệnh lý khiến chị em lo lắng.

Thực phẩm chúng ta thu nạp hàng ngày vào cơ thể có ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình điều trị hầu hết các bệnh. Do đó, để hỗ trợ đắc lực trong việc ngăn ngừa huyết trắng ra nhiều, chị em nên chọn lựa đồ ăn, thức uống cho phù hợp và khoa học. Vậy nên uống gì để trị huyết trắng?

Nước ép rau củ, hoa quả

Rau củ và hoa quả tươi là những thực phẩm tự nhiên rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những chị em đang mắc tình trạng huyết trắng ra nhiều, huyết trắng bệnh lý.

Theo đó, bạn có thể xay, ép nước của quả chuối, cam, quýt, nam việt quất, quả lựu hay rau bina, bông cải xanh uống hàng ngày để trị huyết trắng.

Cần lưu ý, các loại rau củ và hoa quả phải được rửa sạch, còn tươi ngon và không có hóa chất độc hại.

Nước ép hoa quả có công dụng tốt trong điều trị huyết trắng

Nước ép hoa quả có công dụng tốt trong điều trị huyết trắng.

Uống nước ép rau củ, hoa quả sẽ giúp cơ thể thu nạp một lượng vitamin và chất xơ hữu ích, vừa tốt cho tiêu hóa, vừa tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Nước rau diếp cá

Rau diếp cá được biết đến là một trong những loại thảo dược rất tốt để chữa trị các bệnh về viêm phụ khoa. Cụ thể, rau diếp cá được rửa sạch, đun sôi cùng một chút muối rồi chị em sử dụng để xông vùng kín nếu bị viêm âm đạo.

Ngoài ra, rau diếp cá còn được xay và lọc bằng nước ấm, dùng uống hàng ngày để chữa bệnh huyết trắng ra nhiều.

Do nước diếp cá có đặc trưng hơi tanh, khó uống nên chị em có thể cho một chút đường để uống dễ hơn, không gây ghê cổ, buồn nôn.

Nước cơm

Tinh bột gạo có khả năng chữa triệu chứng khí hư màu trắng đục. Do đó, bạn có thể gạn một chút nước cơm trong quá trình cơm sôi để uống.

Ngoài ra, nước vo gạo cũng có tác dụng tương tự. Bạn chắt nước vo gạo lần hai, thêm chút đường và uống hàng ngày. Thực hiện liên tục trong vòng 1 tuần sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Nước đậu bắp

Đậu bắp chứa một lượng lớn vitamin C – chất chống oxy hóa, kháng khuẩn hiệu quả.

Đậu bắp cũng là lựa chọn tuyệt vời cho chị em bị huyết trắng bệnh lý

Đậu bắp cũng là lựa chọn tuyệt vời cho chị em bị huyết trắng bệnh lý.

Để trị huyết trắng bằng nước đậu bắp, chị em nên chọn quả đậu bắp còn tươi, rửa thật sạch, cắt thành từng khúc nhỏ và đun sôi trong khoảng 20 phút. Sau đó, bạn chắt lấy nước, cho thêm chút đường và uống hàng ngày.

Sử dụng đồ uống từ các thực phẩm tự nhiên kể trên rất an toàn, vừa có tác dụng chữa bệnh huyết trắng vừa hỗ trợ cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng.

Chị em đã biết nên uống gì để trị huyết trắng. Tuy nhiên, nhằm điều trị huyết trắng bệnh lý hiệu quả hơn, chị em cũng nên kết hợp:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thường xuyên
  • Thay quần lót hàng ngày
  • Lựa chọn quần lót bằng chất liệu cotton thoáng mát, co giãn tốt
  • Vi khuẩn Candida albicans – nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh huyết trắng, sinh sản nhanh chóng trong môi trường ẩm ướt. Vì vậy, chị em nên bỏ đồ lót trong khi ngủ để giúp vùng kín luôn thông thoáng và khô ráo.
  • Không nên dùng băng vệ sinh và giấy vệ sinh có mùi thơm do hóa chất
  • Kiêng quan hệ tình dục khi huyết trắng ra nhiều để tránh làm bệnh trầm trọng hơn. Nếu không kiêng được, chị em nên dùng bao cao su loại trơn, không có dầu.
  • Không nên ăn nhiều đường, tránh tạo điều kiện thích hợp thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh huyết trắng.

>> Xem thêm : Tổng quan về bệnh huyết trắng và cách điều trị

Kiều Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo