Bị huyết trắng nên ăn gì tốt nhất các chị em đã biết chưa?

Bài nên đọc:

>> Bỏ túi ngay cách trị huyết trắng bằng rau ngò ôm cực kỳ đơn giản

>> Mách nhỏ chị em cách trị huyết trắng bằng lá trầu hiệu quả

Vai trò của chế độ dinh dưỡng khi bị bệnh huyết trắng

Huyết trắng là dịch tiết tại vùng kín trong những giai đoạn nhạy cảm của cơ thể phụ nữ như: Độ tuổi dậy thì, quá trình rụng trứng, thời điểm trước kỳ kinh hay tuổi mãn kinh. Tuy nhiên, khi cơ thể mắc một số bệnh phụ khoa, huyết trắng cũng có những thay đổi rõ rệt và trở thành tín hiệu báo động cho chị em.

Bệnh lý này ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống, khiến chị em vô cùng khó chịu khi huyết trắng ra nhiều, có mùi hôi tanh, vùng kín ngứa rát, tiểu khó, thậm chí là đau đớn khi quan hệ tình dục.

Để điều trị bệnh huyết trắng này chị em có thể dùng các loại thuốc kháng sinh, thuốc đặt hoặc các bài thuốc Đông y tùy mức độ bệnh và nhu cầu của mỗi người. Tuy nhiên, vấn đề bị huyết trắng nên ăn gì là điều mà chị em cần lưu ý để điều trị bệnh tốt hơn.

Bị huyết trắng nên ăn gì?

Bị huyết trắng nên ăn gì là điều chị em cần lưu ý

Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố góp phần rất lớn trong việc hỗ trợ điều trị bệnh huyết trắng nói riêng và cách bệnh lý khác nói chung. Nếu chị em có một chế độ ăn hợp lý, hấp thụ các thực phẩm có lợi sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, đồng thời hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất.

Ngược lại, nếu chị em hấp thụ chất dinh dưỡng một cách thiếu hợp lý, “vô tội vạ”, không có sự lựa chọn kỹ lưỡng, hấp thụ những thực phẩm không tốt cho bệnh lý thì bệnh sẽ không cải thiện nhanh chóng.

Thậm chí có những thực phẩm kiêng kỵ khi mắc bệnh sẽ làm cho các triệu chứng trở nên khó chịu và nặng nề hơn. Do vậy, bị huyết trắng nên ăn gì cũng như không nên ăn gì chị em cần phải đặc biệt lưu ý.

Nữ giới bị huyết trắng nên ăn gì mới tốt?

Có nhiều thực phẩm giúp chị em cải thiện tình trạng bệnh của mình, đồng thời cung cấp các khoáng chất, vitamin để tăng cường dưỡng chất cho cơ thể. Dưới đây là những thực phẩm, món ăn giúp chị em giải đáp câu hỏi ăn trị huyết trắng hiệu quả.

1. Rau xanh

Rau xanh cũng là một thực phẩm cần thiết trong những bữa ăn hàng ngày. Nếu chưa biết bị huyết trắng nên ăn gì chị em hãy bổ sung rau xanh vào bữa ăn.

Chị em nên ăn các loại rau được chế biến bằng phương pháp luộc, tránh xào nấu nhằm hạn chế dầu mỡ vì chúng sẽ khiến vùng kín càng trở nên bí bách và khó chịu, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển gây nên các bệnh phụ khoa nghiêm trọng.

Bị huyết trắng nên ăn gì chị em hãy bổ sung rau xanh

Tăng cường ăn rau xanh để trị huyết trắng

2. Bị huyết trắng nên ăn gì tiếp theo là hoa quả tươi

Hoa quả tươi chứa nhiều vitamin C, rất tốt cho sức khỏe nói chung và chữa trị bệnh huyết trắng nói riêng bởi vì khả năng hỗ trợ tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Chị em nên tăng cường ăn các loại hoa quả như: Cam, quýt, bưởi, ổi, chuối… trong các bữa ăn nhẹ hàng ngày. Đặc biệt cần lưu ý, các loại quả này phải tươi ngon, tránh tình trạng ôi, hỏng sẽ khiến tác dụng không được như mong muốn.

Đặc biệt theo các chuyên gia, chuối là một loại quả cần được ưu tiên trong quá trình điều trị huyết trắng. Nguyên nhân là do, chuối có thể giúp giảm lượng huyết trắng tiết ra, đặc biệt là trong trường hợp huyết trắng ra nhiều và có màu trắng đục.

Bị huyết trắng nên ăn gì? Bên cạnh đó chị em cũng có thể xay nước ép các loại quả để uống, vừa cung cấp nước cho cơ thể vừa thu nạp một lượng vitamin có lợi.

3. Nước cơm

Theo các nghiên cứu khoa học, tinh bột gạo có tác dụng ngăn chặn khí hư màu trắng đục. Vậy nên, chị em nên uống nước cơm được chắt ra trong quá trình nấu cơm. Không chỉ giúp chữa bệnh lý huyết trắng mà nước cơm còn giúp dạ dày trở nên khỏe mạnh hơn.

4. Một số món ăn trị huyết trắng

Ăn gì trị huyết trắng? Bị huyết trắng nên ăn gì? Thì bên cạnh một số thực phẩm tiêu biểu trị huyết trắng bệnh lý kể trên, chị em có thể tham khảo một số món ăn rất hữu ích trong việc ngăn chặn huyết trắng bất thường.

  • Thịt trai nấu lá hẹ

Lá hẹ là một loại rau không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Theo một số thông tin từ các loại sách cổ thì trong lá hẹ có một số hợp chất có khả năng chống viêm tốt còn hơn cả thuốc kháng sinh.

Bên cạnh đó, lá hẹ chứa nhiều vitamin nhóm B và khoáng chất như đồng, sắt, pyridoxin, niacin, canxi, riboflavin… Đây là những chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ các bộ phận trong cơ thể con người hoạt động được tốt nhất. Và lá hẹ nấu kết hợp với trai trở thành món ăn ngon và có lợi cho người bệnh huyết trắng.

Thành phần: Thịt trai 15 gam, lá hẹ 15 gam, một chút rượu.

Thực hiện: Chị em lấy rượu rửa sạch thịt trai, sau đó cho vào nồi cùng lá hẹ để nấu chín. Với món ăn này, người bệnh ăn 1 lần/ngày.

Bị huyết huyết trắng nên ăn gì tốt nhất?

Trai nấu lá hẹ cũng là món ăn tốt cho người bệnh huyết trắng

  • Gà đen hầm hoàng kỳ

Hoàng kỳ là một trong những vị thuốc quen thuộc của Đông y. Bị huyết trắng nên ăn gì chị em nên bổ sung món ăn này. Đây là món ăn có tác dụng chữa suy nhược thần kinh, tiêu chảy, băng huyết, cơ thể mệt mỏi do tình trạng khí hư gây nên. Với món ăn này chị em nên thực hiện như sau:

Thành phần: Gà đen, hoàng kỳ (60 gam), gừng tươi.

Thực hiện:

+ Gà chị em làm sạch lông, bỏ phần nội tạng và rửa sạch.

+ Sau đó chị em nhồi hoàng kỳ thái miếng vừa ăn vào bụng gà đen và khâu lại cho chắc chắn để các nguyên liệu không bị rơi ra ngoài.

+ Chị em gia giảm gia vị vừa ăn và đem gà đi hấp cách thủy, khi hấp cho gừng lên trên gà.

+ Với món ăn này chị em ăn 3 lần, mỗi lần cách nhau 1 ngày.

  • Bạch quả và sữa đậu nành

Bạch quả và sữa đậu nành kết hợp cũng là một món ăn cho chị em nếu chưa biết bị huyết trắng nên ăn gì mới tốt. Với món này chị em có thể làm như sau:

Thành phần: Bạch quả 10 quả, một bát sữa đậu nành

Thực hiện: Chị em bóc vỏ, lấy nhân bạch quả và giã nát, sau đó đun sôi cùng sữa đậu nành. Chị em uống 1 lần/ngày.

  • Cháo gạo nếp hạt sen, hạt súng

Đây là món cháo thơm ngon có tác dụng ngăn ra huyết trắng, chữa rong huyết, đi đại tiện ra máu. Chính vì vậy, bị bệnh huyết trắng chị em có thể áp dụng món cháo này để khắc phục tình trạng của mình.

Thành phần: Gạo nếp 100 gam, hạt sen, hạt súng 50 gam, 50 gam lá sen tươi, đường trắng, nước vừa đủ.

Cách thực hiện:

+ Hạt sen chị em bỏ màng và tâm sen; hạt súng và lá sen rửa sạch, gạo nếp vo sạch.

+ Khi sơ chế các nguyên liệu xong chị em lấy lá sen tiến hành gói hạt súng và buộc chặt.

+ Chị em đun với nước trong khoảng 30 phút, sau đó bỏ bã và lấy mình nước.

+ Tiếp theo chị em cho hạt sen và gạo nếp vào nước thuốc và đun thành cháo, khi gạo nhừ chị em nêm thêm đường và ăn. Món này chị em nên ăn 1 lần vào buổi sáng sớm, ăn liên tục trong 4 ngày.

Như vậy, trên đây là những thông tin chúng tôi cung cấp giúp chị em hiểu hơn khi bị huyết trắng nên ăn gì tốt nhất. Nếu chị em chưa có những thực phẩm này trong thực đơn thì hãy bổ sung ngay từ hôm nay để hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất nhé. Bên cạnh đó chị em cũng nên kiêng ăn đồ ngọt, đồ cay nóng… trong thời gian điều trị để các triệu chứng không nghiêm trọng thêm.

Xem Thêm:

Bật mí cho chị em các cách điều trị huyết trắng bằng Đông y hiệu quả

Kiều Hương (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo