Mổ nội soi tử cung giá bao nhiêu và những thông tin bạn cần lưu ý

Bạn nên đọc:

> Giải đáp: Siêu âm có thể nhìn thấy hình ảnh sa tử cung không?

> Bật mí những món ăn chữa sa tử cung hiệu quả không thể bỏ qua

Các phương pháp mổ nội soi tử cung và chi phí điều trị

Mổ nội soi tử cung là phương pháp phẫu thuật trong đó một phần hoặc toàn bộ tử cung sẽ bị loại bỏ. Mức độ cắt bỏ tử cung sẽ phụ thuộc vào lý do phẫu thuật. Một khi đã cắt bỏ tử cung, chu kỳ kinh nguyệt sẽ chấm dứt và chị em cũng không còn khả năng có thai.

1. Các phương pháp mổ nội soi tử cung

Chính vì thế, bác sĩ chỉ tiến hành cắt bỏ tử cung khi bệnh đã chuyển biến sang giai đoạn nghiêm trọng nhất. Khi đó, tử cung có thể sa hẳn ra ngoài âm đạo, viêm nhiễm phát triển trên diện rộng phá hủy tử cung và các bộ phận lân cận.

Mổ nội soi tử cung bao gồm nhiều loại khác nhau:

Mổ nội soi tử cung

Mổ nội soi tử cung áp dụng đối với bệnh nhân bị sa tử cung nặng

  • Cắt bỏ tử cung bán phần: Trong cắt bỏ tử cung bán phần, bác sĩ chỉ bỏ đi một phần của tử cung còn phần cổ tử cung thường được giữ lại nguyên vẹn.
  • Cắt bỏ tử cung hoàn toàn: Bác sĩ sẽ bỏ hết toàn bộ tử cung, trong đó bao gồm cả cổ tử cung. Do đó, người bệnh sẽ không cần phải thực hiện xét nghiệm Pap hằng năm nếu như cổ tử cung bị cắt bỏ. Tuy nhiên, vẫn nên duy trì thói quen khám phụ khoa định kỳ để theo dõi tiến triển của bệnh.
  • Cắt bỏ tử cung và các ống dẫn trứng, buồng trứng: Trong loại phẫu thuật này, bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ tử cung cùng với một hoặc hai bên buồng trứng và ống dẫn trứng. Người bệnh có thể cần sử dụng liệu pháp hormone nếu cả hai buồng trứng đều đã bị cắt bỏ.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, việc loại bỏ khối sa tử cung không hề khó, điều quan trọng là phải tìm ra được nguyên nhân cũng như xác định mức độ của bệnh để có thể áp dụng phương pháp điều trị thích hợp.

2. Chi phí mổ nội soi tử cung bao nhiêu tiền?

Chi phí mổ sa tử cung sẽ tùy từng trường hợp mà số tiền phải trả cũng sẽ khác nhau. Trong đó bao gồm mức độ bệnh nặng, nhẹ, nguyên nhân gây bệnh, độ khó của ca phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của người bệnh,…

Đối với những người phát hiện bệnh sớm và tiến hành điều trị ngay, chi phí điều trị mà họ phải bỏ ra sẽ không quá cao. Vì bệnh còn nhẹ nên thời gian phải điều trị và mua thuốc hỗ trợ chữa bệnh cũng sẽ ít hơn.

Chi phí mổ nội soi tử cung

Chi phí mổ nội soi tử cung là bao nhiêu tiền?

Còn với những người bị sa tử cung quá nặng, khi tiến hành mổ nội soi tử cung, cuộc phẫu thuật sẽ phức tạp hơn. Đòi hỏi các bác sĩ mổ sa tử cung phải có tay nghề cao, trang thiết bị y tế hiện đại kết hợp với chế độ chăm sóc đặc biệt trước và sau cuộc phẫu thuật. Ngoài ra, họ còn phải mua thêm nhiều loại thuốc uống để điều trị triệt để. Vậy nên chi phí phải trả cũng sẽ cao hơn.

Bên cạnh đó, chí phí mổ nội soi tử cung cũng phụ thuộc vào địa chỉ mà bạn lựa chọn để tiến hành phẫu thuật. Nếu bạn lựa chọn các phòng khám tư nhân thì chi phí cũng sẽ cao hơn so với việc bạn đến các bệnh viện công lập lớn.

Do đó, có thể nói chi phí mổ nội soi cổ tử cung hết bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, một ca phẫu thuật cắt bỏ tử cung thông thường có giá dao động khoảng từ 14–18 triệu đồng.

Những lưu ý khi mổ nội soi tử cung

Việc lo lắng và tìm hiểu về mổ nội soi tử cung hết bao nhiêu tiền là điều rất chính đáng và cần thiết để có sự chuẩn bị tốt nhất khi tiếp nhận phẫu thuật.

Các bác sĩ khuyến cáo, để tiết kiệm tối đa chi phí điều trị sa tử cung, chị em cần lưu ý, không nên vì bất cứ lý do nào mà lựa chọn cơ sở y tế chui mà nên đến các cơ sở y tế uy tín. Tránh trường hợp phẫu thuật cắt không thành công hay bệnh tái phát phải điều trị nhiều lần, làm gia tăng chi phí.

lưu ý khi mổ nội soi tử cung

Chị em nên lựa chọn các cơ sở y tế chất lượng để tốt cho việc trị bệnh

Một ca phẫu thuật mổ nội soi tử cung thành công, không biến chứng, không phải khắc phục hậu quả, không tái phát sẽ hạn chế rất nhiều các loại chi phí phát sinh. Muốn vậy, chị em nên lựa chọn phương pháp mổ nội soi hiện đại theo chỉ định của các bác sĩ có năng lực chuyên môn.

Bệnh nhân tiến hành mổ nội soi sẽ thường có đường mổ nhỏ trên cơ thể. Do đó, sau khi phẫu thuật và về nhà, bệnh nhân cần lưu ý chăm sóc kỹ miệng vết thương. Bạn nên thay miếng băng gạc dán vết thương sau 24 – 48 giờ.

Còn với miếng băng dáng trực tiếp trên miệng vết thương thì bạn nên để khoảng 1 tuần rồi mới gỡ ra để tránh tác động lên miệng vết thương. Sau khi gỡ ra, bạn nên dùng nước ấm để vệ sinh sạch sẽ xung quanh vết thương.

Khi bạn tắm rửa hàng ngày, bạn chỉ nên tắm bằng nước sạch, hạn chế sử dụng sữa tắm hoặc xà bông tắm. Bởi lẽ khi bạn sử dụng những sản phẩm này, nếu không may để chảy vào miệng vết thương thì nó rất dễ gây ra viêm nhiễm.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên nghỉ ngơi hợp lý sau khi mổ và bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết trong bữa ăn hàng ngày. Tuyệt đối không ăn các đồ ăn cay nóng, đồ nhiều dầu mỡ, không uống rượu, bia, không hút thuốc lá,… để tránh nguy cơ viêm nhiễm.

Hi vọng rằng những thông tin trong bài viết có thể giúp chị em hiểu hơn về phương pháp mổ nội soi tử cung cũng như chi phí mổ nội soi là bao nhiêu tiền. Sức khỏe mới là điều quan trọng, do đó chị em cần tiến hành điều trị ngay khi có các dấu hiệu bệnh lý bất thường.

Xem thêm: Gợi ý cho bạn địa chỉ chữa sa tử cung ở Hà Nội uy tín và chất lượng

Phạm Thảo (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo