Que thử viêm phụ khoa là gì? mua ở đâu và những lưu ý khi sử dụng

Có thể bạn muốn biết:

>> Dấu hiệu viêm phụ khoa ở phụ nữ nhận dạng và chữa trị

>> Chữa viêm phụ khoa hiệu quả toàn diện nhất bạn nên lựa chọn

Que thử viêm phụ khoa là gì và cách sử dụng

Trên thị trường hiện nay xuất hiện một dụng cụ có thể giúp chị em phát hiện được bệnh viêm phụ khoa đơn giản. Đặc biệt nếu sử dụng dụng cụ này chị em không cần phải đến bệnh viện hay phòng khám mà vẫn có thể chẩn đoán được rằng mình có mắc bệnh hay không. Và sản phẩm que thử phát hiện viêm nhiễm phụ khoa phổ biến hiện nay có tên là Indicator.

Que thử viêm nhiễm phụ khoa này có đặc điểm là tiện lợi, giá thành không cao và có thể thực hiện ngay tại nhà.

Que thử viêm phụ khoa là gì?

Que thử viêm phụ khoa hiện nay được nhiều chị em truyền tai nhau sử dụng

– Cấu tạo: Que thử phát hiện viêm phụ khoa này bao gồm miếng giấy thử + một biểu đồ hiển thị sắc màu. Hai dụng cụ này giúp cho các chị em có thể tự xác định được nồng độ pH của mình trong âm đạo cũng như là mức độ viêm nhiễm đang ở đâu.

– Cách kiểm tra viêm nhiễm phụ khoa với que thử như sau: Chị em có thể đưa miếng giấy thử đặt vào thành của âm đạo. Dùng tay giữ trong vài giây, sau đó lấy giấy thử ra. Chị em quan sát sự biến đổi màu sắc trên miếng giấy thử. Cuối cùng là đối chiếu kết quả đo được với thang đo màu sắc trên que thử viêm phụ khoa để chẩn đoán.

Có thể thấy rằng việc sử dụng que thử viêm nhiễm phụ khoa không quá khó khăn. Thế nhưng, theo các chuyên gia thì xác định mức độ viêm phụ khoa thông qua dụng cụ này sẽ không mang lại kết quả chính xác. Bởi vì màu sắc của thang đo và màu sắc của que thử không thể chính xác một cách tuyệt đối.

Mua que thử viêm nhiễm phụ khoa ở đâu và lưu ý khi sử dụng

  • Mua que thử viêm phụ khoa ở đâu?

Thực tế, que thử chẩn đoán viêm nhiễm phụ khoa hiện nay được rất nhiều các chị em truyền tai nhau trên các diễn đàn. Chị em có thể mua ở các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc với sản phẩm điển hình là Indicator.

Mua que thử viêm phụ khoa ở đâu

Mua que thử viêm nhiễm phụ khoa ở đâu? – Chị em có thể đến các hiệu thuốc lớn trên cả nước

Tuy nhiên, song song với việc tìm kiếm xem mua que thử viêm phụ khoa ở đâu chị em phải nắm rõ sản phẩm, tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. Tốt nhất khi có dấu hiệu bị viêm phụ khoa như: Ngứa âm đạo, khí hư ra bất thường, có mùi hôi… chị em hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để được thăm khám.

Bởi vì bệnh viêm phụ khoa không chỉ khiến cho cuộc sống của chị em bị ảnh hưởng mà còn gây ra những tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản sau này nếu điều trị muộn, không triệt để.

Chị em không nên giữ tâm lý e ngại khi đến các cơ sở y tế, điều trị càng sớm bao nhiêu thì sức khỏe và thiên chức làm mẹ thiêng liêng của chị em sẽ được bảo vệ tốt bấy nhiêu.

  • Lưu ý khi sử dụng que thử viêm phụ khoa

Một khi đã có trong tay sản phẩm que thử phát hiện viêm nhiễm vùng kín chị em cần phải lưu ý những vấn đề khi sử dụng. Hiểu và nhớ những điều này sẽ giúp chị em yên tâm và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

Lưu ý khi sử dụng que thử viêm phụ khoa

Nếu đến ngày đèn đỏ chị em cần phải đợi hết kinh sau 3 ngày mới được sử dụng dụng cụ này

+ Mỗi que thử viêm phụ khoa chỉ được sử dụng duy nhất một lần.

+ Chị em nên thực hiện vào buổi sáng để có được kết quả chính xác hơn.

+ Nếu vào thời kỳ đèn đỏ thì chị em cần đợi sạch kinh, sau ít nhất 3 ngày mới được sử dụng.

+ Sau khi quan hệ nhưng bạn tình không sử dụng bao cao su thì chị em cũng không nên áp dụng cách này vì sẽ ảnh hưởng đến kết quả kiểm tra.

+ Que thử viêm phụ khoa chỉ mang tính chất dự đoán chứ không cho kết quả chính xác. Chính vì vậy, chị em không nên quá phụ thuộc vào dụng cụ này mà phải đến cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám theo đúng quy trình để chẩn bệnh chính xác.

Hi vọng bài viết này đã giúp được các chị em biết được những thông tin cơ bản về dụng cụ này. Sức khỏe là vốn quý, thiên chức làm mẹ là một vai trò thiêng liêng với người phụ nữ. Chính vì vậy chị em không nên phụ thuộc vào sản phẩm que thử viêm phụ khoa này mà hãy đến cơ sở y tế để được kiểm một cách chính xác và đảm bảo an toàn nhất.

>> Xem Thêm: Hữu ích cho chị em khám phụ khoa ở đâu ở đâu tốt nhất tại Hà Nội?

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Hồng Trà says: Trả lời

    Cái que thử này chỉ giúp các ce biết là mình có bị viêm phụ khoa hay không thôi chư k thể cho ce biết được nguyên nhân chính xác là bị viêm do đâu nên rất khó để căn cứ vào đó và điều trị thế nên tốt nhất là các ce nên đi khám bs để xác định bệnh và nguyên nhân gây bệnh từ đó có pp điều trị hiệu quả nhất nhé!

  2. Thiên Bình says: Trả lời

    Que thử thai thì mình biết chứ que thử viêm phụ khoa thì lần đầu mình nghe đến, chẳng biết có giúp phát hiện được bệnh viêm phụ khoa thật hay không mà nếu có giúp phát hiện đc thật thì mình vẫn khuyên là mn nên đi thăm khám bs chứ không nên dựa theo kết quả của cái que rồi tự ý mua thuốc về điều trị ở nhà đâu nhé!

  3. Ho Thu Hong says: Trả lời

    Chẳng cần đến cái que thử này làm cái gì cả, ce cứ thấy có dấu hiệu bất thường như khí hư ra nhiều có màu lạ kèm mùi cũng như là ngứa vùng kín,….là đã có thể bị viêm phụ khoa rồi. Thế nên các ce nhớ chú ý những dấu hiệu bất thường của vùng kín nhé!

  4. Kiều Kim Anh says: Trả lời

    Ôi khi mà có những biểu hiện bất thường như kia rồi là bệnh cũng nặng nặng rồi đấy. Thế nên các ce nên đi khám phụ khoa định kỳ để có thể phát hiện nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa sớm và xử lý kịp thời nhé!

  5. Lê Thanh Nga says: Trả lời

    Chia sẻ kinh nghiệm chữa viêm âm đạo đau thương của em cho các chị tránh này. Chả là hôm đêm 29 tháng vừa rồi  em và chồng có quan hệ sau ngày hôm đó e có cảm giác âm đạo bị đau nhưng đau không nhiều nên e ko để ý. Đến hôm mùng 4 thì âm đạo em sưng, đau e không đi nổi, ngồi xe không đưoc nên em lên bệnh viện huyện cấp cứu, bsi đã vệ sinh cho em và nói em bị viêm âm đạo có cho thuốc e về đặt, thuốc đó em đặt vừa đau vừa rát, em không chịu nổi. Thế là em chạy ra PK tư ở thị trấn khám xem tn. Sau khi nội soi thì các bác si bên đây làm rất căng voi em, nói em bị viem loet am dao rất nặng rồi, phải chữa trị gấp pla pla và phí chữa trị tới 2tr một ngày( bên đây toàn bsi nói tiếng trug quoc – mới vo nó đã quất em 500k tiền nội soi với 200k tien thuoc) chiều hôm đó về e bị hoang mang  quá. Lên mạng tìm hiểu thì em thấy mng bảo viêm âm đạo không chữa mất nhiều như thế. Lo quá thế là chồng em đưa em ra HN khám (may quá tiện đúng hôm chồng em có lịch đi công tác trên này). Lóc cóc lên HN, e đến spk Vietmec khám (chỗ này em đọc được mng giới thiệu và khen nhiều hôm em mò thông tin về viêm âm đạo). hôm đấy khám cho e là bs Hằng, bs nhẹ nhàng bảo là bị viêm âm đạo thôi, k có nấm, k đáng ngại, kê thuốc cho uống và đặt. tổng chi phí chưa hết 1tr. e hơi sốc vì nghĩ như này thì ăn thua tn đc. nhưng trót đi khám rồi mà cứ siêu âm đầu dò nhiều em cũng ghê, nên về uống theo đơn này, trộm vía thần kì tn 1 tuần duungfg thuốc đầu tiên e đã thấy đỡ đau rát và sưng rồi. hic thế là em có thêm động lực uoosg tiếp. huhu 2 tháng sau e đi tái khám thì đã khỏi thật các chị ạ mừng hết biết. đến bây h e vẫn thấy biết ơn và may mắn vì đã đến chỗ này. chứ nếu mà theo chỗ pk tư kia chắc e đã thiệt hại đến cả mấy chục triệu mà chưa biết có khỏi hay ko

  6. Khánh Hoà says: Trả lời

    Giờ nhiều căn bệnh phụ nữ quá, đặc biệt là bệnh liên quan đến phụ khoa. Mình cũng muốn đi khám nhưng vẫn thấy ngại ngại sao đó :(, nhỡ gặp bs nam thì…chắc mua cái que thử này dùng thử xem sao mới được

  7. Mẹ Mía says: Trả lời

    Theo mình thì bạn có thể dùng que thử này nhưng mà nếu có vấn đề gì thì vẫn cần đến gặp bs để đc khám lại và chỉ định pp điều trị hiệu quả. Như mình hay khám ở pk sản phụ khoa Vietmec thì toàn là bs nữ thôi à. Các cô thận thiện, tâm lý lắm hồi đầu mình đi khám cũng hơi ngại ngại nhưng mà lúc qua đây khám rồi thì k còn ngaị chút nào nữa. Hơn nữa, qua đây khám mình các bs chia sẻ cũng nhiều nên mình hiểu hơn về các vấn đề phụ khoa dễ mắc phải, hihi từ đó đến giờ chăm chỉ đi khám phụ khoa định kỳ lắm luôn.

  8. Ngày mai nắng lên says: Trả lời

    Các mẹ bị viêm nên đi khám phụ khoa. Họ lấy dịch âm đạo ra soi tươi, kết quả chính xác. Rùi bác sĩ kê thuốc cho, đừng tự khám rồi tự chữa. Dễ bị nặng hơn đấy.

  9. Bùi Ngọc Linh says: Trả lời

    Cái que thử viêm phụ khoa này thì e không biết nhưng mấy cái khi hư ấy tưởng bình thường nhưng nó là dấu hiệu của rất nhiều bệnh nên các chị em nhớ chú ý nếu có dấu hiệu gì bất thường cái là phải đi khám phụ khoa ngay nhé. Nhưng mà tốt nhất thì vẫn là đi khám phụ khoa định kỳ có vấn đề gì thì xử lý triệt để sớm tránh bệnh càng nặng sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như thiên chức làm mẹ nha.

  10. Trang chie says: Trả lời

    Hiện tại mình thường tiết ra khi hư mầu trắng ,có lúc có mùi hôi và hơi ngứa vùng khín ,khi quan hệ khi hư đó ra cũng nhiều ,mọi người khuyên đi khám phụ khóa nhưng mình được biết khám bác sĩ chỉ cho thuốc rửa hoặc thuốc để đặt .mình được mấy cô lớn tuổi chỉ cách lấy là trầu không đun lấy nước hoặc nước chè để rửa không bít có đỡ ko .Ai có kinh nghiệm j thì pm mình với nhá

  11. Hery says: Trả lời

     Eo ơi hic nếu mà cứ rửa nước chè với trầu không mà khỏi thì các bệnh viện với phòng khám bị dẹp tiệm hết rồi mẹ nó ơi. mẹ thấy khí hư như thế là bệnh phụ khoa rồi đấy. nhưng phải đi khám thì mới biết cụ thể là bệnh gì được. theo như e biết thì có nhiều loại viêm nhiễm gây ra do vi khuẩn, nấm, trùng roi blah blah, mấy cái này phải xác định chính xác, chủng gì, loại j, dùng kháng sinh gì mới khỏi được.

  12. An Phạm says: Trả lời

     Viêm thì vẫn phải đi khám và chữa thôi em ạ. Để lâu rất nguy hiểm, lây lan ra CTC sau này khó sinh nở. Em tới phòng khám Vietmec nè 282 Khương Đình, ở đây bs khám kỹ, nhiệt tình và có tư vấn đấy.

  13. Thu Thuỷ says: Trả lời

    Gì chứ cứ các bệnh liên quan đến pk là khổ rồi. Đi khám thì ngại. mà k chữa sớm còn khổ hơn. bệnh thì lại còn dễ tái đi tái lại chữa không khỏi hẳn nữa, nói chung là cứ chủ động phòng, vệ sinh sạch sẽ để hạn chế thôi

  14. Hồng Phạm says: Trả lời

    Que thử viêm phụ khoa ấy nó cũng giống như que thử thai ấy thử phát hiện ra mình bị viêm thì vẫn phải đến gặp bs để điều trị chứ tự ý điều trị không có khỏi được. Vì thế theo mình thì cứ đến gặp bs ngay từ đầu ấy, giờ nhiều pk đi khám cũng tiện mà k tốn quá nhiều thời gian và chi phí.

  15. Trịnh Huyền Trang says: Trả lời

    Giờ nhiều pk nhưng mà ce phải lựa chọn pk uy tín chất lượng nhé chứ vớ phải pk vớ vẩn thì thà k đi khám có khi còn hơn ấy chứ. Như mình thì 1 là vào viện 2 là qua pk sản phụ khoa Vietmec, pk công lập thuộc sở y tế nên rất yên tâm mà bs cũng toàn từ các bệnh viện lớn mà ra.

  16. Mít Ướt says: Trả lời

    Mình vệ sinh sạch sẽ lắm mà bị viem rồi các mẹ, chán thế chứ. giờ làm sao chữa khỏi nhanh đây mình nghe nhiều người bảo bị viêm hay bị tái lại lắm

  17. Phương Ỉn says: Trả lời

    100% phụ nữ có quan hệ tình dục đều bị viêm nhiễm AĐ ít nhất 1 vài lần trong đời. nhưng biết làm sao được nhẩy ? nhu cầu mà, chả nhẽ lại nhịn, huhu thôi đành đi kiểm tra thường xuyên để đề phòng bệnh nặng không biết thôi chớ chả có cách nào.

  18. Bí Ngô says: Trả lời

    Tớ ko có kiến thức chuyên sâu nên ko dám khẳng định điều gì, chỉ chia sẻ trường hợp của bản thân để các mẹ tham khảo.lúc mới cưới xong t đi khám sk với cơ quan bsi cũng bảo bị viêm lộ tuyến & phải uống thuốc cho đỡ viêm rồi đốt laze hay áp lạnh gì đó (uống thuốc chỉ có thể đỡ viêm chứ ko thể khỏi được lộ tuyến).về nhà nói chuyện với chị gái t (cũng là bác sĩ) thì chị ấy bảo ko đốt ko can thiệp gì hết vì t chỉ bị nhẹ, vì nếu tình trạng ko quá nặng thì ko gây khó khăn chuyện mang thai.t nghe theo.từ đó tới giờ t bầu bé đầu rồi sinh thường rồi giờ lại bầu bé thứ 2 hoàn toàn tự nhiên & ko gặp khó khăn j cả.vậy nên các mẹ đi khám & tư vấn kỹ (tốt nhất chọn chỗ khám uy tín, bs giỏi, đừng tiếc tiền ham rẻ mà vào mấy chỗ k ra gì).nếu nặng bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị cụ thể,nếu nhẹ or vừa thì đừng lo lắng gì hết,nó ko ảnh hưởng đến chuyện mang thai & sinh con nhiều như mọi người tưởng hoặc như những bài báo mạng hay viết đâu.ý kiến dựa trên kinh nghiệm cá nhân của t, chúc các mẹ khoẻ!

  19. Hảo Hảo says: Trả lời

    Các mẹ thấy ngứa ngáy là nên chủ động đi khám ngay và luôn nhé chứ k nên dùng que thử làm gì nữa cả. mình cứ chủ quan, thấy ngứa là rửa nước vệ sinh nhiều, đợt đầu thì thấy đỡ ngứa hơn nên cứ thế làm tiếp. không đi khám. 2 tháng sau tự dưng thấy ngứa kèm dịch vàng xanh mình mới tức tốc đi khám thì bị bs kết luận là viêm âm đạo kèm cả viêm lộ tuyến rồi. bài học đắt giá quá, giờ m vẫn đang diều trị đây

  20. Hoa Bằng Lăng says: Trả lời

    Dạo này mình thấy đáy quần chip có khí hư hơi bột bột, vón và hơi tanh, có phải mình bị viêm rồi k các mẹ huhu :(( tiện thể các mẹ khám ở đâu chữa tốt thì cho mình 500 địa chỉ với mình phải chữa sớm thôi

  21. Tuyết 2806 says: Trả lời

    Hic em làm vệ sinh sạch sẽ lắm mà mấy hôm nay ngứa kinh khủng trước chỉ ra khí hư thôi nhưng tuần nay thì ngứa không ngủ nổi.Ai cũng bảo nguyên nhân do em dùng kháng sinh liều cao nhiều quá (cứ cảm cúm sổ mũi cái là e lại tống kháng sinh vào) nên sinh nấm, không biết đúng không huhu

  22. Ánh says: Trả lời

    E chưa dùng nhưng thấy k tin cái que này lắm. Que này mà cho kết quả chuẩn thì cần gì đến bs nữa, họ thất nhiệp hết à.

  23. Trang Nấm says: Trả lời

    Các chị ơi, e hình như cũng bị viêm do nấm, e chưa  đi khám nhưng triệu chứng có vẻ là như vậy. E bị lần đầu, ko ngứa gì nhiều, tìm hiểu thông tin e sợ quá, cứ bị ám ảnh lỡ vô sinh… E chưa lấy chồng và chưa có quan hệ gì ạ.

  24. Trần Thanh Hằng says: Trả lời

    để biết chắ c chắn e chỉ có cách là đi khám thôi, đi khám bs mới biết chính xác là bệnh j nếu là nấm thì nấm gì … đi khám luôn đi nhé đừng ngại nhiều bạn chưa quan hệ vẫn viêm như thường mà… Mà muốn khám tiện và chất lượng thì bạn có thể đến pk sản phụ khoa Vietmec ở chỗ 282 Khương Đình ấy nhé!

  25. Trang nấm says: Trả lời

    Không biết ở các nước tiên tiến thì phụ nữ có bị mắc bệnh phụ khoa nhiều như ở VN mình không nhỉ?Bệnh mới đầu tuy không nặng nhưng lại rất hay bị tái phát nhiều khi bực phết nhỉ?

  26. Hạ BN says: Trả lời

    m nghĩ 1 phần do k điều trị sớm, 1 phần k tìm đúng bs giỏi đó bạn. 1 năm trc m cũng bị viêm tái đi tái lại hoài, kêu than  với chị bạn đc giới thiệu bs Hương bên Vietmec. m qua khám và lấy thuốc về đặt và uống, khoảng 3 tuân thì hết triệu chứng, tháng sau đó m đi khám lại bs thông báo là sạch sẽ rồi mừng quá. nhưng vẫn lo bị tái. thế mà trộm vía sau k thấy bị lại nữa, hồi tháng 4 rồi m qua đây đi khám định kì cũng k có vấn đề gì nữa luôn, mừng húm

  27. Hằng Điển says: Trả lời

    Dạo này e hay thấy ngứa vùng kín quá, có phải bị nấm rồi không ạ huhu

  28. luyến says: Trả lời

    ngứa vùng kín là khó chịu nhất đấy, mình có nghe mấy chị em nói vùng kín mà hay bị ngứa là khả năng do nấm rất cao đấy, nhưng để chắc chắn thì pải đi khám chứ bắt bệnh mồm thế này k chính xác đâu. Mình cũng chăm đi khám phụ khoa định kì thế nên là yên tâm. Đăng kí khám luôn ở một pk gần nhà đều đặn tháng nào cũng khám nên yttam lắm. hi có triệu chứng gì là xử lý luôn.

  29. Gạo Lứt says: Trả lời

    Viêm phụ khoa gây vô sính là có thật đó các chị ơi, lý do là môi trường PH ở âm đạo thông thường phù hợp với sự họat động của tinh trùng, nếu người bệnh bị viêm âm đạo thì sẽ gây ra mất cân bằng độ PH ở âm đạo, không còn là môi trường sống của tinh trùng vì vậy dễ dẫn đến tình trạng vô sinh ở nữ giới. Vì thế hãy chữa sớm ngay khi có những dấu hiệu bất thường nhé! chữa cũng nên chữa cho dứt đừng trị nửa chừng nguy hiểm lắm ạ

  30. Vân bướng says: Trả lời

    Em chưa có con nên sợ bị vô sinh hiếm muộn lắm nên là cứ 3 tháng là lại phải đi khám phụ khoa định kỳ 1 lần cho nó ăn chắc. Mình hay đi khám ở pk sản phụ khoa Vietmec vì bên đó chỉ cần đặt lịch là qua khám không phải chờ đợi. hơn nữa, pk cơ sở vật chất cũng rất hiện đại có bác sĩ Hương (bs em hay khám) nổi tiếng mát tay trong điều trị các bệnh phụ khoa nên rất yên tâm ạ

  31. Bảo Thanh says: Trả lời

    Nguyên nhân gây bệnh nếu mà kể ra thì nhiều lắm bệnh cũng nhiều loại bệnh lắm nên đừng tự chữa nha các chị em, đi khám bác sĩ là chắc ăn nhất, để bác sĩ chẩn đoan minh bị gì và kê toa cho đúng. như thế mới khỏi chứ không thì thể nào bệnh cũng dai dẳng xui thì còn nặng thêm

  32. Huyền Yumi says: Trả lời

    Viêm nhiễm kiểu này gần như chị em nào cũng bị 1 lần trong đời. thấy bất thường là di khám ngay, vì mình đâu phải là BS đâu, nên làm sao biết được mình bị gì, vả lại ngứa âm đạo thì không nên tự ý mua thuốc hoặc đặt thuốc mà ko ý kiến BS được. Đến để BS khám, tư vấn cho chắc ăn thôi hà.

  33. Lê hồng says: Trả lời

    Con ơi cho e hỏi thuốc c chữa viêm âm đạo là gì vậy âm TV giúp e với ak

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo