Bật mí cho bạn top 5 cây thuốc chữa ung thư cổ tử cung hiệu nghiệm

Bạn nên đọc:

> Ung thư cổ tử cung nên ăn gì, kiêng gì và những lưu ý khi dành cho chị em

> Nên đi khám ung thư cổ tử cung ở đâu và những lưu ý khi đi khám

Những cây thuốc chữa ung thư cổ tử cung bạn đã biết chưa?

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh có tỷ lệ tử vong khá cao. Điều này khiến cho những người khi biết mình phải căn bệnh này thường tỏ ra lo sợ và chán nản. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng nếu bạn phát hiện bệnh sớm và điều trị tốt thì nó sẽ không gây ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe.

Có rất nhiều phương pháp để điều trị căn bệnh nguy hiểm này bao gồm Tây y, Đông y và thuốc nam. Tùy vào tình trạng bệnh lý cũng như mong muốn của các bệnh nhân, bạn có thể lựa chọn cho mình một phương pháp điều trị phù hợp.

Ngay sau đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn một số cây thuốc trị ung thư cổ tử cung vô cùng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

1. Thuốc chữa ung thư cổ tử cung từ lá đu đủ

Hiện nay, có rất nhiều chị em truyền tai nhau bài thuốc dân gian chữa ung thư cổ tử cung bằng lá đu đủ, đã mang lại những tín hiệu tốt cho người bệnh. Nhưng thực hư của bài thuốc nam điều trị ung thư cổ tử cung này có giống như lời đồn không? Chúng ta cùng tìm hiểu về cây thuốc chữa ung thư cổ tử cung ngay sau đây.

cây thuốc chữa ung thư cổ tử cung - lá đu đủ

Cây thuốc chữa ung thư cổ tử cung – lá cây đu đủ

Bài thuốc chữa ung thư cổ tử cung bằng lá đu đủ được du nhập từ nước ngoài vào Việt Nam. Hiện nay vẫn chưa có một nghiên cứu nào chứng minh công dụng chữa bệnh của lá đu đủ đối với với căn bệnh này.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ đánh giá thì lá đu đủ chỉ có tác dụng làm chậm quá trình phát triển của bệnh, kéo dài sự sống cho bệnh nhân chứ không thể chữa khỏi được bệnh hoàn toàn. Khi sử dụng lá đu đủ để chữa bệnh bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng, xem các chất có trong lá đu đủ có gây hại gì đến sức khỏe của mình hay không.

Cách sử dụng lá đu đủ để chữa bệnh ung thư cổ tử cung khá đơn giản, bạn hãy hái một nắm lá đu đủ, sau đó đi rửa sạch cắt nhỏ ra rồi đem phơi khô. Tiếp đến sao vàng lá đu đủ để khử thổ, khi sử dụng hàng ngày thì lấy một nắm lá đu đủ để đun nước uống trong ngày.

Nước của lá đu đủ có màu vàng nhạt, uống thay nước, chỉ sau một tháng sử dụng bạn sẽ thấy sự thay đổi tích cực.

2. Cây thuốc chữa ung thư cổ tử cung từ cây xạ đen

Bài thuốc Đông y chữa ung thư cổ tử cung từ cây xạ đen cũng được rất nhiều người áp dụng và cho kết quả rất tốt.

Theo Đông Y, cây xạ đen có tính hàn, vị đắng chát, có tác dụng trong việc điều trị mụn nhọt, ung thũng, giải độc, giảm tiết dịch trong xơ gan cổ trướng, đặc biệt các dưỡng chất có trong cây xạ đen có tác dụng điều trị ung thư hiệu quả.

Theo các công trình nghiên cứu khoa học thì các chất fanavolnoid, saponin trierbenoid, quion có trong cây xạ đen được sử dụng kết hợp với các loại thuốc khác cả trong Đông Y và Tây y để hỗ trợ điều trị các bệnh có liên quan đến bệnh ung thư, trong đó có bệnh ung thư cổ tử cung.

Bạn chỉ cần lấy cây xạ đen đem đi rửa sạch, rồi xắt nhỏ ra cho vào ấm, đem đun sôi cùng với 1,5 lít nước trong vòng 15 phút, rồi chắt lấy nước uống hằng ngày.

cây thuốc chữa ung thư cổ tử cung - cây xạ đen

Xạ đen là cây thuốc chữa ung thư cổ tử cung khá hiệu nghiệm

Ngoài ra cây xạ đen cũng được kết hợp với một số vị thuốc khác để chữa ung thư cổ tử cung như: Xạ đen, bạch hoa xà thiệt thảo, cây bán chi. Tất cả đem sắc với nước để đun lên uống trong ngày.

Mặc dù xạ đen có tác dụng rất tốt đối với bệnh nhân bị ung thư cổ tử cung, tuy nhiên với những trường hợp phụ nữ mang thai thì không nên sử dụng cây xạ đen để chữa bệnh. Ngoài ra, với những bệnh nhân sử dụng cây xạ đen để chữa bệnh thì nên kiêng ăn rau muống vì nó sẽ làm giảm hoạt tính của thuốc.

3. Cây thuốc chữa ung thư cổ tử cung – cây trinh nữ hoàng cung

Trinh nữ hoàng cung là bài thuốc chữa ung thư cổ tử cung khá phổ biến trong dân gian. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng rất tốt trong việc điều trị các bệnh lý phụ khoa cho nữ giới như: u vú, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, ung thư cổ tử cung,…

Các hoạt chất có trong cây trinh nữ hoàng cung có thể chữa rất tốt các khối u lành tính và ác tính trong cổ tử cung. Do đó, trinh nữ hoàng cung là một cây thuốc nam trị ung thư cổ tử cung được khá nhiều người sử dụng.

Để có thể áp dụng bài thuốc trị ung thư cổ tử cung này, bạn cần chuẩn bị 3 lá trinh nữ hoàng cung tươi và 10mg lá trinh nữ hoàng cung phơi khô.

Bạn đem 2 nguyên liệu trên sắc với 2 – 3 bát nước, đun cho đến khi chỉ còn 1 bát thì dừng lại. Bạn lọc lấy nước này uống trong ngày. Thực hiện liên tục liệu trình trong 7 ngày, sau đó nghỉ 7 ngày rồi tiếp tục uống. Uống 3 đợt để liên tục để có hiệu quả tốt nhất.

4. Thuốc trị ung thư cổ tử cung từ nấm lim xanh

Nấm lim xanh là một loại thảo dược rất tốt cho sức khỏe. Trong nấm lim xanh có thành phần beta và hetero – beta – glucans, ling zhi – 8 protein lớn. Những chất này có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch và chống các tế bào ung thư trong cơ thể.

cây thuốc chữa ung thư cổ tử cung - nấm lim xanh

Nấm lim xanh có tác dụng rất tốt trong điều trị ung thư cổ tử cung

Muốn sử dụng bài thuốc nam chữa ung thư cổ tử cung từ nấm lim xanh, bạn cần có 30g nấm và 2 lít nước. Bạn cho nấm vào nồi đun cùng với nước cho đến khi chỉ còn lại khoảng 1,5 lít thì dừng lại. Bạn dùng số nước này uống trong ngày thay cho nước lọc. Đây là cách điều trị ung thư cổ tử cung bằng thuốc nam khá tốt mà bạn nên thực hiện thường xuyên để có được kết quả tốt.

5. Cây thuốc chữa ung thư cổ tử cung với cây lược vàng

Cây lược vàng là thuốc nam trị ung thư cổ tử cung khá hiệu quả nhưng có khá ít người biết đến. Loại cây này có tính mát, không độc và được sử dụng nhiều trong những bài thuốc chữa viêm họng, đau dạ dày, đau khớp, đau lưng, u nang buồng trứng và cả trong bệnh ung thư cổ tử cung.

Nguyên liệu bạn cần có để chữa ung thư cổ tử cung bằng thuốc nam từ cây lược vàng là 2 – 3 lá cây lược vàng tươi và 3 – 5g muối tinh. Bạn đem rửa sạch lá rồi đem nhai với vài hạt muối. Bạn nuốt lấy nước và nhả bã.

Hoặc bạn cũng có thể cắt nhỏ lá ngâm với rượu, mỗi ngày rót 1 chén nhỏ và chia đều ra uống 3 lần trong ngày. Đây là cách chữa bệnh ung thư cổ tử cung bằng thuốc nam khá đơn giản và dễ thực hiện.

Những lưu ý khi điều trị bệnh ung thư cổ tử cung

Bạn nên nhớ rằng, các cây thuốc chữa ung thư cổ tử cung chỉ có tác dụng đối với những người tình trạng ung thư còn nhẹ. Còn đối với những người đã chuyển sang giai đoạn nặng, nó chỉ có tác dụng hỗ trợ phần nào quá trình điều trị của họ chứ không thể chữa khỏi hẳn bệnh.

Nhìn chung các bài thuốc này có hiệu quả khá tốt, tuy nhiên thời gian điều trị lại rất dài. Điều này đòi hỏi người bệnh phải thật kiên trì trong quá trình điều trị. Tuyệt đối không nên bỏ dở việc uống thuốc vì nó sẽ khiến các thuốc này mất đi hiệu quả vốn có.

cây thuốc chữa ung thư cổ tử cung và các lưu ý

Chú ý chế độ ăn uống để hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất 

Để các bài thuốc trên có được hiệu quả chữa bệnh tốt nhất, người bệnh cần xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt khoa học và lành mạnh. Trong bữa ăn hàng ngày, bạn nên bổ sung các loại dưỡng chất cần thiết để có thể cân bằng chất trong cơ thể.

Đối với chuyện sinh hoạt vợ chồng, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý. Bạn nên chung thủy với một bạn tình và nhớ sử dụng các biện pháp an toàn mỗi khi quan hệ để hạn chế tối đa việc lây nhiễm các virus có hại, trong đó có virus HPV – nguyên nhân chính gây lên căn bệnh ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

Người bệnh hãy tham gia luyện tập thể dục thể thao nhẹ nhàng bằng cách tập yoga, đi bộ nhẹ nhàng mỗi ngày để tình trạng sức khỏe được cải thiện.

Vừa rồi là các cây thuốc chữa ung thư cổ tử cung hiệu quả được nhiều người áp dụng và đạt kết quả thành công. Hãy áp dụng ngay từ hôm nay để cảm nhận sự thay đổi của cơ thể và giải thoát khỏi căn bệnh này tốt nhất.

Y học cổ truyền – sự kết hợp của các loại thảo dược thiên nhiên, hỗ trợ điều trị ung thư cổ tử cung

Để điều trị triệt để ung thư cổ tử cung, Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm Sản Phụ khoa Đông y Việt Nam – nguyên Trưởng khoa Phụ bệnh viện YHCT Trung ương

khuyên bạn nên lựa chọn khám chữa tại các bệnh viện có uy tín, sử dụng công nghệ hiện đại và có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao.

Bác sĩ Thanh Hà chia sẻ: “Việc điều trị ung thư cổ tử cung là cả một quá trình phức tạp, nhiều giai đoạn, đòi hỏi người bệnh phải có đủ sức khỏe, sức đề kháng tốt. Vì vậy, ngoài điều trị Tây y công nghệ cao, bệnh nhân thường sử dụng thêm thuốc Đông y từ các thảo dược an toàn, lành tính để hỗ trợ điều trị, tăng cường thể lực, đào thải độc tố và thanh lọc cơ thể.”

Tại Trung tâm Sản Phụ khoa Đông y Việt Nam, bác sĩ Thanh Hà đã và đang thực hiện hỗ trợ điều trị ung thư cổ tử cung cho bệnh nhân rất hiệu quả. Đa phần người bệnh đều cảm thấy sức khỏe tốt lên, bệnh tình cũng được cải thiện nhanh chóng và hơn hết là yên tâm về độ an toàn, lành tính cũng như hạn chế được khả năng tái phát bệnh.

Bác sĩ Thanh Hà kết hợp nhiều loại dược liệu có tính kháng sinh thực vật, tiêu viêm, hóa ứ, hoạt huyết, kháng khuẩn để phòng tránh viêm nhiễm cho bệnh nhân, phục hồi những tổn thương và cải thiện sức khỏe cho người bệnh thật tốt. Một số vị được bác sĩ Hà lựa chọn trong bài thuốc Đông y hỗ trợ điều trị ung thư cổ tử cung được kể đến như: trinh nữ hoàng cung, đương quy, hoàng bá, xà sàng tử, xa tiền tử, thục địa, sơn thù,…rất tốt cho quá trình phục hồi của người bệnh, duy trì hiệu quả sau điều trị lâu dài.

Trong quá trình điều trị, bác sĩ Hà cũng ưu tiên theo sát diễn biến của bệnh nhân để có thể kịp thời cân nhắc, tính toán các vị thuốc, các bước sao cho phù hợp từng giai đoạn. Nhờ vậy, thuốc luôn đảm bảo bám sát và tình trạng của từng người và cho hiệu quả tốt nhất, tối ưu nhất.

Để có thể tham khảo và hiểu rõ hơn về việc hỗ trợ điều trị ung thư cổ tử cung, cải thiện sức khỏe toàn diện, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp với bác sĩ Thanh Hà theo thông tin dưới đây:

TRUNG TÂM SẢN PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM

Cơ sở Hà Nội:

  • Địa chỉ: Số 123 đường Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

  • Điện thoại tư vấn: (024) 7109 26680989 913 935  (có Zalo)

Cơ sở Hồ Chí Minh:

>> Xem thêm: Điều trị ung thư cổ tử cung – Điều trị càng sớm thì hiệu quả càng cao

Những lưu ý về chế độ ăn uống, nên ăn gì, kiêng ăn gì khi điều trị ung thư cổ tử cung

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!

Minh Hương (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo