Cấy que tránh thai mất bao lâu?

Phương pháp cấy que tránh thai là gì?

Cấy que tránh thai là phương pháp tránh thai dùng một hay nhiều que nhỏ cấy vào lớp da dưới cánh tay không thuận của người phụ nữ. Mỗi que này đều chứa hormone progesterone, có tác dụng làm tăng chất dịch nhầy ở cổ tử cung khiến tinh trùng không thể bơi vào gặp trứng, cũng như làm ức chế sự rụng trứng và thay đổi môi trường nội tiết tố trong cơ thể.

Que tránh thai có tác dụng ngừa thai lên đến 5 năm tùy vào số lượng que cấy. Nếu bạn cấy nhiều thì sẽ có tác dụng khoảng 5 – 7 năm, cấy ít thì sẽ có tác dụng khoảng 3 năm.

Phương pháp trên có thể áp dụng cho những chị em bị dị ứng với các loại thuốc tránh thai, phụ nữ đang cho con bú, những phụ nữ trên 40 tuổi, người bị u xơ tử cung, những người được chẩn đoán là bị các bệnh về tim mạch hoặc không muốn áp dụng phương pháp đặt vòng tránh thai

Cấy que tránh thai có tác dụng ngừa thai từ 3 – 7 năm

Cấy que tránh thai mất bao lâu?

Nhiều người nghĩ thủ thuật này sẽ mất nhiều thời gian tuy nhiên không phải vậy. Vậy cấy que tránh thai mất bao lâu? Để cấy que tránh thai, các bác sĩ sẽ tiến hành các xét nghiệm trên cơ thể bạn để xem bạn có thích hợp với việc sử dụng phương pháp này hay không.

Thời gian chờ kết quả xét nghiệm tùy thuộc từng cơ sở y tế, nếu không có vấn đề gì, chị em sẽ được cấy que tránh thai.

Việc cấy que tránh thai diễn ra khá nhanh gọn, thủ thuật này chỉ mất vài phút và không gây đau đớn. Sau khi tiến hành gây tê, bác sĩ sẽ tiến hành cấy que tránh thai vào cơ thể bạn.

Việc cấy que này được nhiều người cho rằng nó chỉ giống như một vết kiến đốt và không hề mất thời gian. Chỉ với một lần cấy duy nhất bạn đã có thể tránh thai an toàn trong vòng 3 – 5 năm và không cần sử dụng thêm bất cứ phương pháp nào khác.

Cấy que tránh thai chỉ mất vài phút và không gây đau đớn do được gây tê

Còn việc tháo que cấy thì diễn ra lâu hơn một chút. Trong một số trường hợp que tránh thai có thể di chuyển sang các vị trí khác trên cánh tay hoặc bác sĩ cấy que hơi sâu dưới da dẫn đến việc gây khó khăn cho các bác sĩ khi tiến hành tháo que.

Tùy theo nhu cầu của người dùng mà đặt số lượng que tương ứng với số năm khác nhau. Bạn có thể đến cơ sở y tế để khám tổng thể sức khỏe và được tư vấn trước khi lựa chọn phương pháp cấy que tránh thai.

Những tác dụng phụ khi cấy que tránh thai

Bên cạnh những mặt lợi, việc cấy que tránh thai cũng có nhiều tác dụng phụ đối với chị em phụ nữ do tác động đến nội tiết tố như: vô kinh, rong kinh, tăng cân, mụn nhọt, đau lưng, đau bụng, dễ căng thẳng, mệt mỏi, ham muốn giảm…

Đã có nhiều trường hợp chị em vì muốn kế hoạch nên đã đi đặt que cấy sau đó lại muốn có con trở lại nhưng khi đến các phòng khám để tiến hành tháo que thì không lấy được que vì đặt quá sâu. Và vì thế, chị em lại phải đợi hết thời hạn mới có thể có thai trở lại.

Khi thấy dấu hiệu bất thường sau cấy que tránh thai, chị em cần đến bác sĩ

Như vậy có thể thấy, đối với phương pháp tránh thai nào cũng vậy, chúng đều có những mặt lợi và mặt hại của nó. Bài viết trên đây đã giúp các bạn giải đáp những thắc mắc về phương pháp cấy que tránh thai mất bao lâu. Hi vọng chị em sẽ có những lựa chọn sáng suốt để giúp bảo vệ sức khỏe của mình.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo